Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Cacay Oil – Retinol Tự Nhiên

Cứ mỗi lần đến mùa hanh khô thì những loại dầu dưỡng da vừa giàu vitamin vừa có khả năng dưỡng ẩm cực xịn lại được nhiều cô nàng lùng sục. Tuy nhiên nếu dầu chanh leo, dầu argan, dầu hạt nho bạn đều đã “quen mặt, thuộc tên” thì hôm nay Hilamdep sẽ giới thiệu cho bạn một loại dầu mới, đảm bảo sẽ khiến bạn “phải lòng” ngay lập tức. Đó là dầu cacay, một loại dầu dưỡng da còn giàu vitamin hơn cả rosehip oil hay argan oil trứ danh. 

 

Dầu cacay đến từ đâu ?


Dầu cacay được chiết xuất từ hạt của cây cacay, một loài thực vật được trồng nhiều ở Nam Mĩ, đặc biệt là vùng đồng bằng Amazon. Dầu cacay được ép lạnh hoàn toàn từ những hạt cây cacay hoang dã và cũng không cần thêm bất cứ chất bảo quản nào nhờ khả năng tự bảo quản tự nhiên. 
 

Cacay Oil – Retinol Tự Nhiên
Hình ảnh hạt cacay. Ảnh: merumaya.com


Xem ra về lai lịch, xuất xứ cacay oil đã hoàn toàn đảm bảo những tiêu chuẩn của những cô nàng yêu thích những sản phẩm thiên nhiên. Tuy nhiên phải kể đến sự “giàu có” của các loại vitamin, chất chống oxi hóa và các axit béo thiết yếu thì cacay oil mới xứng danh là loại dầu nên thử ngay lập tức.


Dầu cacay chứa những gì ?


Vitamin A (Retinol): Các công dụng của retinol như kích thích sản sinh collagen, kích hoạt quá trình tái tạo da tự nhiên, ngăn ngừa và làm giảm nếp nhăn chắc các cô nàng mê skincare đã thuộc làu làu. Với lượng retinol gấp 3 lần rosehip oil nhưng lại ở dạng ổn định hơn và khả năng gây kích ứng thấp hơn, cacay oil đã được một điểm cộng to đùng với những cô nàng muốn thử retinol mà lại sợ các tác dụng phụ trên làn da nhạy cảm nhỉ ?
 

Cacay Oil – Retinol Tự Nhiên
Thay vì các loại treatment retinol nặng đô, hãy thử dùng retinol tự nhiên từ cacay oil. Ảnh: multiculturalbeauty.about.com


Vitamin E: thành phần chống oxi hóa quen thuộc trong các sản phẩm dưỡng da trong cacay oil đã được chứng minh là còn nhiều hơn cả argan oil. Ngoài khả năng giảm thiểu tác hại của tia UV lên da, vitamin E còn giúp bảo vệ và bổ sung độ ẩm của da.

Linoleic acid: linoleic acid là một axit béo giàu Omega-6, thành phần mà làn da mụn thường thiếu hụt. Với hàm lượng khoảng 68,04%, cao hơn cả rosehip oil và argan oil, dầu cacay cực kì thích hợp với làn da dầu mụn.


Ưu điểm của dầu cacay


Ngoài bảng thành phần đẹp như một bài thơ, cacay oil còn có những ưu điểm khiến cô gái nào cũng muốn “ring” ngay một lọ về nhà!

  • Thấm nhanh, không hề gây nhờn dính: là một loại dầu có hàm lượng linoleic acid cao, cacay oil thấm rất nhanh kể cả trên da dầu.
  • Ngăn ngừa và cải thiện tình trạng lão hóa
  • Làm sáng da và mờ vết thâm, mờ sẹ
  • Nhờ khả năng kháng viêm và làm dịu da, cacay oil còn có thể giảm tình trạng mụn.
  • Không chỉ tốt cho da, bạn còn có thể dùng cacay oil để dưỡng tóc bóng mượt và móng chắc khỏe.

 

Cacay Oil – Retinol Tự Nhiên
Cacay oil còn có thể sử dụng để chăm sóc móng. Ảnh: whippycake.com


Với vô vàn lợi ích và kết cấu lòng nhẹ, thấm nhanh trên da xem ra loại da nào cũng có thể lựa chọn cacay oil để nuông chiều làn da của mình.

Những lọ dầu cacay đáng mua nhất

 

Cacay Oil – Retinol Tự Nhiên
Curelle Cacay Oil. Giá: ~1tr/30ml. Ảnh: nourishedlife.com.au
 

Cacay Oil – Retinol Tự Nhiên
Cacay Naturals Face Oil. Giá: ~815k/30ml. Ảnh: thecurvaceousvegan.com
 

Cacay Oil – Retinol Tự Nhiên
Miaflora Cacay Oil. Giá: ~568k/50ml. Ảnh: lifestylebylinda.nl
 

Cacay Oil – Retinol Tự Nhiên
MAMO Botanics Oro de Cacay. Giá:~1tr3/30ml. Ảnh: thebambieyes.com


Vậy là bạn đã có trong tay bản “lí lịch trích ngang” đầy đủ của cacay oil, ngôi sao mới nổi của các loại dầu dưỡng da rồi. Sau bài viết này bạn có quyết định đưa cacay oil vào skincare routine của mình không ? Chia sẻ cho Hilamdep và mọi người cùng biết với nhé!

----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)


Thục Quyên, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận