Kiến Thức Cơ Bản

Chăm Sóc Mái Tóc Khô Bông Xù Thế Nào Cho Đúng?

Chắc chắn cô gái nào trong chúng ta cũng đều muốn mình sở hữu một mái tóc suôn mềm và chắc khỏe phải không nào? Tuy nhiên nếu chẳng may mái tóc của chị em ta bỗng một ngày trở nên khô xơ, bông xù và chẳng theo một phong cách nào thì phải làm sao nhỉ? Không cần quá lo lắng vì hôm nay Hilamdep sẽ mách bạn cách chăm sóc và cải thiện mái tóc khô bông xù một cách hiệu quả nhất nhé.

 

1. Lý do nào khiến mái tóc trở nên khô và bông xù?

 

Lý do dễ hiểu nhất khi bạn thấy mái tóc của mình trở nên khô xơ và bông xù là do chúng bị thiếu độ ẩm nhen. Đây có thể là hệ quả của việc lơ là trong việc chăm sóc tóc, do thường xuyên sử dụng các biện pháp tạo kiểu bằng nhiệt hoặc dùng các dầu gội đầu có chất tẩy rửa quá mạnh. Ngoài ra, việc sống ở khí hậu nhiệt đới, tiết trời hanh khô cũng có thể góp phần làm tóc khô xơ và dễ trở nên bông xù hơn.

 

Chăm Sóc Mái Tóc Khô Bông Xù Thế Nào Cho Đúng?

Tóc khô bông xù rất mất thẩm mỹ (Ảnh: herworld.com)

 

Chăm Sóc Mái Tóc Khô Bông Xù Thế Nào Cho Đúng?

Có thể do bạn sử dụng các sản phẩm sấy (Ảnh: herworld.com)

 

Chăm Sóc Mái Tóc Khô Bông Xù Thế Nào Cho Đúng?

Hoặc dùng các sản phẩm tạo kiểu bằng nhiệt khác dễ gây hiện tương tóc bông xù (Ảnh: buzzfeed.com)

 

Chăm Sóc Mái Tóc Khô Bông Xù Thế Nào Cho Đúng?

Nếu không cải thiện, tình trạng này dễ kiến tóc gãy rụng nhiều hơn (Ảnh: healthline.com)

 

Dấu hiệu nhận biết một mái tóc khô và bông xù là tóc trông xoăn, khô xơ và phồng lên một cách mất thẩm mỹ. Tóc sẽ không thẳng hàng, không theo một trật tự nào và đương nhiên là thường gây khó khăn khi chải tóc vì quá rối nhé. Hiện tượng này không chỉ xảy ra với người có mái tóc xoăn tự nhiên mà hoàn toàn có thể xảy đến với người vốn có mái tóc thẳng nếu tóc bị hư tổn đấy nhé. Tình trạng tóc khô xơ và bông xù nếu không được cải thiện sẽ khiến tóc bị gãy rụng, làm bạn gái trở nên mất tự tin hơn đó nha.

 

2. Cách chăm sóc mái tóc không và bông xù

 

Khi thấy tóc trở nên khô xoăn và bông lên, có dấu hiệu của sự hư tổn thì chúng ta cần có những biện pháp cải thiện ngay lập tức, tránh để khi tóc bị gãy rụng mới bắt đầu khắc phục nhé.

 

**Lựa chọn sản phẩm dầu gội và dầu xả phù hợp

 

Hãy là người tiêu dùng thông minh và biết bảo vệ da đầu của bạn khỏi những sản phẩm dầu gội dầu xả kém chất lượng, đặc biệt là chứa những chất tẩy rửa mạnh như sulfate hay các chất có hại cho da đầu như parabens nhé. Hãy tham khảo bảng thành phần của các sản phẩm dầu gội xả, những sản phẩm tốt và phù hợp với một mái tóc khô xơ, bông xù và hư tổn là những sản phẩm chứa các thành phần có lợi cho tóc như vitamin E, glycerin, các loại dầu hoặc tinh dầu tự nhiên như dầu jojoba, hạt mỡ, sản phẩm chứa chiết xuất từ quả bơ,...và các thành phần có tính acid như citric acid là một ví dụ.

 

Chăm Sóc Mái Tóc Khô Bông Xù Thế Nào Cho Đúng?

Hãy lựa chọn những loại dầu gội có những thành phần có lợi cho tóc như glycerin, vitamin E, dầu jojoba, argan hay chiết xuất từ hạt mỡ, quả bơ (Ảnh: walmartimages.ca)

 

**Thao tác nhẹ nhàng khi gội đầu

 

Việc mái tóc xơ rối sẽ rất gây khó chịu cho chúng ta nhưng tuy nhiên bọn mình nên thật bình tĩnh và cẩn thận mỗi khi gội đầu nhé. Hãy lưu ý thao tác nhẹ nhàng, sử dụng thêm dầu xả hoặc hấp nếu muốn gỡ rối tóc dễ dàng hơn, đặc biệt không để dầu xả dính trực tiếp vào da đầu nhé. Một tip nữa là nàng hãy chịu khó...chải tóc một chút để tóc đỡ rối trước khi gội, tránh để tóc rối gây khó khăn trong quá trình gội, gây đau hoặc rụng tóc nha.

 

Chăm Sóc Mái Tóc Khô Bông Xù Thế Nào Cho Đúng?

Hãy thao tác thật nhẹ nhàng khi gội đầu nhé (Ảnh: thejewishlady.com)

 

**Sử dụng thêm mặt nạ ủ tóc

 

Muốn cải thiện tình trạng tóc khô, bông xù thì chỉ sử dụng dầu gội xả thôi là chưa đủ. Chúng ta cần một số biện pháp “nặng đô” hơn thế, một trong số đó chính là sử dụng các loại mặt nạ ủ tóc nha. Ngoài việc sử dụng một số mặt nạ ủ tóc chất lượng hiện có trên thị trường, chị em hoàn toàn có thể tự làm một số mặt nạ đơn giản tại nhà như mặt nạ từ quả bơ, mặt nạ từ chuối và sữa chua,...để giúp mái tóc suôn mềm, đỡ gãy rụng hơn nhé.

 

Chăm Sóc Mái Tóc Khô Bông Xù Thế Nào Cho Đúng?

Chúng ta hoàn toàn có thể làm mặt nạ ủ tóc tại nhà (Ảnh: rockitnapptural.com)

 

Chăm Sóc Mái Tóc Khô Bông Xù Thế Nào Cho Đúng?

Vừa thư giãn vừa tốt cho mái tóc (Ảnh: smarthomekeeping.com)

 

**Chăm sóc tóc tại spa/hair salon

 

Tất nhiên ra spa và hair salon không phải là biện pháp thường xuyên vì chúng khá...tốn kém. Tuy nhiên khi tóc đã ở trạng thái khô xơ, bông xù thì chúng mình nên tham khảo các địa chỉ làm đẹp cho tóc uy tín để cải thiện tình hình nhanh hơn nha. Tần suất hợp lý có thể là 2 - 3 tuần một lần, chúng mình có thể sử dụng các dịch vụ như hấp phục hồi, ủ dưỡng tóc,...Đặc biệt chúng ta nên tới những spa và hair salon để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp từ các chuyên gia về tóc nha.

 

Chăm Sóc Mái Tóc Khô Bông Xù Thế Nào Cho Đúng?

Hãy ra spa/hair salon để được chăm sóc tóc kĩ lưỡng hơn (Ảnh: thehealthsite.com)

 

**Bổ sung thêm các thành phần có lợi cho mái tóc vào khẩu phần ăn

 

Khi tóc đang bị hư tổn, chúng ta nên có ý thức bảo vệ và chăm sóc mái tóc kĩ hơn, trong đó có cả việc thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống đấy nhé. Để tốt cho mái tóc, tốt nhất chúng ta nên ăn nhiều hơn những sản phẩm giàu protein như gà, gà tây, các sản phẩm từ trứng và sữa, các loại đậu và hạt, rau xanh. Ngoài protein, chúng mình cũng nên bổ sung vào khẩu phần ăn thực phẩm giàu chất sắt như bông cải xanh, rau bina, thịt đỏ, thịt gà và cá.

 

Chăm Sóc Mái Tóc Khô Bông Xù Thế Nào Cho Đúng?

Nhớ bổ sung các thực phẩm giàu protein, omega-3, sắt và các vitamin A, E, C cho mái tóc chắc khỏe hơn nhen (Ảnh: nuts.com)

 

Bên cạnh protein và sắt, các loại vitamin A, vitamin E và vitamin C có trong các loại rau củ quả và cà rốt, bí đỏ cùng các loại hạt cũng rất tốt để góp phần giúp chúng ta có một mái tóc chắc khỏe, ít chẻ ngọn và gãy rụng hơn đó.

 

Trên đây là một số cách để cải thiện tình trạng mái tóc khô xơ bông xù. Chị em nào cũng đang trong tình trạng này thì tham khảo ngay những gợi ý của chúng tớ nhen.

-------------------

 

Khủng Long Vàng,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận