Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Cách Sử Dụng Các Sản Phẩm Chăm Sóc Da Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Bên cạnh sự phù hợp thì cách mà bạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cũng sẽ quyết định tới hiệu quả. Dùng sản phẩm đúng cách không chỉ khiến chúng phát huy được tối đa công dụng của mình, tránh lãng phí mà còn khiến làn da của bạn trở nên tốt hơn. Đó là lý do hôm nay Hilamdep sẽ cũng các bạn tìm hiểu về cách sử dụng một số sản phẩm chăm sóc da có thể giúp tối ưu hóa hiệu quả nha.

 

1. Cleanser

 

Các sản phẩm làm sạch da như tẩy trang và sữa rửa mặt là môt trong những sản phẩm chăm sóc da cơ bản nhưng lại đóng vai trò khá quan trọng trong việc giúp bạn có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Đôi khi việc sử dụng không đúng cách hoặc không dành đủ thời gian cho bước này, hiệu quả làm sạch da sẽ không cao, bụi bẩn, lớp trang điểm hay ô nhiễm rất có thể còn sót lại và gây hại cho da.

 

Cách Sử Dụng Các Sản Phẩm Chăm Sóc Da Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Làm sạch là bước cơ bản của quá trình chăm sóc da (Nguồn: wishtrend)

 

Cách rửa mặt hiệu quả nhất là làm ướt và mềm da với nước ấm trước khi dùng sữa rửa mặt. Trong quá trình sử dụng sản phẩm bạn hãy dùng ngón tay massage khoảng 30 giây để hòa tan dầu thừa, tế bào chết, bụi bẩn và lớp trang điểm. Nhớ thao tác nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để tăng cường lưu thông máu. Sau đó, bạn có thể rửa lại mặt bằng nước ấm và kết thúc bằng nước lạnh để se da. Lưu ý là nước quá nóng có thể gây viêm và kích ứng nên hãy cẩn thận với làn da nha.

 

2. Mask

 

Chúng ta có rất nhiều loại mặt nạ với những công dụng và thành phần khác nhau tuy nhiên việc chúng có hiệu quả hay không cũng sẽ phụ thuộc một phần vào cách mà bạn sử dụng. Với những loại mặt nạ có thành phần là các hoạt chất hay đựng trong hũ thì một cây chổi đắp mặt nạ sẽ là lựa chọn tốt nhất để tránh vi khuẩn lây lan vào sản phẩm cũng như hạn chế việc tay tiếp xúc trực tiếp với các hoạt chất.

 

Cách Sử Dụng Các Sản Phẩm Chăm Sóc Da Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Sử dụng chổi đắp mặt nạ là cách giúp bạn giữ chất lượng cho sản phẩm và giúp chúng hoạt động tốt hơn (Nguồn: marygrace) 

 

Điều quan trọng thứ hai mà bạn cần nhớ là hãy lấy đúng lượng sản phẩm cần dùng nếu muốn có kết quả tốt nhất. Thông thường, liều lượng mặt nạ cần dùng sẽ gấp ba lượng kem dưỡng ẩm. Thời điểm tốt nhất để sử dụng chúng là sau khi tẩy tế bào chết bởi lúc này điều kiện da sẽ giúp các thành phần có thể hoạt động hiệu quả hơn. Bạn cũng không nhất thiết phải massage da nhưng nhất định phải sử dụng mặt nạ cho cả cổ -  vùng da thường xuyên bị bỏ quên khi chăm sóc da.

 

3. Facial essence 

 

Essence là sản phẩm chăm sóc da có kết cấu nhẹ, hấp thu nhanh giúp tăng cường độ ẩm cho da. Sử dụng essence cũng tạo điều kiện cho các sản phẩm chăm sóc da như serum, kem dưỡng ẩm hoạt động tốt hơn. Nếu quy trình chăm sóc da của bạn có sản phẩm này hãy áp dụng bằng tay và vỗ nhẹ cho tới khi sản phẩm được hấp thụ hết vào da. Việc dùng bông tẩy trang sẽ khá lãng phí vì essence có kết cấu đa phần là nước. Bên cạnh đó, nếu bạn cảm thấy phương pháp trên không thích hợp và mất nhiều thời gian thì cũng có thể sử dụng essence tương tự như toner bằng cách cho chúng vào các chai xịt.

 

Cách Sử Dụng Các Sản Phẩm Chăm Sóc Da Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Essence có kết cấu lỏng nên thay vì bông tẩy trang bạn nên áp dụng chúng bằng tay (Nguồn: sephora)

 

4. Toner

 

Toner thương được xem là bước cuối cùng trong chu trình làm sạch da giúp cân bằng lại độ ph trên da để các sản phẩm  chăm sóc da như serum và kem dưỡng hoạt động hiệu quả hơn. Toner có thể được sử dụng theo nhiều cách nhưng trực tiếp dùng tay vỗ lên da là một trong những cách hiệu quả nhất. Bạn có thể sử dụng chai xịt hoặc đổ trực tiếp toner ra lòng bàn tay, dùng ngón tay lấy sản phẩm và vỗ nhẹ khắp mặt và cổ cho đến khi nó thấm hoàn toàn vào da. Bằng cách này, bạn sẽ đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da và giúp các sản phẩm sau đó hấp thụ tốt hơn.

 

Cách Sử Dụng Các Sản Phẩm Chăm Sóc Da Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Dùng tay vỗ toner lên da sẽ giúp tăng cường lưu thông máu và sản phẩm thẩm thấu tốt hơn (Nguồn: casadecorar)

 

5. Serum

 

Serum là sản phẩm chăm sóc da chứa nồng độ các thành phần cao hơn do đó cách mà bạn sử dụng chúng cũng sẽ quan trọng hơn. Khi sử dụng một thành phần mới, bạn nên bắt đầu với một lượng nhỏ để da làm quen sau đó mới tăng dần. Hãy nhớ nguyên tắc áp dụng các sản phẩm có kết cấu từ lỏng tới đặc, ngoài ra bạn cũng có thể layer các sản phẩm theo nhu cầu và mối quan tâm của mình.

 

Cách Sử Dụng Các Sản Phẩm Chăm Sóc Da Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Serum chứa nhiều dưỡng chất với nồng độ cao nên cách sử dụng cũng cần chú ý hơn (Nguồn: hydrokitty)

 

Serum nên được sử dụng sau khi làm sạch da và trước khi dùng kem dưỡng ẩm. Khác với các sản phẩm chăm sóc da khác, bạn không cần chú ý quá nhiều tới vùng da cổ bởi chúng thường mỏng hơn, có ít tế bào hơn do đó sẽ không hấp thụ được nhiều sản phẩm. Bạn chỉ cần tập trung cho khuôn mặt và sử dụng những gì còn lại cho khu vực này thôi.

 

6. Moisturiser

 

Khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn nên thực hiện thêm vài động tác massage để tăng cường hiệu quả cũng như khiến da được thư giãn hơn. Thay vì áp dụng kem dưỡng cho mặt trước, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu từ vùng da cổ để tăng cường lưu thông máu. Nhẹ nhàng thoa kem và massage từ cổ lên trên mặt, từ cằm tới tai, từ dưới xương gò má tới thái dương và sau đó là vùng trán. Lặp lại thao tác này vài lần cho đến khi kém dưỡng đã thấm và da ban trở nên hồng hào hơn. Áp dụng cách này hàng ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da rõ ràng hơn.

 

Cách Sử Dụng Các Sản Phẩm Chăm Sóc Da Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Massage nhẹ nhàng là thao tác bạn nên làm trong khi thoa kem dưỡng ẩm (Nguồn: yhl)

 

7. Eye cream

 

Vùng da quanh mắt mỏng và khá nhạy cảm tuy nhiên chúng cũng cần một chút lực khi áp dụng các sản phẩm chăm sóc mắt để giúp máu lưu thông tốt hơn và ngăn ngừa bọng mắt hay quầng thâm. Chúng ta thường ngại tác động vào vùng da này vì sợ nó sẽ gây ra nếp nhăn song trên thực tế chính sự ít tiếp xúc đó lại khiến mắt bị sưng và các mạch máu thì tạo thành những vùng tối. Một chút lực từ ngón tay khi bạn áp dụng kem mắt sẽ khiến mắt bớt sưng hơn, sản phẩm cũng thẩm thấu nhanh hơn.

 

Cách Sử Dụng Các Sản Phẩm Chăm Sóc Da Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Một chút “lực” từ ngón tay khi áp dụng kem mắt là điều cần thiết (Nguồn: harmonie)

 

Trong khi thoa kem dưỡng cho mắt, hãy gõ nhẹ ngón tay quanh hốc mắt để khiến sản phẩm được áp dụng đều cho mọi vùng da. Dùng ngón tay đeo nhẫn massage từ sống mũi lên và hướng ra phía ngoài của mắt, tiếp tục di chuyển ngón tay nhẹ nhàng cho phần dưới mắt và lặp lại quy trình này khoảng 3 lần cho mỗi bên. Đặc biệt đừng quên những vết chân chim hay vùng mí mắt vì chúng cũng cần được nâng niu. Ngoài ra, nếu kem mắt của bạn có chứa retinol thì hãy tránh sử dụng quá gần mắt vì chúng có thể gây kích ứng da.

 

Hilamdep vừa gợi ý bạn những cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc da sao cho hiệu quả rồi đó. Cùng tham khảo và đừng quên chia sẻ với chúng mình bí quyết của bạn nữa nha.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận