Kiến Thức Cơ Bản Giữ dáng

Gen Nịt Bụng Có Thực Sự Giúp Giảm Mỡ Như Bạn Nghĩ?

Có được 3 vòng cơ thể hoàn hảo là mong muốn của hầu hết chị em, ai lại chẳng muốn mình có thân hình cân đối, nóng bỏng. Ngoài tích cực tập luyện và ăn kiêng, rất nhiều chị em phụ nữ đã lựa chọn sử dụng các loai gen để giảm mỡ, định hình số đo 3 vòng. Đó có phải là giải pháp hiệu quả hay không và dùng như thế nào mới đúng cách, hãy cùng Hilamdep tìm hiểu qua bài viết này nhé.   

 

Gen nịt bụng là gì?

 

Gen bụng là một loại quần hoặc đai có tác dụng nịt bụng, định hình khuôn người, giúp bóp mỡ thừa, nâng mông và ngực, tạo nên đường cong cơ thể quyến rũ, giúp bạn tự tin mặc tất cả các loại trang phục, đặc biệt là đầm ôm, skinny jean,… Đây có thể coi là bửu bối cho những cô gái cô thân hình hơi “phẳng” hoặc quá khổ. Đặc biệt gen bụng rất được các bà mẹ sau sinh ưu ái. 

 

Gen Nịt Bụng Có Thực Sự Giúp Giảm Mỡ Như Bạn Nghĩ?

Gen nịt bụng tạo đường cong chữ S cho cơ thể

(Nguồn: jarrahotel.com)

 

Nhớ các sản phẩm gen bụng là bạn có thể giảm tới 8cm vòng 2 và 6cm vòng 3, trông thân hình thon thả giống như đã giảm được 4 – 9kg. Hiện nay, có rất nhiều loại gen bụng giảm cân thông dụng như: quần gen định hình, áo nịt gen bụng thun, đai nịt bụng latex, đai nịt bụng siết 4D, áo nịt cúp ngực, đai corset siết dây,…

 

Gen Nịt Bụng Có Thực Sự Giúp Giảm Mỡ Như Bạn Nghĩ?

(Nguồn: aliexpress.com)

 

Nguy cơ phải đối mặt

 

Gen bụng giúp vóc dáng bạn đẹp lên trông thấy, tất nhiên rất được nữ giới ưa chuộng, nhưng bên cạnh đó, khi sử dụng gen bụng, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ gây hại cho cơ thể. 

  • Gây cảm giác khó chịu, bức bối, dễ mắc bệnh viêm da

Các loại gen thường được làm từ chất liệu vải co giãn, khá dày, khi mặc sẽ bó chặt vào cơ thể, da sẽ đọng mồ hôi ẩm ướt cho không thoát hơi ra ngoài được, từ đó dẫn đến các bệnh viêm da ở vùng quấn gen. 

 

Gen Nịt Bụng Có Thực Sự Giúp Giảm Mỡ Như Bạn Nghĩ?

(Nguồn: verywellhealth.com)

 

Ngoài ra, bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu, bức bối khó thở khi quấn gen trong một thời gian dài. Khi mặc, các cơ quan hô hấp và mạch máu bị ép chắt, khiến máu huyết không lưu thông được, máu khó về tim, các quá trình trao đổi oxy và chất bị hạn chế, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. 

  • Nguy cơ mắc bệnh phụ khoa

Đối với các loại gen dạng quần, mặc trong một thời gian dài, vùng da chỗ kín sẽ khó thoát mồ hôi, gây ra tình trạng ẩm ướt, nấm, mùi hôi, vi khuẩn phát triển dẫn đến các bệnh viêm nhiễm khác. Khả năng mắc các bệnh phụ khoa tăng cao. 

  • Ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường tiêu hóa

Ép mình trong chiếc gen bụng lâu còn tạo áp lực lên dạ dạy, dễ gây ra chứng trào ngược dạ dày – thực quản, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Không những vậy, bạn có thể thường xuyên gặp các chứng khó tiêu, ợ hơi, đau dạ dày,… Về lâu về dài sẽ rất nghiêm trọng, có thể dẫn đến viêm loét dạ dày. 

 

Gen Nịt Bụng Có Thực Sự Giúp Giảm Mỡ Như Bạn Nghĩ?

Đường tiêu hóa bị ảnh hưởng gây ra các cơn đau và khó chịu

(Nguồn: self.com)

 

  • Mẹ sau sinh nên cẩn trọng khi sử dụng

Các mẹ sau sinh rất thích sử dụng cái loại gen bụng để nhanh chóng làm nhỏ và tránh chảy xệ vùng mỡ bụng. Tuy nhiên, các mẹ không nên quá nôn nóng, cơ thể phụ nữ sau sinh chưa hồi phục hoàn toàn nên tốt nhất là các chị em nên ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi. 

Gen bụng quá sớm gây ra những nguy cơ như đã nói phần trên đến cơ thể mẹ bầu, sẽ càng nguy hiểm hơn khi mẹ đang nuôi con nhỏ. Chưa kể gen bụng sẽ làm ảnh hưởng đến vết mổ chưa lành. 

 

Gen bụng có giúp giảm mỡ hay không?

 

Theo chuyên gia y tế khuyến cáo, việc dùng gen hay đai nịt bụng không có tác dụng giảm mỡ như những lời quảng cảo. Thực tế, gen chỉ giúp bạn định hình, tạo cảm giác người nhỏ nhắn đi, nhưng mỡ thì không hề tiêu hao. Gen bụng có thể làm ảnh hưởng đến tiêu hóa và việc ăn uống của bạn nên có thể làm cân năng tuột nhưng sẽ giảm toàn cơ thể bao gôm mông, ngực chứ không chỉ vùng bụng. 

 

Gen Nịt Bụng Có Thực Sự Giúp Giảm Mỡ Như Bạn Nghĩ?

Gen chỉ giúp định hình bụng chứ không đốt mỡ

(Nguồn: lelong.com.my)

 

Các ngôi sao thường chia sẻ bí quyết có được vòng eo đẹp hay vóc dáng thon gọn sau sinh cho sử dụng gen nịt bụng. Nhưng đó chỉ là 1 phần rất nhỏ trong quy trình tập luyện giảm cân của họ thôi. Bên cạnh sử dụng gen, cần thiết phải có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Chính vì vậy, chị em muốn có vòng 2 đẹp, thân hình cân đối thì không thề chỉ sử dụng gen bụng mà có được. 

 

Gen Nịt Bụng Có Thực Sự Giúp Giảm Mỡ Như Bạn Nghĩ?

Chị em nhà Kim rất thích quấn corset, nhưng đó không phải là tất cả để đó 3 vòng bốc lửa

(Nguồn: elitedaily.com)

 

Sử dụng gen bụng đúng cách

 

Để giảm thiểu được hết những tác động xấu của gen, chị em phụ nữ cần nắm rõ những quy tắc sử dụng sau:

- Chỉ sử dụng khi cần mặc những trang phục ôm sát người hay vào những dịp quan trọng cần hình thể thật hoàn hảo. 

- Sử dụng tối đa từ 4-6 tiếng, đeo vừa thoải mái, không cố gắng ép chặt hết mức

- Không dùng gen trong lúc tập luyện nặng, ra nhiều mồ hôi, không dùng gen sau khi ăn, tháo gen khi đi ngủ. 

- Không sử dụng liên tục hàng ngày, hàng giờ, ngay khi cơ thể hay da có dấu hiệu lạ phải tháo ngay. 

- Ngay sau khi tháo gen phài vệ sinh da sạch sẽ, đảm bảo da được thông thoáng, không ẩm bí. Có thể kết hợp vài động tác massage làm mềm da. 

 

Gen Nịt Bụng Có Thực Sự Giúp Giảm Mỡ Như Bạn Nghĩ?

Giữ da bụng sạch thoáng và giảm khó chịu tối đa

(Nguồn: natalieuhlingfitness.com)

 

Gen tuyệt đối không được dùng cho mẹ đang mang thai, người có làn da nhạy cảm nên cân nhắc. Riêng với mẹ sau sinh, tốt nhất chỉ nên sử dụng sau 1-2 tháng, để cơ thể được phục hồi hoàn toàn, thời gian sử dụng được khuyên như sau:

- Sau sinh 1 tháng: nịt bụng 1 giờ/ ngày

- Sau sinh 3 tháng: nịt bụng 2 giờ/ ngày

- Sau sinh 6 tháng: nịt bụng từ 4h – 6h/ ngày

Chỉ quấn gen khi thật cần thiết và bạn hãy nhớ rằng đây chỉ là một công cụ hỗ trợ. Không chỉ gen mà ngay cả những biện pháp như massage kem ta mỡ, quấn nóng, chườm muối,…đều phải đi kèm với việc chăm chỉ luyện tập và ăn uống khoa học. Khi ấy chiếc gen bụng mới thực sự có ích đối với vóc dáng của bạn. Khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào bạn cũng cần tìm hiểu kĩ thông tin, cách dùng và đừng quá tin vào sự “thần thánh” nhé. 

--------------------------

 

Vân PP,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận