Kiến Thức Cơ Bản

Chăm Sóc Da Body Mềm Mịn Trong Mùa Hanh Khô

Mải chăm da mặt mà quên mất chăm sóc da body cũng không được đâu nhé các nàng ơi. Có thể không kỹ càng bằng “mặt tiền” , nhưng nếu bỏ qua một số bước cơ bản trong chu trình dưỡng da body thì cũng không có được làn da láng mịn đâu nhé. Đặc biệt trong mùa hanh khô này, các bước chăm sóc để có làn da body mơ ước lại phải càng để ý hơn đó nha.  

 

    1. Trải nghiệm phương pháp chải khô


Được ưa chuộng ở Châu Âu đã lâu nhưng phương pháp này chưa quá phổ biến trong chị em phụ nữ ở Việt Nam. Tuy nhiên, nếu có thói quen thực hiện thường xuyên, bạn sẽ phải bất ngờ vì phương pháp tưởng chừng như đơn giản này lại mang đến những hiệu quả rất bất ngờ đấy nhé.

 

 Chăm Sóc Da Body Mềm Mịn Trong Mùa Hanh Khô

Phương pháp chải khô có rất nhiều lợi ích tốt (Nguồn:verywellhealth.com)

Phương pháp chải khô sẽ giúp bạn điều hòa và thải độc cho cơ thể, giảm lượng mỡ dưới da, và là một cách tẩy tế bào chết nhẹ nhàng nữa. Da bạn sẽ trở lên láng mịn, sáng màu hơn, và giảm được hiện tượng thâm , sần vỏ cam ở mông, và da bị sạm ở khủy tay và đầu gối. Thêm nữa, do được điều hòa lượng máu nên da sẽ hồng hào và tươi tắn hơn.

 

 Chăm Sóc Da Body Mềm Mịn Trong Mùa Hanh Khô

Nên chải ngược từ chân lên và hướng về tim (Nguồn:saje.com)

Khi áp dụng phương pháp này, đầu tiên bạn hãy chọn loại bàn chải phù hợp, tốt nhất là loại có cán để dùng dễ dàng cho lưng, và sợi lông mềm mịn làm từ sợi thực vật, sẽ không gây kích ứng và làm xước da. Hãy chải ngược hướng lông mọc, bắt đầu từ bàn chân, chải ngược lên và hướng về phía tim, để kích thích lượng máu lưu thông tốt hơn, lưu ý là chải nhẹ nhàng, không dùng lực quá mạnh vừa chải vừa dùng tay massage nữa nhé.

 

 Chăm Sóc Da Body Mềm Mịn Trong Mùa Hanh Khô

Bàn chải khô có rất nhiều loại (Nguồn:misskyra.com)

 

    2. Chọn sữa tắm phù hợp với da

 

Nếu bạn đang có thói quen chọn sữa tắm hay xà bông tắm vì thơm, vì tiện xài chung với cả nhà , hay mẹ mua gì dùng nấy thì có thể bạn sẽ phải đối mặt với mụn ở lưng và ngực đó nhé. Thường thì da body sẽ khác với da mặt và khoảng da sẽ rộng hơn và nhiều tế bào chết nên những sản phẩm sữa tắm hay xà bông thường có nhiều chất tẩy rửa, nếu không chú ý chọn loại sản phẩm phù hợp thì da bạn sẽ bị kích ứng, lâu ngày da sẽ mỏng đi.

 Chăm Sóc Da Body Mềm Mịn Trong Mùa Hanh Khô

Nên lưu ý khi chọn sữa tắm nhé (Nguồn:masterfile.com)

 

Đối với da nhờn, bạn nên chọn loại sữa tắm hoặc xà bông có thành phần kháng khuẩn để làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông như cam, chanh, bạc hà ,than hoạt tính...Và nên tránh dùng sữa tắm, thay vào đó nên dùng bằng xà bông, vì sữa tắm thường lưu lại nhờn rít trên da.

 Chăm Sóc Da Body Mềm Mịn Trong Mùa Hanh Khô

Đối với từng loại da sẽ có sữa tắm phù hợp (Nguồn:verywellhealth.com)

 

Đối với da khô, bạn nên để ý vào độ pH của sản phẩm, nên chọn những loại có nhiều vitamin E, hay chiết xuất từ dầu oliu, dầu dừa đều là những chất không gây khô hay căng rít khó chịu. Chú ý chọn những sản phẩm dạng sữa, gel có độ ẩm cao, và không nên tắm nước quá nóng.

 

3. Đừng quên tẩy da chết

 

 Chăm Sóc Da Body Mềm Mịn Trong Mùa Hanh Khô

Tẩy da chết giúp da mềm mịn hơn (Nguồn:deskgram.net)

 

Tẩy da chết là bước quan trọng giúp loại bỏ đi lớp sừng, làm da đều màu hơn và  da sẽ sẵn sàng để hấp thụ các dưỡng chất ở những bước chăm sóc tiếp theo. Mỗi tuần, bạn nên thực hiện tẩy da chết từ 2 đến 3 lần để da được thông thoáng và giúp quá trình sản sinh tái tạo tế bào mới được nhanh hơn. 

 Chăm Sóc Da Body Mềm Mịn Trong Mùa Hanh Khô

Dùng hạt cà phê để tẩy da chết rất tốt (Nguồn:anti-aging-herbs.us)


Hiện nay, có một số sản phẩm tẩy da chết được làm từ thiên nhiên rất lành tính như dầu dừa, yến mạch, cà phê hoặc muối, những chất này đều có tác dụng tẩy da chết tốt mà không gây kích ứng kể cả da nhạy cảm. 
Lưu ý, sau khi tẩy da chết da bạn sẽ dễ bắt nắng hơn, chính vì thế bạn nên chống nắng đầy đủ cho da, mặc áo dài tay che chắn kĩ khi đi ra ngoài nữa nhé. 

 

4. Dưỡng ẩm

 

Đối với mùa hanh khô như thế này, bước dưỡng ẩm lại phải đặc biệt được chú ý. Nếu da bạn là da nhờn, khi dưỡng ẩm đầy đủ sẽ giảm thiểu lượng dầu tiết ra, điều này sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm mụn ở lưng và ngực rất hiệu quả. Ngược lại với da khô khi được cấp ẩm, da không còn bị bong tróc, thô ráp nữa.

 Chăm Sóc Da Body Mềm Mịn Trong Mùa Hanh Khô 

Dưỡng ẩm là một bước rất quan trọng (Nguồn:moeslema.com)


Vậy nên, bạn hãy thủ sẵn cho mình một sản phẩm dưỡng ẩm body phù hợp mà bạn ưng ý nhất nhé, có thể là lotion, hoặc dạng cream, miễn sao an toàn với làn da của bạn, thấm nhanh và không gây nhờn rít. Ngay khi tắm xong, bạn lau khô người và bôi đều sản phẩm dưỡng ẩm lên khắp cơ thể, tranh thủ massage để tăng tuần hoàn máu.

 Chăm Sóc Da Body Mềm Mịn Trong Mùa Hanh Khô

Chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp (Nguồn:deskgram.net)

Lưu ý nhỏ là đối với da dầu, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm cách ngày để tránh tình trạng da bị bí tắc, nhưng da khô thì nên dùng thường xuyên để cung cấp đủ độ ẩm nhé.

Không kể da body hay da mặt, đã là làn da trên cơ thể thì đều cần được quan tâm và chăm sóc như nhau bạn nhé. Hãy note lại những lưu ý trên để có một làn da mịn màng, khỏe đẹp. Hơn nữa, mùa đông chính là thời gian dưỡng da, để cho chúng ta có một mùa hè bung lụa rạng rỡ đấy nha, chúc các bạn thành công.

-----------------------

 

Nguyễn Moon,
Nguồn thông tin:healthline.com

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận