Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Da Chúng Ta Thực Chất Cần Bao Nhiêu Loại Vitamin?

Mỗi ngày, chúng ta đều được lựa chọn những khẩu phần ăn khác nhau với đa dạng nguồn thực phẩm. Thế nhưng việc khó nhất là làm sao để biết được cơ thể chúng ta mỗi ngày đã nạp được bao nhiêu chất dinh dưỡng, cùng với đó là Vitamin chúng ta tiếp nạp có tác dụng gì. Nhất là với những cô gái, việc Vitamin gì cần thiết và quan trọng cho da cũng khó có thể biết cặn kẽ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các nàng thông tin về công dụng và liều lượng Vitamin đối với da

 

Da như thế nào thì cần tiếp nạp nhiều Vitamin hơn bình thường?

 

Như chúng ta đã biết, để có một làn da chắc khỏe, căng bóng và không tì vết thì ngoài việc cung cấm các dưỡng chất từ bên ngoài chúng ta cũng phải cần chăm sóc làn da từ bên trong. Với những cô gái có chế độ sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống tốt, ổn định thì việc làn da được chăm sóc kỹ càng cũng là điều hiển nhiên. Tuy nhiên không vì thế mà bạn có thể ỷ y đâu đó, việc cung cấp Vitamin theo liều lượng chuẩn sẽ càng giúp da bạn trở nên đẹp và sáng hơn. 

 

Da Chúng Ta Thực Chất Cần Bao Nhiêu Loại Vitamin?
Da đẹp thì cũng cần phải chăm sóc thêm bằng Vitamin (Nguồn: Talk Beauty)

 

Còn với những cô nàng quá bận rộn, hằng ngày tiếp xúc với nhiều khói bụi, lại không có thời gian để ổn định chế độ sinh hoạt, chế độ ăn uống cho tốt nên da thường hay rơi vào trạng thái liên tục gặp các vấn đề như đốm nâu, vết đỏ do mụn, nếp nhăn, bong tróc do da khô,… Thông thường các nàng chỉ gấp rút sử dụng các sản phẩm dưỡng da bên ngoài mà quên mất việc chăm sóc da từ bên trong. Vitamin đến từ thực phẩm thông thường và thực phẩm chức năng sẽ giúp bạn. 

 

Da Chúng Ta Thực Chất Cần Bao Nhiêu Loại Vitamin?
Nếu da gặp vấn đề thì càng phải bổ sung Vitamin để hỗ trợ phục hồi da (Nguồn: Tin tức giải trí)

 

Hầu hết các Vitamin sẽ giúp giải quyết các vấn đề nêu trên một cách nhanh chóng hơn, giúp da trở nên khở khoắn và căng mướt trở lại. Ngoài việc sử dụng thực phẩm chức năng có chứa Vitamin, các sản phẩm dưỡng da cung cấp Vitamin thì các nàng còn phải ăn uống điều độ với các thực phẩm như cá, rau xanh, đậu,…vì hàm lượng Vitamin đến từ đây là chủ yếu, đẩy nhanh quá trình phục hồi làn da của các nàng hơn đấy.

 


 

Vitamin D

 

Nói đến Vitamin D hẳn là nhiều cô gái sẽ nhớ ngay đến ánh nắng mặt trời, rồi lại thở dài vì chúng ta thường e ngại tác hại đến từ tia UVA và UVB sẽ làm hại da. Nếu để da tiếp xúc với ánh nắng không những gây nóng rát da mà còn gây thâm sạm làn da vốn trắng sáng. Tuy nhiên cũng chính ánh sáng mặt trời mới có thể giúp chúng ta chuyển hóa các cholesterol thành Vitamin D. Sau đó, Vitamin D được đưa đến gan – thận rồi vận chuyển khắp nơi trên cơ thể, nhất là da. 

 

Da Chúng Ta Thực Chất Cần Bao Nhiêu Loại Vitamin?
Ánh nắng sớm sẽ giúp chuyển hóa cholesterol thành Vitamin D (Nguồn: Functional Medical)

 

Thế nên các nàng đừng quá sợ ánh nắng mặt trời nhé, chịu khó để da được tiếp xúc ánh nắng ít nhất 10 phút vào khoảng thời gian nắng mới lên là được. Ngoài ra thì các nàng cũng nên chịu khó ăn những thực phẩm như cá hồi, trứng, cam, sữa,…để cung cấp thêm Vitamin D cho da. Hầu hết trong các loại cá và các thực phẩm có màu vàng, cam đều chứa hàm lượng Vitamin D rất lớn. Với người trưởng thành thì chỉ cần 60 IU/ngày, nếu bạn là mẹ bầu thì cần phải nhiều hơn số đó. 

 

Da Chúng Ta Thực Chất Cần Bao Nhiêu Loại Vitamin?
Vitamin D xuất hiện rất nhiều trong các loại cá, trứng, sữa,… (Nguồn: Daily Democrat News)

 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng các thực phẩm chức năng như viên uống Calcitriol – một dạng Vitamin D nhân tạo. Một vài nghiên cứu đến từ các bác sĩ thì cũng cho thấy rằng Vitamin D còn giúp hỗ trợ chữa trị các bệnh về da như vẩy nến, bong tróc do mẫn ngứa,…

 


 

Vitamin C

 

Thông thường đây là loại Vitamin được tìm thấy dễ nhất cũng như dễ tiếp nạp vào cơ thể nhất. Vitamin C thường xuất hiện ở lớp ngoài cùng của da và sâu bên trong tế bào da nên có thể nói Vitamin C nuôi dưỡng da, giúp phục hồi da tốt nhất. Nói về công dụng của Vitamin C thì em nó sẽ giúp ngăn quá trình oxy hóa, tăng sinh Collagen nên da sẽ chống lại được tế bào ung thư và chống lão hóa. 

 

Da Chúng Ta Thực Chất Cần Bao Nhiêu Loại Vitamin?
Vitamin C xuất hiện rất nhiều trong các loại quả họ cam, quýt,…có vị chua ngọt (Nguồn: Hariomhimeo)

 

Ngoài ra thì Vitamin C còn giúp kem chống nắng hoạt động tốt hơn, giúp quá trình chống lại các tia UVA, UVB được hiệu quả tuyệt đối hơn. Vì Vitamin C hấp thụ và nuôi dưỡng các tế bào da nên các tế bào bị tổn thương cũng được phục hồi, nhất là các vết thương do nặn mụn, bên cạnh đó thì còn ngăn ngừa nếp nhăn và tình trạng khô da, giúp da được mịn màng hơn. Mỗi người trưởng thành chỉ cần khoảng 1000mg Vitamin C mỗi ngày. 

 

Da Chúng Ta Thực Chất Cần Bao Nhiêu Loại Vitamin?
Uống nước cam thường xuyên sẽ giúp cung cấp Vitamin C cho da (Nguồn: Dr. Weil)

 

Thông thường thì Vitamin xuất hiện rất nhiều trong thực phẩm hằng ngày của chúng ta, các nàng có thể bổ sung Vitamin C qua các loại trái cây như cam, chanh, quýt, xoài chín,…hoặc qua các loại rau củ như bông cải xanh, rau bina,…Trong các sản phẩm dưỡng da cũng rất nhiều loại cung cấp Vitamin C cho da nên các nàng có thể tham khảo qua và chọn loại phù hợp với tính chất làn da của mình nhất. 

 


 

Vitamin E

 

Vitamin E cũng có những chức năng tương tự như Vitamin C, cũng là một chất chống oxy hóa cho làn da, bảo vệ da trước các tia UV của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên em này thì chỉ xuất hiện ẩn dưới bề mặt da, giúp chuyển hóa các tia UV mà làn da phải tiếp xúc thành các chất giúp ngăn ngừa đốm nâu cũng như ngăn ngừa nếp nhăn cho da. Vitamin E chỉ phát huy hết tác dụng khi chúng ta cân bằng độ ẩm cho da một cách tốt nhất. 

 

Da Chúng Ta Thực Chất Cần Bao Nhiêu Loại Vitamin?
Vitamin E tuy cơ thể có thể tự sản sinh nhưng chúng ta vẫn có thể cung cấp qua thực phẩm (Nguồn: 123 mamanet)

 

Cơ thể chúng ta có thể tự sản sinh Vitamin E thông qua bã nhờn trên da, chất nhờn tự nhiên này sẽ giúp da mềm mại, ngăn ngừa tình trạng khô da, bong tróc da. Nhưng các nàng nhớ là chỉ trong điều kiện da được cân bằng, nếu nàng nào da khô hơn, dễ bong tróc thì phải liên tục bổ sung Vitamin E nhiều hơn để da mau chóng được trở lại trạng thái mềm mại, ẩm mịn. Ngoài ra các nàng nào đang gặp tình trạng viêm da thì cũng nên bổ sung Vitamin E đấy nhé!

 

Da Chúng Ta Thực Chất Cần Bao Nhiêu Loại Vitamin?
Vitamin C xuất hiện nhiều nhất trong các loại đậu và hạt (Nguồn: Naturetali)

 

Mỗi người chúng ta chỉ cần khoảng 15mg Vitamin E mỗi ngày và nếu lượng Vitamin E có trong cơ thể sản sinh không đủ thì các nàng có thể tiếp nạp bằng các thực phẩm như trái bơ, dầu ô liu, rau bina, ớt chuông,… Vitamin E có nhiều nhất trong các loại hạt nên các nàng có thể ăn hạt hướng dương, hạt hạnh nhân, hạt phỉ,…và trong các loại đậu như đậu xanh, đậu đỏ,… Ngoài ra thì các nàng cũng có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chứa Vitamin E. 

 


 

Vitamin K

 

Vitamin K nghe thì có vẻ hơi xa lạ và không cần thiết vì Vitamin K chủ yếu là hỗ trợ quá trình đông máu tự nhiên của cơ thể, giúp phục hồi các vết thương, vết bầm. Nhưng đối với làn da của chúng ta thì Vitamin K vẫn rất cần thiết bởi với chức năng của em ấy thì sẽ giúp giải quyết các vấn đề về rạn da, giãn tĩnh mạch, sẹo, đốm nâu, quầng thâm và bọng mắt. Với mỗi người trưởng thành thì chỉ cần từ 90 -120 ug Vitamin mỗi ngày. 

 

Da Chúng Ta Thực Chất Cần Bao Nhiêu Loại Vitamin?
Vitamin K chính là vị cứu tinh cho những bạn có quầng thâm, bọng mắt và rạn da (Nguồn: Prima)

 

Hầu như các sản phẩm chứa Vitamin K thường được các bác sĩ kê đơn để điều trị các vết thương hở, giúp chúng giảm sưng và bầm tím thế nên các nàng chỉ cần sử dụng các sản phẩm đặc trị về vấn đề da của mình mà thôi. Ví dụ như sản phẩm trị rạn da, đốm nâu hay các mặt nạ mắt giảm quầng thâm, bọng mắt và bổ sung thêm Vitamin K qua các thực phẩm hằng ngày. 

 

Da Chúng Ta Thực Chất Cần Bao Nhiêu Loại Vitamin?
Rau xanh chính là nguồn cung cấp Vitamin K dồi dào nhất (Nguồn: Cancer Center Blog)

 

Vitamin K có nhiều nhất trong các loại trái cây và rau củ quả ví dụ như các loại quả thì có bơ, chuối,… các loại củ thì có cà chua, khoai lang,… còn các loại rau thì có cải xoăn, rau diếp cá, cải bắp,… Đây gần như là các thực phẩm không thể thiếu trong ngày của chúng ta vì ăn nhiều rau xanh và trái cây thì rất tốt cho sức khỏe mà!

 

Vân Du 
Nguồn ảnh: Internet
Nguồn thông tin: healthline

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận