Kiến Thức Cơ Bản Spa Làm Đẹp

Các Tips Trị Rạn Da Cho Tuổi Dậy Thì

Chắc hẳn đa số các bạn thanh thiếu niên mới lớn đều đã hoặc đang trải qua nỗi lo về rạn da. Chúng chính là khắc tinh của quần, váy ngắn, áo croptop, bikini khiến cho các bạn thiếu tự tin hơn. Vậy thì chúng được hình thành như thế nào và làm thể nào để “trị” được những người bạn xấu xí này? Hãy cùng Hilamdep tham khảo các tips trị rạn da cho tuổi dậy thì nhé! 

 

Các Tips Trị Rạn Da Cho Tuổi Dậy Thì
 Rạn da chính là nguyên nhân khiến các bạn gái thiếu tự tin khi mặc váy ngắn, quần short. (Nguồn ảnh: aliexpress.com)


Rạn da chính là những vệt dài, mỏng, thường xuất hiện thành một cụm trên các vùng da mỏng như bụng, đùi, bắp tay, đầu gối,… Các bạn thanh thiếu niên bị rạn da khi dậy thì thì chính là do hooc môn trong thời kì này tiết ra làm giảm độ đàn hồi của da , khiến da không kịp giãn để thích nghi với sự tăng trưởng đột ngột của kích thước và trọng lượng cơ thể (theo phununet.com) Ngoài ra các yếu tố như di truyền, nội tiết tố, một số bệnh về da hoặc da khô cũng dẫn đến rạn da ở tuổi dậy thì. 

 

Các Tips Trị Rạn Da Cho Tuổi Dậy Thì
 Rạn da ở tuổi dậy thì xuất hiện do da không đủ giãn  so với sự tăng trưởng của kích thước cơ thể. (Nguồn ảnh: media.allure.com)


1. Thường xuyên tắm nước ấm


Tắm nước ấm giúp da được thư giãn sau một ngày vận động. Điều này cũng giúp da tăng tính đàn hồi và mềm mại hơn giúp hạn chế tình trạng rạn da.

 

Các Tips Trị Rạn Da Cho Tuổi Dậy Thì
 Ngâm mình trong nước ấm giúp da được thư dãn, mềm mại và đàn hồi hơn. (Nguồn ảnh: giamcantoanthan.com.vn)



2. Tập thể dục đều đặn


Một điều rất cần thiết để phòng tránh rạn da đó chính là kiểm soát cân nặng. Sự tăng cân đột ngột chính là một nguyên nhân khiến các nàng bị rạn da. Luyện tập thể thao đều đặn không chỉ giúp các nàng khỏe mạnh và thon gọn, nó còn giúp cơ thể chúng ta luôn săn chắc đấy!

 

Các Tips Trị Rạn Da Cho Tuổi Dậy Thì
 (Nguồn ảnh: shape.com)



3. Chú ý đến chế độ ăn uống 


Để giúp ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng rạn da, các nàng hãy siêng ăn các thực phẩm chứa nhiều rau quả, trái cây, vitamin A, C, E,… và bổ sung chất đạm cần thiết cho cơ thể, tránh ăn nhiều dầu mỡ để giúp da luôn săn chắc và đàn hồi. Ngoài ra uống nhiều nước cũng giúp da luôn đủ ẩm và đàn hồi hơn giúp giảm thiểu các vết rạn khó ưa đấy!
 

Các Tips Trị Rạn Da Cho Tuổi Dậy Thì
Chế độ dinh dưỡng gồm protein, kẽm, vitamin A, C, E giúp tạo nên độ đàn hồi cho da giúp giảm rạn da. (Nguồn ảnh: eatmoresalad.vn)



4. Dưỡng da bằng các loại kem dưỡng, kem đặc trị và body oil


Ngoài việc bổ sung cho cơ thể các chất cần thiết để giúp da đàn hồi, các nàng còn có thể tham khảo một số kem trị rạn hoặc body oil đang có mặt trên thị trường. Những em này tuy sẽ không làm rạn da biến mất hoàn toàn nhưng nếu các nàng kiên trì sử dụng, vết rạn có thể mờ đi đáng kể. Ngoài ra bất kì loại sữa dưỡng thể nào cũng có thể được kết hợp sử dụng hằng ngày giúp da mềm mại và đàn hồi hơn. 

 

Các Tips Trị Rạn Da Cho Tuổi Dậy Thì
 Bio oil được các chị em khá tâm đắc về khả năng trị sẹo, thâm và rạn da. (Nguồn ảnh: dailyvanity.sg)
 

Các Tips Trị Rạn Da Cho Tuổi Dậy Thì
Kem trị rạn da Palmer’s Massage Lotion for Stretch Marks cho bà bầu nhưng các bạn trẻ cũng có thể yên tâm sử dụng nhé! (4.bp.blogspot.com)

 

Các Tips Trị Rạn Da Cho Tuổi Dậy Thì
 Kem trị rạn da Gerber Krem. (Nguồn ảnh: xuhuongtrangdiemdep.files.wordpress.com)


 

5. Massage cùng các nguyên liệu tự nhiên 


Các bác sĩ da liễu đã gợi ý một số nguyên liệu các nàng có thể bôi lên vùng bị rạn kết hợp massage theo chiều kim đồng hồ để làm mờ vết rạn như chúng mình liệt kê ở đây. Điều quan trọng là các nàng hãy kiên trì thực hiện mỗi ngày hoặc cách ngày để có hiệu quả tốt nhất nhé!

 

  • Trứng gà: Lòng trắng trứng gà giàu collagen giúp phục hồi và tái tạo collagen cho vùng da bị nứt. Bôi lòng trắng trứng lên khu vực bị rạn da, chờ khô, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách khác, là trộn ¼ chén bột cà phê với 1 lòng trắng trứng gà và thoa đều lên vùng da bị rạn. Đợi cho hỗn hợp khô tự nhiên, rồi sửa sạch lại với nước ấm.

 

Các Tips Trị Rạn Da Cho Tuổi Dậy Thì
 Lòng trắng trứng gà rất giàu protein giúp nuôi dưỡng và tái tạo da. (Nguồn ảnh: drscottlittle.com)

 

  • Sữa tươi hoặc gel lô hội 

 

Các Tips Trị Rạn Da Cho Tuổi Dậy Thì

 Dùng sữa bò tươi chườm lên vùng da bị rạn và massage theo chiều kim đồng hồ để giúp da mềm mại và đàn hồi hơn. (Nguồn ảnh: bondchiropractic.co.uk)

 

Các Tips Trị Rạn Da Cho Tuổi Dậy Thì

 Sử dụng gel lô hội để massage cũng có tác dụng tương tự. (Nguồn ảnh: ayurtimes.com)

 

  • Các loại dầu: dầu hướng dương, dầu olive, dầu dừa 

 

Các Tips Trị Rạn Da Cho Tuổi Dậy Thì
 Massage dùng tinh dầu giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm mờ đi sắc tố màu tại vùng da bị rạn giúp da đều màu hơn. (Nguồn ảnh: lifeandhealth.org)



6. Phương pháp thẩm mỹ công nghệ cao 


Nếu như vết rạn sâu và khó chữa (hầu hết là các trường hợp rạn da do di truyền và nội tiết tố) thì các nàng có thể tìm đến các phương pháp thẩm mỹ. Hiện nay có rất nhiều phương pháp sử dụng công nghệ cao như laser, lastin,… Trước khi quyết định “diệt tận gốc” các em rạn da đáng ghét thì các nàng hãy tham khảo thật kĩ về nơi làm, công nghệ thực hiện cũng như giá cả để tránh “tiền mất tật mang” nhé!
 

Các Tips Trị Rạn Da Cho Tuổi Dậy Thì
Cần phải cân nhắc kĩ trước khi áp dụng biện pháp thẩm mỹ nhé các cô gái! (Nguồn ảnh: dep.com.vn)


Các nàng nên nhớ rạn da rất khó có thể chữa hết 100% trừ khi nhờ vào sự can thiệp của các thiết bị thẩm mỹ. Tuy nhiên để giúp vết rạn có thể mờ đi hoặc không nặng hơn, chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng các tips nhỏ như trên nhưng hãy kiên trì nhé! Chúc các nàng luôn tự tin và xinh đẹp! 

--------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

MAI KHANH,  

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận