Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Để Quần Jeans Luôn Mới, Nàng Phải Biết Những Cách Này Ngay

Chắc hẳn trong tủ đồ của các nàng thì những chiếc quần jeans là loại trang phục không thể không có, không những thế lại còn có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Điển hình như những chiếc quần jeans ống côn, dáng boy-friend hay những kiểu dáng thụng rách rúa một chút cho những ngày muốn thay đổi bản thân

Tuy nhiên theo thời gian những chiếc quần sẽ dần bị mất form và màu sắc cũng sẽ không còn được như lúc mới mua nữa. Vậy làm thế nào để những “người bạn thân thiết” của mình luôn mới và giữa được form dáng thì các nàng hãy thử  các mẹo dưới đây xem sao nhé!

 

1. Lần giặt đầu tiên là bước cực kỳ quan trọng

 

Thường thì các nàng sau khi đi mua quần áo về các nàng sẽ cho vào máy giặt để giặt sạch quần áo hoặc những cô nàng cẩn thận hơn thì sẽ giặt bằng tay thông thường thôi đúng không nào. Nhưng với những trang phục bằng jeans thì việc làm đầu tiên sau khi các bạn rước em ấy về nhà chính là đóng gói và để em ấy vào trong ngăn đá từ 2-3 hôm, sau đó các nàng ngâm cùng nước lạnh pha muối thật đẫm/ giấm ăn hoặc phèn chua và xả lại thật sạch với nước.

Bước giặt lần đầu hơi kỳ công một chút, nhưng nếu các nàng bỏ công sức ra thì chắc hẳn chiếc quần mà các bạn yêu thích sẽ bền màu hơn rất nhiều đấy. Và quan trọng là trong các lần giặt tiếp theo các nàng hạn chế đến mức tối đa việc sử dụng bột giặt đối với những đồ jeans nha, vì trong bột giặt có chất tẩy rửa rất mạnh sẽ khiến quần jeans bị phai màu nhanh hơn.

Và với những “cô nàng đỏng đảnh” này thì các nàng cũng nên chịu khó giặt bằng tay thay vì tống khứ vào máy giặt nhé – sẽ nhanh hỏng dáng và bạc màu hơn rất nhiều.

 

Để Quần Jeans Luôn Mới, Nàng Phải Biết Những Cách Này Ngay

Trước khi giặt các nàng nên cho vào ngăn đá từ 3-4 hôm nhé (Nguồn hình: wikilife.how)

 

Để Quần Jeans Luôn Mới, Nàng Phải Biết Những Cách Này Ngay

Giặt bằng nước lạnh và pha muối thật đẫm là cách để giữ màu quần jeans (Nguồn hình: beardoholic.com)

 

Để Quần Jeans Luôn Mới, Nàng Phải Biết Những Cách Này Ngay

Sau đó các nàng nhớ xả lại sạch với nước nhé (Nguồn hình: themanual.com)

 

2. Không nên ngâm quần quá lâu

 

Với những trang phục có độ dày và cứng thì sau khi sử dụng chúng mình thường có xu hướng ngâm quần áo trước khi giặt để có thể dễ dàng làm sạch các vết bẩn cứng đầu nhưng với những đồ jean thì các nàng nên hạn chế ngâm quá lâu nhé.

Thay vì ngâm quần áo trước khi giặt thì các nàng có thể phủi bớt những bụi bẩn có dính trên quần áo, với những vùng có dính bẩn thì các nàng nên “xử gọn” những phần vùng đó trước. Sau đó các nàng có thể giặt với nước lạnh một cách bình thường, quần áo vẫn sạch sẽ mà lại giúp giữ được màu sắc luôn mới nữa.

 

Để Quần Jeans Luôn Mới, Nàng Phải Biết Những Cách Này Ngay

Với những trang phục jean thì các nàng hạn chế ngâm đồ thôi nhé (Nguồn hình: netz.id)

 

3. Giặt bằng nước lạnh

 

Việc giặt quần áo với nước lạnh sẽ chẳng hề hấn thì nếu chúng ta đang ở mùa hè với thời tiết khí hậu nóng nực. Tuy nhiên vào mùa đông việc giặt giũ bằng nước lạnh, mà đặc biệt lại giặt bằng tay nữa thì đúng quả là một cực hình. 

Thay vào đó chúng mình sẽ nghĩ đến phương pháp giặt bằng nước ấm, vừa giúp quần áo sạch sẽ hơn lại vừa giữ ấm được cho đôi tay. Quả thực dùng nước ấm khiến những vết bẩn trên quần áo sẽ nhanh chóng được loại bỏ ngay nhưng đối với những trang phục jeans đã được nhuộm màu thì điều này quả thực không nên áp dụng.

Đối với những trang phục jeans thì các nàng cũng hãy cố gắng giặt giũ bằng nước lạnh để màu vải giữ được lâu hơn và không bị sờn bạc theo thời gian sử dụng.

 

Để Quần Jeans Luôn Mới, Nàng Phải Biết Những Cách Này Ngay

Giặt bằng nước lạnh và hạn chế dùng máy  (Nguồn hình: wikihow.life)

 

Để Quần Jeans Luôn Mới, Nàng Phải Biết Những Cách Này Ngay

Sẽ hơi kỳ công nhưng cách làm này sẽ giúp cho quần jean giữ màu lâu hơn (Nguồn hình: jeanbag.com.au)

 

4. Phơi trong bóng râm

 

Ánh nắng mặt trời chắc chắn là tác nhân khiến những chiếc quần jean của chúng mình nhanh bạc màu, khô cứng.

Ai cũng biết rằng phơi quần áo khi có ánh nắng sẽ khiến quần áo không bị ẩm mốc và thơm tho hơn, tuy nhiên các nàng không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mà hãy phơi ở có mái hiên hoặc trong bóng râm và khi phơi các nàng nhớ lộn trái mặt bên trong ra để tránh bị phai màu nhất nha.

 

Để Quần Jeans Luôn Mới, Nàng Phải Biết Những Cách Này Ngay

Ánh nắng chính là tác nhân khiến những bộ đồ của chúng mình nhanh sờn bạc hơn (Nguồn hình: BT.com)

 

Để Quần Jeans Luôn Mới, Nàng Phải Biết Những Cách Này Ngay

Và nhớ là lộn trái quần khi phơi quần áo nhé (Nguồn hình: wikihow.life)

 

Vừa rồi là một số gợi ý từ Hilamdep về các cách để giữ form các quần jeans luôn mới và giữ được form dáng. Tuy rằng hơi mất công một chút nhưng chắc chắn rằng kết quả mang lại sẽ khiến bạn không hề thất vọng đâu.

Đã có nàng nào áp từng áp dụng những phương pháp trên chưa, nếu có thì hãy chia sẻ cùng Hilamdep nha.

 

Hương Rosy

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận