Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Đường Stevia – Công Dụng Và Những Điều Cần Biết

Hiện nay, khi thực phẩm bẩn đang trở thành nỗi lo lắng của mọi nhà, người ta thường có xu hướng trở về tự nhiên, tìm kiếm các sản phẩm càng “thiên nhiên” càng tốt. Phụ gia, gia vị cũng không nằm ngoài vòng xoáy. Đối mặt với những thông tin về đường không rõ nguồn gốc, chất tẩy trắng đường, tác hại và bệnh khi sử dụng đường,... người tiêu dùng nhanh chóng tìm kiếm những phương án khác.

Trong số đó, đường Stevia – hay còn gọi là “đường cỏ ngọt”, chính là loại nổi bật nhất. Người người nhà nhà chọn dùng đường Stevia, nhưng nó là gì, công dụng ra sao, có lưu ý gì, bạn đã biết rõ chưa?

Nếu chưa, hãy cùng tìm hiểu về loại đường này nhé!

 

1. Nguồn gốc của đường Stevia?

 

Đường Stevia được chiết xuất từ lá của cây cỏ ngọt (đó là lý do đường Stevia còn được gọi là đường cỏ ngọt), có nguồn gốc từ Brazil và Paraguay. Loại thực vật này đã được sử dụng như chất tạo ngọt từ hơn 1500 năm trước bởi người bản địa Nam Mỹ. 

 

Đường Stevia – Công Dụng Và Những Điều Cần Biết

(Nguồn: mein-schoener-garten)

 

2. Đặc điểm của đường Stevia

 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp, trong đường có chứa chất Steviol Glycosides, ngọt gấp 300 lần đường thông thường. Đường Stevia không có calories, không chứa carbonhydrates, không làm tăng lượng đường trong máu. Khá tương tự với một số loại đường hóa học khác, trừ việc đường Stevia chiết xuất từ thiên nhiên và không có vị đắng như một số loại.

 

Đường Stevia – Công Dụng Và Những Điều Cần Biết

(Nguồn: pequerecetas)

 

3. Tại sao bạn nên sử dụng đường Stevia

 

- Thích hợp với những người mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp: Bởi vì trong đường có lượng calories và carbonhydrates cực thấp, hầu như là không có, nên sẽ không khiến tăng lượng đường trong máu và insulin. Mặt khác, các nghiên cứu cũng chỉ ra việc sử dụng đường Stevia không ảnh huyết đến huyết áp. Thậm chí một vài nghiên cứu còn cho rằng đường stevia có thể làm hạ huyết áp, trợ tim.

 

Đường Stevia – Công Dụng Và Những Điều Cần Biết

(Nguồn: Verywell Fit)

 

- Đường ăn kiêng: Một trong những trở ngại lớn nhất khi ăn kiêng chính là phải kiêng đường, đặc biệt nếu như bạn là một tín đồ trà sữa. Tin mừng là đường Stevia không chứa calories, có thể trở thành một biện pháp thay thế cho bạn những lúc cần thiết. Ngoài ra, đường Stevia còn rất được nhiều chị em ăn kiêng theo chế độ low carb sử dụng, thay vì loại bỏ hẳn đường ra khỏi chế độ ăn uống của mình.

 

Đường Stevia – Công Dụng Và Những Điều Cần Biết

(Nguồn: foodnavigator)

 

- Dễ sử dụng: Đối với những người không thể sử dụng đường mía, phải dùng các loại đường hóa học thay thế, thì công cuộc chọn đường cũng khá là gian khổ. Có loại thì không dùng với nhiệt độ cao được, có loại thì có hậu vị đắng, có loại thì có vị lợ khá nhân tạo,... Về các khuyết điểm này, đường Stevia có thể giải quyết hết.

 

4. Một số sản phẩm đường Stevia

 

** Tropicana Slim Stevia

 

Đường Stevia – Công Dụng Và Những Điều Cần Biết

(Nguồn: Tropicana Slim)

 

** Hermesetas Stevia Sweet

 

Đường Stevia – Công Dụng Và Những Điều Cần Biết

(Nguồn: hermesetas)

 

** Truvia Nature’s Calorie-Free Sweetener

 

Đường Stevia – Công Dụng Và Những Điều Cần Biết

(Nguồn: Truvia)

 

** PureVia Stevia Sweetener

 

Đường Stevia – Công Dụng Và Những Điều Cần Biết

(Nguồn: hip2keto)

 

5. Một số lưu ý khi sử dụng đường Stevia

 

- Vì có vị ngọt gấp 300 lần đường thông thường, nên hãy cân nhắc lượng dùng nhé.

- Sản phẩm đường Stevia có nhiều dạng, dạng hạt như đường thông thường, dạng lỏng như si rô và dạng lá cỏ ngọt khô. Tùy vào bạn sử dụng vào việc gì, cũng như điều kiện bảo quản mà chọn loại phù hợp. Đối với dạng lá khô có thể dùng để pha trà nữa đấy.

 

Đường Stevia – Công Dụng Và Những Điều Cần Biết

(Nguồn: healthland)

 

- Tuy nhiên, không chỉ với đường Stevia mà với mọi loại thực phẩm, phụ gia khác, bạn cần cân nhắc lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín. Những loại này thường có giá thành cao hơn nhưng đừng ham rẻ nhé.

 

Kết

 

Ngày nay, việc lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên đang là xu hướng toàn cầu. Đường Stevia có rất nhiều ưu điểm, phù hợp với những người đang mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp, ăn kiêng và đáp ứng được yêu cầu “tự nhiên” của người tiêu dùng. Tuy nhiên, người tiêu dùng không nên vì vậy mà sử dụng đường Stevia một cách vô tội vạ, không quan tâm chất lượng, nguồn gốc, hay tẩy chay các loại đường khác.

Các bạn đã sử dụng qua đường Stevia chưa, hãy cho Hilamdep biết trải nghiệm của bản thân bên dưới nhé!

 

Minh Châu

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận