Kiến Thức Cơ Bản

Làn Da Tuổi Dậy Thì Có Nên Sử Dụng Kem Chống Nắng?

Làn da tuổi dậy thì rất nhạy cảm và dễ gặp phải nhiều vấn đề khó chịu như đổ dầu, lỗ chân lông to, mụn ẩn, mụn viêm... Chính vì làn da “ẩm ương khó chiều” như vậy nên một số cô nàng rất ngại việc sử dụng kem chống nắng, vì nghĩ sẽ gây bí tắc cho da, khiến da lên mụn. Vậy thực ra tuổi dậy thì có nên sử dụng kem chống nắng không? Hay khi nào thì nên bắt đầu dùng kem chống nắng? Hãy cùng Hilamdep tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

 

Câu trả lời muôn đời là: Có!

 

Chắc chắn là có rồi các cô gái ạ, bạn thử nghĩ xem, ngay cả làn da mỏng manh của em bé còn sử dụng được kem chống nắng cơ mà. Có rất nhiều nàng nghĩ kem chống nắng sẽ gây hại cho làn da chưa trưởng thành nên tốt nhất là sau 18 tuổi hãy dùng. Thực tế, kem chống nắng hoàn toàn không gây hại gì và còn được các bác sĩ da liễu khuyên dùng càng sớm càng tốt. 

 

Làn Da Tuổi Dậy Thì Có Nên Sử Dụng Kem Chống Nắng?

(Nguồn: allure.com)

 

Làn da ở độ tuổi nào thì cũng sẽ chịu sự tàn phá của tia UV, làn da càng mỏng manh thì lại càng dễ bị tổn thương, vậy nên hãy chăm chỉ sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da.  

Kem chống nắng sẽ có nhiệm vụ bảo vệ làn da non nớt, nhạy cảm của các bạn gái ở độ tuổi dậy thì. Ngăn ngừa việc hình thành thâm mụn, sẹo mụn cũng như các vết sạm nám. Ngoài ra, việc dùng kem chống nắng sớm sẽ giúp bạn ngăn ngừa việc lão hóa da, da sẽ đàn hồi tốt và trẻ trung lâu hơn. 

 

Làn Da Tuổi Dậy Thì Có Nên Sử Dụng Kem Chống Nắng?

(Nguồn: vk.com)

 

Việc sử dụng kem chống nắng không hại, nó chỉ hại khi vào cuối ngày, bạn không chú trọng việc làm sạch da. Chỉ rửa mặt sơ sài không thể làm sạch được hết bụi bẩn và sản phẩm chống nắng, từ đó gây ra bí tắc lỗ chân lông và mụn. Luôn nhớ làm sạch, dưỡng ẩm, bảo vệ da là 3 bước cơ bản phải có và luôn đồng hành cùng nhau trong chu trình dưỡng da trong mọi độ tuổi bạn nhé. 

 

Những tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho làn da tuổi dậy thì

 

Việc sử dụng kem chống nắng rất quan trọng và việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp cũng quan trọng không kém. Đối với làn da nhạy cảm tuổi dậy thì, bạn nên chọn kem chống nắng theo những tiêu chí sau:

• Không chứa các thành phần dễ gây kích ứng cho da:

Đối với làn da nhạy cảm của tuổi dậy thì, các bạn nên chọn sản phẩm chống nắng không chứa các thành phần dễ gây kích ứng cho da như cồn khô, dầu khoáng (mineral oil), parabens,… Các thành phần này vốn không xấu và vẫn nằm trong bảng thành phần của rất nhiều loại mỹ phẩm, tuy nhiên, làn da tuổi dậy thì rất mỏng manh và yếu nên tốt nhất là các bạn nên tránh các thành phần trên. 

• Nên chọn sản phẩm dạng lỏng, thấm nhanh và khô ráo trên da:

Làn da tuổi dậy thì thường đổ nhiều dầu và dễ nổi mụn hơn thông thường, nên ưu tiên chọn kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ như dạng sữa, tinh chất, gel giúp thấm nhanh vào da, không gây nhờn rít. Trong trường hợp da khô bạn có thể sử dụng thêm kem dưỡng ẩm. Kem chống nắng dày quá sẽ khiến da bị đổ dầu nhiều hơn và nổi thêm mụn.

 

Làn Da Tuổi Dậy Thì Có Nên Sử Dụng Kem Chống Nắng?

(Nguồn: townandcountry.ph)

 

• Chỉ số chống nắng vừa phải: 

Chỉ số chống nắng được khuyên dùng cho mặt chỉ trong khoảng SPF 30-50 và PA từ +++ trở lên. Với SPF thấp dưới 30 sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Còn với chỉ số cao quá 50 chỉ nên dùng cho da cơ thể, dùng cho da mặt sẽ rất dễ bí và đổ dầu trên da. 

• Có khả năng chống thấm nước và mồ hôi: 

Ở tuổi dậy thì, các bạn có rất nhiều hoạt động học tập, vui chơi trong ngày, da sẽ dễ đổ mồ hôi hơn. Chính vì vậy, bạn cần chọn loại kem chống nắng có khả năng chống trôi, chống thấm nước tốt để tránh việc kem chống nắng bị chảy và bạn phải bôi đi bôi lại kem nhiều lần trong ngày. 

 

Làn Da Tuổi Dậy Thì Có Nên Sử Dụng Kem Chống Nắng?

(Nguồn: canalflirt.com)

 

Anessa Mild Milk – giải pháp dịu nhẹ cho da nhạy cảm

 

Sữa chống nắng Anessa dòng Mild là sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm, nhất là cho những bạn đang trong độ tuổi dậy thì, gặp vấn đề về da. Đặc biệt, sản phẩm có thể dùng được trên cả làn da trẻ em. 

 

Làn Da Tuổi Dậy Thì Có Nên Sử Dụng Kem Chống Nắng?

Anessa mild là dòng sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm

 

Thành phần sản phẩm cực kì an toàn cho da, đảm bảo tiêu chí 5 KHÔNG: không màu, không mùi, không cồn, không dầu khoáng, không Paraben. Các bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo bị kích ứng hay nổi mụn trên da. 

Vẫn với công nghệ Aqua Booster độc quyền cho lớp chống nắng lưu giữ thật lâu trên da mà không lo bị trôi trong nước, mồ hôi khi vận động, rất phù hợp để bạn sử dụng khi tham gia các hoạt động thể chất ở trường, cũng như các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời. Hơn nữa, công nghệ độc đáo này giúp kem chống nắng dễ dàng làm sạch chỉ với sản phẩm rửa mặt thông thường mà không cần mất thời gian làm sạch nhiều bước phức tạp. 

 

Làn Da Tuổi Dậy Thì Có Nên Sử Dụng Kem Chống Nắng?

Lớp chống nắng bám chặt vào da giúp bảo vệ da toàn diện

 

Công nghệ bảo vệ 360 sẽ giúp bạn ngăn chặn tác hại của tia UV một cách toàn diện, trên khắp bề mặt da, kể cả những góc khuất của mặt như viền tóc, khóe mũi, gần tai hay phía dưới cắm,… Hãy yên tâm là bạn đã được bảo vệ triệt để bởi Anessa. 

Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk thẩm thấu nhanh trên da, đem lại cảm giác nhẹ nhàng, không bí bách cho da suốt ngày dài, không phải lo lắng việc da đổ dầu hay lên mụn. Sản phẩm cũng mang lại hiệu ứng nâng tone da nhẹ, giúp da sáng bừng tươi tắn, rất tuyệt vời để thay thế lớp trang điểm, vừa tự nhiên lại nhẹ mặt. Bạn chỉ cần thêm một chút phấn phủ mỏng là đủ xinh để tới trường rồi. 

 

Làn Da Tuổi Dậy Thì Có Nên Sử Dụng Kem Chống Nắng?

Sản phẩm thấm nhanh vào da và nâng tone da nhẹ nhàng

 

Ngoài những thành phần chống nắng, sữa chống nắng Anessa Mild còn chứa đến 50% thành phần dưỡng da, bao gồm Hyaluronic Acid giúp giữ nước hiệu quả cho da, tinh chất hoa hồng, chiết xuất trà xanh và hoa anh đào giúp nuôi dưỡng da ẩm mịn và chống lại các tác nhân gây lão hóa da. Đối với những làn da quá nhiều dầu, bạn hoàn toàn có thể dùng serum cấp nước nhẹ nhàng rồi khóa ẩm bằng kem chống nắng Anessa, không cần thêm bước kem dưỡng và da vẫn đủ ẩm cả ngày dài. 

 

Làn Da Tuổi Dậy Thì Có Nên Sử Dụng Kem Chống Nắng?

Một sản phẩm vừa giúp bảo vệ lại có khả năng dưỡng da

 

Một sản phẩm vừa có thể chống nắng, lại vừa có thể dưỡng da, chống lão hóa cho da, không cần phải sử dụng quá nhiều bước vào buổi sáng, quá phù hợp với các bạn học sinh không có nhiều thời gian dưỡng da vào buổi sáng. Thật sự hoàn hảo để sử dụng hàng ngày và mang theo đi học đúng không nào các cô gái. 

 

Làn Da Tuổi Dậy Thì Có Nên Sử Dụng Kem Chống Nắng?

Hãy mang theo Anessa mild trong túi hàng ngày nhé!

 

Đừng lo lắng khi sử dụng kem chống nắng ở tuổi dậy thì. Sản phẩm chống nắng hoàn toàn không gây hại đến làn da nhạy cảm, ngược lại còn bảo vệ cho làn da mỏng manh của bạn khỏi những tác hại của môi trường và ánh nắng mặt trời nữa, đừng đổ oan cho các bạn ấy nhé. Chỉ cần bạn chọn được sản phẩm phù hợp cho da và chú ý làm sạch vào cuối ngày thôi. 

Anessa UV Perfect Sunscreen Mild Milk là một sản phẩm rất đáng thử, hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chí mà một sản phẩm chống nắng cho da nhạy cảm nên có. Nếu muốn trải nghiệm thử sản phẩm, bạn có thể tìm mua em ấy ở hệ thống các cửa hàng như Guardian, Aeon Wellness, Lotte hoặc cửa hàng Anessa online tại Lazada, Shopee và Tiki nha. 

-----------------------

 

Mây Mây, 

Nguồn thông tin: Anessa Viet Nam

Nguồn hình: Hilamdep.com

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận