Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Làm Sao Để Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Đông Này?

Cách chăm sóc da khô vào mùa đông - Mùa đông đã đến thật rồi các nàng ạ, với biết bao cơn gió mùa khô hanh cùng nhiệt độ thì lạnh, chúng mình đã chuẩn bị đối phó chúng cho làn da của mình thế nào rồi? Bởi vì mùa đông da cũng sẽ gặp phải nhiều phiền toái hơn, chính vì thế các nàng phải nên tìm hiểu cách để bảo vệ làn da của mình hiệu quả nhất đấy nhé. Hãy cùng Hilamdep chăm sóc da khô vào mùa đông này nào.

 

Những tác hại của da khô


Vào mùa đông thời tiết khô hanh dẫn đến việc làn da của nàng không đủ độ ẩm để duy trì, bởi vì làn da luôn cần một lượng dầu nhất định để bảo vệ khỏi các tác hại của môi trường, việc thiếu ẩm sẽ dẫn đến khô ráp, bong tróc rồi sẽ dần tạo nên các nếp nhăn trên da, lượng collagen và elastin trong da cũng bị suy giảm và lão hóa sớm.
 

Làm Sao Để Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Đông Này?
Hãy luôn tỏa sáng dù mùa đông giá rét (nguồn hình: Flannery Underwood Pinterest)


Nhất định chúng ta phải đồng lòng bảo vệ làn da của mình, bởi vì tình trạng khô da sẽ khiến chúng trở nên sạm đen, nứt nẻ, thiếu mất độ bóng khỏe cần thiết. Nhìn nàng sẽ không hề tự tin chút nào. Vậy thì chúng ta sẽ cần phải làm gì để chống lại chúng đây ???

Đừng lo Hilamdep sẽ gợi ý cách chăm sóc da khô vào mùa đông cho các cô gái nhé

 


1. Chọn sữa rửa mặt và sữa tắm phù hợp.


Sữa rửa mặt là một bước cực kỳ quan trọng cho việc làm sạch và loại bỏ bụi bẩn trên da, thế nhưng các nàng cũng hãy chú ý việc thay đổi sữa rửa mặt khi mùa đông tới nhé. Nhất định phải tránh xa các loại sữa rửa mặt có thành phần Sulfates bởi vì nó chính là nguyên nhân làm giảm lượng dầu trên da khiến da dễ bị kích ứng và khô hơn.
 

Làm Sao Để Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Đông Này?
Chọn sữa rửa mặt đủ ẩm nhé nàng (nguồn hình: missbish.com)


Tiếp theo là chọn sữa rửa mặt có độ pH dịu nhẹ phù hợp với da của mình để tránh tình trạng da tiếp tục bị khô, nếu có thể các nàng hãy tham khảo các sản phẩm có thêm tác dụng dưỡng ẩm cao để tăng độ ẩm cho làn da của mình. Với cơ thể cũng nên thay các loại sữa tắm dịu nhẹ hơn, ẩm nhiều hơn nữa.

** Các sản phẩm đề xuất: Cerave Hydrating Cleanser, Simple Kind to Skin Vital Vitamin Foaming Cleanser, Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser…

 

2. Sử dụng Serum cấp nước


Để việc cấp độ ẩm được tối ưu thì một lọ serum dưỡng ẩm cấp nước trong routine cách chăm sóc da khô vào mùa đông chính là một điều cần thiết đấy, nàng tham khảo các loại serum có tính cấp nước an toàn và phù hợp với da của mình để tăng khả năng giữ nước và duy trì làn da tươi trẻ mềm mại bất chấp thời tiết nhé.

** Các sản phẩm đề xuất: Hyaluronic Acid Vitamin C Serum – Timeless, Hyaluronic 554 Youth Serum – Balance Active Formula…

 

Làm Sao Để Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Đông Này?
Serum cũng là một bước cấp ẩm quan trọng đấy (nguồn hình: The Klog Pinterest)


3. Dưỡng ẩm đúng cách


Hãy thực hiện bước dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt xong nhé, sau bước dùng toner để cân bằng pH cho da (hãy nhớ sử dụng các loại toner không cồn) thì nàng hãy sử dụng kem dưỡng ẩm để cung cấp cho da độ ẩm cần thiết. Nhất thiết phải nhớ rằng việc dưỡng ẩm phải được thực hiện trước 1 phút sau khi rửa mặt, nếu không độ ẩm dưới da sẽ bị mất do việc bốc hơi càng khiến da trở nên khô hơn và cần nhiều ẩm hơn.

** ​Các sản phẩm đề xuất: Neutrogena Hydro Boost Gel-Cream extra for dry skin, Cerave Facial Moisturizing Lotion, Paula’s Choice Skin Recovery Replenishing Moisturizer…
 

Làm Sao Để Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Đông Này?
Bước dưỡng ẩm để khóa ẩm cho làn da của nàng (nguồn hình: wheretoget.it Pinterest)

 

4. Uống đủ 2-3 lít nước/ngày


Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là việc cực kỳ cần thiết bởi vì chỉ khi cơ thể được cấp đủ nước thì da chúng ta cũng mới đủ ẩm, chính vì thế các nàng không được quên nhiệm quan trọng nhưng vô cùng đơn giản là cần phải uống 2-3 lít nước mỗi ngày, hãy chọn nước ấm và tinh khiết, vì mùa đông thì cũng không nên uống nước lạnh đâu nhé.
 

Làm Sao Để Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Đông Này?
Đặc biệt quan trọng và dễ làm là uống đủ nước (nguồn hình: weheartit.com Pinterest)
 

Làm Sao Để Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Đông Này?
Bonus cho nàng thêm tấm hình này lấy động lực (nguồn hình: S A R A H Pinterest)

 

5. Sử dụng máy phun sương tạo độ ẩm bên ngoài


Sử dụng máy phun sương cũng là một cách chăm sóc da khô vào mùa lạnh hiệu quả. Một vật sẽ trở thành bất ly thân với nàng đấy chính là một chiếc máy phun sương nho nhỏ đấy nhé, nàng có thể sử dụng nước tinh khiết hoặc lotion hay toner pha với nước để làm ẩm làn da mọi lúc mọi nơi nhé. Tia sương của máy cực kỳ nhỏ nên nàng đừng sợ chúng sẽ phá hỏng lớp makeup hay bám nước trên mặt, chúng chỉ đủ cấp ẩm nhẹ nhàng thôi.
 

Làm Sao Để Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Đông Này?
Đem theo một chiếc máy phun sương nhỏ gọn tiện lợi (nguồn hình: dhgate.com)

 

6. Trái cây, thực phẩm, vitamin…


Đúng rồi, chúng ta rất cần bổ sung thêm những thứ này cho mùa đông để làn da luôn luôn khỏe mạnh và tươi trẻ đấy nhé. Các nàng hãy tích cực ăn thêm những loại trái cây có nhiều vitamin này, rồi các thực phẩm giàu vitamin E, C để tăng đàn hồi cũng như đẩy lùi lão hóa da nữa. Cuối cùng thì nếu nàng có điều kiện hãy nên uống thêm vitamin nữa là đủ bộ dinh dưỡng rồi.
 

Làm Sao Để Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Đông Này?
Và nhớ bổ sung từ bên trong với trái cây, vitamin nhé (nguồn hình: cutedessert.tumblr.com)

 

7. Đừng quên chống nắng nhé


Nàng cứ bảo mùa đông thì làm gì có nắng mà chống, ấy đừng có coi thường, dù mùa đông không có nhiều ánh nắng nhưng ngoài trời vẫn luôn có tia UVA UVB sẵn sàng chờ chực để làm sạm đen da của nàng đấy. Vì thế hãy không quên bước bôi kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà đấy nhé.
 

Làm Sao Để Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Đông Này?
Đừng coi thường sức mạnh của kem chống nắng (nguồn hình: bustle.com)


** Các sản phẩm đề xuất: Biore UV Perfect Block Milk Cook SPF 50+, Secret Key Snail Repairing Sun Cream SPF 50+, A’pieu Pure Block Natural Sun Cream Daily SPF 45…

 

8. Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm


Bước này không được dùng thường xuyên nhưng cũng sẽ giúp các nàng đáng kể cho việc cấp ẩm và phục hồi da đấy nha. Hãy sử dụng các loại mặt nạ giấy hoặc rửa tùy theo sở thích của nàng, chọn những loại mặt nạ cấp nước để tăng độ ẩm tối đa cho làn da của mình.

** Các sản phẩm đề xuất: Banobagi Vita Genic Jelly Mask, Laneige Anti Pollution Mask, Naruko Rose&Botanic HA Aqua Cubic Hydrating Mask EX…
 

Làm Sao Để Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Đông Này?
Siêng đắp mặt nạ một chút là đẹp rồi (nguồn hình: afamily.vn)

 

9. Từ bỏ thói quen liếm môi


Môi cũng là một phần quan trọng không kém đúng chưa nào, vì thế các nàng thường hay có thói quen tự liếm môi khi thấy chúng khô và nứt nẻ hi vọng chúng mềm lại. Nhưng sai rồi, hãy sử dụng các em son dưỡng ẩm và tẩy da chết nhé, vì chỉ có mấy em ấy mới cứu vãn được làn môi của các nàng thôi.
** Các sản phẩm đề xuất: Nivea Essential Care, Sweet Glam Tint Glow, Smith’s Rosebud Salve Lip Balm…
 

Làm Sao Để Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Đông Này?
Bỏ thói quen xấu và sử dụng son dưỡng nhé (nguồn hình: thefemin.com)

 

Trên đây là những tip để nàng chăm sóc da vào mùa đông này, còn khá nhiều điều nữa nàng cần phải tránh để không làm tổn hại đến da nữa cơ, nhưng mà nhiêu đây cũng đủ để nàng sử dụng rồi, hãy cùng vì một làn da khỏe mạnh tươi trẻ trong mùa đông này nhé.

Từ khóa tìm kiếm trên Google: cách chăm sóc da khô vào mùa đông​, cach cham soc da kho, mùa đông nên chăm sóc da như thế nào, các bước chăm sóc da khô hàng ngày

Xem thêm:

Skincare Routine Cơ Bản Cho Da Dầu

- Cách Chăm Sóc Da Mặt Khô

---------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Sinh Vật Hay Quên, 
Nguồn hình: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận