Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Cấp Nước Cho Da – Phương Pháp Nào Phù Hợp Với Bạn?

Cấp nước là việc cần thiết để da có thể duy trì được độ căng mọng, ẩm mịn và đàn hồi. Việc sử dụng các loại serum, kem dưỡng vào mỗi buổi sáng và tối đôi khi vẫn không cung cấp đủ lượng nước mà da cần, vì vậy, chúng ta cần hỗ trợ thêm bằng một số phương pháp trong chu trình dưỡng da hoặc vào giữa ngày. Trong những phương pháp cấp nước cho da, phương pháp nào là phù hợp với bạn, hãy cùng Hilamdep tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

 

Facial mist

 

Phương pháp này sử dụng các loại nước khoáng hay nước dưỡng được chứa trong các chai có vòi xịt và xịt trực tiếp lên. Nhiều bạn sử dụng cách này như bước cân bằng da và cấp nước cực kì nhanh chóng ngay sau khi làm sạch. Tuy nhiên, bạn còn có thể dùng để xịt dưỡng vào giữa ngày khi cảm thấy da quá khô mà lại không tiện bôi dưỡng. 

 

Cấp Nước Cho Da – Phương Pháp Nào Phù Hợp Với Bạn?

(Nguồn: uooyoo.com)

 

Đây có thể nói là cách nhanh và tiện lợi nhất, có thể phù hợp với mọi loại da và bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những người làm việc văn phòng, học sinh, người hay phải di chuyển và những người quá bận rộn. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp tức thời, có tác dụng ngay lập tức nhưng không giữ được lâu độ ẩm trên da, bạn phải thực hiện liên tục nhiều lần trong ngày. 

 

Sheet mask

 

Việc sử dụng các loại mặt nạ giấy hàng ngày để cung cấp thêm độ ẩm đã trở nên quá phổ biến thời gian gần đây. Đây là phương pháp đắp mặt nạ nhanh gọn, không mất quá nhiều thời gian, phù hợp với tất cả mọi người, cung cấp được lượng nước lớn và sâu cho da.

 

Cấp Nước Cho Da – Phương Pháp Nào Phù Hợp Với Bạn?

(Nguồn: honeysu.be)

 

Những miếng mask giấy được tẩm đẫm tinh chất, bạn chỉ cần đắp sau khi làm sạch da và để nguyên trên da khoảng 20 phút. Trong khoảng thời gian chờ bạn có thể thư giãn, đọc sách hay nghe nhạc. Sau khi tháo mặt nạ ra bạn cũng không cần phải rửa mặt, chỉ cần massage cho tinh chất thấm vào da là được. Bạn có thể đắp vào giờ nghỉ trưa, buổi tối trước khi đi ngủ hay bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh.

 

Cấp Nước Cho Da – Phương Pháp Nào Phù Hợp Với Bạn?

(Nguồn: belmondobeauty.com)

 

Độ ẩm được cung cấp từ mask giấy mang lại cho bạn làn da căng mọng, ẩm mịn ngay lập tức và trong cả ngày dài; dùng đều đặn thường xuyên, bạn không phải lo đến việc da khô ráp hay xỉn màu. Tuy nhiên, do khí hậu tại Việt Nam nóng ẩm, nếu bạn dùng hàng ngày có thể dẫn tới quá tải, dư ẩm, bí tắc và nổi mụn. Vả lại đây thực sự là một phương pháp tốn kém vì giá thành mỗi miếng mask loại tốt hiện nay không hề rẻ, dao động từ 20k-50k chỉ cho một lần đắp trong 20 phút.

 

Lotion mask

 

Đây cũng là phương pháp sử dụng các miếng bông hoặc mask giấy cotton để đưa độ ẩm vào da. Nhưng các miếng cotton không được tẩm sẵn tinh chất mà bạn phải sử dụng nước khoáng cùng vài giọt lotion của bạn để làm dung dịch tiếp nước. Và khoảng thời gian để mask trên da chỉ từ 3-5 phút, bằng ¼ thời gian đắp sheet mask thông thường. 

 

Cấp Nước Cho Da – Phương Pháp Nào Phù Hợp Với Bạn?

(Nguồn: muji.com)

 

Phương pháp này được sáng tạo bởi chuyên da chăm sóc da hàng đầu Nhật Bản Chizu Saeki với mục đích để cho dưỡng chất có thể thấm sâu vào tận các lớp trong cùng của da, từ đó da được nuôi dưỡng toàn diện và mịn màng hơn

 

Cấp Nước Cho Da – Phương Pháp Nào Phù Hợp Với Bạn?

(Nguồn: muji.com)

 

Lotion mask cấp nước nhanh cho da và nếu làm thường xuyên cũng sẽ mang lại làn da căng mọng không thua gì khi dùng sheet mask. Lotion mask mang lại độ ẩm vừa phải, nhẹ nhàng, không gây bí da cũng không quá đắt đỏ. Tuy nhiên, dù thời gian đắp chỉ có 3 phút nhanh gọn nhưng lại lích kích nhiều đồ và mất thời gian chuẩn bị, chưa kể việc chọn được loại bông cotton hay viên mask nén ưng ý cũng là vấn đề khiến các chị em “lao tâm khổ tứ”. 

 

7-skin method

 

Nhật Bản tạo ra trào lưu lotion mask thì Hàn Quốc lại có 7 skin method. Hiểu nôm na thì đây là cách áp dụng 7 lớp toner hay lotion lên da. Cũng tương tự như lotion mask, phương pháp này cũng nhắm mục đích cho toner/ lotion thẩm thấu sâu vào da và phát huy hết tác dụng của nó. 

 

Cấp Nước Cho Da – Phương Pháp Nào Phù Hợp Với Bạn?

(Nguồn: Youtube@gothamista)

 

Cách dùng bông cotton lau lên da hay xịt vỗ nhẹ nhàng chỉ thực hiện được mục đích làm sạch hay cân bằng, trong khi nhiều loại toner/ lotion lại có cả khả năng dưỡng ẩm, chỉ sử dụng một lớp rất nhanh bay hơi, không mang lại hiệu quả dưỡng như mong muốn. 

Sử dụng nhiều lớp toner sẽ tối ưu hóa hiệu quả của sản phẩm, lớp toner phía sau khóa lại lớp toner phía trước, từng lớp xếp lên nhau ngăn chặn tối đa sự bốc hơi và thoát ẩm. Khi đó da sẽ luôn đủ nước, tái tạo tế bào nhanh chóng, cho làn da căng bóng, trẻ trung và còn có thể giảm lượng dầu tiết ra. 

 

Cấp Nước Cho Da – Phương Pháp Nào Phù Hợp Với Bạn?

(Nguồn: stylevanity.com)

 

Cách thực hiện rất gọn nhẹ đơn giản, lớp đầu tiên bạn có thể lau hay xịt, các lớp kế tiếp chỉ cần đổ sản phẩm ra tay và vỗ nhẹ lên da. Tuy nhiên, đối với làn da của các cô gái Việt, 7 lớp có vẻ là quá nhiều, bạn không nhất thiết phải làm đủ 7 lớp, mà tùy theo da để điều chỉnh, 3 hoặc 5 lớp đều được. Phương pháp này chỉ có mỗi một nhược điểm là cực kì tốn toner mà thôi. 

 

Sandwich skincare method

 

Sandwich skincare method hiểu nôm na là dưỡng da theo phương pháp “bánh mì kẹp thịt”. Đây là phương pháp đã được ưa dùng tại các nước phương tây khá lâu, nhưng ở châu Á thì lại ít người biết tới. Nền tảng cũng giống như cách layer dưỡng của Hàn Quốc, cụ thể là kẹp giữa các bước dưỡng da cơ bản bằng một lớp xịt dưỡng, chi tiết là: Làm sạch –  mist – toner –  mist – essence – mist – serum – mist – cream. 

 

Cấp Nước Cho Da – Phương Pháp Nào Phù Hợp Với Bạn?

(Nguồn: imabeautygeek.com)

 

Nghe thực sự rất phức tạp và tốn nhiều thời gian đúng không, bạn cũng có thể nghĩ như vậy thì da sao mà thở nổi, nhưng phương pháp này đã thực sự chứng minh được hiệu quả của nó. Các lớp xịt đệm đó sẽ giúp kích hoạt các sản phẩm khác tốt hơn, tăng độ thẩm thấu của sản phẩm, giúp sản phẩm loãng ra, dàn đều trên da.

 

Cấp Nước Cho Da – Phương Pháp Nào Phù Hợp Với Bạn?

(Nguồn: uploads.dailyvanity.sg)

 

Ngoài ra, các lớp này sẽ đảm bảo cho việc bọc giữ hoàn toàn dưỡng chất trên da, ngăn không cho nước thoát ra ngoài và cũng không xảy ra được hiện tượng hút ẩm ngược. Phương pháp này có thể nói là cung cấp nước và cả giữ nước tốt nhất cho da. Mọi làn da đều có thể sử dụng được, không khiến da bị nặng hay quá tải, đặc biệt phù hợp với da khô hoặc da thiếu nước.

Tuy nhiên, đây là cách dưỡng đòi hỏi sự đầu tư, không phải ai cũng thật sự dành thời gian cho việc kẹp dưỡng liên tục như vậy. Đây cũng không phải là bước bắt buộc phải có trong chu trình dưỡng da, bạn có thể tùy theo nhu cầu bản thân mà quyết định có thêm hay không. 

Để có một làn da mịn màng, tươi sáng, trẻ lâu thì việc cấp nước giữ nước vô cùng quan trọng. Dù là phương pháp hay cách thức nào, thì bạn cũng luôn nhớ, giữ cho da đủ nước là chìa khóa của một làn da đẹp, đừng để làn da chịu cảnh “khô hạn” bạn nhé. 

------------------------

 

Mây Mây, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận