Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

Hạn Chế 7 Thực Phẩm Này Nếu Không Muốn Làn Da Bị Lão Hoá Nhanh Chóng

Các cô gái có tâm hồn ăn uống hẳn sẽ có những món khoái khẩu ăn hoài mà không chán. Với nỗi lo sợ tăng cân hay mập những-chỗ-không-cần-mập thì chúng mình đã phải “dằn lòng” lắm rồi. Thế nhưng cơ thể đầy đặn một chút thì vẫn xinh, có mập lên thì vẫn đáng yêu và không đáng lo ngại bằng việc chúng ta sẽ nhanh già hơn nếu tiêu thụ những loại thực phẩm này.


Thực Phẩm Chứa Nhiều Đường & Carbohydrate


 

Hạn Chế 7 Thực Phẩm Này Nếu Không Muốn Làn Da Bị Lão Hoá Nhanh Chóng
Bánh mỳ trắng mềm thơm ngậy không nên ăn quá nhiều nếu chưa muốn “già” đi nhanh chóng


Thực phẩm chứa nhiều đường gây ra mụn ở không chỉ ở độ tuổi dậy thì mà ở bất kì lứa tuổi nào cũng gặp phải, kể cả người trung niên. 

Sử dụng nhiều đường sẽ làm cho lượng đường trong máu tăng lên. Các phần tử đường tích tụ và ứ đọng lại làm các sợi collagen & elastin dính chặt nhau và đứt gãy, làm cho da trở nên khô cứng và có nhiều nếp nhăn.
 

Hạn Chế 7 Thực Phẩm Này Nếu Không Muốn Làn Da Bị Lão Hoá Nhanh Chóng
Những chiếc bánh thơm mùi trứng bột & quả hạt chúng mình cần ăn với số lượng có kiểm soát nhé


Ăn nhiều đường ngoài tác động ngay trước mắt là làm chúng mình béo lên còn khiến làn da sớm lão hoá. Vì thế các cô gái hạn chế ăn đồ ngọt và những loại tinh bột có chỉ số đường huyết cao như bánh mì trắng, bánh quy, khoai tây, chocolate, nho khô, các loại snacks… vì cơ thể sẽ nhanh chóng hấp thụ và chuyển hoá chúng thành đường. Chưa kể càng ăn nhiều thực phẩm có đường, cảm giác thèm đường lại càng tăng lên, cách nào cũng không có lợi cho công cuộc làm đẹp của chúng mình mà.

Chìa khoá là cắt giảm lượng đường trong khẩu phần ăn hàng ngày, bổ sung chất chống oxy hoá cho da bằng cách uống trà xanh. 


Thực Phẩm Chứa Nhiều Muối


 

Hạn Chế 7 Thực Phẩm Này Nếu Không Muốn Làn Da Bị Lão Hoá Nhanh Chóng
Những lát thịt hun khói này chứa nhiều nguy cơ trong đó có gây lão hoá da


Huyết áp cao là nguyên nhân suy yếu collagen - thành phần chiếm 70% cấu trúc da. Theo nghiên cứu của British Medical Journal năm 2011 cho thấy giảm 4,6 gram muối trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp giảm huyết áp. Ngoài việc tích nước cho cơ thể nếu ăn nhiều muối, làn da cũng sẽ xấu đi nếu chúng ta tiêu thụ quá liều lượng. 

Những thực phẩm đóng hộp thường hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon nhưng nếu được bảo quản bởi muối Natri lại không có lợi cho làn da của chúng mình. 


Những Món Ăn Nướng Cháy


 

Hạn Chế 7 Thực Phẩm Này Nếu Không Muốn Làn Da Bị Lão Hoá Nhanh Chóng
Thịt nướng xém cạnh là món khoái khẩu của rất nhiều bạn trẻ


Thịt nướng xèo xèo không chỉ là màn trình diễn mãn nhãn mà còn quá thơm ngon để kiềm chế. Nhưng bạn có biết thực phẩm nướng cháy chứa hydrocarbon gây viêm và phá vỡ collagen trong da. Bên cạnh những miếng thịt thơm phức, bữa tiệc luôn được cân bằng chất béo bởi những món rau củ nướng. Các cô gái cũng lưu ý không nên nướng quá lâu vì vừa làm mất đi vitamin mà ăn cũng không còn ngon nữa. Còn tóm lại thì, hãy hạn chế đồ nướng cháy nếu bạn muốn giữ cho mình trẻ lâu nhé.


Thịt Đỏ


 

Hạn Chế 7 Thực Phẩm Này Nếu Không Muốn Làn Da Bị Lão Hoá Nhanh Chóng
Món thịt hàng ngày mình vẫn mê mẩn lại khiến da nhanh lão hoá ư?


Những loại thịt đỏ như thịt bò, heo, cừu… khi ăn sẽ sản sinh ra các gốc tự do, các gốc này sẽ lấy electron từ các tế bào khoẻ mạnh. Sự tổn thương đó ảnh hưởng đến khả năng tái tạo collagen và sự tự bảo vệ của làn da. Bên cạnh đó, vi khuẩn đường ruột chuyển hoá carnitine trong thịt đỏ thúc đẩy xơ vữa động mạch khiến da nhăn sớm.

Tất nhiên chúng mình không thể loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm này. Thay vào đó, hãy bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C và các chất chống oxy hoá để chống lại các gốc tự do.


Thức Uống Chứa Caffein


 

Hạn Chế 7 Thực Phẩm Này Nếu Không Muốn Làn Da Bị Lão Hoá Nhanh Chóng
Caffein không phải đồ uống thân thiện với làn da của con gái chúng mình đâu nhé


Chúng mình sử dụng caffein chủ yếu khi uống café. Chất này khiến cơ thể mất nước, do vậy làm mất đi độ ẩm của da. Nếu sử dụng thường xuyên, ngoài việc làm men răng bị ố, làn da bị thiếu nước sẽ nhanh chóng bị lão hoá.


Rượu


 

Hạn Chế 7 Thực Phẩm Này Nếu Không Muốn Làn Da Bị Lão Hoá Nhanh Chóng
Uống rượu thế nào mới tốt cho sức khoẻ


Làn da đỏ ửng, da khô do mất nước, lỗ chân lông to là những ảnh hưởng tiêu cực đến da của những người thường xuyên sử dụng rượu. Không chỉ vậy, rượu còn kích thích sự thèm ăn các món ăn nhanh, ăn vặt và đó là thói quen không có lợi chút nào đến cơ thể.

Nói thế không có nghĩa là tránh xa rượu hoàn toàn đâu. Mỗi ngày bổ sung thêm 1 ly rượu vang 100-150 ml giúp giảm cholesterol có hại, phòng tắc động mạch lại không gây hại tới làn da nhé.


Sữa & Các Sản Phẩm Từ Sữa


 

Hạn Chế 7 Thực Phẩm Này Nếu Không Muốn Làn Da Bị Lão Hoá Nhanh Chóng
Sữa cũng là thực phẩm cần dè chừng nếu bạn dị ứng


Các bạn hẳn đã từng nghe bạn bè kêu rằng khi uống sữa thì hay bị lên mụn. Sự thực là sữa và các chế phẩm từ sữa như phô mai, kem có chứa lactose. Trong quá trình cơ thể tiêu hoá, hệ thống miễn dịch kích hoạt và giải phóng các chất kháng viêm. Sữa có chứa các hormone và cả hoá chất trong chăn nuôi bò hấp thụ được. Những chất này có thể phá vỡ cân bằng hormone sinh lý nữ, kích thích mụn phát triển. Sự mất cân bằng này nếu không được ngăn chặn kịp thời thì hậu quả sẽ là da nhanh chóng bị “già” đi đó.


Điểm qua một vòng thì đây toàn là món tủ của các cô nàng có niềm đam mê ẩm thực thôi nè, nhưng không có nghĩa là chúng mình phải tạm biệt chúng hoàn toàn đâu. Hãy là những cô gái có lựa chọn thông minh để duy trì vóc dáng lẫn làn da khoẻ mạnh nhé!


Hải Yến, 
[Nguồn ảnh: Internet]

 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận