Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Lăn Kim Trị Sẹo Rỗ Liệu Có Hiệu Quả?

Mụn luôn là vấn đề mà nhiều người gặp phải, nó khiến chúng ta tự ti, khó chịu, mất thẩm mỹ trên khuôn mặt. Trị mụn đã khó nhưng trị các hậu quả của mụn để lại còn khó hơn, nhất là sẹo rỗ. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ tiên tiến đã cho ra công nghệ lăn kim, một từ khóa hot đối với cộng đồng làm đẹp, là phương pháp giúp cải thiện làn da, đặc biệt là sẹo rỗ.

Vậy phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ có hiệu quả không, nó thực sự là như thế nào hãy cùng tìm hiểu nhé.

 

Lăn Kim Trị Sẹo Rỗ Liệu Có Hiệu Quả?

(ảnh: GUU.vn)

 

1. Lăn kim là gì?

 

Nói một cách dễ hiểu, lăn kim là phương pháp gây tổn thương vi điểm trên da bằng các đầu kim siêu nhỏ, từ đó sẽ kích thích da sản sinh các mô mới tái tạo da, làm đầy vết sẹo rỗ. Việc sản sinh các mô mới ở đây là do quá trình làm lành vết thương khu vực bị kim châm. Ngoài ra khi lăn kim sẽ thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen, tăng hiệu quả hấp thu dưỡng chất lên da, do đó mà sau khi lăn kim da sẽ đẹp hơn, căng bóng hơn.

 

Lăn Kim Trị Sẹo Rỗ Liệu Có Hiệu Quả?

(ảnh: hetmun.com.vn)

 

Hiện nay, từ khóa lăn kim luôn nằm trong top tìm kiếm của giới làm đẹp, không chỉ về độ hiệu quả của nó (trị sẹo, trị nám, xóa vết nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông…) mà còn về sự an toàn của nó, bởi lẽ phương pháp này dựa trên cơ chế tự hồi phục của da, không phải do bất kì một tác dụng phụ nào. Thêm vào đó, nếu xét về cùng một mục đích làm đẹp thì lăn kim có chi phí rẻ hơn các phương pháp công nghệ cao khác.

 

Lăn Kim Trị Sẹo Rỗ Liệu Có Hiệu Quả?

(ảnh: ikute.vn)

 

2. Lăn kim trị sẹo rỗ có hiệu quả không?

 

Như đã nói ở trên, đây là phương pháp trị sẹo rỗ khá phổ biến, cải thiện được vết sẹo từ 60% đến 80%, tuy nhiên, cao nhất cũng chỉ vào khoảng 90% tùy cơ địa mỗi người. Có thể nói, khi đã bị sẹo rỗ thì không thể nào chữa lành hoàn toàn như da bình thường được, chỉ có thể làm nhỏ kích thước của vết sẹo, vết sẹo sẽ khó nhìn thấy hơn.

 

Lăn Kim Trị Sẹo Rỗ Liệu Có Hiệu Quả?

(ảnh: o2skin.vn)

 

Tuy nhiên, trước khi lăn kim, bạn phải lựa chọn cơ sở thật uy tín thì mới đảm bảo chất lượng và hiệu quả trị sẹo. Trước khi lăn kim vài ngày, bạn nên có một chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt một cách hợp lý để đảm bảo hiệu quả của việc lăn kim là cao nhất.

 

Lăn Kim Trị Sẹo Rỗ Liệu Có Hiệu Quả?

(ảnh: o2skin.vn)

 

3. Những lưu ý sau khi lăn kim trị sẹo rỗ

 

Sau khi lăn kim, da bạn sẽ trở nên yếu đi, nhạy cảm hơn, do đó bạn cần phải chăm sóc thật kỹ để da được phục hồi nhanh chóng.  

Ánh nắng chính là điều mà bạn phải tránh đầu tiên, vì sau khi lăn kim, vùng da mới của bạn khá yếu nên rất nhạy cảm với nắng, điều này khiến da dễ bị sạm đen và một số triệu chứng kéo theo. Do đó, nếu có thể, bạn nên ở nhà trong khoảng vài ngày đầu, nếu phải ra ngoài thì nhớ là phải che chắn kỹ càng nhé, dĩ nhiên là phải bôi kem chống nắng nữa.

 

Lăn Kim Trị Sẹo Rỗ Liệu Có Hiệu Quả?

(ảnh: thewirecutter.com)

 

Sau khi lăn kim bạn không nên dùng bất kỳ sản phẩm nào lên da nếu không được bác sĩ chỉ định, bạn nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý để sát khuẩn cho da, đặc biệt là không được dùng các loại mỹ phẩm nhé, nhất là trang điểm.

 

Lăn Kim Trị Sẹo Rỗ Liệu Có Hiệu Quả?

(ảnh: jagakesehatan.com)

 

Ngoài ra, bạn cần phải có một chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt hợp lý để giúp da được phục hồi 1 cách tốt nhất, hạn chế ăn nếp, thịt bò, đồ chiên xào cay nóng, rượu bia, tăng cường ăn trái cây và rau xanh để bổ sung vitamin.

 

4. Không phải ai cũng có thể lăn kim

 

Mặc dù lăn kim có khá nhiều tác dụng tốt cho làn da nhưng không phải vì thế mà ai cũng có thể áp dụng phương pháp này đâu nhé, nhất là những bạn có làn da quá nhạy cảm, da mỏng, nếu muốn thực hiện phải hỏi ý kiến bác sĩ trước nhé.

 

Lăn Kim Trị Sẹo Rỗ Liệu Có Hiệu Quả?

(ảnh: eriinternational.vn)

 

Các bạn đang bị mụn cũng không nên lăn kim vì như vậy sẽ phá vỡ các đốm mụn, dẫn đến vi khuẩn sẽ lây lan ra các vùng da không có mụn khiến tình trạng da tệ hơn. Do đó, bạn nên trị mụn cho dứt điểm rồi hẵng lăn kim nhé.

 

Lăn Kim Trị Sẹo Rỗ Liệu Có Hiệu Quả?

(ảnh: smartgirls.in)

 

Vậy qua bài viết chắc những bạn thắc mắc liệu lăn kim trị sẹo rỗ có hiệu quả không rồi nhỉ. Và chắc hẳn là bạn đã tìm ra câu trả lời cho tiêu đề rồi phải không. Do không thể trị hoàn toàn sẹo rỗ được nên chúng ta cần phải chăm sóc da thật kỹ để han chế tối đa việc bị nổi mụn, không được tự ý nặn mụn tại nhà mà gây nên sẹo rỗ nhé. Chúc mọi người luôn tươi trẻ và khỏe đẹp.

Từ khóa tìm kiếm trên Google: tri seo ro bang lan kim te bao goc, lan kim tri seo ro co thuc su hieu qua, phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ

Xem thêm: Lăn Kim Trị Sẹo Có Tốt Không?

----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Đức Tâm

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận