Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Chăm Sóc Làn Da Tuổi Dậy Thì – Khó Hay Dễ?

Làm sao để da đủ ẩm mà không gây mụn, không nhờn dầu? Tuổi dậy thì với muôn vàn câu hỏi dưỡng da. Như một chú sâu chớ ngày hóa bướm, làn da tuổi dậy thì cũng giống như vậy. Mụn trứng cá và dầu nhờn luôn khiến các bạn nữ khó chịu. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc và vượt qua giai đoạn ẩm ương này, da sẽ có tiến triển vượt bậc. Làm sao để chăm sóc vừa đủ và kiểm soát tốt làn da tuổi dậy thì? Mời bạn cùng Hilamdep khám phá ngay nhé.

 

Dừng ngay việc lo lắng và căng thẳng

 

Chăm Sóc Làn Da Tuổi Dậy Thì – Khó Hay Dễ?

Nguồn ảnh: www.th7.cn

 

Bạn có biết suy nghĩ nhiều và căng thẳng là nguyên nhân hàng đầu khiến da nhanh lão hóa và mất cân bằng. Từ việc mất cân bằng, da sẽ càng tiết nhiều dầu, rối loạn nội tiết và lên mụn nhiều hơn. Vì vậy, thay vì lo lắng, hãy tập suy nghĩ tích cực. Hạn chế soi gương và dùng tay nặn mụn. Đa phần mụn thâm, sẹo mụn đến từ việc bạn dùng tay can thiệp. Thật khó để mặc kệ chúng, nhưng cứ thử xem, bạn sẽ làm được nhanh thôi.

 

Giữ da sạch cùng yến mạch

 

Chăm Sóc Làn Da Tuổi Dậy Thì – Khó Hay Dễ?

Nguồn ảnh: www.paleoplan.com

 

Với môi trường ô nhiễm hiện nay, khói bụi góp phần không nhỏ vào tình trạng da mụn. Chú trọng khâu làm sạch, sạch nhưng vẫn phải thật dịu nhẹ. Đừng sử dụng những sản phẩm rửa mặt quá mạnh, khiến da sạch kin kít. Thay vào đó, tẩy trang dạng sáp và rửa mặt cùng yến mạch sẽ đảm bảo da sạch mà không gây tổn hại. Yến mạch cũng đặc biệt tốt cho da mụn, nhạy cảm. Nếu bạn không dị ứng với mật ong, hãy dùng mật ong và yến mạch rửa mặt nhé. Hãy nhìn diễn viên Go Hyun Jung, cô ấy đã dùng yến mạch suốt nhiều năm liền đấy!

 

Dưỡng ẩm vừa đủ

 

Chăm Sóc Làn Da Tuổi Dậy Thì – Khó Hay Dễ?

Nguồn ảnh: www.zhangxuan.cn

 

Chưa cần phải dùng những loại đặc trị nặng đô, hay serum giàu ẩm. Việc này có thể khiến da phản ứng và tác dụng ngược. Thay vào đó, bạn có thể dùng các sản phẩm chứa Hyaluronic Acid giúp da ngậm nước, hạn chế tiết dầu thừa. Buổi tối, sau khi rửa mặt sạch, chỉ cần 3 bước: toner-serum HA-kem dưỡng là da đã đủ ẩm và được nuôi dưỡng xuyên đêm rồi. 

Các sản phẩm gợi ý:

• Hada Labo Shirojyun White Sherbet với chất kem cực lạ, tưởng đặc nhưng sẽ ngay lập tức tan trên da. Dưỡng ẩm tốt không gây nhờn dính bạn sẽ rất thích.

 

Chăm Sóc Làn Da Tuổi Dậy Thì – Khó Hay Dễ?

Nguồn ảnh: www.tomodachi.ru

 

• Simple Hydrating Gel Cream với kết cấu dạng gel mát rượi, lập tức cấp nước và làm bừng tỉnh làn da.

 

Chăm Sóc Làn Da Tuổi Dậy Thì – Khó Hay Dễ?

Nguồn ảnh: www.modernmomlife.com

 

• Innisfree Green Tea Fresh Cream với kết cấu mỏng nhẹ, giúp da khóa ẩm mà không gây nhờn. Lý tưởng cho làn da tuổi dậy thì.

 

Chăm Sóc Làn Da Tuổi Dậy Thì – Khó Hay Dễ?

Nguồn ảnh: www.innisfreeworld.com

 

Sử dụng kem chống nắng 

 

Chăm Sóc Làn Da Tuổi Dậy Thì – Khó Hay Dễ?

Nguồn ảnh: www.skinboss.com

 

Bước quan trọng không thể bỏ qua. Kem chống nắng chính là màn chắn tia UV, giảm thiểu những tác động tiêu cực lên da, giúp da tươi trẻ lâu hơn. Đặc điểm chung của kem chống nắng chính là cảm giác khá nhờn, bí da. Kem chống nắng vật lý sẽ cho cảm giác khô ráo, dễ chịu hơn. Kem chống nắng hóa học dễ khiến da lên mụn. Tuy nhiên, bạn phải dùng thử mới biết được sản phẩm nào hợp với mình. Bên cạnh đó, che chắn kỹ cùng áo chống nắng, kính râm khi ra đường cũng là một cách tránh cho da bỏng nắng.

 

Giữ cơ thể khỏe mạnh

 

Chăm Sóc Làn Da Tuổi Dậy Thì – Khó Hay Dễ?

Nguồn ảnh: www.chunyoon.com

 

Sức khỏe cơ thể thường tỉ lệ thuận với sức khỏe làn da. Nếu bạn gặp vấn đề về tiêu hóa, hay táo bón, cũng là nguyên nhân khiến da không tươi tắn, dễ gặp mụn nhọt. Muốn khắc phục, hãy cân bằng lại chế độ ăn uống thật khoa học. Uống đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều chất xơ, tránh xa thức ăn nhanh, nước ngọt, đồ đóng hộp là cách giúp cơ thể lọc bỏ độc tố, da khỏe mạnh hơn. Nhớ bổ sung kẽm nữa nhé, đây là chất tuyệt vời trong công cuộc chống lại mụn tuổi dậy thì đấy.

 

Đừng ngại trang điểm

 

Chăm Sóc Làn Da Tuổi Dậy Thì – Khó Hay Dễ?

Nguồn ảnh: www.kpoponline.com

 

Thật nghịch lý khi rất nhiều bài báo nói rằng trang điểm khiến da dễ bị mụn, nhưng giờ chúng ta lại nên trang điểm? Không có gì sai khi bạn trang điểm cả. Chúng ta ai cũng cần có tự tin để vượt qua những điều không vui trong cuộc sống. Khi cảm thấy mình tươi tăn, xinh xắn, tâm trạng sẽ lạc quan hơn. Yếu tố tinh thần có tác dụng lớn trong các vấn đề của da. Cho nên, đừng ngại xinh đẹp, đừng ngại trang điểm. chỉ cần bạn chú ý sử dụng các sản phẩm trang điểm dành cho da mụn, trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên. Vậy thì, không có lý do gì chỉ vì mụn mà chúng ta bỏ qua nét đẹp của chính mình phải không. Tuy nhiên, các nàng nhớ phải làm sạch kĩ da mặt khi về nhà nhé! Trang điểm chưa chắc gây mụn. Nhưng trang điểm mà không tẩy trang, chắc chắn sẽ khiến da nhanh lão hóa và sinh mụn đấy.

Chăm sóc da từ ngày niên thiếu là một trong những thói quen tốt, mà sau này khi nhìn lại bạn sẽ thấy đó là quyết định đúng. Chỉ cần một chút kiên nhẫn, da nhất định sẽ ổn định và ngày càng tỏa sáng. Chúc các nàng luôn có một làn da trẻ trung tươi tắn nhé.

Xem thêm clip: Tuyển Tập Bí Kíp Giúp Kiềm Dầu Cho Da Cả Ngày Đi Học

------------------

INDIGO,

Nguồn ảnh: www.tomodachi.ru

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận