Kiến Thức Cơ Bản

Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Mắt Để Tạm Biệt Nếp Nhăn

Một trong những dấu hiệu lão hóa rõ ràng và đến sớm nhất đó là những vết chân chim hay nếp nhăn dưới mắt do vùng da quanh mắt thường rất khô và luôn bị thiếu ẩm. Đây là nỗi lo sợ của mọi cô gái, một khi nếp nhăn xuất hiện thì thường rất khó phục hồi. Chính vì thế vùng da mắt xứng đáng là tâm điểm để chị em con gái chúng ta chăm sóc kỹ càng nhất.
 
Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Mắt Để Tạm Biệt Nếp Nhăn
Chăm sóc vùng da mắt để tạm biệt nếp chân chim (Nguồn:i.pinimg.com)
 

Hãy dùng kem dưỡng mắt “càng sớm càng tốt”

 
Một số thông tin cho biết bắt đầu từ tuổi 25 thì mới nên thêm bước dưỡng vùng da xung quanh mắt vào routine skincare hằng ngày. Tuy nhiên, nếu bạn có 3 trên 4 dấu hiệu dưới đây thì kể cả chưa đến 25, bạn cũng nên chuẩn bị tìm cho mình loại kem mắt hay phương pháp dưỡng vùng da quanh mắt dần dần nhé. 
 
    • Có quầng thâm mắt.
    • Có bọng mắt.
    • Xuất hiện vết chân chim khi cười.
    • Có rãnh nếp nhăn ngay dưới mắt.
 
 
Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Mắt Để Tạm Biệt Nếp Nhăn
Hãy dưỡng da mắt khi cảm thấy cần thiết (Nguồn: sumedico.com)
 
 
Do độ tuổi lão hóa của mỗi người sẽ khác nhau, cùng với tác động của thói quen sinh hoạt và môi trường sống nên không thể biết rõ được bắt đầu từ khi nào chúng ta mới nên dưỡng da mắt. Chính vì thế, tự bản thân chúng ta nên ý thức được việc “phòng còn hơn chữa” hãy bắt đầu dưỡng khi bạn thấy cần thiết và mong muốn chăm sóc cho vùng da mắt được khỏe đẹp, không có nếp nhăn.
 
 

Để ý đến cách chọn kem dưỡng

 
Đây cũng là một bài toán không đơn giản khi trên thị trường có vô vàn nhãn hiệu và sản phẩm mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, những sản phẩm đắt tiền chưa chắc đã là tốt và phù hợp với bạn, những thương hiệu không rõ ràng, chất lượng không tốt  lại khiến cho tình trạng ngày càng tồi tệ hơn. Chính vì thế, khi bắt đầu chọn sản phẩm riêng cho bản thân, chúng ta nên lưu ý những đặc điểm dưới đây nhé.
 
Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Mắt Để Tạm Biệt Nếp Nhăn
Chọn kem dưỡng cẩn thận để tăng hiệu quả (Nguồn:archisinstitute.com)
 
 
    • Không dùng chung kem dưỡng mặt cho mắt: Có rất nhiều cô nàng “tiện tay” thoa luôn kem dưỡng ẩm đang dùng cho mắt và nghĩ nó cũng sẽ cho hiệu quả tương tự. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, da mắt rất nhạy cảm và mỏng manh, nên tách riêng sản phẩm kem dưỡng để đảm bảo không gây kích ứng và tăng hiệu quả tối ưu nhé.
 
    • Chọn các thành phần tốt cho da mắt: Caffeine chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm quầng thâm, đốm đen. Hyaluronic Acid cung cấp độ ẩm.  Vitamin C để làm sáng da, căng mịn. Retinol tăng Collagen để xóa đi nếp nhăn, chân chim. Hãy chọn những sản phẩm có chứa các chất kể trên để xóa đi những nỗi lo lắng về lão hóa và nếp nhăn của vùng da xung quanh mắt.
 
Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Mắt Để Tạm Biệt Nếp Nhăn
Đôi mắt đẹp sẽ thêm phần trẻ trung (Nguồn:i.pinimg.com)
 
 
    • Chọn kết cấu của kem dưỡng: Gọi là “kem” dưỡng nhưng không hẳn tất cả các sản phẩm dưỡng mắt đều có dạng cream. Trên thị trường còn có rất nhiều lựa chọn khác như gel hoặc serum nữa. Hiện tại, serum đang được đánh giá cao trong lòng chị em vì tốc độ thấm nhanh. Do “sinh sau đẻ muộn” nên serum tích hợp công nghệ bổ sung nhiều dưỡng chất tối ưu. Tuy nhiên, bạn  có thể tùy ý chọn texture theo sở thích và sự tiện dụng của bản thân.
 
    • Lưu ý chọn thiết kế vỏ hộp: Tưởng chừng thì đơn giản nhưng bao bì thiết kế cũng được nhiều chị em lưu ý. Thay vì chọn các sản phẩm có packaging dạng hũ thì bạn nên chọn dạng tuýp hoặc chai có vòi bơm, sẽ giúp sản phẩm không bị vi khuẩn từ ngón tay tấn công và hạn chế được oxy hóa sản phẩm.
 
Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Mắt Để Tạm Biệt Nếp Nhăn
Chọn thiết kế vòi bơm hoặc tuýp để đảm bảo chất lượng kem (Nguồn:msquare.vn)
 
 

Những lưu ý khi dưỡng vùng da quanh mắt

 
    • Sử dụng ngón tay áp út để bôi sản phẩm dưỡng mắt: Do ngón tay áp út có lực nhẹ nhất nên rất phù hợp với làn da mỏng mảnh của mắt chúng ta. Bạn cũng không nên miết mạnh mà chỉ tan thật nhẹ nhàng xung quanh mắt. Không bôi kem mắt sát đường chân mi sẽ làm dây kem và cay mắt nhé.
 
 
Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Mắt Để Tạm Biệt Nếp Nhăn
Cách bôi kem dưỡng mắt (Nguồn:sumedico.com)
 

    • Không dùng quá nhiều kem dưỡng: Đừng làm làn da mỏng manh bị quá tải khi bạn nghĩ “càng nhiều càng tốt” nhé. Bạn chỉ cần căn lượng kem cho cả 2 bên mắt chỉ nên bằng 1 hạt đậu xanh như vậy là tốt nhất để làn da hấp thụ và có hiệu quả rồi bạn nhé. 
 
 
Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Mắt Để Tạm Biệt Nếp Nhăn
Dùng lượng kem dưỡng vừa phải để tăng hiệu quả (Nguồn:dermalmd.com)
 
 
    • Để kem dưỡng trong ngăn mát tủ lạnh: Đây là cách giữ cho sản phẩm của bạn không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, vì có những loại kem mà nhiệt độ phòng bình thường cũng sẽ gây biến chất. Hơn nữa, khi kem được làm mát, sẽ là bí kíp để giảm sưng mắt rất hiệu quả nữa đó. 
 
Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Mắt Để Tạm Biệt Nếp Nhăn
Bảo quản lạnh sản phẩm kem dưỡng (Nguồn:msquare.vn)
 

    • Ngủ đủ giấc, hạn chế sử dụng điện thoại, vi tính: Tất nhiên, khi ngủ đủ giấc thì mắt sẽ được nghỉ ngơi, nên hiện tượng quầng thâm và bọng mắt sẽ được giảm đi đáng kể. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế dùng những đồ điện tử có ánh sáng xanh như điện thoại, vi tính vì sẽ làm mắt khô nhanh, chớp mắt nhiều làm tăng khả năng tạo nếp nhăn, chân chim đó nhé.
 
Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Mắt Để Tạm Biệt Nếp Nhăn
Ngủ đủ giấc cho mắt nghỉ ngơi (Nguồn: steemkr.com)
 
    • Ăn nhiều rau xanh, trái cây và đắp mặt nạ cho mắt: Hãy bổ sung thêm các loại rau củ có nhiều vitamin A và vitamin C để làm sáng mắt, đẹp da. Mỗi tuần, cố gắng dành ra thời gian rảnh để đắp mặt nạ cho mắt bằng túi lọc trà, dưa chuột, hay những mặt nạ có sẵn, để cho đôi mắt được nghỉ ngơi, thư giãn.
 
Đôi mắt chính là “cửa sổ tâm hồn”, nơi mỏng manh và cần được bảo vệ nhiều nhất. Nếu chúng ta lơ là không chăm sóc kỹ thì lão hóa sẽ sớm gõ cửa và tìm đến. Hy vọng những bí kíp trên của Hilamdep sẽ giúp các nàng xác định sớm và biết thêm nhiều thông tin bổ ích để sở hữu được gương mặt xinh xắn, trẻ trung nhé!

------------------
 
Nguyễn Moon,
Nguồn thông tin:livestrong.com

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận