Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Làm Đẹp Với Baking Soda, Tại Sao Không?

Baking soda là một nguyên liệu quen thuộc trong việc làm ra bánh những chiếc bánh. Ngoài những công dụng sử dụng trong gia đình hằng ngày tới việc vệ sinh nhà cửa làm đẹp với baking soda cũng được phái đẹp áp dụng. Nó có thể dùng hầu như cho cả toàn thân. Vì bản thân là natri bicarbonate, nó có chất kháng khuẩn, kháng nấm, sát trùng và chống viêm.

Các bạn cùng Hilamdep xem qua những cách làm đẹp với baking soda nha.
 

Làm Đẹp Với Baking Soda, Tại Sao Không?
Nguyên liêu tuyệt vời cho việc chăm sóc toàn bộ cơ thể


1.    Các vấn đề liên quan đến mụn


Mụn bọc hay mụn trứng cá là vấn đề nan giải của các chị em. Làm thế nào chăm sóc “các em” một cách nhẹ nhàng chỉ vận dụng những sản phẩm an toàn thay vì những chất hóa học công nghiệp. Baking soda nằm trong danh sách những sản phẩm cần dùng đấy nhé. Nó làm dịu bớt sự sưng tấy của mụn, bên cạnh đó việc cân bằng độ pH trên da có thể giúp việc giảm sự xuất hiện của mụn. Cách làm đẹp với baking soda trong việc trị mụn: 

 

  • Bạn pha 1 muỗng cà phê baking soda với một chút nước
  • Bạn thoa hỗn hợp lên vùng mụn và để từ 1-2 phút
  • Rửa lại với nược lạnh
  • Bạn làm liên tục từ 2 đến 3 ngày, và sau đó giảm xuống từ 1 đến 2 lần trong một tuần. Với các bạn bị mụn nặng thì nên làm như thế, còn các bạn bị nhẹ hơn thì tùy theo da mà ứng dụng nha. Với các bạn da nhạy cảm, trước khi đưa lên mặt thì bạn hãy thử nghiệm ở những vùng da mỏng xem nó phản ứng thế nào trước khi bôi trực tiếp lên mặt nhé. 

 

Làm Đẹp Với Baking Soda, Tại Sao Không?
Có hiệu quả không ngờ trong việc trị mụn


2.    Làm trắng răng


Nếu bạn nào đã từ nghiên cứu về công dụng làm đẹp với baking soda thì cũng đã biết đây cũng là một nguyên liệu tuyệt vời trong việc làm trắng răng. Nó mài mòn nhẹ các vết ố vàng do cà phê, trà gây nên. Thêm vào đó, nó giúp loại bỏ mảng bám bằng cách trung hòa a-xít do vi khuẩn tạo ra. 

 

  • Bạn có thể cho một chút baking soda vào bàn chải đánh kèm với kem đánh răng thông thường. Chải răng bình thường trong vòng hai phút. Làm như thế một lần trong ngày và chỉ vài ngày thôi.
  • Hoặc bạn pha 4 muỗng canh bột nghệ, 2 muỗng cà phê baking soda, 3 muỗn canh dầu dừa. Bạn chỉ sử dụng một lượng nhỏ, vừa đủ một lần trong một ngày và chỉ vài ngày thôi. 

 

Làm Đẹp Với Baking Soda, Tại Sao Không?
Bột nghệ, và dầu dừa cũng có khả năng làm trắng răng nữa đó


3.    Làm giảm sự ố vàng móng tay


Bạn thích sơn móng tay, nhưng e ngại vì lớp sơn sẽ gây vàng móng. Đừng lo, baking soda sẽ giải quyết vấn đề đó cho bạn. Với tính năng tẩy trắng và tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các vết bẩn. Bạn pha hỗn hợp như sau nhé.

  • ½ cup ~ 118 ml nước, 1 muỗng cà phê oxy già 3% và 1 muỗng canh baking soda. Khuấy đều hỗn hợp đến khi phần baking soda tan hết. Sau đó bạn nhúng tay vào hỗn hợp từ 2-3 phút. Cách 2 tuần làm 1 lần nhé.
  • Hoặc trộn 2 ½  muỗng canh baking soda và 1 muỗng canh oxy già 3%. Sau đó dùng miếng bông tẩy trang chà lên phần móng. Đợi 2 phút và rửa lại với nước ấm. Để có hiệu quả tốt nhất thì bạn nên làm lại điều này vào mỗi 2 tháng. 

 

Làm Đẹp Với Baking Soda, Tại Sao Không?
Không còn lo móng tay bị vàng ố do sơn rồi nhé


4.    Đẩy lùi bệnh nấm ở móng


Bệnh nấm ở vùng móng, đặc biệt là ở phần chân, là một điều rất khó chịu và làm giảm sự tự tin nơi công cộng. Nấm có thể làm cho phần móng thô cứng, mờ và méo mó. Một tác dụng khác của việc làm đẹp với baking soda là có thể làm giảm sự phát triển của nấm.

Công thức:

  • Trộn 2 muỗng canh baking soda trong 1 cup ~ 237ml giấm táo nguyên chất. Sau đó, bạn nhúng phần móng bị nấm vào dung dịch đó trong vòng 5 phút. Lau khô với khăn giấy. Và bạn làm điều này 2 lần trong 1 ngày.
  • Hoặc pha 1-2 muỗng cà phê baking soda với một ít nước ấm (hỗn hợp sệt). Sau đó đắp lên vùng móng bị nấm trong vài phút và rửa lại với nước ấm. Làm 1 lần trong một ngày nha.

 

Làm Đẹp Với Baking Soda, Tại Sao Không?
Nấm ở móng không còn là mối lo ngại với baking soda


5.    Làm giảm mùi hôi trên cơ thể


Với những bạn thường xuyên ra mồ hôi nên thỉnh thoảng sẽ có những mùi gây khó chịu làm mình mặc cảm với những người xung quanh, nhất là khi môi trường ẩm ướt ở Việt Nam càng làm cho điều này tệ hơn. Thay vì dùng lăn khử mùi có thể gây ố vàng cho áo bạn nhưng lại không giúp được nhiều, vậy tại sao bạn không thử dùng baking soda. Nó giúp hấp thụ mồ hôi từ da và làm giảm mùi cơ thể một cách tự nhiên. 

 

  • Kết hợp 1/8 muỗng cà phê baking soda, 1 muỗng canh nước, vài giọt tinh dầu. Dùng bông gòn chà lên vùng dưới cánh tay hay những vùng mà bạn ra mồ hôi nhiều. Sử dụng thường xuyên bạn sẽ giúp đánh bại mùi cơ thể.
  • Theo tỉ lệ 1:1 giữa baking soda và bột bắp. Dùng bột đắp vào phần dưới cánh tay (phải khô nhé) để ngăn lại sự tiết mồ hôi và mùi cơ thể. 

 

Làm Đẹp Với Baking Soda, Tại Sao Không?
Không còn nỗi lo về mùi hôi cơ thể với baking soda


6.    Da đầu bóng nhờn và có mùi hôi


Vì có tính kiềm tự nhiên nên baking soda giúp cân bằng độ pH của phần dầu, nên sẽ trông không quá dơ. Cách làm như sau:

  • Theo tỉ lệ 1 phần baking soda và 3 phần nước. Và bôi lên tóc ướt, chờ trong vòng 5 phút và gội lại với nước sạch. Bạn làm điều này 1 đến 2 lần trong một tháng nhé.
  • Hoặc trộn 1 muỗng canh baking soda vào chai dầu gội đầu bạn hay dùng và gội từ 1-2 lần trong 1 tuần. 
  • Ngoài ra, baking soda có thể sử dụng như dầu gội khô. Trộn đều tỉ lệ 1:1 giữa baking soda và bột ngô. Rắc một ít vào chân tóc, dùng các ngón tay mát-xa nhẹ phần chân, rồi dùng lược chải tóc và bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả đấy.

 

Làm Đẹp Với Baking Soda, Tại Sao Không?
Nhờn ở da đầu gây khó chịu và mất thẩm mỹ


7.    Loại bỏ gàu


Đứng sau da đầu nhờn thì chắc gàu là nguyên nhân gây khó chịu thứ hai. Bạn đã biết một trong những công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp với baking soda này chưa? Baking soda có thể làm giảm sự xuất hiện của vảy gàu một cách hiệu quả nhờ tính kiềm của nó đấy. Công thức như sau:

  • Mát-xa phần da đầu và tóc ướt với 1 muỗng canh baking soda, chờ khoảng 1 phút và gội lại bằng nước sạch. Làm chỉ duy nhất 1 lần trong 1 tuần.
  • Hoặc trộn nước cốt từ 1 trái chanh với 1 muỗng cà phê baking soda. Thoa lên vùng da đầu, để đó trong vòng 2-3 phút và gội lại với nước sạch. Bạn áp dụng cách này chỉ 1 lần trong 1 tuần thôi nhé.

 

Làm Đẹp Với Baking Soda, Tại Sao Không?
Baking soda và nước cốt chanh giúp loại bỏ gàu


8.    Làm dịu nhẹ sự cháy nắng trên da


Mùa nóng ở Sài Gòn là cơn ác mộng nhất là vào thời điểm giữa trưa hay đi biển vô tình tắm nắng quá lâu, nên việc bị cháy là điều không thể tránh khỏi. Nó gây đau rát, hoặc tệ hơn là có thể bị nổi những mụn nước. Baking soda có khả năng làm giảm sự đau rát, giúp làm mềm bề mặt da và làm khô nhanh những mụn nước.

Cách làm như sau:

  • Trộn 1-2 muỗng canh baking soda với 1 cup ~ 237ml nước lạnh. Nhúng khăn sạch vào dung dịch, vắt khô nhẹ và đắp lên vùng bị bỏng từ 5-10 phút. Lặp lại từ 2-3 lần trong ngày cho đến khi hết cảm giác rát trên da.
  • Hoặc trộn ½ cup ~ 118ml baking soda vào bồn tắm đầy nước. Khuấy đều và ngăm mình vào đó từ 10-15 phút. Sau đó chặm nhẹ cho bớt nước và để khô tự nhiên. Làm điều này một lần một ngày, trong vòng vài ngày. 

 

Làm Đẹp Với Baking Soda, Tại Sao Không?
Baking soda giúp làm dịu đi sự bỏng rát khi bị cháy nắng 


Có quá nhiều công dụng làm đẹp với baking soda phải không nào. Vậy tại sao không thủ sẳn trong tủ nhà bạn một hộp baking soda nhỉ, biết đâu bạn sẽ cần tới nó đấy. Các bạn có ai đã thử nghiệm với baking soda chưa? Đừng quên chia sẻ với Hilamdep nhé.

Từ khóa tìm kiếm trên google: làm đẹp bằng baking soda, cach lam dep voi baking soda, hướng dẫn cách làm đẹp với banking soda

Xem thêm: 7 Cách Làm Đẹp Với Dầu Dừa Đơn Giản


        JP, 
Nguồn hình: Internet

 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận