Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Mách Bạn Cách Xóa Nếp Nhăn Vùng Trán Cực Đơn Giản

Nếp nhăn trên trán là một trong những biểu hiện của sự lão hóa và có thể xuất hiện ở bất cứ độ tuổi nào. Đó cũng chính là lý do chúng ta nên có thói quen bảo vệ và chăm sóc da càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn đang phải đối mặt với vấn đề này thì hãy cùng Hilamdep tìm hiểu những cách xóa nếp nhăn vùng trán vừa đơn giản lại vừa hiệu quả nha.

 

Nguyên nhân gây ra nếp nhăn trên vùng trán

 

Mách Bạn Cách Xóa Nếp Nhăn Vùng Trán Cực Đơn Giản

Có nhiều nguyên nhân gây ra nếp nhăn trên vùng trán (Nguồn: forum.facmedici)

 

Các nếp nhăn trên trán có thể xuất hiện bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau, một trong số đó có thể kể tới là:

Lão hóa: tuổi tác và quá trình lão hóa sẽ làm suy giảm lượng elastin và collagen đóng vai trò duy trì sự căng mịn, đàn hồi của làn da dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn.

Tiếp xúc quá nhiều với tia UV: làm tăng nguy cơ khô da cũng như phá hủy các sợi collagen khiến da nhanh lão hóa và có nếp nhăn.

 

Mách Bạn Cách Xóa Nếp Nhăn Vùng Trán Cực Đơn Giản

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng khiến da nhanh lão hóa và dễ có nếp nhăn (Nguồn: invent)

 

Biểu cảm khuôn mặt quá mức, lặp đi lặp lại: thường xuyên cau mày, nhăn trán… có thể để lại và làm sâu thêm các nếp nhăn trên vùng trán.

Gốc tự do: gốc tự do được tạo ra trong cơ thể hay từ môi trường bên ngoài sẽ làm tổn hại tới các tế bào và khiến da lão hóa nhanh chóng, nếp nhăn cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn.

 

Mách Bạn Cách Xóa Nếp Nhăn Vùng Trán Cực Đơn Giản

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng với làn da (Nguồn: mcare)

 

Chế độ sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh: ngủ không đủ giấc, tiêu thụ nhiều thực phẩm không có lợi như đồ uống có cồn có thể làm tăng tốc độ lão hóa da cũng như nguy cơ xuất hiện các nếp nhăn ở trán. 

Uống ít nước: khi cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết, da sẽ bị khô và dễ xuất hiện nếp nhăn hơn.

Stress: căng thẳng, lo lắng là một trong những nguyên nhân gây nên nếp nhăn nói chung và ở vùng trán nói riêng.

 

Gợi ý một số cách xóa nếp nhăn vùng trán

 

1. Uống nhiều nước hơn

 

Mách Bạn Cách Xóa Nếp Nhăn Vùng Trán Cực Đơn Giản

Nước góp phần giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da (Nguồn: yousense)

 

Mất nước có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạn sớm phải đối mặt với các nếp nhăn ở trên trán. Chính vì vậy, hãy đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể để ngăn ngừa và cải thiện các nếp nhăn trên trán. Nếu chưa quen với việc uống nhiều nước, bạn có thể thêm chanh vào nước lọc hoặc bổ sung thêm các loại nước ép trái cây để tăng hương vị nha.

 

2. Thay đổi thói quen chăm sóc da

 

Bên cạnh việc cấp và giữ ẩm cho làn da từ bên trong thì chế độ chăm sóc da hàng ngày cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi chúng có thể giúp bạn cải thiện làn da hiệu quả từ bên ngoài. Hãy quan tâm tới sản phẩm chứa các thành phần có khả năng tái tạo tế bào và kích thích sản xuất collagen như retinol hay glycolic acid… và cân nhắc việc đưa chúng vào quy trình chăm sóc da của mình.

 

Mách Bạn Cách Xóa Nếp Nhăn Vùng Trán Cực Đơn Giản

Chú ý tới chế độ chăm sóc da giúp bạn cải thiện vấn đề của mình hiệu quả hơn (Nguồn: littleyellowbutterflies)

 

Với kem dưỡng ẩm, hãy ưu tiên các sản phẩm có chứa hyaluronic acid và glycerin – những thành phần có khả năng hút và giữ ẩm tuyệt vời giúp da luôn mềm mại và căng mịn. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin C vào quy trình chăm sóc da vì chúng có thể chống lại những tổn thương từ môi trường bên ngoài cũng như hạn chế việc hình thành các nếp nhăn mới.

 

3. Massage

 

Mách Bạn Cách Xóa Nếp Nhăn Vùng Trán Cực Đơn Giản

Một vài động tác massage vùng trán sẽ giúp bạn cải thiện các nếp nhăn (Nguồn: msn)

 

Massage có thể giúp bạn cải thiện lưu thông máu, giảm căng thẳng và các nếp nhăn trên da trong đó có các nếp nhăn vùng trán. Để tăng cường hiệu quả, bạn nên massage da cùng các loại dầu như dầu dừa, dầu oliu, dầu thầu dầu hay dầu jojoba… vì chúng rất giàu vitamin E, chất chống oxy hóa lại có khả năng dưỡng ẩm rất tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp việc massage vào các bước chăm sóc da buổi sáng để tiết kiệm thời gian. Bằng cách này, các nếp nhăn trên trán sẽ dần được cải thiện, da cũng sẽ hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn.

 

4. Đắp mặt nạ với các nguyên liệu từ thiên nhiên

 

Các loại mặt từ thiên nhiên có ưu điểm là đơn giản, dễ thực hiện tuy nhiên chúng chỉ phù hợp với những nếp nhăn ở tình trạng nhẹ và muốn có hiệu quả thì bạn cần phải thật sự kiên trì. Dưới đây là một số nguyên liệu mà bạn có thể sử dụng để cải thiện nếp nhăn trên trán của mình.

 

Mách Bạn Cách Xóa Nếp Nhăn Vùng Trán Cực Đơn Giản

Đắp mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên dễ thực hiện nhưng đòi hỏi sự kiên trì (Nguồn: pinterest)

 

Trái cây có múi: các loại trái cây có múi như cam, chanh, quýt… rất giàu vitamin C, E tốt cho da. Đặc biệt chúng còn chứa flavonoid với khả năng tăng cường elastin và collagen trong da nên sẽ rất hữu ích trong việc cải thiện các nếp nhăn. Ngoài cách dùng nước của các loại trái cây này để đặp mặt nạ, bạn còn có thể nghiền vỏ của chúng và kết hợp với nước hoa hồng  để tạo thành hỗn hợp mặt nạ nữa nha.

Gel nha đam và lòng trắng trứng: nguồn vitamin E dồi dào từ nha đam và lòng trắng trứng sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da. Chúng cũng chứa malic acid với khả năng làm giảm nếp nhăn và chất albumin có thể khiến da săn chắc và mịn màng hơn.

Mật ong Manuka: các chất chống oxy hóa cụ thể là benzoic acid và methyglyoxal có trong mật ong Manuka có thể loại bỏ nếp nhăn trên trán và giữ cho da luôn khỏe mạnh, trẻ trung. Ngoài cách sử dụng mật ong Manuka như một loại mặt nạ thoa trực tiesp lên da bạn cũng có thể kêt hợp chúng với các nguyên liệu mà mình cảm thấy phù hợp nữa nha.

 

5. Chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa

 

Mách Bạn Cách Xóa Nếp Nhăn Vùng Trán Cực Đơn Giản

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp bạn bảo vệ và cải thiện làn da từ bên trong (Nguồn: pinterest)

 

Một chế độ cải thiện làn da từ ngoài vào trong chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả nhanh và toàn diện hơn vì vậy bên cạnh các phương pháp tác động từ bên ngoài bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa vào chế độ ăn của mình. Ngoài việc bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa, chúng còn cung cấp nhiều vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết giúp da không chỉ khỏe mà còn đẹp hơn. Chính vì vậy, các bạn đừng quên sử dụng nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa để xóa tan nếp nhăn cũng như duy trì vẻ tươi tắn, trẻ trung cho làn da của mình nha.

 

Hilamdep vừa chia sẻ với các bạn những cách loại bỏ nếp nhăn vùng trán đơn giản nhưng vẫn hiệu quả rồi đó. Cùng tham khảo và đừng quên chia sẻ với chúng tớ cách mà bạn đã từng áp dụng và thấy hiệu quả nha.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận