Kiến Thức Cơ Bản

Đi Tìm Những Thực Phẩm Tốt Cho Người Bị Mất Ngủ

Khởi đầu của bệnh tật và ti tỉ các rắc rối hầu hết đều gặp gỡ nhau ở vài nguyên do tưởng chừng nhỏ bé: “Ăn không được, ngủ chẳng xong”. Thật vậy, không phải ngẫu nhiên mà cơ thể con người được lập trình để ngủ gần như chiếm một phần ba cuộc đời.

Giấc ngủ là lúc cơ thể nghỉ ngơi và tái tạo lại bộ máy bên trong. Vậy nên thiếu ngủ, hay tệ hơn là mất ngủ sẽ tác động trực tiếp đến cơ thể như suy nhược thể chất, stress, tăng nguy cơ mắc bệnh tim,… Hilamdep mách bạn danh tính của những “chiến binh” có nguồn gốc từ thiên nhiên để giúp bạn kháng cự chứng mất ngủ trầm kha này.

 

 

Đi Tìm Những Thực Phẩm Tốt Cho Người Bị Mất Ngủ

Ngày mới tốt lành sẽ được bắt đầu sau một giấc ngủ ngon. Nguồn: pixabay.com

 

NƯỚC ÉP ANH ĐÀO

 

Được mệnh danh là thực phẩm vàng trong các chủng loại trái cây, nước ép quả anh đào được chứng nhận chứa nhiều melatonin tăng cường chất lượng giấc ngủ. Loại nước ép này đặc biệt có tác dụng tích cực trong việc khắc phục chứng mất ngủ mạn tính ở người trưởng thành. Để đạt được hiệu quả mong muốn, bạn có thể dùng nước ép anh đào hai lần mỗi ngày. Nếu phải lựa chọn, hiển nhiên một li nước ép anh đào thơm ngon là quá tuyệt vời so với những viên thuốc ngủ đắng ngắt đầy tác dụng phụ.

 

 

Đi Tìm Những Thực Phẩm Tốt Cho Người Bị Mất Ngủ

Li nước ép anh đào mát lành là lựa chọn thích hợp cho bạn. Nguồn: blessthismessplease.com

 

QUẢ CHUỐI

 

Chuối không chỉ là một loại quả “khắc tinh” của stress nói chung, mà còn là kẻ địch của bệnh mất ngủ nói riêng. Nguồn vitamin B1 dồi dào có trong chuối chính là chất dinh dưỡng cần thiết thúc đẩy quá trình sản sinh melatonin của cơ thể con người. Hội “cú đêm” hãy mở sổ tay đi chợ ra và nhanh chóng điền thêm chuối vào thực đơn hàng ngày với số lượng vừa đủ cho mỗi bữa. Loại “thuốc ngủ tự nhiên” thơm ngon này sẽ góp phần cải thiện giấc ngủ của bạn về lâu dài.

 

 

Đi Tìm Những Thực Phẩm Tốt Cho Người Bị Mất Ngủ

Chuối – thức ăn “đa-zi-năng”! Nguồn: sahultrading.com

 

SỮA CHUA

 

Trong các loại chế phẩm từ sữa, sữa chua được xem như một món ăn không thể thiếu cho sức khỏe của gia đình. Bên cạnh việc giúp ích cho hệ tiêu hóa, sữa chua còn cung cấp dưỡng chất tăng cường hấp thụ lượng canxi cho cơ thể. Hẳn bạn cũng đã từng được nghe lời khuyên uống một li sữa ấm trước khi ngủ ba mươi phút cho giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thay thế bằng một cốc sữa chua để tránh tình trạng gián đoạn giấc ngủ vì phải “giải quyết tâm sự” vào giữa lúc giấc ngủ đang say nồng.

 

 

Đi Tìm Những Thực Phẩm Tốt Cho Người Bị Mất Ngủ

Cùng kết hợp sữa chua với trái cây cho một giấc ngủ say nồng. Nguồn: health.harvard.edu

 

QUẢ KIWI

 

So với chuối, kiwi cũng xứng đáng là một ứng cử viên nặng kí trong “công tác” phục hồi và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Với một hàm lượng calo thấp nhưng lại vô cùng giàu chất dinh dưỡng, trong đó có vitamin C, vitamin E, hợp chất serotonin cùng folate là trợ thủ đắc lực cho giấc ngủ tự nhiên của cơ thể. Chưa kể đến những thông tin dinh dưỡng đầy tính khoa học ấy, chỉ riêng mùi vị thơm mát của kiwi đã đủ để bạn củng cố quyết định bổ sung loại quả này vào thực đơn của mình.

 

 

Đi Tìm Những Thực Phẩm Tốt Cho Người Bị Mất Ngủ

Kiwi và giấc ngủ luôn là “đôi bạn tốt”! Nguồn: stmed.net

 

YẾN MẠCH

 

Theo kết quả nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng trong các loại thức ăn đối với giấc ngủ của con người, hàm lượng lớn chất carbohydrate trong yến mạch sẽ giúp bạn dễ ngủ và say giấc hơn. Bên cạnh đó, thực phẩm này cũng thúc đẩy cơ chế tự sản sinh ra serotonin – một hợp chất dẫn truyền thần kinh, mang lại cảm giác thư giãn cho thần kinh. Hơn nữa, việc tiêu hóa chậm đối với yến mạch sẽ đem lại cảm giác no lâu, “một công đôi việc” cho sức khỏe và vóc dáng của nàng.

 

 

Đi Tìm Những Thực Phẩm Tốt Cho Người Bị Mất Ngủ

Buổi tối đầy đủ cùng thực đơn với yến mạch. Nguồn: wellplated.com

 

Những loại thức ăn được liệt kê ở trên chỉ là đại diện cho nhiều những thực phẩm tự nhiên có lợi cho giấc ngủ không gây tác dụng phụ đối với cơ thể con người. Tuy nhiên, cho dù lợi ích của chúng mang lại trong việc cải thiện giấc ngủ nhiều đến như thế nào, các nàng hãy luôn nhớ lưu ý đến khẩu phần ăn để tránh tình trạng ăn quá mức cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng nhớ chăm tập thể dục và có đời sống tinh thần lành mạnh để chờ đón giấc ngủ ngon nhé!

 

NHÀN TRẦN

Nguồn hình: trên các web

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận