Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Các Tips Chăm Sóc Tình Trạng Khô Da Rắn Bẩm Sinh

Đôi lần bạn tự hỏi tại sao da chân mình hay bị khô, đôi khi còn bong tróc và để lộ ra những vết nhìn rất giống da rắn hoặc vảy cá, vậy thì hôm nay hãy cùng Hilamdep tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách chăm sóc làn da này nhé!

 

Da khô do di truyền

 

Thực chất làn da này thường xuất hiện là do yếu tố di truyền, người trong gia đình sở hữu làn da như vậy chắc chắn sẽ có người con kế thừa loại gen này, vì vậy bạn đừng quá ngạc nhiên vì ngỡ mình bị bệnh ngoài da, thực chất đây là chỉ là một loại da tồn tại không được đẹp mà thôi.

Các Tips Chăm Sóc Tình Trạng Khô Da Rắn Bẩm Sinh

Hiện tượng da khô nứt nẻ như vảy cá và da rắn (nguồn: lamchame.com)

 

Vì vậy mà tình trạng này để chữa dứt điểm thì có thể là rất khó và bất khả thi, tuy nhiên bạn có thể dưỡng da và chăm sóc chúng để không trở nên quá xấu tệ vì khô ráp, lộ vảy cá và bong tróc quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe da của bạn.

Các Tips Chăm Sóc Tình Trạng Khô Da Rắn Bẩm Sinh

Chăm sóc da đẹp để diện váy ngắn các nàng nhé (nguồn: pinterest.com)

 

Chuyển biến nặng của da vảy cá

 

Trong một số trường hợp hiếm hoi thì da bạn không chỉ mất thẩm mỹ mà trở nên biến chứng trầm trọng thì báo hiệu đây là nguyên nhân của các căn bệnh về tuyến giáp, suy thận và ung thư...

Nếu da bạn xuất hiện vảy thô và dính, có màu trắng bạc hoặc nâu, lớp thượng bì có hiện tượng nứt nẻ thành vảy là da bạn bị vảy cá thực sự, còn nếu da vảy cá bẩm sinh sẽ đem đến những hậu quả đáng sợ hơn như tay chân bị phù nề, da dày làm chúng ta không cử động được, mí mắt bị lộn ngược và môi nứt nẻ, lúc này bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để điều trị cho đúng cách.

Các Tips Chăm Sóc Tình Trạng Khô Da Rắn Bẩm Sinh

Nếu da bạn ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống, hãy đến gặp bác sĩ nhé! (nguồn: vicare.vn)

 

Chăm sóc khô da rắn, da vảy cá thể nào?

 

Tắm với nước ấm: Làn da khô của bạn không thể chịu được nước quá nóng hoặc quá lạnh, vì sẽ càng làm tình trạng khô trở nên nặng hơn sau khi tắm, tốt nhất bạn nên chọn nước ấm vừa phải, đủ để làm dịu da khi tắm mà thôi.

Các Tips Chăm Sóc Tình Trạng Khô Da Rắn Bẩm Sinh

Tắm nước ấm để làn da của bạn được thư giãn (nguồn: healthplus.vn)

 

Đừng quên tẩy tế bào chết: Làn da của bạn sẽ liên tục tái tạo và thải ra tế bào chết, đặc biệt là da khô lại càng lộ rõ và bong tróc nhiều hơn, vì vậy bạn cần bỏ ra từ 5 - 20 phút 2 lần một tuần để tẩy tế bào chết cho da bằng các loại hạt scrub hoặc dụng cụ tắm như xơ mướp để loại bỏ hết tế bào chết, từ do da mới có thể tiếp tục hấp thụ các loại dưỡng da tốt được. Lưu ý nếu da bạn bị tổn thương, đau rát thì nên hạn chế tẩy tế bào chết nhé!

Các Tips Chăm Sóc Tình Trạng Khô Da Rắn Bẩm Sinh

Tẩy tế bào chết sẽ giúp da mịn mướt hơn (nguồn: nhameken.com)

 

Thay đổi sữa tắm/xà phòng của bạn: nếu bạn tắm xong thấy da càng khô rít thì nên tìm hiểu các thành phần có trong sữa tắm, nên chọn loại có độ pH cân bằng 5.5 và chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm dịu nhẹ cho da. Các thành phần nên tránh như: axit alpha – hydroxy, axit glycolic, acid retinoic và acid salicylic... vì dễ gây kích ứng da.

Các Tips Chăm Sóc Tình Trạng Khô Da Rắn Bẩm Sinh

Lựa chọn các sản phẩm sữa tắm dịu nhẹ cho da khô (nguồn: thefaceshop.com)

 

Bảo vệ và chống nắng cho da: vì làn da khô của bạn sẽ lộ rõ các vết rãnh kia nếu càng đi nắng, càng bị thâm sạm, tốt nhất nên bảo vệ da bằng cách tránh tiếp xúc trực tiếp và dùng kem chống nắng mỗi khi ra đường nhé.

Dành thời gian dưỡng da: bạn nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng da dịu nhẹ và phù hợp với làn da đang bị thô ráp của bạn, các sản phẩm này sẽ giúp bạn củng cố lớp màng ẩm trên da, hạn chế tối đa hình thành các vết nứt và dưỡng ẩm sâu hơn cho da.

Các Tips Chăm Sóc Tình Trạng Khô Da Rắn Bẩm Sinh

Glycerol Vaseline Paraffine là kem dưỡng chuyên trị nứt nẻ và bong tróc làn da thô ráp (nguồn: picdove.com)

 

Bổ sung nước cho da từ bên trong với các loại trái cây chứa vitamin và chất xơ, đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để da dần khỏe lên và khi kết hợp với dưỡng da sẽ đẩy nhanh quá trình làm đẹp da hơn.

 

Hue Anh Nguyen

Nguồn ảnh: trên các web

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận