Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

Đủ Mẹo Làm Trắng Da Sau Sinh Tại Nhà Bằng Nghệ

Với phụ nữ điều vĩ đại nhất trong cuộc đời có lẽ là làm mẹ. Tuy nhiên nhiều mẹ việc thay đổi các nội tiết tố khi mang bầu khiến làn da trở nên sạm đen, nổi mụn, xấu xí nghiêm trọng. Và quá trình tìm lại một làn da trắng sáng như ngày xưa trở nên thật nan giải. Vậy thì bạn cần xem ngay các cách làm trắng da sau khi sinh dưới đây nhé.

Nếu bạn biết đến nghệ cùng những công dụng tuyệt vời từ nghệ thì việc có làn da trắng đẹp sẽ dễ dàng hơn. Củ nghệ thì siêu dễ kiếm, giá thành lại rẻ, cách sử dụng cũng thật đơn giản, chỉ cần bạn chăm chỉ chút là được.

Một số cách làm trắng da sau sinh bằng nghệ đơn giản cho các mẹ sau sinh nhé


1. Uống tinh bột nghệ


 

Đủ Mẹo Làm Trắng Da Sau Sinh Tại Nhà Bằng Nghệ
Uống tinh bột nghệ là cách đơn giản nhất làm đẹp từ bên trong


Tinh bột nghệ là món khá dễ uống chứ không khó như bột nghệ hay nghệ tươi. Tinh bột nghệ mang màu vàng, có mùi thơm và vị đắng nhẹ. Thường xuyên sử dụng tinh bột nghệ để uống sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện được làn da sạm đen ngoài ra còn có nhiều lợi ích khác nữa cho sức khỏe. Nghệ bột luôn là nguyên liệu đầu tiên trong các cách làm trắng da sau sinh của chị em phụ nữ.

 

** Cách 1: Hòa tan 2 muỗng café tinh bột nghệ với khoảng 200ml nước ấm, thêm chút mật ong để uống. Nên dùng mật ong rừng nguyên chất.
 

Đủ Mẹo Làm Trắng Da Sau Sinh Tại Nhà Bằng Nghệ
Tinh bột nghệ với chút mật ong siêu dễ làm


** Cách 2: Hòa tan 2 muỗng café tinh bột nghệ với khoảng 200ml sữa tươi. Bạn có thể dùng sữa không đường để tránh tăng cân. Khi uống cùng nhau sữa sẽ giúp làm giảm mùi hăng và đắng của nghệ nên rất dễ uống. Bạn có thể dùng sữa hạnh nhân thay thế, thêm phần ngon miệng.
 

Đủ Mẹo Làm Trắng Da Sau Sinh Tại Nhà Bằng Nghệ
Uống cùng sữa tinh bột nghệ sẽ đỡ đắng hơn


** Cách 3: Nếu thích vị chua hãy hòa tan 2 muỗng café tinh bột nghệ với 1 phần nước lọc và 1 phần nước cam (sao cho đủ khoảng 200ml) như vậy bạn đã có một cốc nước hoa quả ngon miệng rồi.
 

Đủ Mẹo Làm Trắng Da Sau Sinh Tại Nhà Bằng Nghệ
Cam cùng tinh nghệ là món detox hiệu quả cho làn da


Ngoài ra tinh bột nghệ cũng có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu đa dạng khác làm thành latte, tea, lassi, smoothies,…tùy vào sự sáng tạo, pha chế của bạn. Bạn có thể thay đổi thực đơn mỗi ngày để uống nha

 

** Khuyên dùng: Dùng 2 lần mỗi ngày, sau ăn sáng và tối.

** Chú ý: Không dùng nước nóng trên 50 độ để pha tinh bột nghệ vì sẽ làm tinh bột chín và vón cục, giảm mất công dụng. 

 

2. Đắp mặt nạ tinh bột nghệ


Bên cạnh việc cải thiện nội tiết tố bên trong nhờ việc uống tinh bột nghệ, chúng mình cũng có thể cảm nhận sự thay đổi vẻ đẹp bên ngoài nhanh nhất với việc đắp mặt nạ tinh bột nghệ trực tiếp lên da. Mặt nạ với tinh bột nghệ vừa làm trắng da, trị thâm, còn làm giảm mụn, rất hợp với mẹ bầu sau sinh. Với mỗi loại da bạn có thể lựa chọn cách đắp phù hợp, như da dầu thì dùng với nước cốt chanh, hay da khô dùng với dầu dừa,…

Hướng dẫn các cách làm trắng da sau sinh bằng tinh bột nghệ kết hợp với những nguyên liệu khác

Cách 1: Tinh bột nghệ + Sữa chua + Mật ong (cho mọi loại da)

  • Cho 2 muỗng café tinh bột nghệ vào với 1 hộp sữa chua không đường và 1 thìa mật ong (không dùng mật ong nếu cơ địa bạn nóng, dễ kích ứng), trộn đều. 

 

Đủ Mẹo Làm Trắng Da Sau Sinh Tại Nhà Bằng Nghệ
Mặt nạ sữa chua tinh bột nghệ đơn giản mà hiệu quả


Cách 2: Tinh bột nghệ + Lòng đỏ trứng gà (cho mọi loại da)

  • Cho 2 muỗng café tinh bột nghệ vào với 1 lòng đỏ trứng gà đã đánh tan, trộn đều để đồng nhất. Sử dụng thêm mặt nạ vải khi đắp để tránh hỗn hợp bị chảy ra ngoài.

 

Cách 3: Tinh bột nghệ + Bột yến mạch + Dầu dừa + Mật ong (cho mọi loại da)

  • Cho 2 muỗng café tinh bột nghệ vào 1 muỗng café bột yến mạch, thêm ½ muỗng café dầu dừa và 1 muỗng mật ong, đánh mịn và sử dụng.

 

Đủ Mẹo Làm Trắng Da Sau Sinh Tại Nhà Bằng Nghệ
Bột yến mạch kết hợp với tinh bột nghệ còn có công dụng tẩy da chết nữa


Cách 4: Tinh bột nghệ + Dầu dừa + Mật ong + Sữa chua/Sữa tươi (phù hợp da khô)

  • Cho 2 muỗng café tinh bột nghệ vào 2 muỗng nhỏ dầu dừa, thêm 2 muỗng café mật ong trộn cùng 1 hộp sữa chua không đường (có thể thay bằng 1 muỗng canh sữa tươi).


Cách 5: Tinh bột nghệ + Nước cốt chanh (phù hợp da dầu)

  • Cho 2 muỗng café tinh bột nghệ với 1 thìa nước cốt chanh, thêm ít nước và trộn đều.
  • Với các hỗn hợp dùng không hết bạn có thể để ở lọ thủy tinh và bảo quản tủ lạnh dùng tối đa trong 1 tuần.


** Khuyên dùng: 2 lần/tuần, mỗi lần đắp khoảng 20-30 phút. Dùng vào buổi tối, sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt bạn đắp mặt nạ rồi rửa lại với nước và sử dụng các bước dưỡng ẩm như bình thường.

 

** Chú ý: Sau khi dùng mặt nạ tinh nghệ nếu ra nắng có thể khiến da sạm đi hơn (vì nghệ chứa axit bào mòn hàm lượng nhỏ) do đó chúng mình chỉ nên dùng buổi tối. Mặt nạ tinh bột nghệ có thể khiến da hơi vàng nhưng buổi sáng sau khi ngủ dậy rửa mặt là da lại sạch sẽ, trắng hồng, căng bóng, mịn màng nhé! Đây cũng chính là ưu điểm của mặt nạ tinh bột nghệ so với sử dụng nghệ tươi đó.

 

3. Massage bụng bằng rượu nghệ


 

Đủ Mẹo Làm Trắng Da Sau Sinh Tại Nhà Bằng Nghệ
Eo thon và trắng hồng nhờ rượu ngâm gừng nghệ


Ngoài việc uống hoặc là đắp mặt nạ thì massage cũng là một cách làm trắng da sau sinh hữu hiệu đấy các bạn. Sử dụng rượu gừng nghệ để giảm mỡ bụng, làm trắng da sau sinh là bí quyết được các bà truyền cho con cháu bao đời nay. Cách làm trắng từ rượu gạo và nghệ, gừng đơn giản mà hiệu quả, chỉ cần các bạn siêng dùng, và không ngại dây bẩn chút thôi.


** Cách làm:

  • Nên chuẩn bị từ trước sinh khoảng 3,4 tháng, nguyên liệu gồm 5 lít rượu gạo/rượu nếp 30 độ, 1kg gừng ta, 1kg nghệ vàng hoặc trắng.
  • Gừng, nghệ rửa sạch, thái lát và xay nhỏ. Cho gừng và nghệ vào bình đựng rượu, nên đựng trong bình sứ hoặc bình thủy tinh, nắp chặt bình. Nếu có diện tích các bạn có thể hạ thổ bình rượu, còn nếu không bạn để bình ở nơi thoáng mát, tránh hư hỏng. Ngâm bình 3-4 tháng để trung hòa tính axit. Rượu đạt chuẩn có mùi thơm, màu vàng sáng.

 

** Khuyên dùng: Bạn lọc bớt gừng nghệ trước khi dùng, sau đó rót dần ra từng chai nhỏ. Massage bụng với rượu gừng nghệ 2 lần mỗi ngày theo chiều kim đồng hồ, làm mạnh tay hơn ở những vùng nhiều mỡ, đến khi thấy ấm nóng dần lên thì dừng lại.
 

Đủ Mẹo Làm Trắng Da Sau Sinh Tại Nhà Bằng Nghệ
Để hiệu quả bạn nhớ massage đều tay theo chiều kim đồng hồ


** Chú ý: Không cần tắm lại sau khi dùng, bạn có thể xoa bớt đi với khăn xô. Rượu gừng nghệ có thể dây bẩn, nên các bạn chuẩn bị vài bộ đồ cũ chút để mặc sau bỏ đi cũng không phí nhé.

 

4. Ăn nghệ viên mật ong


 

Đủ Mẹo Làm Trắng Da Sau Sinh Tại Nhà Bằng Nghệ
Nghệ viên mật ong-viên thuốc thần cho sắc đẹp


Trong trường hợp bạn không có thời gian chuẩn bị cho những phương pháp làm đẹp trên thì bạn có thể dùng nghệ để ăn hàng ngày. Vị của nghệ hăng sẽ hơi khó ăn nên chúng ta có thể trộn nghệ cùng mật ong để sử dụng. Viên nghệ mật ong ngoài làm đẹp da còn có tác dụng chữa bệnh dạ dày rất hiệu quả nữa.


** Cách làm: Trộn tinh bột nghệ vàng với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 2:1 (cứ 2 thìa tinh bột nghệ với 1 thìa mật ong). Sau đó dùng thìa hoặc cho vào cối đánh đều sao cho bột nghệ và mật ong quyện sánh lại. Tiếp tục dùng tay nặn từng viên nhỏ cỡ ¼ ngón áp út, lăn qua tinh bột để bớt dính. Cất các viên nghệ thành quả trong lọ thủy tinh, để tủ lạnh dùng dần.
 

Đủ Mẹo Làm Trắng Da Sau Sinh Tại Nhà Bằng Nghệ
Uống viên mật ong nghệ là cách làm trắng da sau sinh đơn giản nhanh gọn

 

** Khuyên dùng: Có thể ăn trực tiếp hoặc uống như thuốc. Sử dụng 2 lần mỗi ngày sau ăn sáng tối, mỗi lần khoảng 2-4 viên.

** Chú ý: Sử dụng kiên trì trong khoảng 1 đến 2 tháng để thấy kết quả.

 

Một số địa chỉ tìm mua tinh bột nghệ: VCurmin (tinh bột nghệ tách tinh dầu của Viện hàn lâm khoa học công nghệ), Tinh Nghệ Đất Việt (tinh bột nghệ vàng), Anka Cosmetics (tinh bột nghệ đỏ),…

Một số địa chỉ tìm mua rượu gừng nghệ: Út Em Shop,…
 

Đủ Mẹo Làm Trắng Da Sau Sinh Tại Nhà Bằng Nghệ
Tinh bột nghệ hay nghệ viên được bán khá phổ biến hiện nay


Với mỗi cách trên các mẹ hãy thật chăm chỉ sử dụng để cho kết quả tốt nhất. Ngoài ra các mẹ cũng có thể chăm dùng nghệ hơn trong chế biến các món ăn hàng ngày để luôn đẹp từ trong ra ngoài nha.

Từ khóa tìm kiếm trên google: cach lam trang da sau sinh, cách làm trắng da sau sinh bằng nghệ

Xem thêm: 4 cách làm trắng da toàn thân tại nhà đơn giản


Khánh Huyền, 
Nguồn ảnh: Internet.

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận