Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Chu Trình Làm Sạch Da Hoàn Hảo Mà Mọi Cô Gái Đều Nên Biết

Làm sạch da là bước đầu tiên cơ bản và quan trọng nhất trong skincare routine của tất cả mọi người. Đặc biệt nếu bạn sống trong môi trường khá ô nhiễm, nhiều khói bụi và thường xuyên phải là ngoài thì không thể bỏ qua việc làm sạch da hàng ngày. Tưởng là đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách làm sạch sao cho đúng, hiệu quả. Cùng Hilamdep ôn tập lại ngay những bước để chu trình làm sạch của bạn trở nên hoàn hảo hơn nhé. 

 

Một thiết bị hỗ trợ làm sạch da, tại sao không?

 

Từ trước đến nay chúng ta vẫn quen với việc chỉ rửa mặt bằng tay, nhưng với sự lên ngôi của các thiết bị làm đẹp trong những năm gần đây thì bạn rất nên sở hữu cho mình một chiếc máy hỗ trợ làm sạch da. 

Không cần bàn nhiều về độ nổi tiếng của máy rửa mặt FOREO LUNA, luôn nằm trong danh sách những chiếc máy rửa mặt tốt nhất, cần phải sở hữu. FOREO có rất nhiều dòng máy rửa mặt khác nhau, tùy theo chức năng và nhu cầu làn da, nhưng FOREO LUNA 2 vẫn là phiên bản máy phổ biến nhất. Gần đây, LUNA 2 đã được bình chọn là Best Beauty Gadget of the Year trong giải ELLE Beauty Awards 2019 bởi tạp chí ELLE Vietnam. 

 

Chu Trình Làm Sạch Da Hoàn Hảo Mà Mọi Cô Gái Đều Nên Biết

FOREO LUNA 2 là máy rửa mặt rất được yêu thích

 

So với phiên ban LUNA đời đầu, FOREO LUNA 2 có đầu cọ silicon mềm hơn, diện tích tiếp xúc trên da lớn hơn, tốc độ rung tăng lên 12 mức đồng thời có những đường gân massage chống lão hóa. Quan trọng là FOREO LUNA có nhiều loại đầu cọ khác nhau để phù hợp với từng loại da.

Nên sử dụng LUNA 2 hàng tối, sau khi tẩy trang xong. Bạn tạo bọt sản phẩm rửa mặt, trải đều trên da, nếu sữa rửa mặt không tạo bọt bạn có thể bơm thẳng lên máy. Bấm khởi động máy, chọn mức rung phù hợp và bắt đầu rửa khắp mặt, áp dụng các động các xoay tròn từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Sau mỗi 20s máy sẽ báo hiệu chuyển vùng da và quy trình làm sạch kết thúc sau 1 phút. 

 

Chu Trình Làm Sạch Da Hoàn Hảo Mà Mọi Cô Gái Đều Nên Biết

Các động tác xoay tròn cùng sóng âm sẽ giúp loại loại bỏ hoàn toàn tạp chất trên da

 

Phía sau là đầu cọ chuyên cho chức năng chống lão hóa. Tiếp tục việc massage cho các vùng da có dấu hiệu lão hóa trong vòng 1 phút. Các bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn về FOREO LUNA 2 tại đây

● Giá tham khảo: $199

 

Double Cleansing là điều bắt buộc

 

Hãy đảm bảo việc bạn sẽ làm sạch da 2 bước với sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt mỗi tối. Hilamdep biết vẫn còn rất nhiều bạn cho rằng nếu không trang điểm thì bạn không cần phải tẩy trang mà chỉ cần rửa mặt là đủ. Nhưng trên thực tế, bụi bẩn và cả kem chống nắng bạn sử dụng hàng ngày không thể được làm sạch triệt để chỉ bằng sữa rửa mặt. 

 

Chu Trình Làm Sạch Da Hoàn Hảo Mà Mọi Cô Gái Đều Nên Biết

Cần thiết thêm một bước tẩy trang dù bạn có trang điểm hay không

(Nguồn: skincare.com)

 

Để làm sạch không chỉ là trên bề mặt và sâu trong từng lỗ chân lông, hãy dành thêm một chút thời gian để làm sạch 2 bước. Lựa chọn một sản phẩm tẩy trang, dạng nào cũng được miễn là phù hợp với làn da và sử dụng đúng cách, bạn sẽ nhìn thấy được ngay sự khác biệt chỉ sau lần sử dụng đầu tiên. 

 

Đừng quên tẩy tế bào chết

 

Bạn không nên chỉ có thói quen làm sạch da cơ bản hàng ngày mà cần thêm các bước làm sạch da nâng cao hàng tuần. Đừng quên tẩy da chết cho da 1-2 lần mỗi tuần. Da chết sản sinh ra hàng ngày và tạo nên một lớp sừng dày trên da, nếu không được loại bỏ sẽ khiến da bạn ngày càng trở nên sần sùi, xỉn màu và thô ráp. Đồng thời lớp sừng ấy sẽ cản trở những dưỡng chất mà bạn cung cấp cho da hàng ngày, khiến việc dưỡng da trở nên vô nghĩa. 

 

Chu Trình Làm Sạch Da Hoàn Hảo Mà Mọi Cô Gái Đều Nên Biết

Bạn có thể lựa chọn tẩy da chết dạng hạt, peeling hay tẩy da chết bằng acid đều được

(Nguồn: allure.com)

 

Các sản phẩm tẩy da chết sẽ làm mềm sừng và loại bỏ các vảy da chết, trả lại cho bạn làn da mịn màng, mềm mại và sáng khỏe hơn. Đặc biệt hỗ trợ tốt việc điều trị các loại mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen. Tuy nhiên, cũng đừng nên quá lạm dụng việc tẩy da chết nếu bạn không muốn da mình bị bào mòn và nhạy cảm hơn. 

 

Bổ sung mặt nạ thanh lọc

 

Ngoài tẩy da chết thì bạn còn có thể đặp mặt nạ thanh lọc hàng tuần để làm sạch da. Các loại mặt nạ có khả năng làm sạch có thể là các loại mặt nạ có tính chất hút dầu thừa, bụi bẩn như đất sét, bùn khoáng, than hoạt tính,…hoặc những loại mặt nạ tẩy da chết nhẹ nhàng như mặt nạ enzyme. Bạn cũng chỉ nên sử dụng mặt nạ 1-2 lần/ tuần để tránh khô da và làm da quá tải. Các làn da quá khô, nhạy cảm hay mụn yếu nên cân nhắc khi lựa chọn mặt nạ làm sạch, nhất là các loại mặt nạ chứa acid. 

 

Chu Trình Làm Sạch Da Hoàn Hảo Mà Mọi Cô Gái Đều Nên Biết

Các loại mặt nạ cũng hỗ trợ làm sạch da rất tốt

(Nguồn: k-beauty-europe.com)

 

Kết thúc bằng toner

 

Thực ra, sử dụng toner là bước lai giữa làm sạch và dưỡng da, tùy thuộc vào làn da và loại toner mà bạn lựa chọn. Toner làm sạch thường là toner có chứa acid hoặc các chất có tính kháng khuẩn như cồn, cây phỉ, vỏ cây liễu, bạc hà,… Còn một số toner lại chỉ thiên về khả năng làm mềm, dưỡng ẩm, là nền cho các bước dưỡng da kế tiếp. Nói chung đây là một bước không bắt buộc, những bạn da khỏe hay ít bị dị ứng có thể sử dụng thêm để làm sạch lần cuối trước khi vào dưỡng da. 

 

Chu Trình Làm Sạch Da Hoàn Hảo Mà Mọi Cô Gái Đều Nên Biết

Một số loại toner làm sạch mà bạn có thể tham khảo

(Nguồn: clayandessence.com)

 

Có thể bạn nghĩ, làm sạch sao phải quá cầu kì như vậy, nhưng riêng với Hilamdep, bạn có thể tối giản các bước dưỡng da, bỏ các loại serum và chỉ dùng kem dưỡng ẩm, nhưng riêng làm sạch phải dành nhiều thời gian làm sạch kĩ càng và đầy đủ bước. Da được làm sạch đầy đủ thì mới khỏe mạnh, các bước dưỡng da hay bảo vệ mới trở nên thật sự có ý nghĩa, bạn nhé! 

---------------------

 

Vân PP, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận