Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Có Cần Thiết Phải Thêm Pre-serum Vào Chu Trình Dưỡng Da?

Các bước trong chu trình dưỡng da hàng ngày càng lúc càng được nâng cao, còn sản phẩm làm đẹp thì cũng vô cùng đa dạng. Ngoài việc lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với làn da của bản thân, thì làm sao để sản phẩm ấy phát huy được hết khả năng trên da bạn cũng là một vấn đề rất được quan tâm. Hiểu được điều đó, các hãng cho ra mắt các sản phẩm giúp tăng cường hiệu quả dưỡng da của các chất, gọi là pre-serum. Vậy pre-serum là gì? Có cần thiết phải sử dụng pre-serum hay không? Hãy cùng Hilamdep tìm hiểu qua bài viết này nhé!

 

Pre-serum là gì?

 

Trước tiên, chúng ta nhắc lại một chút về khái niệm serum. Serum là một loại tinh chất cô đặc, các phân tử của serum thường khá nhỏ, có khả năng đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong da. Serum là sản phẩm được dùng để đặc trị các vấn đề trên da. 

Pre-serum có thể hiểu như sản phẩm dùng trước serum, giúp tăng cường hiệu quả hoạt động của serum. Đa số các pre-serum chứa các thành phần như prebiotics, các chất cấp ẩm giúp làm mềm da, cung cấp thêm dưỡng chất và giúp làn da được kích hoạt, tạo môi trường tốt để “mở cửa” đón nhận những dưỡng chất tiếp theo. 

 

Có Cần Thiết Phải Thêm Pre-serum Vào Chu Trình Dưỡng Da?

(Nguồn: vox.com)

 

Công dụng của Pre-serum

 

Có 2 dạng pre-serum phổ biến:

  • Dạng có kết cấu hơi đặc gần như gel, giống serum thông thường, hay được biết đến với cái tên booster
  • Dạng có kết cấu lỏng như nước, hay được gọi là essence hoặc “nước thần”

Còn một số tên gọi thường thấy nữa như: activating concentrate, first care activating serum, boosting essence,… 

 

Có Cần Thiết Phải Thêm Pre-serum Vào Chu Trình Dưỡng Da?

(Nguồn: stylestory.com.au) 

 

Có Cần Thiết Phải Thêm Pre-serum Vào Chu Trình Dưỡng Da?

(Nguồn: myphamnhat.info)

 

Nhưng dù là dạng nào với texture ra sao hay với tên gọi như thế nào thì pre-serum nói chung có chức năng duy trì lớp màng ẩm, tái tạo da, tăng sức đề kháng cho da giúp da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường, cấp thêm độ ẩm cho da có thêm sinh khí để hấp thụ tốt các dưỡng chất phía sau. 

Vì da ngay sau khi rửa mặt da thường mất đi độ ẩm, là môi trường tốt cho các tác nhân xấu từ bên ngoài xâm nhập vào, chưa kể các vấn đề trên da ta đang gặp phải như mụn, sạm nám, bong tróc,.... Ngoài ra công việc bận rộn khiến chúng ta dễ bị stress, từ đó da sẽ xấu đi. Trong tình trạng đó, các hoạt chất từ sản phẩm đặc trị và sản phẩm dưỡng sẽ không thể phát huy được hiểu quả của nó. Pre-serum sẽ giúp da được tái tạo nhanh hơn để có thể kích hoạt, thậm chí tăng cường khả năng của serum và kem dưỡng. 

 

Cách sử dụng Pre-serum hiệu quả

 

Thứ tự trong chu trình dưỡng da của pre-serum sẽ như sau: Làm sạch – (pre-serum) – toner – (pre-serum) – serum – kem dưỡng. 

Trong trường hợp các loại toner có chức năng làm sạch, se và săn chắc da thì pre-serum được sử dụng sau khi quá trình làm sạch da hoàn tất. Nhưng trong trường hợp toner thiên về dưỡng nhiều hơn, có chức năng làm mềm da như một số toner Hàn – Nhật (hay còn được gọi là lotion/skin/…) thì pre-serum nên được dùng trước toner để da được chuẩn bị tiếp nhận các chất dưỡng từ toner. 

Khi sử dụng pre-serum, hãy nhớ đến  “quy tắc  30 giây”, sau khi làm sạch da, bạn có 30 giây để da được làm ẩm ngay. Vì sau khi làm sạch khoảng 1-2 phút, da của bạn sẽ bắt đầu mất đi độ ẩm, khô và dễ lão hóa. Vậy nên việc cung cấp độ ẩm ngay sau khi làm sạch là vô cùng quan trọng.  

 

Có cần thiết phải dùng Pre-serum?

 

Dù nghe công dụng có vẻ quan trọng, nhưng trên thực tế, đây không phải là sản phẩm bắt buộc trong chu trình dưỡng da. Chưa kể đến việc giá của một sản phẩm pre-serum khá cao, tương đương với giá một chai serum. Việc thêm một bước trong chu trình dưỡng da cũng sẽ tốn thêm thời gian của bạn, không phải ai cũng có thời gian để dưỡng da cầu kì nhiều bước. 

Trong khi đó, một số những sản phẩm serum hay toner cũng đã đi kèm chức năng làm mềm, tái tạo, cấp ẩm cho da, tạo cho da môi trường cân bằng khá tốt để các hoạt chất có thể hoạt động tốt nên việc thêm bước pre-serum cũng không phải là quá cần thiết. 

Nên câu trả lời là không nhất định bạn phải thêm bước pre-serum vào chu trình dưỡng da. Nhưng nếu có điều kiện và yêu thích việc chăm sóc da kĩ càng thì bạn vẫn nên sử dụng, nhất là với làn da đã bước qua tuổi lão hóa, khả năng tái tạo thấp. Khá nhiều người cũng chia sẻ rằng họ cảm thấy việc sử dụng serum hay kem dưỡng có hiểu quả hơn khi dùng kèm pre-serum. Vậy nên hãy cân nhắc tình trạng da, độ tuổi, thời gian cũng như túi tiền của bản thân để lựa chọn các sản phẩm phù hợp trong chu trình dưỡng da của mình. 

 

Gợi ý một số sản phẩm pre-serum hiệu quả: 

 

L'oreal Youth Code Skin Activating Ferment Pre-essence (Giá tham khảo: S$49.9/50ml)

 

Có Cần Thiết Phải Thêm Pre-serum Vào Chu Trình Dưỡng Da?

(Nguồn: chiamhuiy.com)

 

Elizabeth Arden Superstart Skin Renewal Booster (Giá tham khảo: $67/ 30ml)

 

Có Cần Thiết Phải Thêm Pre-serum Vào Chu Trình Dưỡng Da?

(Nguồn: makeup-sessions.com)

 

Vichy Mineral 89 Skin Fortifying Daily Booster (Giá tham khảo: 985k/ 50ml)

 

Có Cần Thiết Phải Thêm Pre-serum Vào Chu Trình Dưỡng Da?

(Nguồn: vichy.fr)

 

Missha Time Revolution First Treatment Essence (Gía tham khảo: 850k/ 150ml)

 

Có Cần Thiết Phải Thêm Pre-serum Vào Chu Trình Dưỡng Da?

(Nguồn: hikoco.co.nz)

 

Kiehls Iris Extract Activating Treatment Essence (Giá tham khảo: 1250k/200ml)

 

Có Cần Thiết Phải Thêm Pre-serum Vào Chu Trình Dưỡng Da?

(Nguồn: freshlymeblog.wordpress.com)

 

SKII Facial Treatment Essence (Giá tham khảo: $99/ 75ml)

 

Có Cần Thiết Phải Thêm Pre-serum Vào Chu Trình Dưỡng Da?

(Nguồn: goody25.com)

------------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

Mây Mây, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận