Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Gợi Ý Những Loại Mặt Nạ Giúp “Chống Lại” Mụn Ẩn

Mụn ẩn là gì? Cách nhận biết mụn ẩn

 

Mụn ẩn, hay còn được biết đến là mụn dưới da: một loại mụn không viêm, nhân nằm rất sâu trong lỗ chân nang lông. Tuy có kích thước bé bé nhưng lại rất thích “tụ tập” thành đám đông nên hay nổi theo cụm siêu phiền phức.

Nỗi phiền lòng khi vướng phải mụn này đó là làn da lập tức bị sần sùi trên diện rộng, khác với việc sưng viêm của mụn bọc, mụn ẩn thường không gây đau đớn nhưng làn da không bao giờ mịn màng được. Vị trí mụn ẩn thường ghé thăm nhất là trán và cằm, hầu hết ai cũng đều bị mụn ẩn vài lần trong đời.

 

Gợi Ý Những Loại Mặt Nạ Giúp “Chống Lại” Mụn Ẩn

Tẩy trang sạch sẽ để tránh bị mụn ẩn (nguồn: pose.vn)

 

Cách đơn giản nhất để phòng tránh mụn ẩn đó là giữ da luôn sạch, cực kỳ hạn chế việc quên tẩy trang mà đi ngủ nhé! Hầu hết da mặt bẩn, tiếp xúc mỹ phẩm nhiều mà không tẩy trang kỹ sẽ gây mụn ẩn sinh sôi nhanh và nhiều nhất.

Nên tẩy da chết thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông, kết hợp xông da để mụn ẩn tự trồi lên và dưỡng ẩm đủ để da luôn khỏe mạnh, hạn chế việc da không thở được vì makeup nhé!

 

Các loại mặt nạ trị mụn ẩn hiệu quả

 

Đừng sống chung với mụn ẩn, cùng thử các loại mặt nạ chuyên trị mụn ẩn mà hầu hết các tín đồ skincare yêu thích và công nhận hiệu quả nhé!

Nhắc đến mụn ẩn thì chỉ có mặt nạ đất sét là hoàn thành nhiệm vụ của mình, cùng điểm qua nào.

 

1. The Body Shop Himalayan Charcoal Purifying Glow Mask

Mặt nạ than hoạt tính của The Body Shop được đánh giá cao về độ hài lòng khi sử dụng. Thành phần hiệu quả nhất cho làn da mụn: than tre, lá trà xanh và tinh dầu tràm trà, sự kết hợp của 3 nguyên liệu này giúp  thanh lọc làn da khỏi độc tố, hút dầu thừa trên da, se khít lỗ chân lông và loại bỏ sạch sẽ tế bào chết, đồng thời cân bằng lại sắc tố da, cho da sáng khỏe dần. Sản phẩm không chứa Parabens, Paraffin, Silicone hoặc dầu khoáng.

 

Gợi Ý Những Loại Mặt Nạ Giúp “Chống Lại” Mụn Ẩn

Thanh lọc làn da, mặt nạ The Body Shop giúp khoác lên màu da mới (nguồn: Trendbyen.no)

 

**Giá 550.000 vnđ/75g

 

2. Kiehl’s Turmeric & Cranberry Seed Energizing Radiance Masque

Là em mặt nạ mệnh danh là đáng sắm nhất của Kiehl's, em này là mặt nạ đất sét, dạng rửa đi (wash-off mask) có tác dụng thanh lọc và làm sáng da tức thì. Thiết kế đơn giản nhưng nổi bật, nhìn màu lọ thôi đã biết thành phần nghệ có trong em ấy rồi. Chất kem đất sét nên khả năng làm sạch da siêu tốt, nhẹ nhàng lấy đi mọi bụi bẩn tận sâu lỗ chân lông, chính vì vậy những bạn da mụn ẩn rất thích hợp. Mỗi tuần 2 đến 3 lần đắp sẽ cải thiện rõ rệt tình trạng mụn.

 

Gợi Ý Những Loại Mặt Nạ Giúp “Chống Lại” Mụn Ẩn

Mặt nạ nghệ Kiehl’s làm sáng da và sạch sâu lỗ chân lông (nguồn: cekharga2.site)

 

** Giá: 950.000 vnđ/75ml

 

Bên cạnh đó, các nàng đừng quên cấp ẩm cho da sau bước mặt nạ đất sét nhé, để đảm bảo da không bị khô dẫn đến dễ đổ dầu nhiều hơn. Các loại mặt nạ thích hợp với làn da mụn đó là: 

 

3. Naruko Tea Tree Shine Control & Blemish Clear Mask

Với khả năng làm mát da, giải nhiệt vì có tinh chất tràm trà, em này là một trong những lựa chọn tốt cho làn da mụn. Đồng thời các thành phần cấp ẩm nhẹ nhàng cũng làm tốt công việc của mình, nên da mụn thật sự nên chọn em ấy hơn các loại mặt khác. Mặt nạ giấy Naruko có màu đen vì làm từ than tre nên giúp kiểm soát nhờn, hút độc trên da. 

 

Gợi Ý Những Loại Mặt Nạ Giúp “Chống Lại” Mụn Ẩn

Mặt nạ than tre, tràm trà Naruko tốt cho da mụn (nguồn: imgoor.com)

 

** Giá: 240.000 đồng/ hộp 8 miếng

 

4. Mặt Nạ Dưỡng Mediheal N.M.F Aquaring Ampoule Mask

Là mặt nạ giấy mềm tạo cảm giác mát lạnh cho da, chứa thành phần lá chè và dầu lá thông nên thúc đẩy tái tạo da và làm sạch lỗ chân lông.

Bên cạnh đó còn cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, loại bỏ mụn và ngừa lão hóa da. Cấp collagen và elastin, làm căng đầy và trẻ hóa tế bào, mô da.

 

Gợi Ý Những Loại Mặt Nạ Giúp “Chống Lại” Mụn Ẩn

Dòng mặt nạ Mediheal cực kì lành tính cho da (nguồn: stapico.ru)

 

** Giá: 30.000vnđ/ mask

Các nàng cũng có thể tự mình làm những loại mặt nạ đơn giản tại nhà sau để trị mụn ẩn an toàn nhé!

 

Mặt nạ thiên nhiên là sự lựa chọn không tồi

 

1. Mặt nạ trà xanh

- 2 thìa cà phê bột trà xanh

- 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất

Cách làm: Cho 2 nguyên liệu trên vào bát rồi đánh đều để thành hỗn hợp sánh mịn. Rửa mặt thật sạch, dùng chổi thoa đều hỗn hợp trên lên vùng da mụn, mát xa nhẹ nhàng để mật ong và trà xanh được tiếp xúc với lỗ chân lông, sau 1 phút thì rửa sạch với nước. Thực hiện 2 đến 3 lần/ tuần.

 

Gợi Ý Những Loại Mặt Nạ Giúp “Chống Lại” Mụn Ẩn

Mụn ẩn cứng đầu đến mấy cũng bị tiêu diệt (nguồn: chonhay.vn)

 

2. Mặt nạ lòng trắng trứng

- 1 lòng trắng trứng gà

- 2 thìa cà phê bột nghệ

- 1 thìa cà phê nước cốt chanh

Lần lượt pha trộn 3 nguyên liệu trên vào chén, trộn đều đến khi được hỗn hợp sệt. Sau khi rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp trên lên vùng da mụn và mát xa tương tự. Sau đó để hỗn hợp trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Cũng áp dụng công thức này 2 - 3 lần một tuần nhé!

 

Gợi Ý Những Loại Mặt Nạ Giúp “Chống Lại” Mụn Ẩn

Lòng trắng trứng gà lại giàu protein và các vitamin vì vậy rất có ích cho làn da (nguồn: ipretty.vn)

 

Vy Ho

Nguồn ảnh: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận