Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Hướng Dẫn Cách Thoa Kem Chống Nắng Đúng Cách

Theo thống kê, số lượng người sử dụng kem chống nắng ngày càng tăng, điều này chứng tỏ nhiều người đã biết tầm quan trọng của kem chống nắng cũng như quan tâm đến sức khỏe cho làn da. Thế nhưng, khi sử dụng kem chống nắng, liệu bạn có quan tâm đến cách thoa? Không phải là cứ thoa đại lên là xong đâu nhé, thoa kem chống nắng cũng có cách thoa đấy để đảm bảo khả năng bảo vệ toàn diện cho làn da. Vậy những cách thoa đó là gì, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

 

Hướng Dẫn Cách Thoa Kem Chống Nắng Đúng Cách

(ảnh: stylecaster.com)

 

1. Xoa tròn đều trên da

 

Đây là cách thoa kem chống nắng mà nhiều người áp dụng nhất. Tương tự như thoa kem dưỡng da, bạn sẽ lấy sản phẩm chấm 5 điểm lên khuôn mặt và thoa đều lên da. Có thể nói cách thoa này vừa nhanh vừa hiệu quả bởi lẽ tất cả các vùng da đều sẽ có kem chống nắng, đảm bảo khả năng chống nắng toàn diện cho khuôn mặt.

 

Hướng Dẫn Cách Thoa Kem Chống Nắng Đúng Cách

(ảnh: thanhnien.vn)

 

Tuy nhiên, đối với những loại kem chống nắng dạng sữa, lỏng thì có lẽ cách này không phù hợp lắm vì độ thấm của những loại này khá nhanh, do đó mà sản phẩm sẽ không được dàn đều trên da. Còn đối với những loại kem chống nắng có texture đặc thì việc thoa lên da sẽ hơi mất thời gian để dàn đều sản phẩm lên da, thậm chí gây vón cục nếu da chưa được dưỡng ẩm trước đó.

 

Hướng Dẫn Cách Thoa Kem Chống Nắng Đúng Cách

(ảnh: bloganchoi.com)

 

Thêm nữa là nếu bạn áp dụng phương pháp này thì nhớ là thoa nhẹ tay thôi nhé, tránh làm da bị chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn nhanh hơn.

 

2. Vừa tán vừa vỗ

 

Cũng là cách mà nhiều người áp dụng, bạn chỉ việc cho sản phẩm ra các đầu ngón tay và bắt đầu tán và vỗ lên da. Cách thoa này giúp cho lớp chống nắng được dàn đều lên tất cả các vùng trên khuôn mặt, áp dụng được cho mọi loại kết cấu từ lỏng cho đến đặc.

 

Hướng Dẫn Cách Thoa Kem Chống Nắng Đúng Cách

(ảnh: celeteque.com)

 

Tuy nhiên, đối với những bạn thức dậy muộn hay không có thời gian chuẩn bị thì phương pháp này có vẻ như không hiệu quả vì khá tốn thời gian. Áp dụng phương pháp này cần phải vỗ và tán nhiều lần thì mới dàn đều sản phẩm ra được.

 

3. Tán bằng mút, cọ trang điểm

 

Hướng Dẫn Cách Thoa Kem Chống Nắng Đúng Cách

(ảnh: cosmo.ph)

 

Khá giống với việc trang điểm hằng ngày, bạn sẽ chấm kem chống nắng thành nhiều điểm trên da hoặc đổ trực tiếp kem chống nắng lên cọ, mút trang điểm rồi sau đó tán đều lên da. Cách thoa này vừa dễ mà lại không sợ bị dơ tay. 

 

Hướng Dẫn Cách Thoa Kem Chống Nắng Đúng Cách

(ảnh: girly.vn)

 

Lưu ý là khi áp dụng cách này, nếu bạn dùng mút thì không sao, nhưng nếu dùng cọ, lớp kem chống nắng của bạn sẽ có những đường hằn của lông cọ đấy, cho nên sau khi tán, bạn có thể dùng tay hay dùng mút dặm lại cho đều nhé.

 

Hướng Dẫn Cách Thoa Kem Chống Nắng Đúng Cách

(ảnh: loepsie.com)

 

Nói đi nói lại thì cách này vẫn sẽ có nhược điểm, đó là nó không phù hợp với những loại kem chống nắng dạng lỏng, dạng sữa vì sản phẩm sẽ bị thấm hết vào mút, đầu cọ. Ngoài ra, do dùng mút, cọ trang điểm để tán nên bạn phải vệ sinh chúng thường xuyên để tránh bị nhiễm khuẩn nhé.

 

4. Dùng lòng bàn tay

 

Có thể nói đây là cách thoa kem chống nắng nhanh nhất trong tất cả các cách (ngoại trừ dạng xịt nhé). Áp dụng phương pháp này, bạn chỉ cần cho sản phẩm vào lòng bàn tay, xoa đều hai tay rồi áp lên da mặt. Một vùng da lớn sẽ được phủ một lớp chống nắng ngay lập tức, không cần phải bôi bôi xoa xoa như các cách trên.

 

Hướng Dẫn Cách Thoa Kem Chống Nắng Đúng Cách

(ảnh: shape.com)

 

Thế nhưng, dù nhanh nhưng cách thoa này vẫn có nhược điểm nhé. Bởi lẽ các vùng da ở mũi gồ ghề sẽ khó mà phủ được kem chống nắng bằng lòng bàn tay, chưa kể là sau khi áp lên da 1 lần, lượng kem chống nắng còn lại trên tay sẽ vơi đi, từ đó mà các vùng da sẽ không được phủ kem chống nắng bằng nhau, chỗ nhiều chỗ ít, thậm chí là sẽ bỏ sót một số vùng da nhỏ nữa. 

 

Hướng Dẫn Cách Thoa Kem Chống Nắng Đúng Cách

(ảnh: sheknows.com)

 

Ngoài ra, việc thoa kem chống nắng bằng lòng bàn tay sẽ làm hao phí sản phẩm vì sau khi thoa, kem chống nắng vẫn còn sót lại trên tay.

 

Các bạn thấy đấy, việc thoa kem chống nắng cũng phải có cách đấy nhé, không phải cứ thoa bừa là xong đâu. Bạn có thể lựa chọn cho mình 1 trong các cách trên để thoa kem chống nắng, hoặc kết hợp các phương pháp lại với nhau để bù trừ nhược điểm của mỗi phương pháp nhé. Chúc các bạn luôn tươi trẻ và khỏe đẹp.

Xem thêm: Các Loại Kem Chống Nắng Dạng Thỏi

 

Đức Tâm

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận