Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Hoa Quả Mùa Nóng Có Thực Sự “Nóng” Không?

Nhắc đến mùa hè người ta thường nghĩ ngay tới mùa của những loại cây trái sum xuê. Trái cây mùa hè rất được yêu thích nhưng không phải ai cũng biết được tính nóng của chúng. Bạn có biết, tính nóng của hoa quả đến từ lượng đường sẵn chứa trong nó, Một số loại trái cây còn bị “dán mác” hạn chế ăn trong tiết hè oi bức vì gây ra những bệnh lý như chảy máu cam, mẩn ngứa, mụn nhọt,… cho người dùng. Những loại trái cây đó là gì, nào hãy cùng Hilamdep mổ xẻ ngay nhé.

 

Quả mận

 

Có lẽ không ai có thể phủ nhận sức hút kì diệu đến từ sự ngon ngọt của mận. Không chỉ được giới trẻ biết đến và yêu thích bởi món mận lắc, loại trái cây này còn khá tốt cho phụ nữ đang mang thai. Tuy nhiên, đây lại là loại hoa quả mùa hè có tính nóng, ăn nhiều dễ gây mẩn đỏ, mụn nhọt, nhất là với những người có cơ địa dễ bị nóng trong người. 
Chúng ta chỉ nên ăn tối đa 10 quả/ngày để không ảnh hưởng đến dạ dày bạn nhé.

 

Hoa Quả Mùa Nóng Có Thực Sự “Nóng” Không?
(Nguồn suckhoevabe.vn)

 

Quả vải


Vải là loại quả có hàm lượng đường rất cao nên người mắc bệnh tiểu đường, phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều vì có thể dẫn đến tiểu đường thai kỳ. Với tính nóng vốn có, vải sẽ gây ra mụn nhọt, mẫn ngứa, gây phát nhiệt và chảy máu cam. 

Chỉ nên ăn khoảng 5 -10 quả/ngày đối với người lớn, trẻ nhỏ 3 - 4 quả.
 

Hoa Quả Mùa Nóng Có Thực Sự “Nóng” Không?
(Nguồn nhuyfreshfruit.com)


Quả nhãn


Cùng họ với loài vải_nhãn_loại trái cây thơm ngon, vị ngọt thanh gây thương nhớ. Dù vậy, nếu ăn nhiều (1kg) thì dễ bị nổi mụn, mẩn ngứa. Đặc biệt, với những phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn nhãn vì cơ thể sẽ bị nóng, gây xáo trộn sự phát triển của thai nhi dẫn tới chảy máu, đau bụng,… nghiêm trọng nhất là dẫn đến sảy thai.

Khoảng 300g nhãn sẽ tương đương với một bát cơm, chúng ta chỉ nên ăn từ khoảng 300 - 500g nhãn để cung cấp vitamin và chất xơ cần thiết cho cơ thể. 
 

Hoa Quả Mùa Nóng Có Thực Sự “Nóng” Không?
(Nguồn nauzi.com)

 

Quả đào


Đào được một số người biết đến như một loại trái cây ngọt mát, dễ ăn vào mùa hè. Tuy nhiên chính hàm lượng đường cao trong đào lại khiến cơ thể bị nóng trong, mụn nhọt, nếu ăn quá nhiều. Theo y học, đào có tính ôn, nếu ăn ''không kiểm soát'' sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày, rối loạn tiêu hóa, đầy hơi,... 

Chỉ nên ăn khoảng 3 - 4 quả/ngày để không gây tác hại xấu đến cơ thể.

 

Hoa Quả Mùa Nóng Có Thực Sự “Nóng” Không?
(Nguồn bepgiadinh.com)


Quả sầu riêng


Hàm lượng protein, glucid, lipid của sầu riêng cao hơn hẳn so với các loại trái cây khác. Sầu riêng có tác dụng tăng cường khả năng sinh dục, lọc máu và trừ được giun sán. Dù như vậy, sầu riêng cũng không nên ăn quá 150gr/ngày vì sẽ gây bứt rứt, dễ nảy sinh mụn nhọt, đầy hơi. 

Không nên ăn sầu riêng khi uống bia rượu vì dễ sinh nhiệt. Chỉ nên ăn tối đa 2 múi/ngày và ăn xen kẽ các ngày khác nhau.
 

Hoa Quả Mùa Nóng Có Thực Sự “Nóng” Không?
(Nguồn tachcaphe.com)


Quả mít


Ăn mít vào mùa nắng nóng có thể gây ra mụn nhọt, người nóng tức thì. Vì thế, dù có thèm lắm thì cũng không nên ăn nhiều, nhất là khi tiết trời oi bức. 

Mít chỉ nên được ăn một lượng vừa phải, khoảng 150 – 300g/ngày. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng oi ả thì tốt nhất nên tìm đến những loại trái cây cũng như rau củ khác giúp cơ thể mát hơn.
 

Hoa Quả Mùa Nóng Có Thực Sự “Nóng” Không?
(Nguồn mebegao.com)

 

Quả chôm chôm


Đây là loại trái cây được trồng nhiều ở Nam Bộ và được lòng rất nhiều người dân Việt. Nhưng tiếc thay, chôm chôm cũng lại là một loại quả bị liệt vào danh sách trái cây có tính nóng không tốt cho cơ địa con người, nhất là khi trời vào hạ. 
Chúng ta chỉ nên ăn khoảng 300 - 400g/ngày. Lượng chôm chôm này đã tương đương với 1,5 bát cơm.
 

Hoa Quả Mùa Nóng Có Thực Sự “Nóng” Không?
(Nguồn phunukieuviet.com)

 

Hẳn tất cả những loại hoa quả trên đều là “cực phẩm” tuyệt hảo chẳng thể chối từ. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ dù ngon miệng đến mấy cũng phải nghĩ đến các vấn đề có thể gặp phải khi ăn quá nhiều loại hoa quả này. Từ đó, hãy ăn đúng cách và liều lượng như những gợi ý trên từ Hilamdep nhé.


Halley Tran

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận