Chống nắng

Kem Chống Nắng Nào Tốt Cho Bà Bầu?

Các Loại Kem Chống Nắng Cho Bà Bầu - Trong thai kì, các mẹ bầu thường có tâm lý ngại sử dụng các loại hóa mỹ phẩm do sợ ảnh hưởng đến em bé. Thực tế, các mẹ có thể thoải mái sử dụng mỹ phẩm, chỉ cần tránh một số thành phần bác sĩ lưu ý là được. Làn da trong giai đoạn này gặp rất nhiều vấn đề, vẫn luôn cần được chăm sóc và bảo vệ. Sản phẩm nhất định các mẹ phải dùng đó chính là kem chống nắng.

Vậy kem chống nắng nào tốt cho bà bầu, cùng Hilamdep tìm hiểu xem nhé.

 

Những lưu ý khi lựa chọn kem chống nắng cho bà bầu 

 

Điều đầu tiên các bà bầu cần quan tâm khi lựa chọn kem chống nắng đó là thành phần. Một số thành phần có thể ngấm vào cơ thể và ảnh hưởng đến thai nhi. Trước tiên, hãy tránh xa những chất dễ gây kích ứng da như dầu khoáng, cồn, parabens,… Các mẹ bầu cũng không nên sử dụng kem chống nắng có những thành phần hóa học như: Avobenzone, Homosalate, Oxybenzone, Octisalate, Oxtinoxate, Octocrylene, Menthyl Anhranilate, Oxtocrylene.

 

Kem Chống Nắng Nào Tốt Cho Bà Bầu?

(Nguồn: nontoxicliving.tips)

 

Tốt nhất các mẹ bầu nên lựa chọn kem chống nắng vật lý có hoạt chất chống nắng là Titanium Dioxide, Zinc Oxide. Cũng chỉ nên lựa chọn chỉ số chống nắng SPF trung bình từ 30-50, chỉ số chống nắng này vừa đủ để giúp các mẹ bầu bảo vệ da lại không gây bí da hay nổi mụn.  

Ngoài ra, các mẹ bầu cũng nên dùng kem chống nắng dạng bôi, tuyệt đối không nên dùng dạng xịt, dạng xịt rất dễ bay vào mắt, miệng hay hít phải, không tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Hơn nữa, trong sản phẩm chống nắng dạng xịt hay chứa thành phần titan dioxit, một chất có khả năng gây ung thư, ảnh hưởng đến thai nhi. 

 

Kem Chống Nắng Nào Tốt Cho Bà Bầu?

(Nguồn: theluxuryspot.com)

 

Gợi ý một số loại kem chống nắng cho bà bầu

 

1. Think Baby Sunscreen SPF 50+

Kem chống nắng vật lý Think Baby là kem chống nắng vô cùng lành tính, dành riêng cho trẻ em, nhưng cũng chính vì rất an toàn cho da nên Think Baby lại được các bà bầu vô cùng ưa chuộng. 

 

Kem Chống Nắng Nào Tốt Cho Bà Bầu?

(Nguồn: IG@thinkbabythinksport)

 

Think Baby là kem chống nắng đầu tiên đạt chuẩn của Whole Foods Premium Care. Không chứa các hóa chất độc hại như Avobenzone, Oxybenzone, các hóa chất hấp thụ tia UV, Paraben, phthalate, PABA and 1,4 dioxane.

Có mức SPF 50+ vừa đủ, có khả năng chống thấm nước. Chất kem dễ tán, thấm nhanh vào da và không để lại cảm giác nhờn trên da. Think Baby cũng không có mùi, không làm các bà bầu cảm thấy khó chịu. 

Sản phẩm có thể dùng cho em bé từ 6 tháng tuổi trở nên, sau này mẹ con cùng chống nắng, vô cùng tiện lợi.

  • Mức giá tham khảo: 400k/ 85g 

 

2. Mad Hippie Facial SPF 30+ UVA/ UVB Broad-Spectrum

Mad Hippie là thương hiệu mỹ phẩm organic nổi tiếng của Mỹ, các sản phẩm của hãng đều có thành phần tự nhiên không độc hại, là kem chống nắng cho bà bầu mà có thể yên tâm sử dụng các sản phẩm dưỡng da khác của hãng. 

Kem chống nắng Mad Hippie Facial có độ chống nắng vừa phải SPF 30+. Thành phần vô cùng lành tính: 16% zinc oxide, tinh dầu hạt mâm xôi, tinh dầu bơ, chiết xuất cà rốt, bơ hạt mỡ…. các thành phần thiên nhiên giàu vitamin C và vitamin E. Sản phẩm không chứa thành phần có hại, gây kích ứng cho da như Nanoparticles, Parabens (chất bảo quản), PABA, Petroleum (dầu khoáng), Oxybenzone, Avobenzone. 

 

Kem Chống Nắng Nào Tốt Cho Bà Bầu?

(Nguồn: cosmeticanaturalyasiatica.com)

 

Chất kem chống nắng giàu độ ẩm nhưng rất nhẹ nhàng trên da, không gây bí bách. Các mẹ bầu chỉ cần dùng vài giọt serum cấp nước và kem chống nắng Mad Hippie là đã đủ dưỡng chất cho cả ngày. 

  • Mức giá tham khảo: 650k/ 55ml

 

3. Juice Beauty SPF 30 Oil-Free Moisturizer

Juice Beauty cũng là một hãng mỹ phẩm thiên nhiên rất được các bà bầu ưa chuộng vì độ lành tính vá an toàn cho da. Kem chống nắng Juice Beauty Oil Free Moisturizer ngoài bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV còn giúp dưỡng da, cung cấp đủ độ ẩm và kiểm soát dầu thừa. 

 

Kem Chống Nắng Nào Tốt Cho Bà Bầu?

(Nguồn: makeup3032.rssing.com)

 

Sản phẩm chứa hầu hết là các thành phần chống oxy hóa và dưỡng ẩm tự nhiên như: nho, tảo biển, nước ép lô hội, lựu, dưa chuột, bơ,… mang lại lượng vitamin C và B5 dồi dào cho da để phục hồi và chống lão hóa. Sản phẩm hoàn toàn không chứa các chất gây hại: paraben, petroleum, propylene, butylene glycol, sunfat natri lauryl, phthalates, hương liệu….

  • Mức giá tham khảo: 700k/ 60ml

 

4. Blue Lizard Australian Sunscreen Sensitive SPF 30+

Các sản phẩm chống nắng của Blue Lizard luôn đảm bảo an toàn, lành tính cho làn da nhạy cảm nhất, đây là hãng luôn được khuyên dùng cho bà bầu. Blue Lizard Australian Sunscreen Sensitive là kem chống nắng dành cho bà bầu dạng vật lý với thành phần chứa 10% Zinc Oxide, 5% Titanium Dioxide và các thành phần dưỡng ẩm chống lão hóa; không chứa Parabens (chất bảo quản), Fragrance (hương liệu). 

 

Kem Chống Nắng Nào Tốt Cho Bà Bầu?

(Nguồn: IG@bluelizardsun)

 

Kem chống nắng Blue Lizard không để lại lớp màng quá trắng trên da, khô ráo và có khả năng điều tiết dầu thừa cực kì tốt. Vậy nên các mẹ bầu sẽ tránh được tình trạng bị mụn trên da. Tuy nhiên, sản phẩm có một chút mùi hơi hắc, nếu mẹ bầu dị ứng với các loại mùi thì nên cân nhắc sử dụng. 

  • Mức giá tham khảo: 500k/ 150ml

 

5. Elta MD UV Physical Broad Spectrum SPF 41

Elta MD Physical là kem chống nắng vật lý có thể dùng cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm nhạy cảm nhất. Thành phần chứa 9.0% zinc oxide cùng 7.0% titanium dioxide bảo vệ toàn diện mà không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm, ngoài ra còn có các thành phần chống oxy hóa cho da. 

 

Kem Chống Nắng Nào Tốt Cho Bà Bầu?

(Nguồn: IG@ dewy_honey)

 

Chất kem mỏng nhẹ, không chứa dầu, vừa dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho vùng da khô nhưng đồng thời cũng điều tiết được lượng dầu thừa trên da, không gây bí hay mụn cho da. Kem chống nắng có màu nhẹ rất tiệp da, giúp da mịn màng, che khuyết điểm nhẹ và sáng lên trông thấy. 

  • Mức giá tham khảo: 650k/ 85ml

Hi vọng với những gợi ý trên đây, các mẹ bầu có thể tìm được một loại kem chống nắng cho bà bầu phù hợp giúp các mẹ có thể chăm sóc, bảo vệ làn da của mình mà vẫn an toàn cho con. Cũng đừng quá e ngại đối với mỹ phẩm các mẹ nhé, chỉ cần chúng ta tập thói quen đọc bảng thành phần và lựa chọn sản phẩm cẩn thận là được nè. Mang bầu hay nuôi con nhỏ vẫn có thể đẹp mà đúng không? 

Từ khóa tìm kiếm trên Google: review các loại kem chống nắng cho bà bầu, kem chống nắng nào tốt cho bà bầu

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận