Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Giải Oan Cho Cà Phê Với Những Tác Dụng Không Ai Ngờ!

Không sử dụng các chất kích thích, trong đó có cà phê, chính là một lời khuyên quen thuộc khi bạn bắt đầu hành trình dưỡng da. Cà phê luôn bị nhận định là nguyên nhân gây mụn, là chất kích thích giúp tỉnh táo nhưng đồng thời có thể khiến chúng ta phụ thuộc vào nó. Tuy nhiên, tác động của cà phê lên cơ thể tốt xấu đều tuỳ thuộc vào liều lượng sử dụng và thể trạng của mỗi người, nếu sử dụng đúng cách thì cà phê còn sở hữu những lợi ích không ai ngờ tới dưới đây.

 

1. Tẩy tế bào chết, tăng sức sống cho da

 

Dùng cà phê để thay thế các sản phẩm tẩy tế bào chết, tại sao không? 

Thay vì vứt đi phần bã cà phê, hãy dùng nó như một nguyên liệu cho công thức tẩy tế bào chết thần thánh. Dùng cà phê nguyên chất sẽ không làm da bạn bị dị ứng vì không chứa hoá chất, không gây kích ứng da.

 

Giải Oan Cho Cà Phê Với Những Tác Dụng Không Ai Ngờ!

Dùng cà phê để thay thế các sản phẩm tẩy tế bào chết (nguồn: serenaking.com)

 

Cà phê có khả năng thúc đẩy sản xuất tế bào, giúp tẩy đi tế bào chết và hình thành những tế bào mới cho da mịn màng hơn. Trong cà phê có các chất hỗ trợ thải độc, mang lại sức sống cho da. Chưa kể kết hợp với các nguyên liệu khác như dầu dừa, dầu olive sẽ càng mang đến hiệu quả dưỡng da bên cạnh công dụng tẩy tế bào chết. 

 

Giải Oan Cho Cà Phê Với Những Tác Dụng Không Ai Ngờ!

Cách làm tẩy tế bào chết bằng cà phê (nguồn: inspirationmadesimple.com)

 

** Cách dùng cà phê để tẩy tế bào chết cũng không quá khó:

  • Trộn đều hỗn hợp: 3 tsp (tablespoon = muỗng canh) bã cà phê, 1tbs dầu dừa, 1tbs đường nâu (đường nâu cũng có tác dụng tẩy tế bào chết và làm mềm da)
  • Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng theo hình tròn.
  • Cuối cùng là rửa sạch lại với nước
  • Vì bản thân hạt cà phê khi rang có thể được thêm bơ hoặc mỡ, cùng với dầu dừa trong hỗn hợp nên sẽ để lại cảm giác hơi trơn láng sau khi rửa. Nên các bạn có thể rửa lại bằng sữa tắm/ sữa rửa mặt dịu nhẹ. 

 

**Công thức dùng tablespoon nên sẽ thích hợp dùng cho cả body, nếu dùng cho mặt thì bạn có thể đong theo teaspoon.

 

2. Mặt nạ chống lão hoá da,

giảm nếp nhăn và loại bỏ quầng thâm

 

Ngoài các nguyên liệu thiên nhiên như bột trà xanh, bột đậu đỏ, bột lúa mạch luôn làm hài lòng các tín đồ làm đẹp thì bột cà phê cũng rất có chỗ đứng trong lòng chị em nhờ vào đặc điểm ngon, bổ, rẻ của nó.

 

Giải Oan Cho Cà Phê Với Những Tác Dụng Không Ai Ngờ!

(nguồn: beautybaronline.com)

 

Chất chống oxy hoá trong thành phần của cà phê có khả năng ức chế quá trình lão hoá da, giảm sự hình thành nếp nhăn, cho làn da tươi trẻ hơn.

 

** Cách sử dụng:

- Trộn 1 muỗng bột cà phê với 1 lòng đỏ trứng gà

- Đắp mặt nạ khoảng 15’

- Rửa sạch với nước ấm

Bên cạnh đó, dùng nước cà phê như một loại mặt nạ đắp dưới mắt còn giúp quầng thâm và những vết chân chim đuôi mắt giảm đi đáng kể.

 

** Cách sử dụng:

- Pha cà phê đen, lấy nước.

- Dùng bông gòn thấm nước cà phê rồi đắp lên vùng quanh mắt khoảng 15’. 

- Dùng mỗi sáng thức dậy.


 

3. Dưỡng tóc bóng khoẻ

 

Ngoài việc sử dụng cho da thì cà phê còn là một thành phần có thể áp dụng cho các công thức dưỡng tóc, giúp mái tóc chắc khoẻ, sáng bóng. Những chất chống oxy hoá trong cà phê còn giúp hạn chế tóc rụng, mọc nhanh hơn và có khả năng phục hồi sau hư tổn mạnh mẽ.

 

Giải Oan Cho Cà Phê Với Những Tác Dụng Không Ai Ngờ!

Cà phê làm tóc bóng khoẻ, mượt mà hơn (nguồn: i.pinimg.com)

 

** Cách làm:

- Pha cà phê đen nguyên chất

- Trộn thêm nước dùng gội đầu

- Sau đó dùng để ủ tóc với khăn trong vòng 20’

- Rửa sạch lại tóc với nước ấm.


 

4. Uống cà phê để ngăn lão hoá và giảm cân

 

Không cần phải là cà phê đen đá đậm đặc, một ít cà phê loãng hay cà phê sữa mỗi ngày cũng giúp chị em giữ gìn nhan sắc tươi trẻ hơn lâu hơn.

Các tác động của chất chống oxy hoá khi vào cơ thể sẽ chuyển hoá và giúp hạn chế quá trình già đi của cơ thể từ bên trong và đương nhiên là luôn đi kèm với việc giữ được tinh thần tỉnh táo để các nàng có thể hoàn thành công việc thật hiệu quả. 

 

Giải Oan Cho Cà Phê Với Những Tác Dụng Không Ai Ngờ!

Uống cà phê thường xuyên giúp chống lão hoá (nguồn: pumpkin-spiced-knitting.tumblr.com)

 

Cà phê thường bị hiểu lầm là nguyên nhân gây ra những đốm đồi mồi và nếp nhăn sớm. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn ngược lại, cà phê với chất chống oxy hoá tương tự trà xanh chính là nguyên liệu giúp đẩy lùi những hiện tượng lão hoá không mong muốn ở phụ nữ.

 

Giải Oan Cho Cà Phê Với Những Tác Dụng Không Ai Ngờ!

(nguồn: i.pinimg.com)

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống một chút cà phê trước khi tập thể thao khoảng 30 phút điều này giúp kích thích các khối cơ, các axít béo sẽ chuyển hoá thành năng lượng tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa khi vận động. Cơ thể tỉnh táo, hưng phấn hơn khi tập luyện sẽ giúp lưu thông máu và hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

 

Giải Oan Cho Cà Phê Với Những Tác Dụng Không Ai Ngờ!

(nguồn: instagram@_your_dear)

 

Khi uống cà phê hằng ngày, bạn nhớ lưu ý đừng uống với quá nhiều đường hoặc sữa đặc. Thay vì đường trắng, có thể thay thế bằng một chút đường nâu hoặc sữa tươi để hạn chế lượng đường đi vào cơ thể. Và một lưu ý quan trọng nhất là hãy sử dụng cà phê nguyên chất nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sức khoẻ.

 

Grace Nguyen,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận