Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Chăm Sóc Mi Nối Luôn Bền Và Đẹp Với Những Tips Đơn Giản Sau

Nối mi đã ngày càng trở nên phổ biến hơn với chị em phụ nữ. Có được một hàng mi dày, dài, cong vút vốn là mong ước của rất nhiều bạn gái. Thay vì phải tốn nhiều công sức chăm sóc mà không có tác dụng hay dùng mi giả hàng ngày, nối mi không mất của bạn quá nhiều thời gian, giá cả phải chăng nhưng lại mang lại kết quả như mong đợi. Tuy vậy, muốn mi nối được bền và đẹp lâu nhất, bạn nhất định phải nắm vững bộ bí kíp sau từ Hilamdep nhé. 

 

1. Hãy bắt đầu bằng một địa chỉ nối mi chất lượng

 

Trước khi chăm sóc, bạn cần có một hàng mi nối đẹp như ý đã. Hãy bắt đầu bằng việc tìm kiếm một địa chỉ nối mi chất lượng, chuyên nghiệp và phù hợp với bạn. Mi đẹp và chất lượng ngay từ đầu cũng sẽ giúp cho mi bền hơn và đỡ tốn công chăm sóc hơn. Nếu quá khó để có thể tìm kiếm, bạn có thể tham khảo những địa chỉ Hilamdep gợi ý tại đây trên app NOW. 

 

Chăm Sóc Mi Nối Luôn Bền Và Đẹp Với Những Tips Đơn Giản Sau

(Nguồn: hellomagazine.com)


 

2. Vệ sinh mi sạch

 

Sai lầm đầu tiên của những bạn đi nối mi đó là không vệ sinh mi thường xuyên do bạn thường được nghe tiệm tư vấn kiêng nước để tránh lỏng và rụng mi sớm. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn chỉ cần kiêng nước trong 12 tiếng đầu (nếu bạn lựa chọn nối mi bằng loại keo thảo dược chất lượng). Sau đó, bạn có thể vệ sinh mi bình thường, nếu để mi quá dơ sẽ ảnh hướng đến chất lượng mi nối, thậm chí là cả mi thật lẫn mắt của bạn. 

 

Chăm Sóc Mi Nối Luôn Bền Và Đẹp Với Những Tips Đơn Giản Sau

(Nguồn: notino.co.uk)

 

Thay vì dùng khăn hay thao tác mạnh tay như mọi lần, bạn hãy dùng tay vuốt nước lên mi và vệ sinh nhẹ nhàng để làm sạch mà không khiến mi bị rụng.


 

3. Chải mi mỗi ngày từ 2-3 lần

 

Có thể bạn sẽ được các tiệm làm mi tặng dụng cụ chải mi, hoặc bạn hãy dùng một chiếc cọ mascara sạch để chải mi vài lần trong ngày. Việc chải mi hàng ngày giúp mi luôn tơi, tỏa rộng, cong và dày tối đa chứ không bị bết dính vào nhau. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chải mi quá thường xuyên, rất dễ khiến mi bị rụng nhanh. 

 

Chăm Sóc Mi Nối Luôn Bền Và Đẹp Với Những Tips Đơn Giản Sau

(Nguồn: itsourdecision.org)


 

4. Không nên sử dụng sản phẩm dưỡng mi

 

Thông thường, bạn rất hay sử dụng các loại tinh chất dưỡng mi hoặc dùng dầu thiên nhiên (phổ biến nhất là dầu dừa) để chăm sóc cho mi dài và mượt. Nhưng đối với mi nối, bạn hoàn toàn không nên sử dụng dưỡng mi, đặc biệt là các sản phẩm chứa dầu hay tinh dầu. 

 

Chăm Sóc Mi Nối Luôn Bền Và Đẹp Với Những Tips Đơn Giản Sau

Hãy tạm thời rời bỏ những sản phẩm dưỡng mi nhé

(Nguồn: merricksart.com)

 

Các chất này rất kị với keo nối mi nên dùng thường xuyên sẽ khiến mi bị rụng. Các sản phẩm khác bạn cũng cần chú ý khi sử dụng như mascara, eyeliner, màu mắt và nhất là mi giả. 


 

5. Không được dùng mỹ phẩm chống trôi

 

Tương tự sản phẩm dưỡng mi, các sản phẩm trang điểm chống trôi cũng là khắc tinh với mi nối. Nếu là một tín đồ makeup mắt đậm, thì tốt nhất khoảng thời gian này bạn nên tạm biệt với các loại bút kẻ mặt, mascara waterproof. Đó là do khi tẩy trang các sản phẩm trên, bạn bắt buộc phải dùng các dung dịch chuyên biệt và lực khá mạnh để tẩy sạch, điều đó khiến mi nối của bạn không thể “trụ” nổi. 

 

Chăm Sóc Mi Nối Luôn Bền Và Đẹp Với Những Tips Đơn Giản Sau

Các sản phẩm trang điểm chống nước sẽ làm ảnh hưởng đến mi nối

(Nguồn: Pinterest)

 

Nếu làm không sạch mi thì cặn mĩ phẩm sẽ gây viêm nhiễm cho mắt, khiến mi bị vón, mất đi vẻ đẹp tự nhiên . 


 

6. Không nằm sấp khi ngủ

 

Nếu úp mặt vào gối để ngủ, chắc chắn bạn sẽ không tránh được việc dụi mặt, chà xát mắt vào gối và khiến mi rụng “không kiểm soát”. Tư thế nằm ngủ lý tưởng nhất cho bạn lúc này đó là nằm ngửa thật ngay ngắn và không nên dùng các loại bịt mắt chống chói hay trùm chăn lên đầu khi ngủ đau. Nằm úp thật ra cũng rất hại sức khỏe nên nếu có thói quen ấy, bạn nên sửa từ sớm nhé. 

 

Chăm Sóc Mi Nối Luôn Bền Và Đẹp Với Những Tips Đơn Giản Sau

(Nguồn: hercampus.com)


 

7. Không nên dụi mạnh tay vào mi và mắt

 

Chắc chắn có rất nhiều bạn có thói quen hay dụi mặt, đây là cách dễ nhất để mi nhanh rụng hết sạch, mi còn rất dễ rớt vào trong mắt, ảnh hưởng đến mắt của bạn nữa. Tất nhiên, thỉnh thoảng chúng ta cảm thấy rất ngứa mắt do khô hay do bụi, rất khó để không dụi mắt. Bạn hãy chịu khó dùng các loại thuốc nhỏ mắt lành tính để làm dịu hoặc day mắt nhẹ nhàng để mắt bớt cộm ngứa thay vì dụi mạnh. 

 

Chăm Sóc Mi Nối Luôn Bền Và Đẹp Với Những Tips Đơn Giản Sau

(Nguồn: yumiyoona.tumblr.com)


 

8. Nên đeo kính mát khi ra ngoài

 

Mi cũng cần được bảo vệ không khác gì mặt. Khi ra ngoài, đặc biệt là trời quá nắng, đi khi đường xa hoặc nơi khói bụi nhiều, bạn rất cần thiết phải sử dụng kính mát để che chắn. Đeo kính mát vừa thời trang lại có thể giúp bảo vệ mặt và mi, bạn rất nên sử dụng hàng ngày. 

 

Chăm Sóc Mi Nối Luôn Bền Và Đẹp Với Những Tips Đơn Giản Sau

(Nguồn: dhgate.com)


 

9. Uống thêm nhiều vitamin

 

Bạn có thể ăn và uống bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, D, E hay omega 3. Ăn uống khoa học cũng là một cách giúp cho mi thật của bạn chắc khỏe hơn. Khi gốc mi chắc khỏe sẽ trở thành nền tảng tốt để những sợi mi nối có thể bám trụ lâu, giúp mi được bền hơn.

Hàng ngày, bạn rất nên uống thêm một viên vitamin E cùng với một ly sinh tố hoa quả hoặc tốt nhất là sinh tố rau xanh, không chỉ khỏe mi và vóc dáng, làn da cũng được cải thiện nhiều. 

 

Chăm Sóc Mi Nối Luôn Bền Và Đẹp Với Những Tips Đơn Giản Sau

(Nguồn: mldspot.com)

 

Không quá khó để có thể giữ cho mi nối của bạn được bền đẹp lâu dài đúng không nào. Tất nhiên, mi nối sẽ không thể tổn tại mãi mãi, thỉnh thoảng bạn cũng cần đi dậm lại chân mi. Nhưng chắc chắn với bộ bí kíp trên, mi của bạn sẽ giữ được lâu nhất có thể và đẹp tới những sợi cuối cùng. 

-------------------

 

Vân PP, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận