Kiến Thức Cơ Bản

Hiệu Quả Của Sản Phẩm Chăm Sóc Da Sẽ Thay Đổi Theo Thời Gian?

Chúng ta có cần thay đổi các sản phẩm chăm sóc da theo thời gian hay không? Để trả lời được câu hỏi này, các bạn hãy cùng Hilamdep tìm hiểu vấn đề hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da có thay đổi theo thời gian hay không nha.


Thời gian hoạt động hiệu quả của một số sản phẩm chăm sóc da phụ thuộc vào thành phần

 

Hiệu Quả Của Sản Phẩm Chăm Sóc Da Sẽ Thay Đổi Theo Thời Gian?
Serum vitamin C rất dễ bị oxy hóa nên hiệu quả của chúng sẽ giảm dần theo thời gian (Nguồn: hellofashionblog)

 

Hiệu quả của sản phẩm chăm sóc da có thay đổi theo thời gian hay không còn phụ thuộc vào việc nó có chứa các thành phần hoạt chất hay không. Các thành phần như retinol, axit glycolic hay vitamin C có thể mất đi hiệu quả bởi quá trình gọi là oxy hóa. Khi đó, chúng sẽ hoạt động yếu dần và sau đó là hết hạn. Cách đơn giản nhất để kiểm tra là nhìn vào màu của sản phẩm, nếu có sự thay đổi thì nghĩa là chúng đã có thể đã bị oxy hóa.

 

Hiệu Quả Của Sản Phẩm Chăm Sóc Da Sẽ Thay Đổi Theo Thời Gian?
Hãy chú ý nhiều hơn tới bao bì của những sản phẩm chứa các thành phần dễ bị oxy hóa (Nguồn: coreymondello)

 

Một trong những cách hoặc mẹo có thể giúp bạn tăng tuổi thọ của các sản phẩm chăm sóc da này là chọn các sản phẩm có bao bì kín ví dụ như có vòi bơm để hạn chế việc tiếp xúc với không khí và bị oxy hóa. Ngoài ra, điều này cũng sẽ giúp bạn ngăn chặn sự phát triển và lây lan của vi khuẩn vào sản phẩm của mình.

 

Hiệu quả của một số sản phẩm chăm sóc da phụ thuộc vào các khoảng thời gian trong năm

 

 Hiệu Quả Của Sản Phẩm Chăm Sóc Da Sẽ Thay Đổi Theo Thời Gian?
Mùa đông và mùa thu bạn cần những sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng để có thể chống chọi với thời tiết khắc nghiệt (Nguồn: pinterest)

 

Một vài sản phẩm chăm sóc da sẽ không thực sự đem lại lợi ích nếu như bạn sử dụng chúng không đúng thời điểm. Đó là lý do tại sao chúng ta nên có chế độ chăm sóc da khác nhau cho các khoảng thời gian trong năm. Vào mùa thu và mùa đông, làn da phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt (lạnh, gió, thay đổi nhiệt độ) nên rất dễ bị khô và kích ứng. Chính vì vậy, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần, cải thiện kết cấu da bằng một sản phẩm retinol nhẹ nhàng và sử dụng kem dưỡng ẩm dày để tạo hàng rào bảo vệ da. Đặc biệt, đừng mắc phải sai lầm quên kem chống nắng nha.

 

Hiệu Quả Của Sản Phẩm Chăm Sóc Da Sẽ Thay Đổi Theo Thời Gian?
Những sản phẩm điều trị tăng cường sẽ thích hợp và hiệu quả hơn khi được sử dụng vào mùa xuân hoặc hè (Nguồn: pinterest)

 

Vào mùa xuân và mùa hè, khi ánh nắng nhiều hơn thì việc bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím là việc vô cùng quan trọng. Nếu bạn có định thực hiện các phương pháp điều trị da thì mùa xuân cũng chính là thời điểm tuyệt vời để làm điều này. Bạn có thể tẩy tế bào chết 2 – 3 lần/ tuần, làm quen lại với axit salicylic để kiểm soát dầu và lỗ chân lông cũng như sử dụng các sản phẩm retinol, axit glycolic với cường độ cao hơn. Bên cạnh đó hãy bảo vệ và giữ vẻ sáng mịn cho làn da bằng các chất chống oxy hóa mạnh như vitamin C nhé.

 

Làn da thay đổi theo thời gian nên các sản phẩm chăm sóc da muốn hiệu quả cũng cần phải thay đổi

 

Làn da của chúng ta sẽ có sự thay đổi theo thời gian vì vậy để thói quen chăm sóc da đạt được hiệu quả tốt nhất thì sự thay đổi các sản phẩm là điều cần thiết. Ở mỗi độ tuổi, da đều có những đặc điểm, nhu cầu và vấn đề riêng nên chắc chắn cũng sẽ cần những sản phẩm khác nhau. Chính vì vậy có thể nói rằng, hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da sẽ thay đổi theo thời gian hay đúng hơn là nhu cầu của làn da thay đổi thì sản phẩm cũng sẽ cần phải thay đổi theo.

 

Hiệu Quả Của Sản Phẩm Chăm Sóc Da Sẽ Thay Đổi Theo Thời Gian?
Ở mỗi độ tuổi, làn da sẽ có những đặc điểm, vấn đề và nhu cầu riêng (Nguồn: pinterest)

 

Thiếu niên – 20 tuổi

 

Vấn đề được quan tâm nhiều nhất ở độ tuổi này là mụn trứng cá, lỗ chân lông hay nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều hơn sau 20 tuổi. Chính vì vậy, tẩy tế bào chết hay kiểm soát dầu, thu nhỏ lỗ chân lông sẽ là những thứ cần thiết với các bạn thuộc độ tuổi này. Các sản phẩm chăm sóc da cũng sẽ tập trung vào việc làm sạch, giải quyết và ngăn ngừa tình trạng mụn trong khi đó chống lão hóa hay cải thiện kết cấu da sẽ ít được quan tâm hơn.

 

Hiệu Quả Của Sản Phẩm Chăm Sóc Da Sẽ Thay Đổi Theo Thời Gian?
Mụn trứng cá là vấn đề được quan tâm hàng đầu ở lứa tuổi dậy thì (Nguồn: sohu)

 

30 –  40 tuổi

 

Bước sang tuổi 30, khả năng tự sửa chữa, sản xuất collagen và phục hồi của da sẽ sụt giảm dần và dẫn đến các dấu hiệu lão hóa. Do đó, các sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần kích thích tái tạo tế bào da, sửa chữa DNA, tăng cường lưu thông máu, xây dựng collagen, elastin và glycosaminoglycans sẽ được quan tâm hơn cả. Retinol chính là một trong những thành phần mà bạn có thể tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da dành cho độ tuổi này.

 

 Hiệu Quả Của Sản Phẩm Chăm Sóc Da Sẽ Thay Đổi Theo Thời Gian?
Độ tuổi 30 – 40 sẽ cần các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa (Nguồn: ohui)

 

50 – 60 tuổi

 

Ở giai đoạn này, các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da thô ráp, lỗ chân lông lớn, da không đều màu… đã xuất hiện nhiều nên ngoài chăm sóc cơ bản thì da cũng sẽ có sự thay đổi về nhu cầu. Thay vì những sản phẩm ngăn ngừa hay và làm chậm quá trình lão hóa thì các phương pháp điều trị mạnh hơn như peel da hóa học, laser… sẽ được tìm đến nhiều hơn. Đó là sự thay đổi cần thiết để đáp ứng nhu cầu tại một thời điểm nhất định.

 

Hiệu Quả Của Sản Phẩm Chăm Sóc Da Sẽ Thay Đổi Theo Thời Gian?

Thay đổi sản phẩm chăm sóc da tại những thời điểm nhất định là điều cần thiết (Nguồn: beauticate)

 

Hiệu quả của sản phẩm chăm sóc da sẽ thay đổi theo thời gian bởi nó phụ thuộc vào thành phần, vào làn da, vấn đề hay nhu cầu của mỗi người… Chính vì vậy, để chăm sóc da hiệu quả hơn bạn đừng quên lắng nghe bản thân, sử dụng các sản phẩm phù hợp với làn da, với mối quan tâm hay các yếu tố quanh mình nha.

 

PN,

Nguồn thông tin: Harpersbazaar
Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận