Kiến Thức Cơ Bản Spa Làm Đẹp

Cách Chăm Sóc Móng Dễ Gãy Xước

Phần lớn phái đẹp đều muốn sở hữu bàn tay với các ngón búp măng thanh tú cùng bộ móng khỏe, dài, chắc và đẹp. Tuy nhiên, không phải cô nàng nào cũng sở hữu bộ móng như thế. Móng tay ngắn và dễ gãy gần như là một trong những đề tài các nàng thường phàn nàn với nhau mỗi khi tụ tập. Nếu không tiện để đi đến các dịch vụ chăm sóc móng, bạn cũng có thể tự chăm sóc tại nhà để tăng cường độ chắc khỏe cho móng cũng như hạn chế việc móng giòn và ưa gãy.

 

1. Vaseline


Một trong những chất dưỡng ẩm tốt nhất để giúp móng tay cứng cáp hơn nhưng ít tốn kém chính là gel dưỡng da vaseline. Bạn chỉ cần thoa lên tay một lớp vaseline và massage hai bàn tay vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sau đó, bạn hãy mang thêm găng tay cotton vào và yên trí có giấc ngủ ngon. Chất dưỡng ẩm có trong vaseline sẽ thẩm thấu vào móng, giúp chăm sóc móng đẹp và khỏe như thể kem dưỡng chuyên dụng. Gel dưỡng da này sẽ tạo màng chắn giúp móng không bị mất độ ẩm, mang đến cho bạn bộ móng chắc khỏe.

  

Cách Chăm Sóc Móng Dễ Gãy Xước
Bạn dễ dàng mua vaseline tại các nhà thuốc trên toàn quốc

 

2. Nước chanh


Các chất tẩy móng độc hại thường sẽ khiến cho móng tay của bạn trở nên khô, vàng móng, thậm chí góp phần dẫn tới hiện tượng nứt nẻ, vì vậy hãy tận dụng thứ quả màu vàng tươi này để khắc phục hậu quả nghiêm trọng mà các loại sơn móng tay để lại. Vắt chanh lấy nước, nhúng một miếng bông vào đó, rồi xoa lên móng tay. Tiếp tục xoa cho đến khi hết nước, để khô móng tay, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Móng tay bạn trông sẽ đẹp hơn, không còn màu vàng ố và đầu ngón tay sẽ sáng bóng, cứng cáp hơn trước.

 

Cách Chăm Sóc Móng Dễ Gãy Xước
Móng tay bạn trông sẽ đẹp hơn, không còn màu vàng ố và đầu ngón tay sẽ cứng cáp hơn trước.

 

3. Không sơn móng tay quá nhiều


Không nên sơn móng tay quá 2 lần một tuần và chọn những loại sơn có tính chất giữ ẩm để giảm sự hư hại đối với móng. Trước khi sơn màu, nhớ sơn một lớp dưỡng để bảo vệ cho móng đã, bạn nhé !

 

Cách Chăm Sóc Móng Dễ Gãy Xước
Không nên sơn móng tay quá 2 lần một tuần !

 

4. Đeo bao tay


Hãy từ bỏ thói quen dùng tay mở lon bia hoặc nước ngọt nếu bạn không muốn nhìn thấy móng của mình gãy thường xuyên. Khi làm việc nhà như vệ sinh nhà bếp hay làm vườn, đừng quên mang bao tay, bởi lẽ các chất tẩy rửa và bùn đất có thể làm hại đến cả móng và da tay của bạn. Càng ít tiếp xúc với hóa chất, móng càng được bảo vệ tốt hơn. Ngoài ra, mang bao tay cũng giúp móng tránh tiếp xúc lâu với nước, nguyên nhân khiến móng mềm đi và dễ gãy xước.

 

Cách Chăm Sóc Móng Dễ Gãy Xước
Mang bao tay cũng giúp móng tránh tiếp xúc lâu với nước, nguyên nhân khiến móng mềm đi và dễ gãy xước

 

5. Ngâm móng trong dầu oliu


Móng tay trở nên giòn khi gặp thời tiết khô hanh hoặc bị mất nước do thiếu dầu và tuyến mồ hôi làm việc không hiệu quả. Lúc này, việc làm ẩm cho móng tay là rất quan trọng. Ngâm móng tay với dầu ô liu trước khi đi ngủ khoảng 10 phút, thực hiện 3 lần mỗi tuần sẽ giúp cải thiện tình trạng gãy móng. Cách này không tốn kém mà giúp móng tay trở nên khỏe mạnh hơn. 

  

Cách Chăm Sóc Móng Dễ Gãy Xước
Ngâm móng tay với dầu ô liu trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện tình trạng gãy móng

 

6. Uống nhiều nước


Một nguyên nhân chính khiến móng tay giòn, yếu là do thiếu độ ẩm. Uống đủ 8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp móng tay và da tay duy trì được độ ẩm cần thiết. Bên cạnh đó, người móng tay yếu nên thường xuyên sử dụng kem dưỡng da tay có các thành phần dưỡng ẩm tự nhiên như sữa bò, lô hội, đường đen.

  

Cách Chăm Sóc Móng Dễ Gãy Xước
Uống đủ 8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp móng tay và da tay duy trì được độ ẩm cần thiết

 

7. Vitamin E


Viên nang hoặc ống tinh dầu vitamin E là một thành phần tuyệt vời mà bất kỳ tín đồ DIY (tự làm) nào cũng nên có trong tủ đồ. Bạn có thể thoa loại dầu này lên tóc và da mặt nhưng cũng đừng quên dùng nó cho móng tay. Hãy mát-xa bàn tay nhẹ nhàng vào buổi tối với một vài giọt tinh dầu vitamin E, việc này sẽ giúp cải thiện tình trạng móng tay của bạn rất nhiều và làm cho chúng chắc khỏe hơn sau mỗi lần sử dụng. 

 

Cách Chăm Sóc Móng Dễ Gãy Xước
Vitamin E có thể dễ dàng mua ở các tiệm thuốc tây

 

8. Bổ sung Biotin


Đây là phương pháp khắc phục chậm nhưng chắc cho móng tay dễ gãy của bạn. Bạn có thể dùng thuốc bổ sung biotin, hay đơn giản là ăn nhiều thực phẩm giàu biotin như đậu phộng, khoai lang hay hạnh nhân.

 

Cách Chăm Sóc Móng Dễ Gãy Xước
Biotin là phương pháp khắc phục chậm nhưng chắc cho móng tay dễ gãy của bạn

 

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại app Hilamdep, tải ngay tại:

  • Appstore: https://goo.gl/vVTPfv
  • Googleplay (CH Play): https://goo.gl/RN5b8N

 

Ngăn, 
Nguồn ảnh: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận