Kiến Thức Cơ Bản

Cuộc Chiến Bầu Bí: 1 Bầu VS 10 Bí

Làm mẹ là một trong những “thiên chức” kỳ diệu nhất của người phụ nữ. Nhưng bạn biết không, để có thể chào đón những thiên thần nhỏ, thì bà bầu cần phải trải qua những nỗi khổ khó nhọc nào? Cùng Hilamdep điểm danh nhé.

 

1. Trí nhớ não cá vàng

 

Mặc dù khoa học đã chứng minh khi mang thai, hoocmon của người phụ nữ thay đổi không hề khiến cho não bộ của họ chịu tổn thương. Nhưng tình trạng thiếu ngủ liên tục cũng như áp lực quá nặng khi chăm sóc đứa trẻ sẽ khiến trí nhớ của bạn đột nhiên xuống cùng bậc với cá vàng. “Tôi thường ra ngoài khi chưa mang dép” – một mẹ bầu chia sẻ

 

Cuộc Chiến Bầu Bí: 1 Bầu VS 10 Bí

Thiếu ngủ và áp lực gây ra chứng đãng trí của mẹ bầu [Nguồn ảnh: Dinh dưỡng bà bầu]


 

2. Phải tạm biệt giày cao gót

 

Giày cao gót là một trong những phát minh vĩ đại nhất dành cho người phụ nữ. Thân hình thấp tròn cũng đột nhiên thon gọn hơn với những bước đi lả lướt đầy quyến rũ. Thế nhưng khi mang thai, bạn tuyệt đối phải chấm dứt “mối tình” với những đôi giày này.  Vì những áp lực mà giày cao gót gây ra tại vùng xương chậu sẽ gây ra các biến chứng kéo dài cho các mẹ như chuột rút, đau lưng, dễ mất thăng bằng, căng cơ, phù chân và thậm chí là sảy thai.

 

Cuộc Chiến Bầu Bí: 1 Bầu VS 10 Bí

Khi mang thai, bạn nhất định phải chia tay với những đôi giày cao gót [Nguồn ảnh orel-gym.ru]


 

3. Mất ngủ xuyên đêm

 

Mất ngủ là tình trạng thường gặp nhất mà các bé con trong bụng gây ra cho mẹ. Hormone progesterone sẽ khiến bạn cực kỳ mệt mỏi, từ đó dẫn đến việc trằn trọc và gây mất ngủ. Ngoài ra, khi thai nhi trong bụng ngày một phát triển, các mẹ sẽ thật khó để có được một tư thế thoải mái, thư giãn để ru mình vào giấc ngủ.

 

Cuộc Chiến Bầu Bí: 1 Bầu VS 10 Bí

Mất ngủ là tình trạng thường gặp nhất mà các bé con trong bụng gây ra cho mẹ [Nguồn ảnh MarryBaby]


 

4. Phải “nhịn” làm chuyện ấy

 

Trong khoảng 3 tháng đầu, hoocmon trong cơ thể thay đổi cộng với những lo lắng vừa xuất hiện khiến ham muốn của người phụ nữ giảm đi. Nhưng thời gian sau đó, thậm chí bản năng này sẽ gia tăng làm bạn trở nên muốn “yêu” nhiều hơn. Tuy vậy, việc này không hẳn là an toàn tuyệt đối, một số chị em gặp phải trục trặc trong cơ thể như dị tật hở cổ tử cung, từng có tiền sử sảy thai sẽ gây cho các bé nguy hiểm vì sự xâm nhập của vi khuẩn và “binh lính”. 

 

Cuộc Chiến Bầu Bí: 1 Bầu VS 10 Bí

Bạn cần phải cẩn thận trong chuyện chăn gối khi đang mang thai [Nguồn ảnh familyhearththerapy]


 

5. Mùi cơ thể phát tán mọi không gian

 

Trong thời gian mang thai, những thay đổi về mặt sinh lý khiến cho cơ thể các mẹ thường có mùi lạ, nồng hơn và kém sang. Điều này thường khiến cho không ít chị em cảm thấy mất tự tin kể cả khi họ đã vệ sinh “vùng ô nhiễm” kỹ lưỡng. Là phụ nữ thật khổ phải không các cô gái?

 

Cuộc Chiến Bầu Bí: 1 Bầu VS 10 Bí

Những thay đổi về mặt sinh lý khiến cho cơ thể các mẹ thường có mùi lạ, nồng hơn và kém sang [Nguồn ảnh healthy-magazine]


 

6. Cân nặng tăng không phanh

 

Song song với những vấn đề trên, các mẹ phải cố gắng nạp cho mình lượng dinh dưỡng đầy đủ để cung cấp sức khỏe và khả năng phát triển cho cả 2 người. “Không gì có thể ngăn cản được cơn thèm ăn của bà bầu”, bất kể sáng, trưa, chiều tối hay lúc giữa đêm. Chính vì vậy, cân nặng tăng không phanh và thân hình sồ xề sẽ thay thế cho dáng vẻ mi nhon trước đây. Có người phụ nữ nào nhìn thấy mình xuống sắc đi mỗi ngày mà không buồn?

 

Cuộc Chiến Bầu Bí: 1 Bầu VS 10 Bí

Không gì có thể ngăn cản được cơn thèm ăn của bà bầu [Nguồn ảnh Revista MIA]


 

7. Cơ thể sưng phù

 

Trong thời gian 9 tháng 10 ngày, lượng máu sẽ được tạo ra nhiều hơn đến 50% để nuôi dưỡng bào thai. Cùng với việc gia tăng áp lực trong các tĩnh mạch sẽ khiến cho cơ thể bị sưng phù, đặc biệt là các chi dưới như chân, mắt cá. Bạn sẽ cảm thấy đôi giày mình thường mang bỗng dưng trở nên nhỏ bé đáng sợ. Mặt mũi, bàn tay cũng phát sưng ra làm cho cặp mắt to tròn hí díp lại gây ra nhiều khó chịu về thể chất lẫn tâm lý.

 

Cuộc Chiến Bầu Bí: 1 Bầu VS 10 Bí

Bạn sẽ cảm thấy đôi giày mình thường mang bỗng dưng trở nên nhỏ bé đáng sợ [Nguồn ảnh Healthplus.vn]


 

8. Nóng trong người

 

Lúc bé con vẫn còn trong bụng, không những trọng lượng cơ thể mẹ tăng mà nhiệt độ trong người cũng bị đẩy cao theo. Mùa đông thì còn dễ chịu. Nhưng khi hạ đến thì chẳng thể nào chịu nổi. Mồ hôi đổ ròng ròng, làm việc gì cũng khó chịu bức bối hơn người thường gấp mấy lần đấy.

 

Cuộc Chiến Bầu Bí: 1 Bầu VS 10 Bí

Mồ hôi đổ ròng ròng, làm việc gì cũng khó chịu bức bối hơn người thường gấp mấy lần [Nguồn ảnh freeeasy.tk]


 

9. Nghén mùi

 

Một trong những biểu hiện đầu tiên và thường gặp nhất của mẹ bầu chính là bị nghén mùi. Cứ xem phim dài tập mà thấy một cô gái bắt đầu nôn khi ăn cá thì 99% là nàng có thai rồi đấy. Đến thời kỳ này, các bạn sẽ trở nên sợ hãi khi giờ ăn đến, với đủ thứ mùi thơm ngon trước đây như gà chiên, cá, thậm chí cả mùi cơm, mùi sữa cũng có thể đánh gục các bạn. Hãy cố gắng lên, chỉ cần qua đến tuần 12 thì vấn đề này sẽ biến mất thôi.

 

Cuộc Chiến Bầu Bí: 1 Bầu VS 10 Bí

Một trong những biểu hiện đầu tiên và thường gặp nhất của mẹ bầu chính là bị nghén mùi [Nguồn ảnh Dinh dưỡng bà bầu]


 

10. Trở thành bạn thân với WC

 

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng: “Trở thành người bạn thân của nhà vệ sinh”. Tử cung phát triển chèn ép lên bàng quan khiến cho diện tích chứa nước tiểu trở nên nhỏ hơn và tạo ra hiện tượng mắc tiểu thường xuyên kể cả vào ban đêm. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn mất ngủ.

 

Cuộc Chiến Bầu Bí: 1 Bầu VS 10 Bí

Bạn sẽ gặp hiện tượng mắc tiểu thường xuyên kể cả vào ban đêm [Nguồn ảnh Yêu Trẻ]

 

Nỗi khổ thì còn nhiều lắm, nhưng cứ nghĩ đến bé thì bao nhiêu vất vả cũng sẽ vượt qua hết được hết phải không? Coco Chanel thường nói: “Nếu bạn buồn, hãy tô thêm son môi và tiếp tục chiến đấu”. Vì vậy, một tips nho nhỏ để các mẹ có thể vượt qua thời kỳ khó khăn này chính là tự làm đẹp cho bản thân bằng những loại mỹ phẩm hữu cơ lành tính, hoặc các phương pháp dưỡng thể từ thảo dược là tuyệt vời nhất đấy. 

----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Angry Bird, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận