Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp Giữ dáng

Công Dụng Làm Đẹp Đến Từ Mầm Đậu Nành Mà Các Nàng Nên Biết

Chắc hẳn cô gái nào cũng đã từng nghe qua việc làm đẹp từ mầm đậu nành, chẳng những nuôi dưỡng da từ bên trong, cung cấp các chất Vitamin cần thiết cho cơ thể nhưng hẳn chưa nàng nào biết hết được công dụng cũng như hiệu quả cụ thể như thế nào đâu đúng không? Hiểu được điều đó nên trong bài viết này Hilamdep muốn giới thiệu cho các nàng tất cả công dụng hay ho và hiệu quả như thế nào khi dùng mầm đậu nành mỗi ngày nhé!

 

Mầm Đậu Nành Là Gì?

 

Mầm đậu nành là sản phẩm được điều chế chiết xuất từ mầm của hạt đậu nành (đậu tương) khi chúng ta ủ mầm trong khoảng từ 3 – 4 ngày. Lúc này đây là lúc đậu nành có nhiều tác dụng nhất, gấp 100 lần đậu nành từ hạt mà bạn dùng hàng ngày. Chính vì vậy mà tinh chất mầm đậu nành được rất nhiều người sử dụng để mang đến lợi ích về sức khỏe. 

 

Công Dụng Làm Đẹp Đến Từ Mầm Đậu Nành Mà Các Nàng Nên Biết
Mầm đậu nành chính là chiết xuất từ mầm của hạt đậu nành khi ủ hạt đậu nành 3 – 4 ngày (Nguồn: Plo)

 

Trong đậu nành có chứa hàm lượng lớn phytoestrogen (estrogen thực vật), trong đó có chủ yếu là isoflavones – một loại isoflavonoids tự nhiên, và có cơ chế hoạt động cũng  như chức năng gần giống như estrogen tự sinh. Vậy nên hầu hết các thực phẩm được chế biến từ đậu nành đều giữ được hầu hết hàm lượng isoflavones của chúng. 

 


 

Uống Mầm Đậu Nành Bao Lâu Thì Có Kết Quả?

 

Tùy vào cơ địa của mỗi phụ nữ mà khả năng hấp thụ dưỡng chất trong mầm đậu nành cũng khác nhau, do đó không có một câu trả lời chính xác tuyệt đối về thời gian sử dụng mầm đậu nành bao lâu thì có kết quả. Hầu hết chúng đều phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và tùy vào mục đích sử dụng mầm đậu nành để làm gì nữa. Có người hấp thụ tốt thì chỉ sau 1 -2 tuần sử dụng đã thấy hiệu quả về sức khỏe và cơ thể, nhưng cũng có người phải dùng đến 2 -3 tháng hoặc 6 tháng mới được.

 

Công Dụng Làm Đẹp Đến Từ Mầm Đậu Nành Mà Các Nàng Nên Biết
Tùy vào cơ địa mỗi người mà mầm đậu nành sẽ có thời gian phát huy tác dụng khác nhau (Nguồn: Little Princess)

 

Sử dụng mầm đậu nành chủ yếu là để bổ sung estrogen tự nhiên, chúng ta có thể uống liên tục trong thời gian dài giúp nuôi dưỡng sự trẻ trung và nữ tính của bản thân. Thậm chí có thể ngừng bất cứ khi nào bạn muốn hoặc khi bạn đã cảm thấy cơ thể mình hấp thụ đủ.

 


 

Mầm Đậu Nành Chống Lão Hóa

 

Trong mầm đậu nành có chứa hàm lượng cao Genistein thuộc hợp chất isoflavones giúp làm chậm quá trình lão hóa buồng trứng và kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Ngoài ra thì chất này còn loại bỏ các gốc tự do, bổ sung nội tiết tố, cung cấp và cân bằng hàm lượng estrogen giảm sút trong cơ thể. Chính vì thế mà mầm đậu nành có thể hỗ trợ chống lại được các quá trình gây ra sự lão hóa về làn da, sức khỏe cho các chị em phụ nữ. 

 

Công Dụng Làm Đẹp Đến Từ Mầm Đậu Nành Mà Các Nàng Nên Biết
Mầm đậu nành giúp làm giảm quá trình lão hóa của các tế bào (Nguồn: kienthuclamdep)

 

Thông thường với công dụng này thì các chị em bước đến tuổi 30 ưa chuộng hơn. Tùy vào cơ địa cũng như sự thiếu hụt về nội tiết tố mà các chị em có thể lựa chọn uống từ 2 – 3 lần 1 ngày, tốt nhất là nên uống trước các bữa ăn và pha cùng nước nguội bình thường nhé! 

 


 

Mầm Đậu Nành Làm Đẹp Da, Mang Đến Sự Tươi Mới Cho Da

 

Một trong những cách làm đẹp mà các chị em có thể tham khảo chính là đắp mặt nạ bằng mầm đậu nành. Như đã giới thiệu, mầm đậu nành có các hợp chất thích hợp để loại bỏ các gốc tự do, chống lại quá trình lão hóa và loại bỏ các vết nám da. Thế nên việc sử dụng mầm đậu nành để uống từ bên trong và đắp mặt nạ trực tiếp từ bên ngoài còn có thể mang tới làn da trắng sáng và tươi trẻ cho các chị em. 

 

Công Dụng Làm Đẹp Đến Từ Mầm Đậu Nành Mà Các Nàng Nên Biết
Đắp mặt nạ với mầm đậu nành sẽ làm thiểu tình trạng mụn, làm sáng da và giữ ẩm cho da (Nguồn: 3CE)

 

Tại Nhật, cách làm đẹp thường được các chị em ưa chuộng nhất chính là dùng mầm đậu nành pha thoa lên những vùng da sậm màu, sau đó massage vùng da đó trong vòng 15 phút rồi rửa sạch. Cách làm này giúp cung cấp độ ẩm, làm sáng da, xóa mờ các nếp nhăn. Ngoài ra thì việc dùng mầm đậu nành để làm mặt nạ đắp thư giãn thì còn có thể làm giảm mụn đầu đen, giữ ẩm cho da, giúp da trắng hồng, căng mướt tự nhiên. 

 

Công Dụng Làm Đẹp Đến Từ Mầm Đậu Nành Mà Các Nàng Nên Biết
Các nàng có thể kết hợp mầm đậu nành cùng dầu oliu hoặc sữa chua không đường (Nguồn: kenhphaidep)

 

Mầm đậu nành còn góp phần nuôi dưỡng và bổ sung các chất cần thiết cho da để đẩy nhanh các quá trình dưỡng da khác. Bạn có thể kết hợp mầm đậu nành cùng 1 muỗng dầu oliu rồi pha cùng nước nguội là có thể dùng để massage da mặt theo cách của người Nhật. Oliu sẽ giúp hiệu quả của mầm đậu nành nhanh hơn đấy. Ngoài ra thì bạn cũng có thể kết hợp 2 – 3 muỗng mầm đậu nành cùng 2 thìa nhỏ sữa chua không đường để làm mặt nạ.

 


 

Mầm Đậu Nành Giúp Giảm Cân Hoặc Tăng Cân Theo Ý Muốn

 

Hầu hết chúng ta đều biết mỡ tích tụ ở bụng sẽ dễ dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch. Thế nên việc giảm cân cũng như giảm mỡ bụng là cực kỳ quan trọng với các nàng, nhất là các cô nàng văn phòng, thường xuyên ngồi nhiều gây tích tụ mỡ bụng. 

 

Công Dụng Làm Đẹp Đến Từ Mầm Đậu Nành Mà Các Nàng Nên Biết
Mầm đậu nành giúp làm giảm mỡ bụng cho các nàng (Nguồn: DSPL)

 

Có khá nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống mầm đậu nành mỗi ngày sẽ giúp giảm bớt lượng mỡ thừa nguy hiểm ấy vì isoflavones có trong mầm đậu nành giúp tăng tính đàn hội lớp collagen, giữ độ ẩm trong cơ thể và mỡ ở mức ổn định, từ đó giúp da trở nên săn chắc hơn. Mầm đậu nành chứa rất nhiều axit amin cùng nhiều khoáng chất có lợi rất tốt cho tiêu hóa và tim mạch. 

 

Với dạng bột hay dạng tinh chất, mầm đậu nành cũng dễ khiến no bụng khi uống nên nếu bạn giảm cân thì chỉ cần uống trước bữa ăn 20 phút, hiệu quả tối đa nhất là khi bạn thay bữa sáng bằng ly mầm đậu nành. 

 

Công Dụng Làm Đẹp Đến Từ Mầm Đậu Nành Mà Các Nàng Nên Biết
Kết hợp uống mầm đậu nành sau bữa ăn cũng có thể giúp các nàng tăng cân (Nguồn: Nafoma)

 

Vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nên mầm đậu nành cũng có thể giúp các nàng tăng cân, trở nên tròn trịa hơn. Ngoài việc ăn uống đầy đủ các bữa ăn trong ngày, thì các nàng còn có thể bổ sung thêm 1 ly mầm đậu nành sau bữa ăn. Mầm đậu nành sẽ giúp các chất dinh dưỡng hấp thụ tốt hơn, bổ sung thêm protein cần thiết. Hiệu quả tối đa nhất là khi các nàng uống trước khi ngủ nữa. 

 


 

Mầm Đậu Nành Chống Các Tế Bào Ung Thư Trong Cơ Thể

 

Các nghiên cứu đến từ nước ngoài đều cho thấy isoflavones có trong mầm đậu nành có thể chống lại các tế bào ung thư liên quan đến hormone. Các cô nàng đang đến độ dậy thì hoặc trong giai đoạn trưởng thành có chế độ ăn kết hợp với lượng mầm đậu nành vừa phải có thể giảm nguy cơ ung thư vòng 1 và ung thư buồng trứng – những căn bệnh nguy hiểm bậc nhất đối với nữ giới. 

 

Công Dụng Làm Đẹp Đến Từ Mầm Đậu Nành Mà Các Nàng Nên Biết
Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy mầm đậu nành loại bỏ các gốc tự do, chống ung thư liên quan đến hormone (Nguồn: Việt Mộc Châu)

 

Bởi mầm đậu nành không những nuôi dưỡng và mang lại những hiệu quả tức thời mà sự cung cấp, cân bằng và nuôi dưỡng estrogen đến từ bên trong của nó có thể giúp đầy lùi các gốc tự do, tránh ung thư khá cao. Thế nên việc uống mầm đậu nành không chỉ có lợi trước mắt còn có lợi về lâu về dài đấy nhé!

 


 

Mầm Đậu Nành Giúp Tăng Vòng 1 Cho Các Cô Nàng “LCD”

 

Vòng 1 của chúng ta hầu hết là các mô mỡ và tình trạng “màn hình phẳng” chính là dấu hiệu thiếu hụt estrogen trong cơ thể các chị em. Như đã nói ở trên, mầm đậu nành chính là bổ sung estrogen tự nhiên và trong mầm đậu nành còn có isoflavones giúp tăng tính đàn hồi lớp collagen, giữ độ ẩm cho mỡ ở mức ổn định nên khiến da trở nên săn chắc hơn theo thời gian. Thế nên estrogen sẽ kích thích sự phát triển của vòng 1 được căng tràn và săn chắc, trở nên quyến rũ hơn. 

 

Công Dụng Làm Đẹp Đến Từ Mầm Đậu Nành Mà Các Nàng Nên Biết
Mầm đậu nành bổ sung estrogen giúp kích thích phát triển vòng 1 (Nguồn: Nafoma)

 

Các cô nàng “LCD” ngoài việc ăn các thực phẩm giúp tăng vòng 1 rồi thường xuyên massage ra thì cũng thử tập uống mầm đậu nành mỗi ngày để thúc đẩy nhanh quá trình kích thích phát triển vòng 1 hơn. Tất nhiên những phương pháp này sẽ mang đến hiệu quả nhanh hay chậm tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người nên các nàng chỉ cần kiên trì nhất định sẽ thấy có sự thay đổi. 

 

Vân Du 
Nguồn ảnh: Internet
Nguồn thông tin: kenhphaidep.vn, giadinhmoi.com

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận