Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Công Dụng “Thần Thánh” Của Lactic Acid Cho Làn Da

Ngày nay, dưỡng da đã trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của hầu hết các chị em trên toàn thế giới. Không chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu về các sản phẩm skincare được review tốt, chúng mình cũng cần có những kiến thức cơ bản để biết điều gì là tốt và phù hợp với mình nhất nhé. Hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá một thành phần trong các sản phẩm skincare với những công dụng cũng vô cùng tuyệt vời, đó là lactic acid nha các bạn.

 

1. Lactic Acid là gì?

 

Chắc hẳn chúng ta đều đã nghe qua về Alpha Hydroxy Acids (AHAs) và những tác dụng của chúng lên da rồi. Đối với các cô gái “nghiện” skincare, nhất là các nàng da khô, da lão hóa thì gần như một tới 2 hoạt chất AHAs là không thể thiếu trong chu trình dưỡng da của mình rồi đấy nhé. 

 

AHAs có khả năng giúp làm mờ các nếp nhăn, làm thông thoáng các lỗ chân lông, cải thiện bề mặt da và có tác dụng đáng kể trong quá trình trẻ hóa da nữa đó. Để hiểu hơn về AHAs, cả nhà có thể tham khảo thêm bài viết sau đây nhen. 

 

Công Dụng “Thần Thánh” Của Lactic Acid Cho Làn Da

Lactic Acid có rất nhiều trong các sản phẩm dưỡng da nhằm cải thiện bề mặt da và trẻ hóa da (Ảnh: tailwind-coaching.com)

 

Công Dụng “Thần Thánh” Của Lactic Acid Cho Làn Da

Những nàng da khô hay sử dụng AHAs thì nên biết Lactic Acid chính là một loại AHA điển hình đấy nhé (Ảnh: bustle.com)

 

Đặc biệt, không phải ai cũng biết rằng lactic acid chính là một dạng AHA điển hình. Lactic acid có nguồn gốc tự nhiên từ sữa, trái cây và các loại thực vật khác. Vốn dịu nhẹ và đỡ gây kích ứng hơn glycolic acid, lactic acid được dùng trong các sản phẩm chống lão hóa và dùng trong các biện pháp peel da hóa học khác đó nhé cả nhà. 

 

2. Công dụng tuyệt vời của Lactic Acid với da

 

**Giảm khô da:

 

Có thể nàng chưa biết, lactic acid có trong các kem moisturizer có khả năng dưỡng ẩm rất tốt và làm dịu làn da khô rát. Một số nghiên cứu còn cho thấy các sản phẩm kem tẩy tế bào chết có chứa lactic acid có thể giúp giảm thiểu sự bong tróc trên da, đồng thời tăng cường độ dưỡng ẩm.

 

Công Dụng “Thần Thánh” Của Lactic Acid Cho Làn Da

Những nàng da khô nứt nẻ hãy sử dụng kem dưỡng có chứa Lactic Acid để cải thiện nhé (Ảnh: rd.com)

 

Chính vì vậy, những nàng nào đang sở hữu làn da khô và nứt nẻ thường xuyên, hãy cân nhắc sử dụng một số sản phẩm nước hoa hồng hoặc kem dưỡng ẩm trong công thức chứa lactic acid nhé.

 

**Giảm nếp nhăn:

 

Như chúng mình đã biết, tùy vào cơ địa, tình trạng da của mỗi người mà quá trình lão hóa sẽ diễn ra sớm hoặc muộn đó nhé. Tuy nhiên nhìn chung, bắt đầu từ những năm 20 tuổi là da đã có thể lão hóa bất kì lúc nào rồi, vì vậy chúng mình luôn cần chuẩn bị sẵn tinh thần để “chống lại” sự xuất hiện của các nếp nhăn nhen.

 

Công Dụng “Thần Thánh” Của Lactic Acid Cho Làn Da

Phần đuôi mắt rất dễ xuất hiện nếp nhăn kể cả khi chúng mình mới đôi mươi đó nhé (Ảnh: mariefranceasia.com)

 

Nếu các nàng còn băn khoăn làm sao để giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn xấu xí trên da thì cần cân nhắc ngay bổ sung lactic acid vào chu trình dưỡng da của mình nhé. Các nghiên cứu đã cho thấy khi sử dụng lactic acid, đặc biệt là với nồng độ cao, có khả năng làm giảm đáng kể tình trạng nhăn và sự xuất hiện của các nếp nhăn mới trên da nhen.

 

**Giảm thâm nám, làm sáng và cải thiện sắc tố da:

 

Nếu nàng nào đang phải đối mặt với nám hoặc các vết thâm trên da, do di chứng của mụn hoặc do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời hay bất kì lí do nào khác thì việc cải thiện chúng cũng không hề dễ dàng đâu nhé. Tuy nhiên lactic acid chính là một hoạt chất có khả năng giải quyết vấn đề này khá ổn đó nhé.

 

Công Dụng “Thần Thánh” Của Lactic Acid Cho Làn Da

Peel da bằng lactic acid có thể giúp da sáng sủa, đều màu, kích thích sản sinh collagen làm da săn chắc hơn đó nha (Ảnh: stylecraze.com)

 

Được biết phương pháp peel da hóa học bằng lactic acid có thể giúp kích thích sản sinh collagen, làm da trở nên sáng sủa, đều màu và săn chắc hơn đó các nàng ạ. Tùy theo tình trạng thâm hay nám của da mà sẽ có nồng độ acid được sử dụng khác nhau nhé.

 

3. Những sản phẩm skincare chứa lactic acid nàng nên thử

 

**Sunday Riley Good Genes All-In-One Lactic Acid Treatment

 

Good Genes là cái tên không thể thiếu trong bất kì danh sách nào về các sản phẩm chứa lactic acid tốt nhất. Với nồng độ tới 40% lactic acid cùng thành phần cam thảo và cả chất kháng viêm arnica, sản phẩm giúp giải quyết một cách mạnh mẽ các vấn đề về da không đều màu, da thâm nám và lão hóa. 

 

Công Dụng “Thần Thánh” Của Lactic Acid Cho Làn Da

Good Genes luôn nằm trong top “best seller” của Sunday Riley (Ảnh: anthropologie.com)

 

***Chi tiết sản phẩm: xem ở đây

 

**Elta MD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46 Facial Sunscreen:

 

Tuy lactic acid không phải thành phần chủ chốt trong kem chống nắng này nhưng cũng góp phần tăng khả năng làm giảm thâm nám trên da và làm sáng, đều màu da hơn đó. Sản phẩm con cưng của Elta MD này còn có khả năng giữ ẩm cho da mà không gây bít tắc lỗ chân lông, đặc biệt chỉ số chống nắng SPF46 làm chúng mình khá yên tâm khi sử dụng trong mùa hè gay gắt này đó.

 

Công Dụng “Thần Thánh” Của Lactic Acid Cho Làn Da

Kem chống nắng của Elta MD có chứa lactic acid giúp làm sáng, mờ thâm nám (Ảnh: mint07.com)

 

***Chi tiết sản phẩm: xem ở đây

 

**SkinCeuticals C + AHA

 

C + AHA là một serum chống oxy hóa 2 trong 1 hoạt động theo hai cơ chế khác nhau để cải thiện bề mặt da. Công thức chứa 15% vitamin C nguyên chất (l - ascorbic acid) và 10% mix giữa 2 loại hydroxy acids là glycolic acid và lactic acid giúp làm đều màu da, sáng da, “xóa sổ” các vết thâm nám đồng thời làm giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da đó.

 

Công Dụng “Thần Thánh” Của Lactic Acid Cho Làn Da

“Combo” sáng da, giảm thâm nhà Skinceuticals (Ảnh: dermstore.com)

 

**Chi tiết sản phẩm: xem ở đây

 

**The Ordinary Lactic Acid 5% + HA 2%

 

Nếu muốn sử dụng lactic acid mà vẫn “kinh tế” thì The Ordinary là một lựa chọn không tồi đâu. Với giá chỉ tầm 300k là chúng mình đã có thể sở hữu một sản phẩm tẩy da chết khá ổn, có chứa lactic acid làm sáng da, mờ thâm và cả hyaluronic acid giúp cấp ẩm, giữ nước ở bề mặt làm da căng mọng hơn đó.

 

Công Dụng “Thần Thánh” Của Lactic Acid Cho Làn Da

Serum nhà Ordinary sẽ phù hợp cho những nàng muốn dùng sản phẩm có lactic acid với giá rất “sinh viên” nhé (Ảnh: littlereviews.com)

 

***Chi tiết sản phẩm: xem ở đây

 

Vậy là chúng mình đã giới thiệu tới các bạn một loại AHA điển  hình với những công dụng vô cùng tuyệt vời với da, đó là lactic acid rồi đó. Chúng mình hãy chú ý nghiên cứu cẩn thận các thành phần trong các sản phẩm dưỡng da, hiểu rõ làn da của mình cần gì để có cách chăm sóc hợp lí nhất nhé.

Nguồn tham khảo: www.annmariegianni.com | www.skincare.com

 

------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Khủng Long Vàng,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận