Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Cuối Tuần Xả Hơi Tự Xông Mặt Làm Đẹp Tại Nhà

Các nàng không còn xa lạ gì với phương pháp xông mặt rồi đúng không nào, thế nhưng thường thì chúng mình đi xông mặt tại spa vừa tốn kém lại mất thời gian nữa, trong khi có thể tự mình ở nhà và thoải mái thư giãn bằng cách xông hơi cho làn da, lại vừa làm đẹp cực kỳ hiệu quả nữa chứ. Nàng cùng tham khảo những cách xông mặt này để tiện thể cuối tuần làm ngay nha.

 

Lợi ích từ việc xông hơi mặt


Các nàng nếu chăm chỉ dưỡng da bằng các sản phẩm mỹ phẩm thấy mình vẫn chưa đủ hài lòng, hay làn da của mình vẫn có nhiều vấn đề cần quan tâm, thế thì sao không thử tìm đến phương pháp xông mặt để thấy vô số hiệu quả từ đây.
 

Cuối Tuần Xả Hơi Tự Xông Mặt Làm Đẹp Tại Nhà
Ai chẳng muốn có một làn da căng mướt mịn màng đúng không (nguồn hình: showbizvn)

 

  • Xông mặt giúp làm mở các lỗ chân lông giúp cho lượng dầu thừa trên da được giải phóng ra ngoài khiến lỗ chân lông không còn bị bí tắc và gây nên mụn nữa. 
  • Đẩy bụi bẩn ra dễ dàng, bởi vì khi nàng xông hơi nóng sẽ khiến da tự động tiết mồ hôi, điều này chính là việc thúc đẩy những bụi bẩn tích tụ di khói bụi và ô nhiễm sâu từ lỗ chân lông, chất dầu thừa từ bên trong làn da.
  • Da của nàng sẽ sạch đi trông thấy đấy.
  • Giúp tuần hoàn máu trên da mặt tốt hơn, khiến da nàng căng hồng mịn màng đầy sức sống, có cảm giác tươi trẻ hơn nhiều nữa đấy nhé.
  • Hỗ trợ tẩy tế bào chết cũng là một công dụng của xông hơi khi các tế bào sừng già cứng bị hơi nước và độ nóng làm cho mềm đi, dễ dàng được tẩy rửa cho các tế bào da mới được “thở”.
  • Không những thế xông hơi cũng hỗ trợ thư giãn cho nàng sau những ngày học tập căng thẳng mệt mỏi nữa, chỉ cần vài giọt tinh dầu thôi cũng đủ rồi đó.

 

Cuối Tuần Xả Hơi Tự Xông Mặt Làm Đẹp Tại Nhà
Xông mặt tại nhà đơn giản hơn nàng nghĩ đó (nguồn hình: kenh14)

 

Xông hơi mặt đúng cách và đúng nhu cầu nhé


Như các nàng đã biết thì chúng mình cũng không thể tự thích xông gì thì xông đấy được, vì còn phải theo nhu cầu làn da của nàng có cần thiết không nè, nên sử dụng cách xông nào cho đúng nhất để đem lại hiệu quả nhất nè, rồi còn phải tìm xem nguyên liệu nào hợp và đúng để xông nè, rồi cách tự xông khi không có máy chuyên dụng nữa chứ.
 

Cuối Tuần Xả Hơi Tự Xông Mặt Làm Đẹp Tại Nhà
Với những nguyên liệu thảo mộc cực dễ tìm và dễ làm nữa (nguồn hình: kenh 14)

 

Cuối Tuần Xả Hơi Tự Xông Mặt Làm Đẹp Tại Nhà 
Những loại cây và vật dụng có sẵn trong bếp nhà nàng thôi (nguồn hình: pinterest)


Thế nên khi nàng đã hiểu rõ làn da của mình đang kêu cứu vì nguyên nhân gì thì hãy sử dụng phương pháp xông mặt cho đúng cách nhé, vì chỉ có bản thân mình hiểu rõ mình cần gì thì hiệu quả cuối cùng mới được cao nhất thôi à.

 

Xông hơi trị thâm và làm sạch sâu


Với các nàng đang muốn triệt tiêu những vùng da bị thâm sạm do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng hoặc đơn giản là lỗ chân lông quá to nên mụn đầu đen, mụn cám nhiều, nàng muốn làm sạch sâu hơn để làn da được thông thoáng dễ thở thì hãy chú ý theo phương pháp xông mặt thế này nhé.

Trước khi xông mặt nàng hãy dùng dầu dừa (tốt cho da khô, da lão hóa), dầu hạt nho (cho da nhạy cảm và da dầu), dầu gấc ( dành cho da có nhiều vết thâm, da sạm màu), hoặc nếu như ổn hơn thì nàng có thể dùng viên dầu Vitamin E, dầu gấc, hoàn toàn có thể thay thế được nhé.
 

Cuối Tuần Xả Hơi Tự Xông Mặt Làm Đẹp Tại Nhà
Tía tô, xả, ngải cứu… đều là những thành phần tốt cho da để làm sạch (nguồn hình: ViCare)


Sau đó thì xông mặt với tô nước nóng đã được cho thảo mộc vào, với thảo mộc thì nàng có thể chọn theo nhu cầu riêng như lá hương nhu, tía tô, xả, ngải cứu, bông cúc, hoa hồng… xông tầm khoảng 10 – 15 phút là được rồi nhé!
 

Cuối Tuần Xả Hơi Tự Xông Mặt Làm Đẹp Tại Nhà
Không thì có bông cúc cũng có thể dùng để xông mặt nữa đó (nguồn hình: pinterest)

 

Xông hơi hỗ trợ trị mụn, thải độc da


Đúng rồi, chắc hẳn các nàng cũng nghe nhiều đến việc xông hơi để hỗ trợ điều trị mụn cám hoặc là mụn ẩn đúng không nào. Việc hỗ trợ này chính là làm cho làn da được “thở” dễ chịu hơn, lỗ chân lông được mở ra cho thông thoáng, đồng thời đẩy những nhân mụn bên trong cứng đầu ra ngoài.
 

Cuối Tuần Xả Hơi Tự Xông Mặt Làm Đẹp Tại Nhà
Thêm bớt một vài thứ để phù hợp với làn da nhé (nguồn hình: ViCare)


Nàng có thể sử dụng những lá trà xanh để xông hơi trong trường hợp muốn điều trị mụn ẩn, còn nếu như mụn cám thì có thể thêm xả, kinh giới… À mà nếu da nàng là da dầu thì nên cho thêm chút muối và vài lát chanh nữa đó nha.

 

Xông hơi giảm stress, dưỡng mịn và chống lão hóa da


Với phương pháp này nàng có thể thay thế các loại cây thảo mộc bằng tinh dầu để thực hiện dễ dàng, mỗi lần xông nàng chỉ cần khoảng 5 giọt tinh dầu là đủ rồi. 

  • Nàng dùng tinh dầu sả, bạc hà để sát khuẩn, trị mụn, thư giãn. 
  • Tinh dầu bưởi, tràm trà để giảm stress và chống lão hóa hiệu quả nhé. 
  • Tinh dầu oải hương thì lại có tác dụng trị mụn, chống dị ứng, giảm đau đầu và mất ngủ nữa cơ đấy.

 

Cuối Tuần Xả Hơi Tự Xông Mặt Làm Đẹp Tại Nhà
Cách xông hơi bằng tinh dầu mang lại thư giãn cho nàng (nguồn hình: tinhdauthom)

 

Cuối Tuần Xả Hơi Tự Xông Mặt Làm Đẹp Tại Nhà 
Nếu có sẵn máy xông mặt thì tiện lợi còn gì bằng (nguồn hình: dongtrunghathaoaloha)


Với phương pháp xông tinh dầu này thì nàng chỉ cần xông khoảng 5 – 10 phút là được rồi nhé. Và lưu ý luôn với các nàng là phương pháp xông mặt này chỉ nên áp dụng 1 lần 1 tuần thôi nè, sau khi xông xong nàng nên thấm hết nước còn đọng trên mặt rồi lăn đá lạnh để lỗ chân lông được se khít lại rồi sau đó vẫn tiếp tục các bước dưỡng da như bình thường nhé!

 

Với một số cách xông hơi mặt hữu hiệu mà lại đơn giản thế này nàng có muốn tự mình thư giãn tại nhà mỗi cuối tuần không? Vừa được thảnh thơi giảm căng thẳng lại còn tốt cho làn da nữa chứ, tại sao lại không thử nhỉ.

-----------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Sinh Vật Hay Quên, 
Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận