Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Lưu Ngay Những Cách Xử Lý Thông Minh Chiếc Mụn Bọc

Mụn luôn là những vị khách “không mời mà đến” – tấn công làn da thân yêu. Đặc biệt hơn là những nốt mụn bọc “xấu xí” không những gây đau, khó điều trị mà khi ra đi cũng không quên để lại một di chứng sẹo lõm trên da. Vậy đâu là những nguyên nhân gây nên mụn bọc và cách xử lý chúng triệt để? Hãy cùng Hilamdep tìm hiểu ngay bạn nhé!

 

Nguyên nhân xuất hiện những chiếc mụn bọc

 

Việc tắc nghẽn các ống nang lông khiến bụi bẩn, các chất nhờn tích tụ lại dưới bề mặt da, lâu ngày chúng gây nên viêm sưng từ đó hình thành mụn bọc. Các ống nang lông bị tác nghẽn có thể do vệ sinh da không đúng cách, môi trường ô nhiễm, stress kéo dài, không hợp với loại mỹ phẩm đang dùng, ăn đồ nóng,…

 

Những cách xử thông minh chiếc mụn bọc

 

1. Tạm biệt mụn bọc bằng mỹ phẩm

 

Tinh dầu tràm trà

Nếu trót sở hữu làn da mụn ương bướng hay luôn quan tâm đến các cách trị mụn hiệu quả, ắt hẳn bạn sẽ biết đến tinh dầu tràm trà. Tinh dầu tràm trà luộn được xem là vị cứu tinh cho da mụn – đặc biệt là những chiệc mụn bọc vì ngoài tính năng kháng khuẩn giúp làm dịu và sạch vùng da, tràm trà còn làm khô và se nhân mụn rõ rệt khiến ta dễ dàng lấy đi những nốt mụn trên da nhanh chóng.

 

 

Lưu Ngay Những Cách Xử Lý Thông Minh Chiếc Mụn Bọc

(Nguồn: coaynoi.net)

 

Thuốc trị mụn chứa Retinol

Bên cạnh tinh dầu tràm trà, retinol cũng là một thành phần được ưu ái đưa vào các sản phẩm trị mụn. Cơ chế hoạt động của retinol trên da là gây ức chế sự phát triển của microcomedones – nguyên nhân gây tắc lỗ chân lông và androgen – nội tiết tố hình thành mụn trứng cá; do đó retinol đã được khoa học chứng minh mang lại hiệu quả tối ưu trong việc kháng khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa các vi khuẩn gây mụn tấn công da.

 

 

Lưu Ngay Những Cách Xử Lý Thông Minh Chiếc Mụn Bọc

(Nguồn: shape.com)

 

2. Tạm biệt mụn bọc bằng nguyên liệu tư nhiên

 

Hỗn hợp nghệ & sữa chua

Nếu không ưa dùng các loại thuốc, mỹ phẩm và đích thị là tín đồ của các phương pháp chăm sóc da từ thiên nhiên, sao không thử ứng dụng hỗn hợp nghệ và sữa chua để đánh bay chiếc mụn bọc đáng ghét? Nghệ được biết đến là nguyên liệu vừa giúp se khít lỗ chân lông, vừa trị sẹo thâm và dưỡng trắng da hiệu quả; còn sữa chua sẽ giúp làm dịu những đốm đỏ và nuôi dưỡng làn da.

 

 

Lưu Ngay Những Cách Xử Lý Thông Minh Chiếc Mụn Bọc

(Nguồn: giadinh.com.vn)

 

Cách thực hiện: cho 2 muỗng cà phê bột nghệ nguyên chất vào ½ hủ sữa chua không đường. Trộn đều hỗn hợp, thoa lên vùng da bị mụn bọc và thư giãn trong 10-15’. Rửa mặt sạch lại bằng nước mát và áp dụng 1-2 lần/tuần.

 

Lá bạc hà

Giàu axit salicylic (thành phần chữa mụn tối ưu và nhanh chóng) lá bạc hà không hổ danh là thần dược kháng khuẩn, chống viêm, từ đó điều trị mụn trứng cá vô cùng lành tính và hiệu quả. Lá bạc hà khi tiếp xúc lên bề mặt da bị mụn bọc sẽ giúp đầu mụn khô lại và đẩy dần nhân mụn ra ngoài.

 

 

Lưu Ngay Những Cách Xử Lý Thông Minh Chiếc Mụn Bọc

(Nguồn: ydvn.net)

 

Cách thực hiện: Say nhuyễn 1 bó nhỏ là bạc hà tươi rồi trộn cùng ½ hộp sữa chua không đường. Dùng hỗn hợp thoa lên vùng da bị mụn bọc và giữ nguyên 15’ rồi rửa sạch lại cùng nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để nốt mụn bọc biến mất nhanh chóng.

 

3. Tạm biệt mụn bọc cùng một số tips khác

 

Chườm đá lạnh

Hãy thử dùng 1 viên đá lạnh chà xát nhẹ lên đốm mụn bọc đang sưng tấy vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau bạn sẽ ngạc nhiên khi chiếc mụn bọc đã giảm viêm rõ rệt. Đá lạnh sẽ giúp làm dịu và thu nhỏ các tế bào đang viêm sưng. Do đó, bên cạnh việc áp dụng các phương pháp trị mụn bọc đang làm hãy chườm đá lạnh lên da mỗi tối trước khi ngủ bạn nhé.

 

 

Lưu Ngay Những Cách Xử Lý Thông Minh Chiếc Mụn Bọc

(Nguồn: mallandmotto.com)

 

Tuyệt đối không tự ý nặn ra

Có phải không mỗi khi nhìn thấy chiếc mụn bọc là hầu hết mọi người đều “táy máy” và muốn dùng tay để nặn mủ viêm ra ngay? Nhưng bạn ơi có biết, nếu nhân mụn chưa chín hay nặn mụn bọc sai cách càng khiến cho nốt mụn đã sưng càng thêm sưng và mau chóng lây lan ra nhiều vùng da khác. Do đó, tuyệt đối không tự ý nặn mụn bọc, hãy tìm đến các cơ sở chăm sóc da uy tín để thực hiện nhé.

 

 

Lưu Ngay Những Cách Xử Lý Thông Minh Chiếc Mụn Bọc

(Nguồn: hellobacsi.com)

 

Với các tips trị mụn bọc được gợi ý trên, Hilamdep mong rằng bạn sẽ mau chóng tạm biệt chiếc mụn bọc “xấu xí” và sở hữu làn da sạch mụn tươi tắn nha.

 

Kim Anh

Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận