Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Làm Mờ Sẹo, Cải Thiện Da Không Đều Màu Nhờ Tinh Dầu

Tinh dầu là một trong những liệu pháp làm đẹp đem lại nhiều lợi ích đã được sử dụng từ hàng ngàn năm nay. Một trong số những công dụng có thể kể tới của tinh dầu chính là khả năng làm mờ sẹo và cải thiện các vùng da không đều màu. Hôm nay, các bạn hãy cùng Hilamdep tìm hiểu thêm về các loại tinh dầu này nha.

 

1. Tinh dầu tràm trà

 

Một trong những công dụng được biết đến nhiều nhất của tinh dầu tràm trà chính là trị mụn. Khả năng ngăn ngừa, chữa lành những tổn thương da, vết thâm hay sẹo của tinh dầu tràm trà sẽ khiến cho vết thương mau lành hơn. Khi bạn hồi phục nhanh hơn thì khả năng để lại các vùng da không đều màu như thâm, sẹo… cũng sẽ ít hơn. Do đó, nếu lo lắng về việc những tổn thương da có thể gây ra những nhược điểm thì bạn hãy sử dụng tinh dầu tràm trà để cải thiện nha.

 

Làm Mờ Sẹo, Cải Thiện Da Không Đều Màu Nhờ Tinh Dầu

Tinh dầu tràm trà có khả năng giúp vết thương mau lành hơn đồng thời hạn chế những nhược điểm như thâm, sẹo (Nguồn: pinterest)

 

2. Tinh dầu oải hương

 

Tương tự như tinh dầu tràm trà, tinh dầu hoa oải hương có đặc tính, kháng khuẩn, chống viêm, chữa lành vết thương (chứa linalyl acetate), làm dịu sự kích thích nên có thể giúp bạn giải quyết hiệu quả các nốt mụn đồng thời khiến da hồi phục nhanh hơn. Nhờ đó, các vấn đề sau mụn như thâm, sẹo, da không đều màu… cũng sẽ ít có cơ hội hình thành.

 

Làm Mờ Sẹo, Cải Thiện Da Không Đều Màu Nhờ Tinh Dầu

Đăc tính kháng khuẩn, chống viêm giúp tinh dầu hoa oải hương có thể chữa lành vết thương mau hơn và tránh nguy cơ để lại sẹo, thâm (Nguồn: the-nanpa)

 

3. Tinh dầu phong lữ

 

Tinh dầu phong lữ là chất làm sẽ da, làm dịu và kháng khuẩn tự nhiên có khả năng bảo vệ và chữa lành các vết thương da. Ngoài tốc độ phục hồi của vết thương thì độ ẩm cũng là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng tới việc tăng sắc tố da hay hình thành sẹo sau những tổn thương. Nhờ khả năng giữ nước trong da, tinh dầu phong lữ sẽ hỗ trợ bạn duy trì độ ẩm cần thiết để không gặp phải những vấn đề như sẹo, thâm hay đốm đen… 

 

Làm Mờ Sẹo, Cải Thiện Da Không Đều Màu Nhờ Tinh Dầu

Tinh dầu phong lữ có thể chống viêm và giữ nước cho da từ đó hạn chế nguy cơ tăng sắc tố sau khi vết thương lành (Nguồn: ladiesworld)

 

4. Tinh dầu trầm hương

 

Tinh dầu trầm hương có thể giúp da khỏe mạnh và đàn hồi tốt hơn nhờ khả năng kích thích tái tạo tế bào, đặc biệt là chữa lành và làm mờ các vết sẹo. Công dụng tái tạo tế bào giúp da sáng và khỏe hơn này tương tự như đặc tính của retinol tuy nhiên bạn sẽ không phải lo da bị khô, nhạy cảm với ánh nắng mặt trời hay nguy cơ khiến da bị mỏng đi khi sử dụng tinh dầu trầm hương.

 

Làm Mờ Sẹo, Cải Thiện Da Không Đều Màu Nhờ Tinh Dầu

Tinh dầu trầm hương có đặc tính tương tự như retinol (Nguồn: queensway-group)

 

5. Tinh dầu hoa cam

 

Vitamin C là một trong những chất được đánh giá cao về khả năng làm sáng, cải thiện các vùng da không đều màu tuy nhiên khả năng hấp thụ của chúng lại khá kém. Tinh dầu hoa cam được chiết xuất từ hoa của cây cam dù không chứa vitamin C nhưng lại có khả năng hỗ trợ sự hấp thụ của vitamin C vào da. Nhờ đó, hiệu quả hoạt động của các sản phẩm chứa vitamin C mà bạn sử dụng sẽ tăng lên gấp đôi. Chính vì vậy, nếu muốn tăng cường khả năng làm sáng da, mờ sẹo của vitamin C thì bạn có thể thềm tinh dầu hoa cam hoặc tinh dầu bách xù nha.

 

Làm Mờ Sẹo, Cải Thiện Da Không Đều Màu Nhờ Tinh Dầu

Tinh dầu hoa cam có thể giúp da hấp thụ vitamin C tốt hơn (Nguồn: topsimages) 

 

6. Tinh dầu hoa cúc

 

Trong tinh dầu hoa cúc có chứa azulene – chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp ngăn chặn sự xuống cấp của làn da cũng như bảo vệ chúng khỏi các tác nhân gây tăng sắc tố như tia UV. Thành phần tự nhiên này cũng có thể tái tạo tế bào, bổ sung nước, làm dịu và khiến da hồi phục nhanh hơn từ đó làm giảm nguy cơ cũng như cải thiện giúp da sáng và đều màu hơn.

 

Làm Mờ Sẹo, Cải Thiện Da Không Đều Màu Nhờ Tinh Dầu

Tinh dầu hoa cúc có khả năng chống viêm và chống oxy hóa (Nguồn: pixabay)

 

7. Tinh dầu xô thơm

 

Đặc điểm của da dầu là rất dễ bị mụn do đó nguy cơ hình thành sẹo, thâm sau mụn cũng sẽ cao hơn. Với khả năng điều tiết hoạt động sản xuất bã nhờn một cách tự nhiên, tinh dầu xô thơm cực thích hợp với các bạn da dầu. Nó sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng nổi mụn do dầu thừa tích tụ từ đó hạn chế nguy cơ gặp phải các vấn đề như thâm, sẹo, da không đều màu….

 

Làm Mờ Sẹo, Cải Thiện Da Không Đều Màu Nhờ Tinh Dầu

Tinh dầu tư cây xô thơm rất thích hợp với da dầu (nguồn: ravensongseeds )

 

8. Tinh dầu nghệ

 

Tinh dầu nghệ có chứa curcumin – chất có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm cực mạnh có thể hỗ trợ trị mụn, làm dịu và chữa lành da bị viêm từ đó hạn chế nguy cơ hình thành sẹo. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có thể giúp bạn bảo vệ và cải thiện tình trạng da không đều màu như thâm, sẹo mụn… đồng thời ngăn ngừa tinh trạng mụn trứng cá. 

 

Làm Mờ Sẹo, Cải Thiện Da Không Đều Màu Nhờ Tinh Dầu

Nghệ chứa nhiều chất kháng viêm và chống oxy hóa mạnh (Nguồn: aromabits)

 

9. Tinh dầu hương thảo

 

Tinh dầu hương thảo là lựa chọn tốt giúp bạn làm mờ các đốm đen vì bên cạnh đặc tính kháng khuẩn chúng còn có thể ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn – nguyên nhân dẫn đến các vết thâm trên da gây nên sẹo. Đây cũng là loại tinh dầu có khả năng bảo vệ da, chống lại các gốc tự do gây hại cũng như khiến da gặp phải vấn đề liên quan đến tăng sắc tố. Thêm vào đó, khả năng tăng cường lưu thông máu cũng như trị mụn của tinh dầu hương thảo cũng là một trong những lý do bạn nên cân nhắc việc thêm chúng vào thói quen chăm sóc da của mình.

 

Làm Mờ Sẹo, Cải Thiện Da Không Đều Màu Nhờ Tinh Dầu

Đặc tính kháng khuẩn giúp tinh dầu hương thảo hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng thâm, sẹo… (Nguồn: 30seconds)

 

Hilamdep vừa cùng các bạn điểm qua 9 loại tinh dầu có khả năng làm mờ sẹo, cải thiện làn da không đều màu rồi đó. Hy vọng, các bạn sẽ có thêm những phương thức cũng như lựa chọn để ngăn ngừa cũng như khắc phục vấn đề của mình hiệu quả hơn nha.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận