Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Khuôn Mặt Thon Gọn Dễ Dàng Chỉ Với 9 Bài Tập Đơn Giản

Khi trào lưu gương mặt V-line lên ngôi trong những năm gần đây, “người người nhà nhà” luôn tìm đủ cách để gương mặt trong thanh thoát và có cái đẹp theo thời. Tuy nhiên vẫn có những cô nàng không muốn “đụng chạm dao kéo” vì vô vàn lý do, đừng lo cứ để Hilamdep mách cho nàng 9 bài tập đơn giản có thể thực hiện mỗi ngày nhưng mang đến hiệu quả không kém gì ai đâu nhé!

 

Khuôn Mặt Thon Gọn Dễ Dàng Chỉ Với 9 Bài Tập Đơn Giản

Không cần "dao kéo", những bài tập đơn giản sau sẽ giúp nàng cải thiện khuôn mặt khá nhiều. (Nguồn: pinterest)

 

Bài tập 1: Vận động làm ấm cơ mặt

 

Trước khi thực hiện một động tác cơ nào, chúng ta đều phải vận động để làm ấm cơ thể mục đích là giúp cơ thể quen dần không bị “quả tải”. Đối với hoạt động mặt cũng vậy, các nàng cần có những động tác mở đầu đơn giản nhẹ nhàng. Bây giờ thì bắt đầu ngồi thẳng lưng lên nhé, hãy cố gắng phát âm những nguyên âm như O, A, I, U, E liên tục, chú ý giữ hơi và đẩy hơi lâu nhất có thể nhé. 

 

Khuôn Mặt Thon Gọn Dễ Dàng Chỉ Với 9 Bài Tập Đơn Giản

Bài tập giúp làm nóng các cơ mặt (Nguồn: Brightside)

 

Thực hiện cho đến khi chúng ta thấy mặt ấm dần lên là nàng làm đúng theo hướng dẫn rồi đấy.

 

Bài tập 2: Nâng môi dưới

 

Vẫn giữ tư thế ngồi thẳng lưng như cũ, thả lỏng cơ thể hít thở đều đặn, sau đó từ từ ngửa đầu ra sau  sao cho mắt nhìn chạm trần. Môi dưới có thể kéo phần cơ dưới cổ nên chúng ta có thể vận dụng bằng cách đưa môi dưới ra xa, đồng thời các tư thế cổ, lưng, đầu giữ như cũ không xê dịch. Trong vòng 5-10s thả lỏng về vị trí ban đầu, hít thở đều sau đó thực hiện lại lần 2, lần 3 động tác này. 

 

Khuôn Mặt Thon Gọn Dễ Dàng Chỉ Với 9 Bài Tập Đơn Giản

Giữ cổ, lưng và đầu thẳng hàng khi thực hiện động tác (Nguồn: Brightside)

 

Bài tập 3: Kéo căng cổ

 

Bây giờ đứng lên thẳng người theo Hilamdep nhé, hai tay khoanh trước ngực và hít thở đều trước khi làm động tác này. Các nàng nhẹ nhàng nâng phần cằm lên cho đến khi không còn nâng được nữa rồi hít một hơi sâu từ 10-15s. Sau đó thở đều hơi ra hạ cằm từ từ xuống, chú ý là không cúi xuống quá nhanh nhé, khi tập các động tác chúng ta nên chú ý thực hiện với tốc độ chậm nhất có thể.

 

Khuôn Mặt Thon Gọn Dễ Dàng Chỉ Với 9 Bài Tập Đơn Giản

Lặp lại động tác vài lần trước khi chuyển qua động tác dưới. ( Nguồn: Bightside)

 

Bài tập 4: Kéo Cằm

 

Ở bài tập này còn có tác dụng chống chảy xệ vùng da, ngăn được sự lão hóa hình thành khi bạn chưa qua 25 tuổi, hữu ích quá phải không nào? Giờ thì giữ cho lưng và cổ nằm trên đường thẳng, tức là ngồi hoặc đứng thẳng lưng í. Sau đó cho hai môi mím lại rồi từ từ có xu hướng kéo xuống phía cằm, cố giữ trong vòng 5-10s không cho hai môi bật ra. Động tác phải được thực hiện nhiều lần liên tiếp.

 

Khuôn Mặt Thon Gọn Dễ Dàng Chỉ Với 9 Bài Tập Đơn Giản

Động tác giúp cải thiện vùng da bị nhăn. (Nguồn: Brightside)

 

Bài tập 5: Viết chữ bằng môi

 

Nghe cũng lạ quá nhưng cũng khá thú vị đấy. Thực hiện thôi nào! Trước tiên là kiếm một cây bút chì hoặc vật dụng khác như ống hút chẳng hạn, cái nào đảm bảo vệ sinh tốt cho mình thì mình chọn cái đó nhé. Ở đây Hilamdep chọn bút chì nha, giữ bút chì bằng môi bằng một cách nào đó để không bị rớt. Sau đó dùng môi, chỉ dùng môi nhé, cổ và đầu giữ nguyên vị trí cũ. Hãy tưởng tưởng trước mặt mình là một tờ giấy, dùng cây bút chì trên môi viết tên mình. Cơ môi sẽ vận động tốt nhất trong lúc bạn viết đấy. 

 

Khuôn Mặt Thon Gọn Dễ Dàng Chỉ Với 9 Bài Tập Đơn Giản

Không cần lặp lại động tác này nhiều lần nhé. (Nguồn: Brightside)

 

Chú ý nên giữ vật bằng môi chứ không dùng răng hoặc đưa sâu vào miệng nhé.

 

Bài tập 6: Tai chạm vai

 

Vùng cổ là vùng dễ lộ rõ số tuổi của bạn nhất, bài tập này không chỉ giúp khuôn mặt gọn hơn mà còn hỗ trợ chống chảy xệ da ở vùng cổ. Giờ cùng Hilamdep ngồi thẳng lưng lên nào, trước mỗi bài tập chúng ta đều phải tập hít thở đều đặn. Nghiêng đầu về phía bên phải với tốc độ chậm, từ từ cho tai phải chạm được vai phải. Chú ý không nhướn người nhé.

 

Khuôn Mặt Thon Gọn Dễ Dàng Chỉ Với 9 Bài Tập Đơn Giản

Cố gắng cho tai chạm vai chứ không nên nâng vai chạm tai. (Nguồn: Brightside)

 

Giữ yên động tác trong vòng 10s, sau đó để cơ thể cân bằng về vị trí cũ, tiếp tục nghiêng về phía bên trái. Lặp lại động tác hai bên mỗi bên 2 lần

 

Bài tập 7: Phồng má

 

Động tác này nghe có vẻ thú vị đây vì đôi khi chúng ta vẫn hay vô tình làm nó. Đơn giản thôi các nàng hít thở thật sâu và giữ đầy không khí trong khoang miệng. Hiện tượng má sẽ phồng lên thì chúng ta dùng hai tay áp giữ phần má và hai tai. Sau đó dùng hai tay nhẹ nhàng đẩy vào má trong 5-10s. 

 

Khuôn Mặt Thon Gọn Dễ Dàng Chỉ Với 9 Bài Tập Đơn Giản

Động tác chúng ta vẫn hay làm đây. (Nguồn: Brightside)

 

Thả hai tay để nhà không khí từ từ ra, không thả quá nhanh nhé. Lặp lại động tác này 5 lần thôi nào.

 

Bài tập 8: Di chuyển cơ hàm

 

Cơ hàm là chỗ có ảnh hưởng đến vùng cổ nhiều, nên vận động chỗ này là đúng bài luôn nhé! Hilamdep hướng dẫn liefn đây, các nàng vẫn giữ đúng tư thế ngồi thẳng lưng. Dùng môi trên môi dưới che hết phần răng, sau đó nâng nhẹ phần cơ hàm dưới ra trước. Dùng một ngón tay tác dụng lực ngược lại với hướng cằm.

 

Khuôn Mặt Thon Gọn Dễ Dàng Chỉ Với 9 Bài Tập Đơn Giản

Thực hiện chậm rãi theo hướng dẫn sẽ giúp đạt hiệu quả cao hơn. (Nguồn: Brightside)

 

Trả môi, cằm trở về vị trí cũ. Hít thở đều và lặp lại động tác này không quá 10 lần nhé.

 

Bài tập 9: Đẩy cằm

 

Động tác cuối cùng đã nâng mức độ khó lên khó nhất rồi nhé nên các nàng chú ý thực hiện cho đúng, tránh làm sai sẽ khiến phản tác dụng đấy. Giữ lưng, cổ và đầu thẳng hàng, hai tay tạo thành nắm đấm đặt dưới cằm, phần lưỡi có xu hướng hướng xuống dưới cằm. Cùng lúc đó sử dụng phần cằm chống lại lực của hai tay bên dưới. 

 

Khuôn Mặt Thon Gọn Dễ Dàng Chỉ Với 9 Bài Tập Đơn Giản

Động tác cuối cùng tuy phức tạp nhưng cũng không khó lắm đâu phải không nào? (Nguồn: Brightside)

 

Hơi khó đúng không nào? Nhưng nàng hãy cố tập từng động tác theo chỉ dẫn thì cũng dễ dàng thôi. Trả lại về vị trí cũ, lặp lại động tác cỡ 10 lần là được nhé.

Vậy là Hilamdep đã hướng dẫn xong cho các nàng 9 bài tập đơn giản giúp khuôn mặt thon gọn rồi. Đâu có gì là khó, chỉ cần chúng ta siêng tập những động tác này đúng theo hướng dẫn và thực hiện mỗi ngày, kết quả mang lại sẽ khá hiệu quả đây. Đường đến “ngày đẹp” rất gần rồi, chần chờ gì nữa mà không làm hỡi các cô gái của Hilamdep ơi!

 

Thu Hiền

Nguồn tham khảo: Elle

Nguồn ảnh: Brightside, internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận