Kiến Thức Cơ Bản

Làm Sao Để Chăm Sóc “Cô Bé” Đúng Cách Ngày Hè

 

Nàng ơi có biết, “cô bé” là vùng “mong manh” của cơ thể rất dễ bị vi khuẩn cùng các mầm mống bệnh phụ khoa tấn công nếu không biết chăm sóc đúng cách! Hãy để Hilamdep mách nhỏ cho nàng các bí quyết chăm sóc “cô bé” đúng cách – nhất là khi hè về, tiết trời thật oi ả nhé!

 

 

Làm Sao Để Chăm Sóc “Cô Bé” Đúng Cách Ngày Hè

(Nguồn: gymlive.org)

 

Vệ sinh thường xuyên

 

Các chuyên gia phụ khoa luôn khuyên rằng phái đẹp cần tạo thói quen vệ sinh vùng kín ít nhất 2 lần/ngày bằng nước sạch rồi lau khô ráo. Đặc biệt, vào mùa “dâu rụng”, vùng kín càng cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn: thay băng vệ sinh và làm sạch sau mỗi 3-4 tiếng để tránh tình trạng “bốc mùi” và dễ bị viêm nấm.

 

 

Làm Sao Để Chăm Sóc “Cô Bé” Đúng Cách Ngày Hè

(Nguồn: Instagram @lylychu)

 

Cân bằng độ pH cho "cô bé"

 

Theo các nghiên cứu, độ pH trung bình để cô bé luôn khỏe mạnh rơi vào khoảng 3,5-4,5 (độ pH của âm đạo được tính trên thang điểm 0-14). Để độ pH này được cân bằng các nàng cần phải tuân thủ các điều sau:

  • Không quá lạm dung dung dịch vệ sinh phụ nữ (nên sử dụng cách ngày) hoặc xà phòng có tính năng tẩy rửa quá mạnh để làm sạch vùng kính
  • Hạn chế mặc váy quần chật, bó sát
  • Không nên tự ý thụt rửa vì rất dễ làm tổn thương “cô bé”
  • Thay băng vệ sinh thường xuyên khi đến kỳ “đèn đỏ”

 

 

Làm Sao Để Chăm Sóc “Cô Bé” Đúng Cách Ngày Hè

(Nguồn: francecosmetic.vn)

 

Luôn giữ khô thoáng

 

Như Hilamdep đã đề cập ở trên, giữ cô ráo luôn khô thoáng không những giúp “cô bé” tạo được hàng rào bảo vệ trước vi khuẩn cùng các mầm mống gây bệnh ngừa, viêm, nấm mà còn giúp cân bằng được độ pH vốn có. Sau bước vệ sinh làm sạch, hãy lau khô cô bé bằng khăn bông hoặc khăn giấy với chất liệu mềm mịn, tránh không sử dụng khăn ướt có mùi thơm để lau nàng nhé vì các hóa chất tạo mùi chẳng hề tốt chút nào cho “cô bé” của nàng đâu! Bên cạnh đó, nàng cũng đừng quên “dọn cỏ” nếu vùng kín quá rậm rạm – vì đây cũng là nguyên nhân gây mùi khó chịu đấy!

 

 

Làm Sao Để Chăm Sóc “Cô Bé” Đúng Cách Ngày Hè

(Nguồn: Facebook @chu.disturbia)

 

Chọn quần chíp phù hợp

 

Có thể nói, quần chíp cotton luôn là người bạn thân thiết và hữu ích đối với “cô bé”. Vì chất liệu cotton không những mềm mịn mà còn thấm hút mồ hôi cực tốt khiến “cô bé” luôn được khô thoáng, ngăn ngừa nấm mốc phát triển. Hãy thử đảo quanh tủ “quần bé” của mình, nếu chưa có hoặc có quá ít quần lót cotton thì phải tậu thêm ngay nàng nhé.

 

 

Làm Sao Để Chăm Sóc “Cô Bé” Đúng Cách Ngày Hè

(Nguồn: pinimg.com)

 

Bên cạnh chất liệu thì kích cỡ cũng là yếu tố rất quan trọng khi chọn mua quần chíp. Một chiếc quần chíp quá chật, bó sát sẽ vừa khiến “cô bé” bị bí hơi chẳng thể thở nổi vừa khiến máu ở vùng mông và xương chậu khó thể lưu thông. Những chiếc quần chíp cotton vừa vặn chính là món quà thể hiện sự nâng niu của các nàng dành cho “cô bé” của mình rồi đấy.

 

 

Làm Sao Để Chăm Sóc “Cô Bé” Đúng Cách Ngày Hè

(Nguồn: pinimg.com)

 

Khám sức khỏe vùng kín định kỳ

 

Không cần phải đến khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường ở “cô bé”: ngứa ngáy, có mùi khó chịu, tiểu rát, mất kinh,… rồi các nàng mới lăn tăn đi khám vùng kín!. Hãy tập cho mình thói quen thăm khám sức khỏe vùng kín mỗi 3-6 tháng/lần để đảm bảo cô bé luôn khỏe mạnh, trong trường hợp phát hiện các bệnh lý cũng kịp thời điều trị.

 

 

Làm Sao Để Chăm Sóc “Cô Bé” Đúng Cách Ngày Hè

(Nguồn: gooduniform.com)

 

Một số thực phẩm có lợi cho sức khỏe "cô bé"

 

Bên cạnh việc vệ sinh đúng cách, chọn quần chíp cùng trang phục phù hợp cũng như thăm khám định kỳ thì chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe “cô bé”. Các thực phẩm, nguyên liệu từ thiên nhiên sau bổ sung các thành phần có lợi khiến vùng kín giảm, tránh khỏi các tình trạng viêm nhiễm.

 

Các thực phẩm đó không ai khác chính là:

  • Đậu nành: giúp tăng hàm lượng estrogen trong cơ thể, khiến âm đạo cân bầng độ pH không bị khô
  • Sữa chua: không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa mà men vi sinh probiotic trong sữa chua còn có tác dụng ngăn ngừa nấm phụ khoa và bệnh đường tiết niệu
  • Trái cây: theo các nghiên cứu, trong trái cây chứa nhiều chất xơ, vitamin cùng các khoáng chất có lợi khiến “cô bé” giảm được nguy cơ mắc bệnh u xơ đường tiết niệu

 

 

Làm Sao Để Chăm Sóc “Cô Bé” Đúng Cách Ngày Hè

(Nguồn: verygirlie.com)

 

Các nàng ơi, hè đã về - cũng là lúc những trận nắng nóng khiến cơ thể khó chịu, ra nhiều mô hôi. Vì thế, đừng quên chăm sóc “cô bé” thật kỹ lưỡng, thăm khám vùng kín định kỳ để bảo vệ “cô ấy” trước các nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm nhé.

 

 

Làm Sao Để Chăm Sóc “Cô Bé” Đúng Cách Ngày Hè

(Nguồn: Facebook @boldbikinivn)

 

Thông qua các thông tin trên, Hilamdep tin rằng các nàng đã nắm trọn trong tay bí kíp chăm sóc “cô bé” khỏe mạnh. Chúc các nàng luôn vui khỏe, xinh đẹp và tràn đầy nhựa sống nhé. Nếu có bí quyết chăm sóc “cô bé” hiệu quả khác, đừng quên chia sẻ chùng Hilamdep nha.

 

Kim Anh

Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận