Kiến Thức Cơ Bản Spa Làm Đẹp

Dưỡng Da Tay Mềm Mịn Sau Chuỗi Ngày Rửa Chén Dọn Dẹp Tết

Trước Tết, chị em phụ nữ nào cũng háo hức đi làm một bộ nail vẽ màu rực rỡ. Tuy nhiên, trong suốt những ngày Tết, rất nhiều bạn phải thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng, rửa chén. Không những không giữ được bộ nail được làm kì công mà còn khiến tay khô ráp, sần sùi. Để lấy lại được bàn tay xinh đẹp, các cô gái của Hilamdep hãy làm ngay những bước sau nhé! 

 

Làm sạch, tẩy da chết và đắp mặt nạ cho tay

 

Da tay cũng giống như da mặt, cần được chăm sóc cẩn thận hàng ngày. Thậm chí da tay còn là nơi mà bạn nhìn thấy dấu hiệu lão hóa đầu tiên, vậy nên, nếu bạn rất chăm chút cho da mặt thì cũng hãy dành chút thời gian chăm sóc da tay y như vậy nhé. 

Mọi chu trình chăm sóc da đều bắt đầu từ việc làm sạch da. Việc rửa tay sạch sẽ hàng ngày không đơn giản như bạn nghĩ. Sau một thời gian da tay đụng quá nhiều loại hóa chất khác nhau thì lúc này tay cần một sản phẩm rửa tay thật dịu nhẹ. Cũng giống như sữa rửa mặt, sữa rửa tay nên là loại ít chất tẩy rửa, tạo bọt mềm mại, giàu độ ẩm để không khiến da bị khô hơn. Hãy luôn giữ thói quen rửa tay sạch sẽ hàng ngày sau khi nấu nướng, sau khi đi WC, trước khi rửa mặt,…

 

Dưỡng Da Tay Mềm Mịn Sau Chuỗi Ngày Rửa Chén Dọn Dẹp Tết

(Nguồn: valuesandcapitalism.com)

 

Da tay hoàn toàn có thể tẩy da chết giống như da mặt hay da cơ thể. Tẩy da chết loại bỏ các vảy da khô bong tróc, giúp da tay được mềm mại, không sần sùi, thô ráp, đặc biệt là vùng da xung quanh móng tay. Bạn có thể sử dụng ngay những sản phẩm tẩy da chết cơ thể lên vùng da tay. Một số công thức tẩy da chết thiên nhiên như đường nâu + mật ong, bã café + dầu dừa cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

 

Dưỡng Da Tay Mềm Mịn Sau Chuỗi Ngày Rửa Chén Dọn Dẹp Tết

Hỗn hợp đường nâu mật ong có thể tẩy da chết cho cả môi, mặt hay body

(Nguồn: dearcrissy.com)

 

Ngoài ra, nếu siêng hơn một chút, bạn hãy đắp mặt nạ dưỡng cho tay, tăng cường sức đề kháng, độ ẩm cũng như chống lão hóa cho tay. Ngoài thị trường có bán sẵn rất nhiều loại mặt nạ cho tay, có hình chiếc găng, đắp rất tiện. Hoặc bạn có thể tự làm mặt nạ đắp tại nhà từ các nguyên liệu thiên nhiên, phổ biến và dễ làm nhất là mặt nạ từ khoai tây, quả bơ, chuối hoặc yến mạch,… 

 

Dưỡng Da Tay Mềm Mịn Sau Chuỗi Ngày Rửa Chén Dọn Dẹp Tết

(Nguồn: eleven.se)

 

Không thể thiếu kem dưỡng ẩm

 

Bạn có thể không biết quá nhiều bước chăm sóc da tay phức tạp, nhưng chắc chắn nhiều bạn vẫn bôi kem dưỡng da tay hàng ngày. Đây là bước cơ bản nhất, dễ thực hiện nhất và là bước quan trọng nhất giúp bạn giữ cho tay luôn mềm mại, không nhăn nheo. Không chỉ những cô nàng làm nội trợ mà ngay cả khi bạn ngồi văn phòng máy lạnh lâu hay ra ngoài nhiều, da tay cũng rất dễ khô. 

 

Dưỡng Da Tay Mềm Mịn Sau Chuỗi Ngày Rửa Chén Dọn Dẹp Tết

(Nguồn: expertreviews.co.uk)

 

Tương tự với việc chọn kem dưỡng ẩm da mặt, bạn không cần phải chọn một loại kem quá đắt đỏ, miễn sao là phù hợp với bạn, giúp làm ẩm, làm mềm ngay tức thì và không khiến tay bị nhờn bết. Ngoài ra, các loại dầu dưỡng cũng rất được ưa chuộng để dưỡng da tay, đặc biệt là những bạn có da quá khô, hoặc các bà, các mẹ làm nội trợ nhiều, tay bị lão hóa. 

 

Dưỡng Da Tay Mềm Mịn Sau Chuỗi Ngày Rửa Chén Dọn Dẹp Tết

(Nguồn: yourbestdigs.com)

 

Luôn mang theo một tuýp kem dưỡng da tay bên mình để sử dụng ngay khi cần. Nếu như các loại kem dưỡng dễ khiến bạn cảm thấy lâu thấm, nhờn dính trên tay, thì Aloe Vera Gel là một lựa chọn không hề tồi chút nào đâu nhé, vừa dưỡng ẩm lại còn làm dịu kích ứng, cháy nắng. Còn riêng đối với dầu dưỡng, lời khuyên và bạn chỉ nên dùng vào buổi tối, trước khi đi ngủ để tránh bất tiện khi sinh hoạt. 

 

Cắt da và móng sạch sẽ gọn gàng

 

Ngoài chăm sóc da tay hàng ngày thì bạn cũng nên cắt tỉa móng và da tay thừa 2 tuần/ lần. Da tay thừa dễ chai cứng lại và khiến tay bạn sần sùi, thô, chưa kể da tay thừa rất dễ tưa ra làm bạn đau rát, thậm chí chảy máu. Chính vì vậy, việc cắt da tay thừa rất cần thiết. 

 

Dưỡng Da Tay Mềm Mịn Sau Chuỗi Ngày Rửa Chén Dọn Dẹp Tết

(Nguồn: stylecaster.com)

 

Móng tay được cắt gọn gàng sạch sẽ cũng sẽ giúp bàn tay bạn trông xinh và khỏe hơn đúng không nào. Nếu bạn có sơn móng thì đây cùng là khoảng thời gian phù hợp để thay màu sơn khác. Thỉnh thoảng bạn cũng nên tẩy màu cho móng được nghỉ, sơn móng tay thường xuyên và quá lâu khiến móng dễ bị giòn, dễ gãy, vàng móng và không còn khỏe mạnh. 

Những việc này bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà, nhưng nếu có điều kiện hoặc thời gian, bạn hãy đến những tiệm nail để những người có chuyên môn chăm sóc móng cho bạn, sẽ cho hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lựa chọn những địa điểm uy tín, có tay nghề nhân viên cao và luôn vệ sinh dụng cụ sạch sẽ. Hãy tải app NOW để tham khảo địa điểm cũng như đặt lịch làm móng, vô cùng tiện lợi lại còn rất hay có ưu đãi đấy. 

 

Dưỡng Da Tay Mềm Mịn Sau Chuỗi Ngày Rửa Chén Dọn Dẹp Tết

(Nguồn: nykaa.com)

 

Bên cạnh việc chăm sóc, làm đẹp bạn cũng cần bảo vệ da tay bằng việc bôi kem chống nắng hàng ngày, đeo găng tay khi ra nắng cũng như khi phải đụng vào hóa chất nhiều. Da tay là nơi đầu tiên tố cáo làn da đang bắt đầu lão hóa của bạn, chính vì vậy chăm sóc da tay đôi khi còn quan trọng hơn cả da mặt, đừng bỏ bê em nó quá bạn nhé. 

----------------------

 

Vân PP, 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận