Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

Cách Làm Trắng Răng Tại Nhà – Đơn Giản Và Hiệu Quả

Cuộc sống bận rộn với biết bao điều, thời gian dành cho công việc đã chiếm hầu như cả ngày, về đến nhà lại phải lo toan cho gia đình. Quanh quẩn như thế thì thời gian đâu cho việc chăm sóc, tận hưởng riêng của bản thân. Chính vì lẽ đó, việc làm đẹp tại nhà được đánh giá rất cao. Vậy kì này, các bạn cùng Hilamdep tìm hiểu cách làm trắng răng tại nhà để có thể tiết kiệm được thời gian mà vẫn có hiệu quả như được làm từ nha sỹ về nha.
 

Cách Làm Trắng Răng Tại Nhà – Đơn Giản Và Hiệu Quả
Hàm răng trắng khỏe ai lại không thích cơ chứ


Cách Làm Trắng Răng Từ Thiên Nhiên


** Baking soda

Ai cũng biết tác dụng thần kì từ baking soda rồi đúng không? Cách làm trắng răng cũng không thể thiếu em ấy. Chất sodium trong baking soda có thể làm vết ố trên răng biến mất. Ngoài ra tính kiềm còn có khả năng làm dung hòa độ a xít, chất có thể làm tổn hại men răng. Bạn có thể trộn baking soda với nước hoặc nước cốt chanh (có tác dụng tẩy tự nhiên), nhưng đừng lạm dụng nước cốt chanh nhiều quá nhé.

  • Một vài muỗng cà phê baking soda
  • Nước cốt chanh hoặc nước (vừa đủ để làm sệt hỗn hợp)
  • Bàn chải đánh răng


Bạn dùng khăn giấy lau sạch nước bọt, dùng bàn chải lấy một lượng hỗn hợp vừa đủ đắp lên răng. Để trong vòng 1 phút, sau đó rửa trôi đi. Nếu bạn pha hỗn hợp với nước thì để tầm 3 phút nhé.
 

Cách Làm Trắng Răng Tại Nhà – Đơn Giản Và Hiệu Quả
Hỗn hợp có dạng sệt thế này nha


** Làm trắng với dầu dừa

Đây là cách làm trắng răng tại nhà cổ xưa từ Ấn Độ, và ngày nay cũng được sử dụng rộng rãi lắm. Dầu dừa có chất lauric acid, được biết đến với tính năng làm giảm viêm và diệt vi khuẩn cùng với mảng bám và viêm nướu. Bạn dùng dầu dừa dạng đặc (ở nhiệt độ phòng nha), lấy một muỗng cà phê cho vào miệng. Tới khi dầu dừa tan thì bạn sục miệng như sục nước bình thường nhé, khoảng 10-15 phút là được. Sau đó nhổ ra, sục lại với nước và đánh răng nha.
 

Cách Làm Trắng Răng Tại Nhà – Đơn Giản Và Hiệu Quả
Lấy tầm chừng này là đủ nha


** Dâu, muối biển và baking soda

Đây là cách làm được nhiều sao trên thế giới ưa chuộng. Malid acid và vitamin C có trong dâu có thể làm phá vỡ các mảng bám và tẩy đi các vết ố. Hạt muối có công dụng chà sát, giúp vết ố đi ra dễ hơn.

  • 1-3 trái dâu
  • Một chút muối
  • ½ thìa cà phê baking soda 


Bạn nghiền nhuyễn dâu trong tô và trộn các nguyên liệu còn lại. Dùng khăn giấy lau sạch nước bọt, dùng bàn chải lấy một lượng hỗn hợp vừa đủ chà lên răng. Để hỗn hợp đó trong vòng 5 phút và rửa lại bằng nước sạch. Bạn làm cách này mỗi đêm nha.
 

Cách Làm Trắng Răng Tại Nhà – Đơn Giản Và Hiệu Quả
Hỗn hợp trông như thế này nha


Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng cách làm trắng răng tại nhà với các nguyên liệu đơn giản hơn đó là dùng vỏ cam, chanh hay chuối chà lên răng, cũng là một cách để làm trắng răng nha. Những cách này tuy chưa được kiểm chứng nhưng bạn có thể thử xem kết quả nó mang lại ra sao.


** Giấm Táo

Nguyên liệu này được sử dụng rộng rãi trong nhiều việc. Acetic acid có khả năng làm chết vi khuẩn và làm trắng răng một cách không ngờ. Tuy nhiên vì có tính acid cao nên các bạn đừng lạm dụng nó nha, sẽ làm tổn thương nướu ấy. Bạn chỉ sử dụng 1-2 lần trong một tuần là đủ. Để làm nước xúc miệng, bạn nhớ pha loãng giấm táo ra nha, sục trong vài phút và sục lại với nước là được.
 

Cách Làm Trắng Răng Tại Nhà – Đơn Giản Và Hiệu Quả
Trắng răng với giấm táo hoàn toàn có thể nha


** Than hoạt tính

Than hoạt tính có nhiều carbon, kim loại kiềm. Carbon có tính bào mọn nhẹ nên việc tẩy trắng răng sẽ không gây buốt nhiều cho răng cũng như nướu. Than hoạt tính bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở những hiệu thuốc.
Trước hết bạn nghiền than thành dạng bột, trộn với nước sao cho thành một hỗn hợp dạng sệt. Sau đó dùng bàn chải lấy một lượng vừa đủ và chải răng từ 5-10 phút. Cuối cùng xúc miệng lại bằng nước, và đánh răng với kem như bình thường.
 

Cách Làm Trắng Răng Tại Nhà – Đơn Giản Và Hiệu Quả
Than hoạt tính có thể làm trắng răng


** Bột đánh răng Eucryl 

Sản phẩm từ Anh Quốc đang rất thịnh hành ở Việt Nam và có rất nhiều phản hồi tốt. Gía thành không quá mắc, vừa túi tiền chỉ có 180-200k. Eucryl có khả năng tẩy các vết ố chỉ sau vài lần sử dụng. Ngoài ra có thể ngăn ngừa mảng bám do hút thuốc hay cà phê.
 

Cách Làm Trắng Răng Tại Nhà – Đơn Giản Và Hiệu Quả
Được phản hồi rất tốt về hiệu quả làm trắng răng


Thời gian đầu, bạn có thể sử dụng mỗi ngày, khi đạt được hiểu quả rồi thì chỉ cần 3-4 lần trong một tuần là được nhé. Bạn chỉ cần làm ẩm bàn chải, cho một ít bột ra tay, dùng bàn chải chấm vào bột, và chà lên răng, đặc biệt là các vùng ố vàng nhiều. Bạn đánh tâm 3-5 phút rồi xúc miệng lại với nước nha.
 

Cách Làm Trắng Răng Tại Nhà – Đơn Giản Và Hiệu Quả
Cách làm trắng răng hiệu quả với bột trắng răng Eucryl


** Miếng dán răng Crest

Cũng giống với Eucryl, em này cũng đang nổi như cồn với thị trường Việt Nam. Đơn giản, dễ sử dụng là một trong những tính năng của Crest. Ngoài ra, có nhiều loại cho bạn lựa tùy thuộc vào bạn muốn trắng nhanh hay từ từ.
 

Cách Làm Trắng Răng Tại Nhà – Đơn Giản Và Hiệu Quả
Có nhiều loại Crest cho bạn chọn để làm trắng răng


Việc sử dụng Crest rất đơn giản. Nên nhớ đừng đánh răng trước khi dùng Crest nha, nó sẽ giúp có hiệu quả hơn đó. Có 2 miếng dán cho hàm trên và dưới, bạn chỉ việc tháo ra và đắp lên cho đúng và để trong vòng 30 phút. Sau đó nhẹ nhàng tháo từng miếng ra, dùng khăn giấy thấm nhẹ phần răng, rồi xúc nhẹ với nước (không nóng hay lạnh nhé). Gía của Crest dao động từ 800-1400k (tùy loại nhé).
 

Cách Làm Trắng Răng Tại Nhà – Đơn Giản Và Hiệu Quả
Bảng so sánh giữa các loại


Nơi mua


Bạn có thể tìm mua Eucryl tại karmartvn (instagram), hoặc những nơi nhận order từ Mỹ, Anh. Về Crest thì bạn có thể order từ nước ngoài, hoặc mua trực tiếp từ những nơi uy tín ở Việt Nam, chẳng hạn như mysticare.vn.


Việc làm đẹp tại nhà không hề khó, không tốn nhiều thời gian, mà vẫn có thể kết hợp làm việc nhà. Hy vọng những thông tin về cách làm trắng răng tại nhà mà mình vừa chia sẻ có thể giúp chọn bạn có một hàm răng chắc khỏe và sáng bóng để tự tin giao tiếp cùng mọi người nha. 

Từ khóa tìm kiếm trên google: cach lam trang rang tai nha, cách làm trắng răng bằng banking soda, cách làm trắng răng bằng muối


JP, 
Nguồn hình: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận