Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Cùng Khám Phá Những Tác Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Của Tảo Biển

Mỗi khi cầm trên tay một sản phẩm dưỡng da, liệu chúng mình có tò mò muốn biết công dụng của từng thành phần có trong sản phẩm có khả năng điều trị hay giải quyết vấn đề gì cho da không nhỉ? Hôm nay, Hilamdep sẽ giới thiệu tới các bạn một thành phần tưởng lạ mà quen, đó chính là tảo biển và cùng xem thành phần này có những tác dụng “vi diệu” như thế nào không chỉ tới làn da mà cả các khía cạnh khác trong công cuộc làm đẹp của chị em mình nhé.

 

1. Khả năng kháng viêm

 

Có thể nàng chưa biết, theo các chuyên gia da liễu nhận định, tảo biển là một thành phần chống viêm tuyệt vời và hoàn toàn có khả năng giúp giảm viêm do mụn đấy nhé. Nếu bạn đang phải ngày đêm chiến đấu với những nốt mụn sưng viêm, đỏ tấy, gây mất thẩm mỹ và vô cùng khó chịu thì có thể tham khảo các sản phẩm chứa chiết xuất tảo biển trong bảng thành phần nhé. Em nó có khả năng làm dịu da và giảm viêm cực tốt đó.

 

Cùng Khám Phá Những Tác Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Của Tảo Biển

Tảo biển có khả năng làm dịu và giảm viêm da do mụn gây ra (Ảnh: deltalaser.ca)

 

2. Khả năng dưỡng ẩm

 

Tảo biển chứa các acid béo thiết yếu, các chất giữ ẩm và vitamin E, nhờ vậy chúng có khả năng dưỡng ẩm sâu cho da, đồng thời cũng ngăn chặn sự bay hơi độ ẩm khỏi da, khiến da luôn đủ ẩm, cải thiện tình trạng da nứt nẻ, bong tróc do khô da gây ra. Khi bước vào những ngày lạnh, thời tiết trở nên hanh khô hơn, chúng mình có thể cân nhắc tới các sản phẩm có chứa thành phần tảo biển như một biện pháp hỗ trợ cấp ẩm kịp thời cho da nhé.

 

Cùng Khám Phá Những Tác Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Của Tảo Biển

Tảo biển cũng có khả năng dưỡng ẩm và giữ ẩm rất tốt (Ảnh: allure.com)

 

3. Khả năng tẩy tế bào chết và thải độc cho da

 

Việc “sống chung” với các độc tố và tế bào chết tích tụ lâu ngày khiến da chúng ta trở nên xỉn màu, kém rạng rỡ và rất thiếu sức sống. Nếu bạn đang đau đầu muốn giải quyết vấn đề này nhằm sở hữu làn da với diện mạo tươi sáng, rạng rỡ hơn thì hãy cân nhắc bổ sung ngay các sản phẩm có chứa chiết xuất tảo biển vào chu trình dưỡng da nhé. Chúng có khả năng loại bỏ các lớp da cũ, các tế bào chết, tạp chất và dầu thừa, đồng thời giúp đào thải độc tố cho da, khiến làn da của chúng ta được “lột xác” đó.

 

Cùng Khám Phá Những Tác Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Của Tảo Biển

Khả năng đào thải độc tố và tẩy tế bào chết của tảo biển giúp da trở nên sáng mịn, rạng rỡ hơn (Ảnh: allure.com)

 

4. Khả năng làm sáng, làm đồng đều màu da

 

Trong tảo biển có chứa các chất chống oxy hóa như vitamin B, vitamin C  và niacin có khả năng làm sáng và giảm thâm thâm do phơi nắng quá đà rất hiệu quả. Nếu các nàng đang gặp vấn đề về da xỉn màu, da thiếu sức sống và da không đều màu thì cũng đừng bỏ qua công dụng này của tảo biển nhé. Tốt nhất, chúng mình hãy bổ sung một serum đặc trị thâm nám có chứa chiết xuất tảo biển vào chu trình dưỡng da để cải thiện các vấn đề liên quan tới sắc tố da nha.

 

Cùng Khám Phá Những Tác Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Của Tảo Biển

Tảo biển hỗ trợ giúp làm đồng đều màu da (Ảnh: shape.com.sg)

 

5. Khả năng kích thích sản sinh collagen

 

Như chúng mình đã đề cập phía trên, tảo biển có chứa vitamin C, một thành phần rất quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình tự sản xuất collagen và elastin của da, giúp da tươi trẻ, căng tràn và rạng rỡ hơn. Chính bởi vậy, những cô nàng đang cần tìm những sản phẩm giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa hiệu quả cho da cũng đừng bỏ qua những sản phẩm có chứa tảo biển nhé.

 

Cùng Khám Phá Những Tác Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Của Tảo Biển

Tảo biển cũng giúp hỗ trợ đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen (Ảnh: oceana.org)

 

6. Khả năng phục hồi mái tóc, kích thích mọc tóc

 

Cuối cùng, không chỉ tốt cho da mà tảo biển cũng được cho là một “thần dược” cho mái tóc đấy nhé. Nếu bạn là một cô gái đam mê tạo kiểu tóc bằng các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt, tóc bạn dễ trở nên yếu, gãy rụng và chẻ ngọn hơn. Rất may, các khoáng chất tự nhiên có trong tảo biển sẽ giúp phục hồi những nang tóc hư tổn, giúp chúng trở nên dai và khỏe hơn. Hơn thế, tảo biển còn chứa nhiều iot, một thành phần giúp hỗ trợ kích thích mọc tóc cực hiệu quả. Vậy nên ngoài các sản phẩm skincare và haircare, chúng ta có thể chỉ đơn thuần thêm tảo biển vào khẩu phần ăn để bổ sung iot cho cơ thể, lâu dài tóc sẽ mọc nhanh và nhiều hơn chúng mình tưởng đấy nhé.

 

'Cùng Khám Phá Những Tác Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Của Tảo Biển

Em nó còn có khả năng kích thích mọc tóc khá hiệu quả (Ảnh: greashirts.com)

 

7. Những sản phẩm chứa tảo biển nàng nên thử

 

**The Body Shop Seaweed Oil Balancing Clay Mask

 

Cùng Khám Phá Những Tác Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Của Tảo Biển

Mặt nạ đất sét chứa chiết xuất tảo biển của The Body Shop (Ảnh: beautynerd.co.uk)

 

Mặt nạ đất sét cao lanh chứa chiết xuất tảo biển giúp loại bỏ các tạp chất, dầu nhờn dư thừa, làm da sạch sâu nhưng vẫn giữ được độ ẩm cần thiết cho da, giúp da láng mịn và tươi trẻ.

****Chi tiết sản phẩm: xem ở đây


 

**Creme De La Mer The Moisturizing Cream 

 

Cùng Khám Phá Những Tác Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Của Tảo Biển

Kem dưỡng ẩm La Mer là một trong những cái tên nổi trội khi nhắc đến các sản phẩm skincare chất lượng có chứa chiết xuất từ tảo biển (Ảnh: makeupalley.com)

 

Kem dưỡng da cao cấp với chiết xuất từ tảo biển giúp dưỡng ẩm tối đa cho da, làm da sáng mịn, loại bỏ các dấu hiệu lão hóa da một cách triệt để. Sản phẩm rất phù hợp với những bạn da hỗn hợp thiên khô tới khô bởi khả năng dưỡng ẩm của Creme De La Mer luôn được đánh giá rất cao.

****Chi tiết sản phẩm: xem ở đây


 

**The Body Shop Seaweed Pore Cleansing Facial Exfoliator

 

Cùng Khám Phá Những Tác Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Của Tảo Biển

Tẩy tế bào chết dạng gel của The Body Shop (Ảnh: britishbeautyaddict.com)

 

Tẩy tế bào chết dạng gel của The Face Shop có chứa chiết xuất tảo biển, tuy chứa các hạt scrub nhưng rất nhẹ nhàng với da, không gây trầy xước, tổn thương da mặt. Sản phẩm giúp làm sạch sâu, loại bỏ các lớp tế bào chết sần sùi, bụi bẩn và tạp chất, trả lại vẻ rạng rỡ, mịn màng cho da.

****Chi tiết sản phẩm: xem ở đây


 

**Lush BB Seaweed Fresh Face Mask

 

Cùng Khám Phá Những Tác Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Của Tảo Biển

Mặt nạ làm sạch và làm dịu da của Lush (Ảnh: mikhila.com)

 

Sản phẩm mặt nạ tươi chiết xuất tảo biển tới từ thương hiệu Lush vừa có khả năng làm sạch sâu, loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn và dầu thừa trên da, giúp da sạch sâu tới từng lỗ chân lông mà còn có khả năng làm dịu da, kháng viêm cực kì hiệu quả.

****Chi tiết sản phẩm: xem ở đây

 

Vậy là chúng mình vừa khám phá được một số tác dụng tuyệt vời của tảo biển với công cuộc làm đẹp của chị em ta rồi nha. Sau khi hiểu rõ về khả năng của thành phần này, chúng mình hãy thử bổ sung em nó vào chu trình dưỡng da và tóc của mình và cùng chờ đợi những chuyển biến tích cực nhé. Chúc các nàng luôn xinh!

-------------------

Khủng Long Vàng,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận