Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Làm Đẹp Toàn Diện Cho Nàng Từ Hạt Macadamia

Hẳn ít nhất 1 lần bạn cũng đã từng nghe về loại hạt này đúng chứ? Macadamia vừa ngon, bổ lại nhiều công dụng tốt cho phái đẹp đến mức người ta đã gọi nó là “nữ hoàng” của các loại hạt. Từ một loại hạt ít ai để ý bỗng chốc xuất hiện trong rất nhiều món ăn của giới trẻ, xuất hiện trong những món quà cuối năm. Để biết được công dụng làm đẹp toàn diện từ tóc đến chân của loại hạt này thì nàng hãy đọc tiếp nha, Hilamdep sẽ chia sẻ nhanh về “thành tích” của loại hạt này đây!

 

Macadamia là gì?

 

Hạt Macadami được tìm thấy lần đầu tiên trong một khu rừng rậm nhiệt đới tại Úc. Mỗi năm, loại hạt này chỉ ra trái và hoa duy nhất một lần. Mặc dù nước Úc là nơi phát triển hạt Macadamia sớm nhất trên thế giới nhưng đến Úc chưa từng “chiếm sóng” loại hạt này mà đến nay thì Macadamia đã được trồng phổ biến trên khắp các đất nước như Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc,… 

 

Làm Đẹp Toàn Diện Cho Nàng Từ Hạt Macadamia
Hạt Macadamia xuất phát từ Úc (Nguồn: DVTMN)

 

Tuy nhiên quá trình để làm ra được thành phẩm của hạt Macadamia thường tốn rất nhiều chi phí nên loại hạt này vẫn chưa được sản xuất với số lượng cao. Do đó mà mức giá bán ra của loại hạt này cũng “nhỉnh” hơn các loại hạt khác. Bù lại giá trị dinh dưỡng cũng như công dụng làm đẹp mà hạt Macadamia mang lại sẽ khiến không ít người bất ngờ. Khi xuất hiện dưới vẻ ngoài với lớp vỏ nâu bóng to tròn với đường kính cỡ 2 – 3cm thì khi đó hạt đã là thành phẩm hoàn thiện. 

 


 

Hạt Macamia Thường Được Dùng Để Làm Gì?

 

Vì giá trị của hạt khá cao nên thường ở các nước khác người ta dùng hạt Macamia để tặng nhau dịp cuối năm, vừa là món quà thể hiện sự biết ơn, lời cảm ơn, vừa là món quà thể hiện tình thương yêu đến với người tặng. Nhất là vào dịp lễ tạ ơn cùng với giáng sinh khá gần kề nhau thì các thành phẩm đến từ hạt Macadamia lại càng được trưng dụng để làm quà tặng nhau. Nếu nàng đang không biết tặng quà cho người thân dịp cuối năm này thì gợi ý cho nàng là hạt Macadamia đấy. 

 

Làm Đẹp Toàn Diện Cho Nàng Từ Hạt Macadamia
Món quà của những dịp lễ cuối năm (Nguồn: Bini)

 

Hạt Macadamia ngoài việc sử dụng làm thức ăn vặt như hạt điều, hạt hướng dương,…thì nó còn thường được dùng để làm nhân bánh ngọt, nước uống, dầu ăn salad, dầu dưỡng da,…Thoạt nhìn thì em ấy khá giống viên socola nâu óng ánh nhưng sau khi tách lớp vỏ cứng thì em ấy sẽ lộ ngay phần thân màu trắng ngà, thoang thoảng mùi thơm nhẹ. Macadamia khi ăn vào sẽ thấy hương vị của bơ nên sẽ hơi bùi bùi, ngầy ngậy và lúc nhai thì cảm giác như đang tan ra.

 


 

Hạt Macadamia Tốt Cho Sức Khỏe, Giúp Nàng Giảm Cân

 

Macadamia chứa rất nhiều các khoáng chất và Vitamin có lợi cho sức khỏe, không chỉ có lợi về tim mạch, đường huyết của phụ nữ được hoạt động tốt hơn, tránh các loại bệnh thì hạt Macadamia còn cung cấp đầy đủ năng lượng, giúp nàng giảm béo và thích hợp cho các chế độ ăn kiêng của con gái chúng mình. Theo các chuyên gia khuyến cáo, hạt Macadamia được khuyên dùng như 1 phần của hầu hết các chế độ ăn kiêng nên nếu nàng có cơ hội hãy giảm cân bằng hạt Macadamia nha. 

 

Làm Đẹp Toàn Diện Cho Nàng Từ Hạt Macadamia
Giảm cân hiệu quả nhờ vào chế độ ăn kiêng có chứa Macadamia (Nguồn: Victoria Beauty)

 

Cũng nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng hạt Macadamia trong chế độ ăn kiêng sẽ chứa hàm lượng chất béo vừa phải, thúc đẩy cảm giác no kéo dài và ngon miệng hơn nên càng ngày loại hạt này càng được dùng cho việc giảm cân. Kể cả khi nàng ăn hạt này ở mức vừa phải mà không cần đưa kèm vào các thực phẩm ăn kiêng khác hoặc có thể thay thế các loại thực phẩm khác cũng không hề khiến nàng tăng cân mà ngược lại còn giúp giảm cân hiệu quả. 

 


 

Hạt Macadamia Giúp Chăm Sóc Tóc

 

Hạt Macadamia ngoài trở thành món ăn ngon miệng để giúp nàng bảo vệ sắc vóc thì còn được điều chế tinh dầu giúp nàng nuôi dưỡng tóc với rất nhiều công dụng khác nhau. Tinh dầu dưỡng tóc này được tạo ra bằng phương pháp ép lạnh các hạt Macadamia và chứa nhiều các dưỡng chất có lợi cho tóc như omega 3, các axit amin, protein và các axit không no. Để phát huy công dụng cũng như đạt được hiệu quả tốt nhất thì nàng hãy gội sạch đầu và làm nóng tinh dầu rồi áp lên tóc. 

 

Làm Đẹp Toàn Diện Cho Nàng Từ Hạt Macadamia
Tinh dầu hạt Macadamia sẽ giúp tóc được suôn mượt hơn (Nguồn: Ladystars)

 

Thông thường tinh dầu Macadamia còn được dùng như một loại dưỡng chất để ủ tóc hoặc trộn cùng dầu xả để tóc sẽ mềm và suôn mượt hơn sau khi gội. Công dụng chính từ loại tinh dầu dưỡng tóc này là góp phần nuôi dưỡng các tế bào tóc; phục hồi tóc hư tổn; giúp tóc mềm mại, óng mượt hơn; giữ màu tóc luôn bền và đẹp. Đặc biệt là loại dầu dưỡng tù hạt Macadamia có khả năng thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít hay bết tóc như dầu dừa, dầu oliu. 

 


 

Hạt Macadami Giúp Làm Đẹp Da

 

Hàm lượng dầu của hạt Macadamia thường lên đến 78%, cao hơn rất nhiều so với các loại hạt khác như đậu phộng hay hạnh nhân. Chính vì thế mà việc chiết xuất dầu từ loại hạt này để làm đẹp cho da là chuyện cực kỳ tốt. Dầu hạt Macadamia chứa nhiều axit omega 7 palmitoleic mag khi chúng kết hợp với xá axit béo tự nhiên trên da sẽ tẹo ra hàng rào bảo vệ da khỏi tác nhân môi trường, tác hại của ánh nắng mặt trời. 

 

Làm Đẹp Toàn Diện Cho Nàng Từ Hạt Macadamia
Trong hạt này chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết để bảo vệ và nuôi dưỡng da (Nguồn: Stacy)

 

Bên cạnh đó, axit omega 7 còn giúp giữ nước cho da, mang lại làn da mịn màng, được dưỡng ẩm hiệu quả và tràn đầy sức sống. Dầu hạt này còn chứa Vitamin E và Squalene – các chất chống oxy hóa, có tác dụng hấp thụ các gốc tự do, loại bỏ chúng và giúp cơ thể ngăn ngừa ung thu cũng như quá trình lão hóa. Ngoài ra thì tinh dầu Macadamia còn có thể sử dụng như một loại serum cho việc dưỡng mắt, giúp làm mờ quầng thâm và nuôi dưỡng vùng da nhạy cảm quanh mắt rất hiệu quả.

 

 Làm Đẹp Toàn Diện Cho Nàng Từ Hạt Macadamia
Ngoài ra tinh dầu hạt Macadamia còn có thể giảm quầng thâm mắt và bảo vệ da quanh mắt (Nguồn: HD Korea Beauty)

 

Vậy nên rất nhiều chuyên gia đã khuyến cáo rằng, bạn hoàn toàn có thể dùng tinh dầu Macadamia thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng từ 10 – 15 phút vào mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp loại bỏ các nếp nhăn, dưỡng ẩm một cách tối đa và xóa mờ dấu hiệu lão hóa cho làn da tươi trẻ hơn. 

 

Vân Du 
Nguồn hình: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận