HiLamDep.com

Gợi Ý Các Cách Trị Mụn Ẩn 2 Bên Má Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Mụn ẩn trước giờ luôn là “cơn ác mộng” to đùng của hội chị em. Loại mụn này tuy không gây đau đớn, khó chịu như mụn bọc nhưng về độ mất thẩm mỹ thì khó thứ gì có thể sánh bằng. Trong đó, mụn ẩn ở vùng má phải nói là “ám ảnh” nhất, bởi má là điểm nổi bật và chiếm nhiều diện tích nhất trên khuôn mặt. Mụn ẩn ở vùng này thì nhìn phát là thấy luôn, còn gì là tự tin phải không các nàng?

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Mụn ẩn vùng má khiến nhiều nàng mất tự tin (nguồn: cokbilmis.gen.tr)

 

Mà thôi đừng quá lo lắng nữa nha, Hilamdep sẽ ngay lập tức mách các nàng những cách trị mụn ẩn 2 bên má hiệu quả nhất, giúp da không còn sần sùi, lập tức lấy lại vẻ tự tin nha!

 

1. Chú trọng vào bước làm sạch

 

Các nàng có biết bản chất gây ra mụn ẩn chính là hiện tượng bụi bẩn, dầu thừa tích tụ quá lâu khiến lỗ chân lông bị bít tắc không? Do đó, khi bị mụn ẩn, chúng ta càng cần phải chú trọng vào bước làm sạch. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Nên tẩy trang dù có make up hay không (nguồn: elisabellaa.com)

 

Ở đây, Hilamdep khuyên các nàng nên sử dụng double cleansing cho dù có trang điểm hay không.  Một combo tẩy trang + sữa rửa mặt phù hợp sẽ giúp da các nàng được sạch sâu từng lỗ chân lông, tránh hiện tượng tích tụ bụi bẩn, dầu thừa. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một chút bởi vùng da má khá mỏng hơn các vùng còn lại, kỳ cọ quá mạnh tay có thể khiến da bị tổn thương. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Nên tẩy da chết nhẹ nhàng cho da định kỳ hằng tuần (nguồn: basal-layer.com)

 

À, các nàng nên chú ý tẩy da chết nữa nha, bước này tuy không làm hằng ngày nhưng cực kì quan trọng đó! Tẩy da chết giúp các lớp tế bào “già cỗi” trên da được làm mới, lỗ chân lông thông thoáng, các bước skincare cũng dễ dàng thấm sâu hơn. Tùy vào loại da mà các nàng quyết định tần suất tẩy da chết nha, thường da dầu thì 2 ~ 3 lần tuần còn da khô thì chỉ nên 1 ~ 2 lần tuần đó!

 

2. Xem xét lại toàn bộ các sản phẩm mình đang sử dụng

 

Các sản phẩm này bao gồm cả skincare lần make up đó nha! Hãy thử nhớ kĩ xem! Trước đây mọi chuyện đang rất “bình yên phẳng lặng”, bỗng bạn quyết định đổi qua sản phẩm mới, dùng chưa được bao lâu thì mụn ẩn “ùn ùn” kéo về. Khi đó, 90% thủ phạm gây mụn ẩn chính là sản phẩm bạn mới dùng đó.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Xem xét lại toàn bộ những sản phẩm mà mình đang sử dụng (nguồn: Pinterest)

 

Một tip khá đơn giản là các nàng hãy chú ý đọc kỹ thành phần mỹ phẩm, xem thử có thành phần nào gây bít tắc lỗ chân lông hay không. Nếu có thì phải cân nhắc xem có nên dùng sản phẩm đó hay không nha!

 

3. Vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc với vùng da má

 

Các nàng biết không, vùng da má chúng ta còn có thể bị mụn ẩn nếu tiếp xúc với những bề mặt không được vệ sinh đó. Vậy những “bề mặt” ấy là gì nhỉ? Hilamdep xin được liệt kê ngay các “thủ phạm” hàng đầu: chăn, gối và điện thoại di động.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Nhớ thường xuyên giặt giũ chăn gối nha (nguồn: sistacafe.com)

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Nhớ thường xuyên vệ sinh điện thoại nữa nha mấy nàng ơi (nguồn: aminoapps.com)

 

Vậy thì còn chờ gì nữa mà không đem ngay đống chăn gối ở nhà đi giặt các nàng ơi! Còn về điện thoại di động, các nàng hãy nhớ làm sạch chúng kỹ càng bằng cồn hoặc các dung dịch vệ sinh chuyên dụng, các nàng chắc hẳn không muốn chiếc điện thoại yêu dấu của mình trở thành “đại bản doanh” của vi khuẩn và bụi bẩn phải không nè!

 

4. Sử dụng những sản phẩm có khả năng đẩy mụn

 

Nhiều đám mụn ẩn cứng đầu không thể dễ dàng “triệt tiêu” bằng các biện pháp nhẹ nhàng. Khi đó, sử dụng các sản phẩm có khả năng đẩy mụn là điều cần thiết. Các sản phẩm đẩy mụn tiêu biểu hiện nay có thể kể đến đó là mặt nạ đất sét và tẩy da chết hóa học.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Mặt nạ đất sét có khả năng hút sạch bụi bẩn, dầu thừa (nguồn: healthyoptions.com)

 

Đất sét trước giờ luôn được xem là bạn thân của hội chị em da dầu có mụn ẩn. Em ấy có khả năng hút sạch dầu thừa, bụi bẩn nằm sâu dưới bề mặt da. Ngoài ra, đất sét còn giúp đẩy mụn và làm khô cồi mụn nhanh chóng. Để phát huy tối đa công dụng của loại mặt nạ này, chị em nên bổ sung thêm bước xông mặt để lỗ chân lông nở ra, bụi bẩn, dầu thừa cũng dễ dàng được “hút” ra hơn nha!

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Sử dụng những sản phẩm chứa BHA để đẩy mụn hiệu quả (nguồn: gobloomandblow.com)

 

Để trị mụn ẩn triệt để hơn, các nàng còn có thể sử dụng tẩy da chết hóa học với thành phần BHA. Các phân tử BHA có khả năng đi sâu vào từng lỗ chân lông để đẩy sạch bụi bẩn, dầu thừa ở những vị trí “sâu xa" nhất ra bên ngoài, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Tuy nhiên, các nàng nên thử tẩy da chết hóa học ở những vùng da nhỏ trước bởi BHA có thể gây kích ứng ở một số người đó!

 

5. Lấy nhân mụn một cách hợp lý

 

Mụn ẩn không thể tự sinh ra hay mất đi, nó chỉ di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác mà thôi. Dù bạn có thử “trăm phương ngàn kế” để tiêu diệt mụn ẩn thì chúng cũng không thể tự nhiên mà tan biến không dấu vết. Mụn ẩn cần phải được lấy ra khỏi bề mặt da thì da mới hết sần sùi được.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Các nàng có thể nặn mụn tại nhà… (nguồn: biquyetdedep.weebly.com)

 

Bạn có thể tự lấy nhân mụn tại nhà nếu nốt mụn đó nằm không quá sâu. Tuy nhiên, phải lưu ý sử dụng các dụng cụ lấy mụn phù hợp, vệ sinh dụng cụ đó sạch sẽ bằng cồn hoặc nước sôi. Đừng dùng lực quá nhiều bởi vùng da má khá mỏng, đây lại là vùng da “mặt tiền”, nếu để lại tì vết thì nhìn rất kỳ cục mà phải rất lâu mới lành nữa!

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Nhưng tốt nhất là nên đến những cơ sở uy tín, có chuyên môn để lấy nhân mụn (nguồn: hodeal.vn)

 

Còn trong trường hợp mụn ẩn nằm quá sâu dưới da, không thể lấy ra hoặc bạn “nhát tay”, không dám nặn mụn tại nhà thì Hilamdep khuyên bạn nên đến những cơ sở uy tín để lấy nhân mụn. Ở đó, tay nghề lẫn kinh nghiệm của họ đều khá tốt, những đám mụn ẩn “cứng đầu” sẽ được xử lý nhanh gọn mà thôi.

 

Đó các nàng thấy chưa, trị mụn ẩn cũng đâu hề khó phải không nè. Với toàn bộ những bí kíp trên, Hilamdep hy vọng rằng nàng sẽ mau chóng tạm biệt đám mụn ẩn cứng đầu, lập tức lấy lại vẻ tự tin nha!

 

Bảo Huỳnh,

Nguồn hình: Pinterest & Trên các web