Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Làm Sao Để Phân Biệt Spa, Skincare Clinic Và Thẩm Mỹ Viện?

Ngoài thị trường hiện nay không khó để bắt gặp các địa điểm làm đẹp với những lời giới thiệu có phần na ná nhau như “mang đến vẻ tươi trẻ cho làn da”, “triệt lông vĩnh viễn”, “xóa mờ sẹo mụn”,... Tuy nhiên khi nhìn lại thì có nơi gọi là Spa, có nơi gọi là phòng khám da liễu và cũng có nơi gọi là thẩm mỹ viện. Vậy thì đâu là cơ sở thích hợp để điều trị vấn đề về da của bạn?

Để phân biệt rõ hơn về các cơ sở thẩm mỹ này, bạn cần tìm hiểu về dịch vụ mà những loại hình này mang lại, đồng thời xác định nhu cầu chăm sóc da của mình.

 

1) Sự Khác Nhau Về Dịch Vụ Giữa Các Loại Hình Thẩm Mỹ

 

**Spa

Có tên gọi bắt nguồn từ chữ La Tinh “Sanitas per aqua”, tức là “Liệu pháp thư giãn bằng nước”, loại hình Spa cung cấp các dịch vụ mang lại sự thoải mái tuyệt đối về cơ thể và tinh thần thông qua các liệu pháp sử dụng nước hoặc tinh dầu và mát-xa làm chủ yếu. Một Spa đúng chuẩn phải mang đến cho khách hàng trải nghiệm thư giãn ở cả 5 giác quan thông qua mùi hương, không gian, âm nhạc, bàn tay lành nghề của chuyên viên và thức ăn – nước uống tại chỗ.

Nói tóm lại, Spa chỉ mang tính thư giãn, chứ không mang tính trị liệu.

 

 

Làm Sao Để Phân Biệt Spa, Skincare Clinic Và Thẩm Mỹ Viện?

Spa cung cấp các dịch vụ mang lại sự thoải mái về cơ thể và tinh thần bằng phương pháp mát xa là chủ yếu

 

**Phòng khám da liễu (Skincare clinic)

 

Có những vấn đề về da mà Spa không thể giúp bạn điều trị triệt để như sẹo mụn, nám, tàn nhang, cơ mặt chảy xệ,... Khi đó bạn sẽ phải tìm đến phòng khám chuyên khoa da liễu, hay còn gọi là Skincare clinic. Do mang tính trị liệu cao nên ở Skincare clinic đều có bác sĩ chuyên khoa thường trực để khám, tư vấn và trị liệu cho khách hàng. Các dịch vụ chăm sóc da tại đây cũng phải tuân theo tiêu chuẩn y tế địa phương và Tổ chức y tế thế giới (WHO).

So với các phòng khám da liễu truyền thống vốn thường mang lại ấn tượng không được vệ sinh, kém khang trang, thì mô hình Skincare clinic hiện đại ngày nay chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng hơn bởi cơ sở vật chất hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp.

 

 

Làm Sao Để Phân Biệt Spa, Skincare Clinic Và Thẩm Mỹ Viện?

Skincare clinic luôn có bác sĩ để điều trị các vấn đề về da với công nghệ hiện đại

 

 

**Thẩm mỹ viện

 

Đây là từ gọi chung dành cho các cơ sở từ chăm sóc tóc, móng, da, trang điểm,...cho đến Phẫu Thuật Thẩm Mỹ (PTTM) như hút mỡ, căng da, nâng mũi, cắt mí.

Skincare clinic giúp bạn cải thiện nhan sắc bằng cách tìm lại những vẻ đẹp vốn có, thì PTTM lại thực hiện điều đó bằng cách những phương pháp xâm lấn trực tiếp, “biến đổi” cơ thể bạn: thu nhỏ vòng eo, tăng chỉ số vòng 1, gọt xương hàm để thu nhỏ gương mặt,...

Tùy vào cơ quan phẫu thuật mà được chỉ định là “đại phẫu” hay “tiểu phẫu”. Đối với những ca đại phẫu, bạn cần thực hiện tại bệnh viện có khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ theo quy định của Bộ Y tế. Vì vậy, đối với loại hình này, bạn cần hết sức cẩn trọng, xem xét kỹ càng giấy phép hoạt động cũng như giấy phép hành nghề của y bác sĩ để có cuộc “trùng tu” nhan sắc một cách an toàn.

 

 

Làm Sao Để Phân Biệt Spa, Skincare Clinic Và Thẩm Mỹ Viện?

Thẩm mỹ viện sẽ thay đổi khuyết điểm của bạn bằng những phương pháp xâm lấn trực tiếp

 

2) Hiểu Rõ Vấn Đề Về Da Để Lựa Chọn Phương Pháp Chăm Sóc Hoặc Điều Trị Thích Hợp

 

Để biết được nguyên nhân dẫn đến vấn đề da mà bạn đang mắc phải để có thể điều trị triệt để, trước tiên bạn cần đến phòng khám da liễu để các bác sĩ thăm khám và xác định tình trạng da của mình. Sau đó, điều trị da theo phác đồ và tư vấn của bác sĩ.

 

 

Làm Sao Để Phân Biệt Spa, Skincare Clinic Và Thẩm Mỹ Viện?

Khám da với bác sĩ để xác định tình trạng da và điều trị đúng cách

 

Nếu như bạn là người cảm thấy mình đang trong tình trạng cần đến clinic để điều trị thì phải tham khảo ngay Nitipon Clinic, Nitipon Clinic là viện điều trị da số 1 Thái Lan, hàng đầu Châu Á với hơn 150 chi nhánh. Với hơn 27 năm kinh nghiệm, tại Nitipon Clinic, chúng tôi sử dụng công nghệ y tế tiên tiến để mang đến các phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả nhất cho làn da.

Chính thức có mặt tại Việt Nam vào cuối năm 2016, tháng 10/2018, sau 18 tháng hoạt động, Nitipon Clinic Việt Nam khẳng định vị trí của mình trên thị trường với 07 phòng khám được thiết kế hiện đại cùng trang thiết bị, công nghệ tân tiến, phục vụ hơn 30.000 khách hàng và hơn 130.000 liệu trình. Tiếp nối thành công, nhân kỷ niệm 2 năm có mặt tại Việt Nam, tháng 12/2018, Nitipon Clinic khai trương thêm 2 phòng khám mới tại Estella Place, Quận 2 và Giga Mall, Quận Thủ Đức.

Các bác sĩ của Nitipon Clinic đều được đào tạo chuyên môn tại trung tâm chuyên khoa da liễu ở Bangkok nhằm đảm bảo về kiến thức chuyên môn để thực hiện các liệu trình hiệu quả, an toàn và chính xác nhất.

 

Các dịch vụ chăm sóc da

Các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp của Nitipon Clinic Việt Nam nắm bắt được các vấn đề chính của làn da phụ nữ Châu Á để điều trị hiệu quả các vấn đề về da như điều trị mụn, nám, tàn nhang, tạo hình khuôn mặt, nâng cơ, trẻ hóa da và giảm mỡ.

 

Làm Sao Để Phân Biệt Spa, Skincare Clinic Và Thẩm Mỹ Viện?

Luôn thấu hiểu làn da của bạn

 

Đừng ngại ngần mà đến với clinic để xua tan đi những nỗi lo về các vấn đề trên da của bạn nhé. Và đừng quên review trên Hilamdep để mọi người cùng được biết nữa.

Địa chỉ: Xem tại đây!

 

Sinh Vật Hay Quên

Nguồn hình và thông tin edit: Nitipon

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận