Kiến Thức Cơ Bản

Lợi Ích Cho Làn Da Từ Giấc Ngủ Trưa Hiệu Quả

Chúng ta đều biết giấc ngủ trưa rất cần thiết trong những ngày làm việc căng thẳng. Sau giờ ăn, một giấc ngủ ngắn sẽ giúp cơ thể tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơn. Nhưng có phải ai cũng biết những lưu ý để có một giấc ngủ trưa cho làn da khỏe đẹp?! Vậy thì các bạn hãy ghi nhớ những bí kíp quan trọng dưới đây để chúng ta vừa có sức khỏe tốt, vừa có làn da khỏe nhờ giấc ngủ trưa nhé.
 
Lợi Ích Cho Làn Da Từ Giấc Ngủ Trưa Hiệu Quả
Ngủ trưa đúng cách để tốt cho sức khỏe, đẹp da (Nguồn: pinosy.com)
 
 

Ngủ đúng tư thế và chọn không gian sạch sẽ

 
Sau 4 tiếng làm việc buổi sáng, lưng vai và cổ đang phải chịu áp lực. Một tư thế ngủ chuẩn nhất để xóa hết mệt mỏi chính là nằm trên mặt phẳng.  Khi đó bạn sẽ chìm vào giấc ngủ một cách nhanh nhất, tư thế nằm thẳng sẽ giúp bạn thức dậy tỉnh táo mà không bị mỏi cơ, đốt sống cổ và lưng được thư giãn tuyệt đối.
 
 
Lợi Ích Cho Làn Da Từ Giấc Ngủ Trưa Hiệu Quả
Tư thế ngủ tốt nhất là nằm thẳng (Nguồn: forums.soompi.com)
 
Trong trường hợp không có chỗ để nằm, bạn có thể dựa lưng vào ghế, thả lỏng cơ thể, chân duỗi thẳng để máu dễ dàng lưu thông, có thể dùng gối để đỡ đốt sống cổ không bị ngả ra đằng sau, gây hiện tượng môi hở và khô miệng.  Chú ý, không nên úp mặt xuống bàn hay gối đầu vào khủy tay, sẽ ảnh hưởng đến mắt và vi khuẩn trên bàn làm việc sẽ xâm nhập gây mụn trên da. 
 
 
Lợi Ích Cho Làn Da Từ Giấc Ngủ Trưa Hiệu Quả
Không nên ngủ úp mặt sẽ gây mụn trên da (Nguồn: i.pinimg.com)
 

Vào buổi trưa để tiết kiệm thời gian, đa số chúng ta vẫn mang cả lớp make up đi ngủ, nên không tránh khỏi việc lớp phấn bị dính vào gối, nếu để lâu, sẽ sinh ra vi khuẩn gây mụn. Cho nên, đối với các vật dụng cần thiết như gối, chăn hay túi ngủ đều phải giữ sạch sẽ. Bạn nên giặt giũ chăn gối thường xuyên, tốt nhất là 1 tuần một lần đối với chăn, thay vỏ gối 2 ngày một lần nhé.
 
 
Lợi Ích Cho Làn Da Từ Giấc Ngủ Trưa Hiệu Quả
Giặt chăn và thay vỏ gối thường xuyên (Nguồn: healthylife.com)
 

Thời gian ngủ tốt nhất là khi nào và bao lâu?

 
Thời gian ngủ hợp lý nhất là sau khi ăn 15 phút. Khi đó, cơ thể vừa nạp năng lượng, cơ quan tiêu hóa đã hoạt động xong. Nếu bạn “tranh thủ” ngủ luôn khi vừa ăn, dạ dày sẽ bị gây áp lực, chứng trào ngược hay ợ chua sẽ khiến bạn mệt mỏi, lâu dần bạn sẽ bị đau dạ dày, rất hại sức khỏe. 
 
 
Lợi Ích Cho Làn Da Từ Giấc Ngủ Trưa Hiệu Quả
Chú ý ngủ sau khi ăn 20 phút là tốt nhất nhé (Nguồn: healthylife.com)
 
 
Ngủ đủ từ 30 đến 45 phút là một thời gian hợp lý. Khi này, giấc ngủ sẽ khiến não bộ thoải mái, giảm bớt căng thẳng trong công việc và để tăng sự tập trung cho giờ làm việc buổi chiều. Đặc biệt khi cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, sẽ phục hồi được trạng thái cân bằng của hóc môn hạn chế được việc nổi mụn, sạm da.

Nếu bạn ngủ trên 60 phút , cơ thể sẽ rơi vào trạng thái ngủ sâu và mơ. Khi này, nếu bạn bị đánh thức hay đột ngột tỉnh dậy, bạn sẽ cực kỳ mệt mỏi và uể oải, thậm chí choáng váng, hô hấp không đều.
 
 
Lợi Ích Cho Làn Da Từ Giấc Ngủ Trưa Hiệu Quả
Đau đầu nếu ngủ trưa quá lâu (Nguồn: share.upmc.com)
 
Những cô nàng có thói quen ngủ muộn buổi tối, thì càng phải chú trọng vào giấc ngủ trưa. Đây chính là thời gian để bù cho làn da, tăng thêm thời gian để tái tạo, bổ sung collagen, giảm bớt căng thẳng. Khi ngủ đủ, da tự nhiên sẽ mịn màng, sáng màu, gương mặt trở nên rạng rỡ hơn rất nhiều.
 
 

Sử dụng những sản phẩm mỏng nhẹ và xịt khoáng

 
Những ngày làm việc trong tuần, nếu không có sự kiện gì đặc biệt, bạn nên sử dụng những lớp make up mỏng nhẹ, để da mặt luôn thông thoáng, tạo điều kiện cho da được “thở” khi bạn chìm vào giấc ngủ.  Nên thay thế kem nền bằng cushion, hoặc dùng những sản phẩm đa năng tích hợp nhiều công dụng trong một sản phẩm để tránh việc bít lỗ chân lông.
 
 
Lợi Ích Cho Làn Da Từ Giấc Ngủ Trưa Hiệu Quả
Make up tự nhiên mỏng nhẹ (Nguồn: i.pinimg.com)
 
Sau khi ngủ dậy bạn nên dùng giấy thấm dầu để giảm thiểu lượng dầu trên da, sử dụng xịt khoáng để lấy lại tỉnh táo và giúp lớp make up mịn màng nhé. 
 
 
Lợi Ích Cho Làn Da Từ Giấc Ngủ Trưa Hiệu Quả
Tạo điều kiện để nghỉ ngơi mỗi ngày nhé (Nguồn: i.pinimg.com)
 
 
Cuối cùng, cho dù bận rộn như thế nào thì bạn cũng nên ngủ trưa để đảm bảo cơ thể sẵn sàng tinh thần sảng khoái cho những giờ làm việc buổi chiều, đồng thời tạo điều kiện nghỉ ngơi cho làn da mỏng manh của chúng mình nữa nhé. 
 
-----------------------
 
Nguyễn Moon, 
Nguồn thông tin:  Healthy-holistic-living
 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận