Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Điều Gì Sẽ Xảy Ra Khi Bạn Bỏ Qua Bước Rửa Mặt Hàng Ngày?

Rửa mặt là một trong những bước chăm sóc da rất quan trọng giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và các tạp chất để da luôn thoáng sạch và hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn. Tuy nhiên, bạn có bao giờ hình dung được việc làn da của mình sẽ như thế nào khi không được làm sạch hay làm sạch không đúng cách chưa? Cùng Hilamdep tìm hiểu thêm để thấy được tầm quan trọng của việc rửa mặt – bước chăm sóc da quen thuộc và tưởng chừng đơn giản này nha. 

 

1. Sự tích tụ của các tạp chất trên da

 

Ngay cả khi bạn không trang điểm, làn da vẫn phải tiếp xúc với bụi bẩn, vi khuẩn, ô nhiễm… từ môi trường hay chính các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng ẩm, kem chống nắng… Đó là còn chưa kể tới việc làn da của chúng ta luôn tiết ra bã nhờn, mồ hôi và các tế bào chết. Khi không được làm sạch hàng ngày, tất cả những thứ này sẽ tích tụ lại ngày càng nhiều trên bề mặt da. Hậu quả là chúng sẽ khiến da bạn trở nên thô ráp, xỉn màu, lỗ chân lông bị tắc nghẽn dẫn đến mụn.

 

Điều Gì Sẽ Xảy Ra Khi Bạn Bỏ Qua Bước Rửa Mặt Hàng Ngày?

Da không được làm sạch sẽ dẫn tới sự tích tụ của các tạp chất trên da (Nguồn: pinterest)

 

2. Da quá khô hoặc quá nhờn

 

Nếu không được làm sạch, da bạn sẽ có xu hướng trở nên quá khô hoặc quá nhờn. Điều này còn phụ thuộc vào loại da cũng như tình trạng và các sản phẩm mà bạn sử dụng. Nếu bạn thuộc loại da dầu thì bã nhờn có thể sẽ được sản xuất nhiều hơn từ đó  làm tăng nguy cơ bị mụn. Nếu da của bạn thuộc loại khô và không được làm sạch hàng ngày thì chúng sẽ có xu hướng ngày càng khô, xỉn màu và dễ bị kích thích.

 

Điều Gì Sẽ Xảy Ra Khi Bạn Bỏ Qua Bước Rửa Mặt Hàng Ngày?

Da sẽ có xu hướng trở nên quá khô hoặc quá nhờn nếu bạn không rửa mặt (Nguồn: news.zing)

 

3. Da không hấp thụ các sản phẩm dưỡng ẩm

 

Khi da không được làm sạch hoặc làm sạch không đúng cách thì kết cấu của chúng cũng sẽ thay đổi do sự tích tụ của tế bào chết, vi khuẩn và các tạp chất khác. Điều này sẽ tạo nên một lớp màng ngăn cản các sản phẩm chăm sóc da khiến chúng không thể thẩm thấu và hấp thụ vào da. Hiệu quả hoạt động của các sản phẩm chăm sóc da vì vậy cũng sẽ không còn, thậm chí là có thể gây phản tác dụng (khiến da khô hơn) hoặc làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

 

Điều Gì Sẽ Xảy Ra Khi Bạn Bỏ Qua Bước Rửa Mặt Hàng Ngày?

Các tạp chất, bã nhờn trên da không được làm sạch sẽ tạo ra lớp màng ngăn cản các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu vào bên trong (Nguồn: pinterest)

 

4. Da bắt đầu nổi mụn

 

Sự tích tụ của bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết trên da sẽ khiến cho lỗ chân bị tắc nghẽn và tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động dẫn tới sự phát triển của mụn. Đối với những bạn dễ bị mụn trứng cá thì tình trạng mụn thậm chí sẽ bùng phát nhanh và nhiều hơn. Nếu kéo dài hơn, tình trạng này có thể sẽ khiến bạn sẽ phải đối mặt với cả vấn đề sẹo mụn.

 

Điều Gì Sẽ Xảy Ra Khi Bạn Bỏ Qua Bước Rửa Mặt Hàng Ngày?

Bụi bẩn, bã nhờn, da chết và vi khuẩn tích tụ lại trên da sẽ dẫn đến sự xuất hiện của mụn (Nguồn: hellomagazine)

 

5. Da không thể tự sửa chữa và hồi phục

 

Ban đêm là khoảng thời gian mà da có thể phục hồi, chữa lành những tổn thương đồng thời nuôi dưỡng làn da của mình. Khi bạn ngủ, da sẽ tạo ra collagen mới và tăng lưu lượng máu đến bề mặt từ đó đẩy nhanh quá trình tự sửa chữa, làm mới làn da. Do đó, ngoài việc ngủ đủ giấc thì rửa mặt hay làm sạch da là việc vô cùng cần thiết để quá trình này có thể diễn da thuận lợi. Nếu bạn bỏ qua bước này thì quá trình phục hồi của da sẽ bị gián đoạn và không còn hiệu quả, làn da cũng sẽ xấu đi và gặp phải nhiều vấn đề hơn.

 

Điều Gì Sẽ Xảy Ra Khi Bạn Bỏ Qua Bước Rửa Mặt Hàng Ngày?

Quá trình tự sửa chữa và phục hồi của làn da vào ban đêm sẽ không thể diễn ra thuận lợi nếu da không được làm sạch (Nguồn: pinterest)

 

6. Da lão hóa sớm

 

Như chúng ta đều biết, gốc tự do là thủ phạm chính khiến da lão hóa nhanh hơn. Chúng hiện diện ở mọi nơi, tiếp xúc và ở lại trên da do đó nếu không được làm sạch hàng ngày, da của bạn sẽ rất nhanh bị phá hủy và xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra sự tích tụ của các tạp chất, bã nhờn, sản phẩm chăm sóc da, trang điểm… cũng sẽ khiến cho lỗ chân lông của bạn to hơn. Từ đó tạo điều kiện và môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và gây mụn.

 

Điều Gì Sẽ Xảy Ra Khi Bạn Bỏ Qua Bước Rửa Mặt Hàng Ngày?

Làm sạch da đóng vai trò rất quan trọng trong việc loại bỏ các tạp chất và cả các gốc tự do gây lão hóa ra khỏi bề mặt da (Nguồn: lorealparisusa)

 

Rửa mặt là một trong những bước chăm sóc da tuy đơn giản nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn duy trì làn da khỏe đẹp. Không làm sạch hoặc làm sạch da không đúng cách đều có thể khiến da bạn gặp phải nhiều vấn đề do đó đừng xem nhẹ hoặc bỏ qua bước chăm sóc da này nha.

 

Xem thêm: 5 Thói Quen Rửa Mặt Sai Lầm Mà Ai Cũng Mắc Phải

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận