Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Đắp Mặt Nạ Mỗi Ngày Có Thật Sự Tốt Như Chúng Ta Tưởng?

Thời gian gần đây, xu hướng dưỡng da bằng việc đắp mặt nạ các loại từ mặt nạ giấy, cho đến mặt nạ rửa, mặt nạ đất sét,...kết hợp cùng công nghệ đang trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết. Thậm chí các hãng cũng đua nhau cho ra mắt các loại mặt nạ với tính chất, công dụng khác nhau khiến các tín đồ làm đẹp ít nhiều cũng bắt đầu “chính thức hóa” mặt nạ là một bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da. 

 

Tuy nhiên cũng trong thời gian gần đây rất nhiều cô nàng đi tìm hiểu việc đắp mặt nạ mỗi ngày có thực sự tốt và cải thiện làn da đáng kể hay không, vì đâu đó xuất hiện những thông về việc các cô gái Hàn đắp đến 2 miếng mặt nạ mỗi ngày. Để làm rõ vấn đề này, các nàng hãy cùng Hilamdep tìm hiểu xem thực hư của việc đắp mặt nạ mỗi ngày có tốt hay không nhé!

 

Lợi Ích “Khó Chối Bỏ” Của Việc Đắp Mặt Nạ

 

Dù là bất kỳ loại mặt nạ nào đi chăng nữa thì cũng mang lại những lợi ích chung khi sử dụng. Đầu tiên phải kể đến việc đắp mặt nạ thường xuyên sẽ giúp da hấp thụ được các dưỡng chất cần thiết mà mặt nạ cung cấp, như khoáng chất thiên nhiên, dưỡng trắng, làm săn mịn da hoặc cấp ẩm nhằm làm dịu da trước những tác động của môi trường. Tiếp theo đó, mặt nạ còn giúp giữ ẩm cho da vì các mặt nạ làm từ tảo biển, hoa quả,...đều cung cấp nước trên lớp sừng của da, giúp giảm sự bốc hơi. 

 

Đắp Mặt Nạ Mỗi Ngày Có Thật Sự Tốt Như Chúng Ta Tưởng?
Đắp mặt nạ giúp da mịn mướt, đủ dưỡng chất mỗi ngày (Nguồn: Bellelook)

 

Bên cạnh đó mặt nạ còn giúp nuôi dưỡng và điều trị các vấn đề về da vì những hoạt chất có trong mặt nạ được nghiên cứu kỹ lưỡng theo công dụng và liều lượng phù hợp để giúp da không còn khô, bớt mụn, nám, ngăn chặn lão hóa, giảm việc da chảy xệ,... Đặc biệt các loại mặt nạ đất sét, mặt nạ rửa còn giúp tẩy đi các tế bào chết, bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông giúp da trở nên thông thoáng, từ đó kiểm soát được bã nhờn, giảm đổ dầu cho da, diệt khuẩn cũng như tránh việc bị mụn. 

 

Đắp Mặt Nạ Mỗi Ngày Có Thật Sự Tốt Như Chúng Ta Tưởng?
Mặt nạ còn giúp hỗ trợ làm sáng và chống lão hóa, giảm nhờn,...(Nguồn: Kkblog)

 

Cuối cùng là việc đắp mặt nạ sẽ giúp da được thư giãn tối đa, sau một ngày dài da phải chịu đựng các tác động xấu, lớp make up nặng nề,...thì một chiếc mặt nạ sẽ giúp bạn xua đi những lo âu, căng thẳng rất hiệu quả. Nhờ khoảng thời gian thư giãn như vậy mà các bước chăm sóc da sau đó có thể thẩm thấu cũng như phát huy tác dụng một cách hiệu quả hơn. 

 

Đắp Mặt Nạ Mỗi Ngày Có Thật Sự Tốt Như Chúng Ta Tưởng?
Đắp mặt nạ còn giúp da được thư giãn tuyệt đối (Nguồn: Christina Chang)

 


 

Đắp Mặt Nạ Mỗi Ngày Có Thật Sự Tốt?

 

Đối với câu hỏi này, chúng ta có đến 2 câu trả lời vì nó có những điểm tốt và những điểm không tốt. Chúng ta tạm chia câu hỏi này ra làm hai hướng để phân tích từng cái nhé! 

 

Tại sao nó lại tốt? 

 

Không có bất kỳ nghiên cứu hay bắt buộc nào bạn phải dùng mặt nạ giấy từ 2 – 3 lần trong 1 tuần, mà chẳng qua đó là thời gian thích hợp để da có thể tiếp nhận dưỡng chất trong mặt nạ và được khuyên dùng với thời gian như thế thôi. Thế nên vô hình chung khiến chúng ta hiểu lầm rằng mình chỉ được đắp mặt nạ trong thời gian cố định như thế. Tuy nhiên việc đắp mặt nạ mỗi ngày phụ thuộc vào tính chất làn da của bạn nhiều hơn. 

 

Đắp Mặt Nạ Mỗi Ngày Có Thật Sự Tốt Như Chúng Ta Tưởng?
Rất nhiều cô nàng Hàn sở hữu làn da đẹp là nhờ đắp mặt nạ mỗi ngày (Nguồn: Emilyblogspot)

 

Nếu bạn chỉ dùng mặt nạ có thời gian sử dụng là 5 - 10 phút và công dụng cũng nhẹ nhàng thì bạn hoàn toàn có thể dùng hằng ngày. Nếu da bạn khỏe, không dễ kích ứng và hấp thụ tốt các dưỡng chất với số lượng nhiều thì bạn vẫn có thể đắp mặt nạ hằng ngày. Hoặc nếu bạn muốn da mình được thư giãn thật sự sau một ngày dài, bạn vẫn có thể sử dụng mặt nạ mỗi ngày. Hơn nữa nếu bạn không thay đổi liên tục mặt nạ mà chỉ dùng 2 – 3 loại cố định thì bạn hoàn toàn có thể dùng mỗi ngày. 

 

Đắp Mặt Nạ Mỗi Ngày Có Thật Sự Tốt Như Chúng Ta Tưởng?
Hiện nay rất nhiều mặt nạ có thể dùng hằng ngày (Nguồn: Maskbeauty)

 

Việc sử dụng mặt nạ thường xuyên có thể giúp da của chúng ta cải thiện nhanh chóng, da trở nên sáng mịn, ẩm mượt suốt 6 – 8 tiếng. Nhất là với các loại mặt nạ hợp với da bạn thì thời gian da “được đẹp” cũng kéo dài hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng mặt nạ hằng ngày còn giúp các bước trang điểm sau đó cũng trở nên mướt mịn hơn, nhẹ nhàng hơn. Thậm chí có một số chuyên gia da liễu tại Hàn cũng công nhận rằng việc dùng mặt nạ hằng ngày mang lại rất nhiều điều lợi cho làn da. 

 

Đắp Mặt Nạ Mỗi Ngày Có Thật Sự Tốt Như Chúng Ta Tưởng?
Đắp mặt nạ mỗi ngày cũng giúp duy trì làn da đẹp (Nguồn: Murad)

 

Nếu bạn không sở hữu làn da mụn thì việc đắp mặt nạ thường xuyên sẽ giúp duy trì trạng thái da mịn mướt trong thời gian dài. Thậm chí khi bạn thư giãn cùng mặt nạ làn da của bạn có thể loại bỏ được độc tố và được khôi phục, làm dịu sau khi “hứng chịu” các tác động mạnh mẽ từ môi trường và các sản phẩm có độ tẩy rửa mạnh. Đối với các loại mặt nạ không chứa axit thì đắp mỗi ngày các nàng có thể được cung cấp đầy đủ các vitamin cần thiết cho da. 

 

Đắp Mặt Nạ Mỗi Ngày Có Thật Sự Tốt Như Chúng Ta Tưởng?
Với các loại mặt nạ không chứa axit còn giúp da nhận vitamin (Nguồn: Phuonghuynhblog)

 

Tại sao nó lại không tốt? 

 

Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu “Cái gì nhiều quá cũng không tốt”, việc đắp mặt nạ cũng tương tự như thế vì khi bạn đắp nhiều quá, da sẽ thật sự “bùng nổ”. Khi bạn đắp mặt nạ nhiều lần trực tiếp lên da hằng ngày sẽ rất dễ gây dị ứng và làm lớp biểu bì non trên da mất đi khả năng đề kháng. Chưa kể chúng còn làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da trở nên khô hơn và dễ tổn thương, nhất là với các nàng da dầu thì da không thể cân bằng được, vì thế sẽ tiết dầu nhiều hơn nữa. 

 

Đắp Mặt Nạ Mỗi Ngày Có Thật Sự Tốt Như Chúng Ta Tưởng?
Đắp quá nhiều mặt nạ sẽ khiến da bị “sốc” và bí bách (Nguồn: 3CE)

 

Bên cạnh đó, rất nhiều nàng không quan tâm đến thời gian đắp mặt nạ, thậm chí là vừa đắp vừa tranh thủ dùng điện thoại để lướt các mạng xã hội, khiến các ánh sáng xanh vô tình được thẩm thấu vào làn da, hại vô cùng. Bên cạnh đó, khi quá nhiều dưỡng chất liên tục được đắp lên mặt bạn nó sẽ khiến da trở nên bí bách vì không thể hấp thu hết và dễ kích ứng cũng như nổi mụn liên tục. Nhất là với các nàng có làn da mỏng, nhạy cảm thì chỉ cần thừa dưỡng chất cũng có thể mẩn đỏ ngay.

 

Đắp Mặt Nạ Mỗi Ngày Có Thật Sự Tốt Như Chúng Ta Tưởng?
Da trở nên mỏng hơn nếu sử dụng mặt nạ tẩy rửa mạnh thường xuyên (Nguồn: 3CE)

 

Việc đắp mặt nạ chỉ hỗ trợ da được chăm sóc một cách tốt hơn và kết quả của em ấy cũng chỉ xuất hiện một cách tạm thời. Thế nên việc đắp mặt nạ mỗi ngày không thể mang đến kết quả thay đổi tuyệt đối cho da được mà vốn dĩ rất tốn thời gian cũng như tốn tiền đối với các cô nàng có kinh tế eo hẹp, lại không có quá nhiều thời gian để dành 15 đến 20 phút mỗi ngày cho việc đắp mặt nạ thật sự. Mặt nạ chỉ phát huy tác dụng khi bạn thật sự nằm thư giãn. 

 

Đắp Mặt Nạ Mỗi Ngày Có Thật Sự Tốt Như Chúng Ta Tưởng?
Mặt nạ chỉ có tác dụng tạm thời, không dùng mỗi ngày như kem dưỡng được (Nguồn: Fongla)

 

Thêm vào đó, từng loại mặt nạ với từng tính chất và công dụng khác nhau cũng sẽ có thời gian phát huy tác dụng lẫn thời gian sử dụng khác nhau. Bạn là người hiểu làn da của mình nhất nên hãy cân chỉnh cho phù hợp thay vì cố gắng dùng với thời gian nhiều hơn. Ngoài ra, việc mỗi ngày bạn thay một loại mặt nạ khác nhau với mong muốn nhận lại nhiều tác dụng cũng có thể khiến da bị “sốc” và lập tức phản kháng lại bạn ngay. 

 

Đắp Mặt Nạ Mỗi Ngày Có Thật Sự Tốt Như Chúng Ta Tưởng?
Khi da bạn không chịu nổi việc đắp mặt nạ mỗi ngày có thể sẽ bị mụn (Nguồn: Massageishealthy)

 


 

Vậy Sử Dụng Mặt Nạ Như Thế Nào Mới Tốt?

 

Đầu tiên bạn hãy tìm hiểu làn da của mình xem nó thật sự cần gì, dưỡng ẩm, dưỡng trắng hay bổ sung dưỡng chất,...rồi mới bắt đầu chọn 2 – 3 loại mặt nạ thật sự phù hợp với làn da, nhu cầu của mình. Thời gian sử dụng của từng loại mặt nạ trung bình 15 – 20 phút, với mặt nạ hằng ngày chỉ từ 5 – 10 phút đã phát huy tác dụng. Bạn có thể đắp mỗi ngày hoặc 2 – 3 lần trong 1 tuần tùy theo trạng thái của da bạn, nếu da bạn khỏe thì đắp mỗi ngày, nếu da bạn dễ kích ứng thì gia giảm lại là được.

 

Đắp Mặt Nạ Mỗi Ngày Có Thật Sự Tốt Như Chúng Ta Tưởng?
Bạn phải tìm hiểu làn da của mình trước khi chọn đắp mặt nạ mỗi ngày (Nguồn: 3CE)

 

Bạn có thể đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ vì lúc này bạn có thể thật sự thư giãn mà không sử dụng bất kỳ đồ công nghệ nào thì mặt nạ mới phát huy tác dụng tối đa. Nếu bạn có nhiều thời gian thì cũng có thể đắp vào buổi sáng, nếu không thì bạn có thể đắp mỗi buổi tối. Nếu bạn có khả năng chi tiền cho mặt nạ thì hãy cố gắng đắp chúng mỗi ngày để duy trì da đẹp, nếu không thì bạn có thể sử dụng khi bạn muốn da được ẩm mịn nhiều hơn bình thường. 

 

Đắp Mặt Nạ Mỗi Ngày Có Thật Sự Tốt Như Chúng Ta Tưởng?
Chọn mặt nạ phù hợp với da cũng như phù hợp nhu cầu rất quan trọng (Nguồn: Innisfree)

 

Sau khi tháo mặt nạ thì bạn phải chú ý chỉ nên để dưỡng chất trên mặt từ 5 – 10 phút rồi rửa lại ngay với nước mát vì nếu để lâu hơn, da mặt nhờn dính rất dễ khiến bụi bẩn bám lại. Trước khi sử dụng mặt nạ nhớ phải cân bằng da với toner trước và tuyệt đối không nên đắp mặt nạ dày thường xuyên vì rất dễ gây bít lỗ chân lông, nếu có đắp bạn cũng nên cách ngày và thời gian đắp chỉ từ 10 phút là đã đủ. 

 

Đắp Mặt Nạ Mỗi Ngày Có Thật Sự Tốt Như Chúng Ta Tưởng?
Gia giảm thời gian đắp mặt nạ theo tình trạng da, thời gian và túi tiền của bạn (Nguồn: Masksheet)

 

Tóm lại, việc đắp mặt nạ phụ thuộc vào tình trạng da, thời gian và túi tiền của bạn mà thôi. Không ai cho rằng đắp mặt nạ mỗi ngày là không tốt hẳn hay tốt hẳn. Tùy vào việc bạn gia giảm tần suất đắp mặt nạ mà da bạn sẽ mang lại kết quả tốt. 

 

Vân Du 
Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận