Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Có Nên Sử Dụng Quá Lâu Một Chu Trình Dưỡng Da?

Khi bạn tìm được một sản phẩm phù hợp với làn da hoặc có tác dụng giúp chữa trị những vấn đề mà bạn đang mắc phải, bạn thề là sẽ trung thành với em nó đến hết đời. Nhưng trên thực tế, bạn có nên sử dụng quá lâu một sản phẩm hay một chu trình dưỡng da hay không? Hay ngược lại, bạn có nên thay đổi sản phẩm dưỡng da liên tục hay không? Hãy cùng Hilamdep tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

 

Tác dụng sẽ giảm dần qua thời gian

 

Đành rằng là để tìm được một chu trình dưỡng da hay một sản phẩm phù hợp với bản thân là rất cực khổ, bản phải mất rất nhiều thời gian tìm kiếm và thử các loại sản phẩm khác nhau. Chính vì vậy khi đã tìm ra được “chân ái” bạn không muốn phải thay đổi nữa. Tuy nhiên, thực tế thì phũ phàng hơn nhiều, chu trình mà bạn đang theo đuổi cũng như sản phẩm đang rất phù hợp đó đến một khoảng thời gian nhất định sẽ không còn phù hợp nữa. 

 

Có Nên Sử Dụng Quá Lâu Một Chu Trình Dưỡng Da?

(Nguồn: beautytips94.wordpress.com)

 

Do tình trạng da cũng như điều kiện môi trường, thời tiết sẽ thay đổi liên tục, nên việc phải điều chỉnh lại chu trình dưỡng da là vô cùng cần thiết. Không có một chu trình nào có thề thỏa mãn được việc giúp da bạn đẹp hơn dưới mọi môi trường cả, chính vì vậy, bạn cần phải linh hoạt tăng cường, tiết giảm hay thay đổi sản phẩm để việc dưỡng da mang lại hiệu quả cao.

 

Có Nên Sử Dụng Quá Lâu Một Chu Trình Dưỡng Da?

(Nguồn: cosawa.vn)

 

Sản phẩm dưỡng da, nhất là các sản phẩm đặc trị cũng giống như thuốc, sử dụng qua một thời gian bạn sẽ bị lờn và tác dụng của nó sẽ không còn như lúc ban đầu nữa. Lúc đó bạn cần đổi qua một sản phẩm khác, hoặc ngưng sử dụng sản phầm này một thời gian cho da được nghỉ. Sau một thời gian bạn sử dụng lại thì sản phẩm sẽ lại có tác dụng như cũ. Chính vì vậy, bạn không thể “chung thủy” với một sản phẩm quá lâu như bạn đã nghĩ được. 

 

Bạn nên thay đổi sản phẩm dưỡng da khi nào?

 

Cần phải thay đổi chu trình hay sản phẩm dưỡng da, vậy thì đâu là dấu hiệu nhận biết đã đến lúc bạn cần phải làm mới việc dưỡng da hàng ngày của mình?

• Sản phẩm không mang lại hiệu quả mong muốn

Tất nhiên, nếu sản phẩm bạn mua không mang lại kết quả như bạn mong muốn thì bạn phải đổi thôi. Không thể dùng mãi một loại serum làm trắng mà không thấy da sáng lên, cũng không thấy mờ thâm; hay dùng kem dưỡng đầy đủ ngày 2 lần mà da vẫn khô căng bong tróc được. Đặc biệt, bạn phải lưu ý xem, sản phẩm bạn đang dùng có khiến da kích ứng, nổi mụn, làm da tiết dầu hay sạm đi hay không. Nói chung, nếu sản phẩm đang khiến da bạn đi theo chiều hướng xấu, bạn cần phải thay đổi ngay mà đừng cảm thấy tiếc nuối gì nữa. 

 

Có Nên Sử Dụng Quá Lâu Một Chu Trình Dưỡng Da?

(Nguồn: rewardme.in)

 

• Thời tiết thay đổi

Có những sản phẩm bạn đã dùng trong một thời gian dài, cảm thấy rất hợp nhưng đột nhiên lại không hợp nữa, thậm chí làm da bạn tệ đi, đó rất có thể là do thời tiết đã thay đổi. Da sẽ thay đổi theo thời tiết, mùa đông da khô hơn, còn mùa hè da dầu và dễ lên mụn hơn. Thậm chí, nếu bạn chuyển đến nơi khác sống, có khí hậu khác nơi cũ, da bạn còn có thể thay đổi hoàn toàn từ khô sang dầu hoặc ngược lại. 

 

Có Nên Sử Dụng Quá Lâu Một Chu Trình Dưỡng Da?

(Nguồn: fuelservices.biz)

 

Vậy nên khi thời tiết giao mùa tới, bạn cần phải điều chỉnh lại ngay chu trình dưỡng da của mình và chọn những sản phẩm khác phù hợp hơn. Ví dụ nếu thời tiết nóng, bạn nên ưu tiên dùng các sản phẩm mỏng nhẹ, thoáng da. Còn nếu thời tiết chuyển lạnh thì bạn cần cung cấp thêm nhiều dưỡng chất hơn nữa. 

• Thay đổi môi trường sống

Việc thay đổi môi trường sống hay chỉ cần là đi du lịch ở một nơi khác cũng sẽ khiến cho việc dưỡng da phải khác đi. Thay đổi môi trường sống không chỉ đi kèm với thay đổi khí hậu mà còn khác cả về nguồn nước, không khí, mức độ ô nhiễm nữa. Từ những điều trên, tính chất da của bạn hẳn nhiên cũng thay đổi theo, đòi hỏi bạn cần sử dụng những sản phẩm dưỡng da khác. 

Nếu môi trường mới của bạn gần nguồn nước ô nhiễm, hoặc bầu không khí chung quanh quá nhiều chất thải và bụi bẩn, bạn cần phải chú ý chọn loại mỹ phẩm làm sạch da tốt hơn và tạo lớp màng bảo vệ kỹ càng cho da tránh khỏi những tác hại của môi trường. 

 

Có Nên Sử Dụng Quá Lâu Một Chu Trình Dưỡng Da?

(Nguồn: lovelanner.com)

 

Bạn nên tiếp tục sử dụng sản phẩm khi nào?

 

• Chưa thấy hiệu quả trong thời gian ngắn

Cần thay đổi sản phẩm dưỡng da không có nghĩa là bạn thay đổi liên tục trong một thời gian ngắn. Cần bỏ qua nếu sản phẩm không mang lại kết quả, nhưng cũng không đồng nghĩa với việc chỉ sau vài lần bôi chưa thấy tác dụng gì đã không dùng nữa. 

 

Có Nên Sử Dụng Quá Lâu Một Chu Trình Dưỡng Da?

(Nguồn: makeupandbeauty.com)

 

Bạn cần cho sản phẩm có thời gian và cơ hội để thể hiện được hiệu quả trên da bạn. Thông thường, cần ít nhất là 28 ngày để sản phẩm phát huy tác dụng. Nếu sản phẩm không gây kích ứng hay không làm da xấu đi, bạn nên kiên trì một thời gian sử dụng thêm, đừng vội kết luận em nó là “vô thưởng vô phạt”.

• Da bạn quá yếu và nhạy cảm

Mỗi khi thay đổi chu trình hay sản phẩm dưỡng da, bạn cần có thời gian test và làm quen với sản phẩm mới. Nếu da bạn quá yếu hay quá nhạy cảm, da sẽ rất khó dung nạp cũng như việc thử sản phẩm sẽ tạo một áp lực cho da, khiến da cảm thấy quá tải, rất dễ kích ứng. 

 

Có Nên Sử Dụng Quá Lâu Một Chu Trình Dưỡng Da?

(Nguồn: essentialoilbenefits.com)

 

Chính vì vậy, da yếu, da nhạy cảm nên dưỡng da ổn định hơn và gắn bó lâu dài với chu trình dưỡng của mình. Muốn thay đổi sản phẩm, bạn hãy cân nhắc, lựa chọn sản phẩm kĩ lưỡng, hãy đảm bảo sản phẩm phù hợp với da của bạn. 

Dưỡng da chưa bao giờ là việc dễ dàng cả, không có quy trình nào có thể đi theo bạn cả đời được cả. Vì vậy, hãy luôn lắng nghe làn da mình để tìm ra sản phẩm và quy trình dưỡng da phù hợp bạn nhé. 

-----------------------

 

Mây Mây, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận