Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp Giữ dáng

Detox 7 Ngày Cho Các Cô Nàng Mới Tập Tành Uống

Thời gian qua, xu hướng detox dường như vẫn chưa hạ nhiệt và vẫn được rất nhiều chị em quan tâm, đưa vào danh sách làm đẹp của bản thân. Detox không những thanh lọc cơ thể, giúp giảm mỡ, hỗ trợ các nàng giảm cân thì còn cung cấp chất dinh dưỡng, vitamin cho da. Tuy nhiên không phải cô nàng nào cũng có thể quen ngay được với chế độ detox khắt khe trong nhiều ngày thì đây là từng loại detox mỗi ngày trong suốt 1 tuần vừa dễ uống, dễ làm đây các nàng ơi! 

 

Cùng Làm Detox 7 Ngày Siêu Dễ Nào

 

Vốn dĩ nước lọc để uống hằng ngày đã giúp chúng ta thanh lọc cơ thể nhưng nó quá nhàm chán để có thể cố gắng uống ít nhất 8 ly mỗi ngày. Thế thì sao các nàng không thử ngâm trái cây vào nước lọc rồi để lại qua đêm? Vậy là sáng hôm sau chúng ta có được một món nước detox ngon miệng, dễ uống, màu sắc bắt mắt mà lại có thể loại bỏ độc tố hiệu quả cực kỳ. Yên tâm là các loại detox này không hề ảnh hưởng gì đến chế độ sinh hoạt hằng ngày của bạn đâu nhé. 

 

Thứ Hai: Nước Táo

 

Táo là một trong những loại trái cây dễ uống, dễ ăn và men táo cũng là một trong những thứ có lợi cho sức khỏe. Thông thường trong chế độ ăn kiêng, chúng ta có thể ăn 1 quả táo để thay thế bữa ăn chính vì táo có lượng vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho cơ thể, nhưng vẫn giúp các nàng no bụng mà không có quá nhiều carlo trong người. Thế nên táo là lựa chọn vô cùng hợp lý. 

 

 Detox 7 Ngày Cho Các Cô Nàng Mới Tập Tành Uống
Nước táo không chứa nhiều carlo, bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể (Nguồn: amthuc.vn)

 

Táo ngâm với nước lọc được xem là món nước giúp cai nghiện carlo vì hàm lượng năng lượng của loại nước này gần như bằng không. Thực tế như đã nói ở trên, táo có chứa carlo nhưng rất ít, không đáng kể chút nào. Với món nước này bạn có thể thêm quế vào để giúp kích thích các cơ quan nội tạng tự động làm sạch. 

 

Detox 7 Ngày Cho Các Cô Nàng Mới Tập Tành Uống
Cho 2 lít nước vào bình lớn và số lượng táo khoảng nửa bình để qua đêm (Nguồn: hiendinh)

 

Bạn chỉ cần cho 2 lít nước vào bình rồi cắt táo thành lát vừa đủ cho vào đầy nửa bình và thêm quế vào là được. Có thể để lạnh và bỏ thêm đá tùy thích nhưng nhớ là phải để qua đêm nhé!

 


 

Thứ Ba: Nước Dưa Chuột 

 

Vốn dĩ dưa chuột luôn được các chị em tin dùng để làm mặt nạ hoặc chiết xuất mặt nạ từ nước dưa chuột để cấp nước cho da, giúp da sáng hơn và mịn mướt. Cơ bản dưa chuột chứa nhiều nước nhất trong các loại rau củ nên cực kỳ thích hợp để làm nước detox giúp thanh lọc cơ thể và đây cũng là công thức nước detox cơ bản nhất mà các nàng nên biết. 

 

Detox 7 Ngày Cho Các Cô Nàng Mới Tập Tành Uống
Dưa chuột chứa nhiều Vitamin cùng các chất cần thiết cho cơ thể (Nguồn: orcsieunhan)

 

Nước dưa chuột chứa đủ các dưỡng chất tuyệt vời như Vitamin C, Vitamin A, sắt, canxi, Vitamin K và kali. Ngoài ra dưa chuột còn giúp ngăn trữ nước và giúp kháng viêm từ bên trong cơ thể. Các nàng có thể ngâm 2 lít nước cùng dưa chuột, nước cốt chanh hoặc chanh để axit citric có trong chanh giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa. 

 

Detox 7 Ngày Cho Các Cô Nàng Mới Tập Tành Uống
Các nàng cũng có thể bỏ thêm gừng để thêm hợp chất chống viêm (Nguồn: giammonhanh)

 

Ngoài ra nếu bạn thấy quá chua hoặc lờ lợ khó uống thì có thể thêm lá bạc hà hoặc gừng vào ngâm chung sẽ giúp món nước có vị tươi ngon, dễ uống hơn. 

 


 

Thứ Tư: Nước Kiwi


 

Kiwi là một trong những loại trái cây thải độc tố không hề thua kém dưa chuột đâu đấy các nàng vì Kiwi nổi tiếng là trái cây chứa nhiều Vitamin có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể ngâm kiwi cùng với nước lọc thông thường hoặc cho thêm chanh, bạc hà, dưa chuột,…tùy ý để có thể mang lại vị yêu thích cho cá nhân bạn. 

 

Detox 7 Ngày Cho Các Cô Nàng Mới Tập Tành Uống
Kiwi giúp ngăn ngừa lão hóa và ung thư (Nguồn: bestslim)

 

Kiwi chứa nhiều Vitamin A và Vitamin E nhất nên những chất này sẽ giúp ngăn ngừa các gốc tự do – tác nhân gây lão hóa cho da và ngăn ngừa được tiềm tàng ung thư trong cơ thể của chúng ta. Chỉ cần 2 lít nước cùng vài lát kiwi bạn sẽ có được loại nước thanh lọc giúp đẩy độc tố ra khỏi ruột già, cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn được tốt hơn. 

 

Detox 7 Ngày Cho Các Cô Nàng Mới Tập Tành Uống
Kiwi chứa nhiều Vitamin A và E (Nguồn: tapchidep.vn)

 


 

Thứ Năm: Nước Dâu Tây 

 

Dâu tây cũng là một trong những loại trái cây được sử dụng để làm nước thanh lọc cơ thể vì dâu chứa kha khá các chất Vitamin cực kỳ tốt cho làn da. Khi kết hợp với kiwi thì loại nước này được gấp đôi Vitamin giúp cơ thể chúng ta chống lại lão hóa và ung thư. Ngoài ra thì sự kết hợp kiwi và dâu tây sẽ giúp ngăn ngừa da bị chảy xệ, da được mịn mướt hơn. 

 

Detox 7 Ngày Cho Các Cô Nàng Mới Tập Tành Uống
Dâu giúp bổ sung thêm chất chống lão hóa và ung thư (Nguồn: popculture)

 

Dâu tây có chứa biotin và acid allagic giúp hỗ trợ bảo vệ da, móng và tóc từ bên trong. Thế nên đây tuy là sự kết hợp bình thường nhưng gấp đôi dưỡng chất cho ngày thứ năm của bạn. Dâu tây còn mang lại sự thanh ngọt, uống lại ngon và giúp giải tỏa cơn khát thì tại sao chúng ta không siêng năng và tận dụng chúng đúng không? Vừa giúp làm đẹp cơ thể, thanh lọc độc tố mà còn giải khát nữa chứ!

 

Detox 7 Ngày Cho Các Cô Nàng Mới Tập Tành Uống
Dâu còn chứa chất biotin và acid allagic rất tốt để bảo vệ cơ thể từ bên trong (Nguồn: chuanroi.vn)

 


 

Thứ Sáu: Nước Dưa Hấu 

 

Một trong những loại trái cây chứa nhiều nước chắc chắn phải kể đến dưa hấu. Theo đó, những thực phẩm có màu đỏ chứa nhiều lycopene – chất chống oxy hóa cực tốt và anthocyannin mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe tim mạch, hệ tuần hoàn, cải thiện trí nhớ và làm giảm nguy cơ bị ung thư. 

 

Detox 7 Ngày Cho Các Cô Nàng Mới Tập Tành Uống
Nước dưa hấu vừa tốt cho hệ tuần hoàn, tim mạch, trí nhớ và giảm ung thư (Nguồn: Food&Drink)

 

Chỉ cần vài miếng dưa hấu cùng vài lá bạc hà thì bạn đã có ngay thức uống thanh lọc vừa ngon miệng, vừa đẹp mắt. Bên cạnh đó thức uống này còn chứa citrulline – một loại axit amin giúp cải thiện chức năng bằng cách loại bỏ và thải ra qua đường nước tiểu. Ngoài ra thì thức uống này còn giúp cải thiện những vấn đề về da của các nàng nữa đấy!

 

Detox 7 Ngày Cho Các Cô Nàng Mới Tập Tành Uống
Bạn cũng có thể bổ sung thêm kiwi và dâu để tăng thêm hương vị (Nguồn: Petrucci)

 


 

Thứ Bảy: Nước Quả Phúc Bồn Tử Và Dâu Tằm

 

Dâu tằm và phúc bồn tử đều là thực phẩm có màu đỏ nên đều chứa lycopene và anthocyannin sẽ giúp bổ sung cải thiện tim mạch, và hệ tuần hoàn, bổ sung thêm để làm tăng hiệu quả cho những chất dinh dưỡng bạn đã nạp vào cơ thể ngày thứ sáu. Sự kết hợp giữa 2 loại quả này sẽ giúp bạn có được món nước thanh lọc vừa đẹp mắt lại cực kỳ ngon miệng. 

 

Detox 7 Ngày Cho Các Cô Nàng Mới Tập Tành Uống
Dâu tằm và phúc bồn tử giúp chống viêm từ bên trong (Nguồn: tapchidep)

 

Với dâu tằm và phúc bồn tử, các nàng nên cắt đôi quả để có thể nhận được tinh chất 1 cách tốt nhất. Nếu ngâm nguyên quả thì vẫn được, vẫn khiến món nước trở nên ngon lành nhưng không đủ chất dinh dưỡng cần thiết đâu nhé! Bên cạnh đó thì cả 2 loại quả này sẽ tiết ra những chất giúp chống viêm, ngăn ngừa lão hóa từ bên trong nữa đấy! 

 

Detox 7 Ngày Cho Các Cô Nàng Mới Tập Tành Uống
Loại nước thanh lọc này sẽ giúp bạn thư giãn cuối tuần (Nguồn: dayphache)

 


 

Chủ Nhật: Nước Việt Quất

 

Việt quất là thực phẩm màu tím nên cơ bản nó chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa, giúp chống lại quá trình lão hóa và tăng cường bảo vệ, cải thiện làn da ở mức tối đa. Thế nên muốn có một cuối tuần thật thư giãn, đẩy nhanh quá trình dưỡng da từ bên ngoài của bạn thì nước việt quất sẽ làm rất tốt công việc này. 

 

Detox 7 Ngày Cho Các Cô Nàng Mới Tập Tành Uống
Thức uống không thể thiếu cho ngày chủ nhật (Nguồn: Stylemepretty)

 

Bạn có thể thực hiện món uống này cùng với chanh, nước cốt chanh hoặc lá bạc hà tùy thích để tăng thêm hương vị. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp nó cùng với bất cứ loại trái cây nào có tính chất tương tự hoặc bạn thấy là sẽ tăng thêm hương vị cho mình. Nếu phải ra ngoài hãy cố gắng mang theo bình nước này nhé vì nó rất cần thiết đấy! 

 

Detox 7 Ngày Cho Các Cô Nàng Mới Tập Tành Uống
Hãy nhớ mang theo bình nước nếu bạn ra ngoài nhé (Nguồn: Olga)

 

Hãy cố gắng ngâm tất cả chúng vào một bình nước và bạn có thể mang theo chúng cả ngày để khi uống hết bạn vẫn có thể tiếp thêm nước vào để bổ sung đầy đủ lượng nước cơ thể cần. Ngoài ra bạn cũng có thể cho thêm gừng để chống viêm và tăng cường tiêu hóa. Có một bình nước ngon thế này thì bạn việc gì phải đụng vào nước có gas hay bia, rượu nữa đúng không? 

 

Vân Du 
Nguồn hình: Pinterest
Nguồn thông tin: dep.com.vn

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận